Xuyên Việt: Hà Nội - Huế - Tây Nguyên - Sài Gòn - Mũi Cà Mau, chào năm mới 2015

Kojiro

Xe tải
Biển số
OF-55696
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
260
Động cơ
451,050 Mã lực
Sau chuyến Tây Bắc - A Pa Chải, em có làm thêm chuyến xiên vịt. Đi xong lười quá chưa ngồi gõ ra hầu các cụ. Hôm nay nhân ngày quốc tể que thử thai 2 vạch, à nhầm, ngày 1/4, mới ra sở GTVT xin cái giấy phép làm chuyến mới, em lại hầu các cụ chuyến xiên vịt tới tận ít của gia đình. (Em định đặt tiêu đề như vậy nhưng sợ các mod kiểm duyệt câu chữ nên thôi)

Nghỉ ngơi sau 1 tuần lang thang Tây Bắc, với lại ăn xong Tết Tây, ngày thứ 2 của năm 2015, nhà em lại lên đường Nam tiến ạ.

Về đồ đạc chuẩn bị, do chuyến này không đi vào vùng sâu vùng xa, với lại thêm kinh nghiệm chuyến trước nên đoàn em chuẩn bị ít hơn, chủ yếu dằn túi tình cảm của Bác. Nhân tiên quảng cáo, cụ nào chưa theo dõi chuyến đi trước của em thì nó ở đây ạ http://www.otofun.net/threads/789597-ha-noi-moc-chau-dien-bien-leo-moc-a-pa-chai-sapa-voi-4b-gam-thap-focus

Chả gấp gáp nên 9h sáng mới xuất phát, vẫn là màn bơm hơi gần nhà.



Nhà em định chạy đường HCM nên vẫn thẳng Đại lộ Thăng Long rẽ về Xuân Mai rồi nhập đường mòn. Đoạn gần HN nên đường đông và không đẹp lắm. Gần trưa dừng chân nghỉ, mở điện thoại check in thì nó ở ngay bìa rừng Cúc Phương ạ.

Quán ăn này khá to ngay đoạn cua, nhìn xuống đồng ruộng phía dưới còn bên kia đường bắt đầu là rừng núi.



Nghỉ ngơi xong xuôi nhà em xuôi tiếp đường mòn, đi 1 đoạn thì thấy biển chỉ đi thành nhà Hồ. Ờ thì ghé qua :)



Thành nhà Hồ giờ chỉ còn ít tường bao & 4 cổng. Em đi từ cổng Tây Bắc xuyên qua thành. Cổng Đông Nam là lớn nhất & có trùng tu lại (có thể trèo lên nhìn xuống dưới), nhưng hôm nay bảo vệ không cho 4b qua cổng này nên phải vòng ra cổng Đông Bắc để đi ra ngoài. Nhà bảo tàng & khu dịch vụ nằm phía ngoài cổng chính. Trong đó có mô hình toàn cảnh, thế núi & các di tích xung quanh.



cụ Hồ này là cụ Hồ đời xưa ạ. Nắm quyền được ít lâu, nhưng do không được lòng dân nên lại bị bọn Tàu thịt mất, may sao còn để lại cái thành cho con cháu nhớ đến. Phía trong ngày xưa là cung điện nhưng đã bị phá hết, chỉ còn lại ruộng đồng cùng với cây cầu rồng (2 con rồng bị mất đầu)

Khung cảnh phía bên trong tường thành, chỉ còn đồng ruộng thôi ạ:


Từ đường mòn HCM đi thành nhà Hồ khoảng 20km theo đường 217, dọc theo sông Mã, đường hơi nhỏ & mặt đường không đẹp lắm. Vì lý do này em sau khi tham quan thành nhà Hồ, nhà em chạy tiếp đường 217 hướng về 1A. Hướng này đường tốt hơn nhưng đông hơn nên cũng không chạy nhanh được. Khi nhập vào đường 1 thì còn tệ hơn. Cả đường 1 đang làm, chạy 1 đoạn ngon thì 1 đoạn đang làm.

Khi vừa hết Thanh Hóa vào Nghệ An thì nhà em bị xxx thổi lại ạ. Đoạn này em có đưa lên facebook otofun, nhưng vẫn xin thuật lại (hơi vắn tắt) như sau:

em: xin hỏi tôi bị lỗi gì?
xxx: (gọi qua bộ đàm) xe abc-xyzt lỗi vượt phải khi có biển cấm vượt.
em: ủa, tôi chỉ chuyển làn, có signal nghiêm chỉnh, đâu có vượt mà lại bị lỗi vượt phải.
xxx: nhưng ở đó (có 1 đoạn công trường thi công, đúng là cắm biển cấm vượt) có biển, anh không được phép vượt.
em: xin đ/c xác định rõ, tôi chỉ chuyển làn chứ không vượt, mà đường thì có 2 làn (thực ra là thêm nửa làn cho 2b) và vạch rời, như vậy đâu có lỗi.

Nói chung xxx vẫn giữ quan điểm của xxx, em cũng giữ quan điểm của em. (thực ra lúc ấy cũng chả biết đúng sai thế nào). Nói chuyện một hồi, em vỗ vai đ/c xxx: thôi, đ/c giải quyết cho nhanh để tôi còn đi Vinh cho kịp. Cũng khá bất ngờ (hoặc nhằn em khó qua) nên đ/c này cho em đi lươn, vớt vát thêm câu: nhắc nhở để lần sau anh không đi thế nữa.

Lại tiếp tục lên đường, vào đến Vinh thì trời cũng tối. Check in khách sạn Xanh rồi chạy vào gần cổng thành Vinh ăn tối.



Vào nhầm quán nhưng lại may, được ăn cả món Huế + súp lươn mà giá cực kỳ bất ngờ. Bác chủ quán nhẹ nhàng lịch sự nên nếu có lần 2 em sẽ chọn quán bác này ạ



Vậy là hết ngày đầu tiên, qua hơn 300km. Nhà em không dự định ghé nhiều điểm ở phía Bắc nên không đi đường Ninh Bình. Mục tiêu là các điểm từ miền Trung đổ vào.
 

Kojiro

Xe tải
Biển số
OF-55696
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
260
Động cơ
451,050 Mã lực
Sáng hôm sau ăn sáng ở ks xong, điểm đầu tiên của ngày là quê Bác. Đường từ Vinh về Nam Đàn rất đẹp (để phục vụ du lịch). Cụ nào dùng Here Maps như em thì cứ đi theo biển chỉ dẫn thôi, vì toàn đường mới đẹp nên bản đồ chưa kịp cập nhật.

Đoàn em vào nhà nội Bác trước, đường vào làng không rộng nhưng khu di tích khá hoành tráng. Lúc đầu em tưởng chỉ có khu nhà Bác in trên đồng 500k thôi, vào thì mới biết đó chỉ là 1 phần trong quần thể di tích (và là phần đáng xem nhất). Khu di tích này không thu phí tham quan nhưng phải đăng ký tên đoàn & địa chỉ + mua bó hoa nếu có lòng.

Ở nhà của Bác thì có các bạn của khu di tích thuyết minh các sự kiện liên quan về cuộc đời Bác bằng giọng Nghệ An nghe khá cảm động.





Khung cảnh quá quen thuộc với các đại gia tiền chẵn ạ



Quay ngược lại đường cũ vài km thì rẽ vào quê ngoại Bác. Khu này nhỏ hơn, chủ yếu là khuôn viên nhà bố vợ của cụ Sắc, cũng có thuyết minh tại chỗ ạ.

Rời Vinh, đoàn (nói cho oai, 1 xe 3 người lớn 1 trẻ nhỏ) tiếp tục lên đường, hướng về Hà Tĩnh qua ngả ngã 3 Đồng Lộc.



Ghé khu di tích Ngã 3 Đồng Lộc thắp hương cho các chị.







Từ Ngã 3 Đồng Lộc có 2 đường đều hướng về Hà Tĩnh, một là theo biển chi dẫn chạy ra QL1A, còn không thì cứ thẳng tiếp đường 15 đi qua Khe Giao. Sau khi thao khảo ý kiến người dân địa phương, đoàn em chọn đường thứ 2 vì nghe nói đường 1 về Hà Tĩnh vẫn đang làm. Quả thật là đường Khe Giao đẹp và vắng nên khoảng 1h trưa, đoàn đã đến Hà Tĩnh để thưởng thức món ... dê núi.

Ăn uống nghỉ ngơi một chút lại tiếp tục Nam tiến. Giờ này quay vào đường mòn thì quá mua đường, em quyết định cứ thẳng 1A, cứ 1 đoạn đi nhanh 1 đoạn đi chậm & bụi mù mịt. May là xe em không phải mui trần nên bụi bặm chả hề chi.

Qua một điểm khá nổi tiếng trên trục đường Bắc Nam. Đố các cụ biết đây là đâu ạ



Điểm kế tiếp trên đường là địa chỉ đỏ thứ 3 trong ngày: khu mộ của Đại Tướng Võ Nguyên Giáp. Chui qua hầm đường bộ đèo Ngang chừng vài km có biển chỉ đường vào khu mộ Đại Tướng. Đường vào một bên là biển rất đẹp ạ. Hôm đấy là ngày nghỉ Tết nên người viếng khá đông. Chả phải nói thêm về cảnh đẹp nhìn từ chỗ cụ nằm ạ.





Trên đường vào có một đoạn có thể đi thẳng ra bờ biển cực đẹp.



Trời đã về chiều, đoàn chạy theo 1A một đoạn rồi rẽ vào Phong Nha Kẻ Bàng. Đường bắt đầu quanh co đèo dốc nhưng vắng và đẹp.



Bảng tên từ xa nên khó đi nhầm được ạ



Ngay trong khu Phong Nha khá nhiều khách sạn, có cả cò chạy theo xe từ ngoài ngã 3 nhưng nhà em đã đặt trước ks Thiên Thanh, thấy cũng ổn. Tối đi bộ 1 đoạn, rẽ vào đường đối diện trung tâm du khách có 2 nhà hàng (Dũng Huế - Thu Huế, không phải món Huế mà chỉ là ăn uống bình thường thôi ạ), giá cả & đồ ăn khá hợp lý.
 

cuibaptiensinh.

Xe máy
Biển số
OF-350305
Ngày cấp bằng
11/1/15
Số km
68
Động cơ
267,830 Mã lực
Chúc nhà cụ có chuyến đi xuyên Việt vui vẽ. Cụ hỏi em đoán là nơi mấy em " đội dù ".
 

HakunFR

Xe hơi
Biển số
OF-343931
Ngày cấp bằng
23/11/14
Số km
179
Động cơ
273,813 Mã lực
Cụ đi "chiến" quá. Chúc cụ luôn vững lái. Trộm vía bao giờ em mới "được" thất nghiệp như cụ.
 

chuvoicon

Xe tăng
Biển số
OF-11664
Ngày cấp bằng
20/11/07
Số km
1,246
Động cơ
540,129 Mã lực
E đang dõi theo Cụ đây, hấp dẫn quá.
 

Kojiro

Xe tải
Biển số
OF-55696
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
260
Động cơ
451,050 Mã lực
Chúc nhà cụ có chuyến đi xuyên Việt vui vẽ. Cụ hỏi em đoán là nơi mấy em " đội dù ".
em hỏi địa danh cụ thể mà cụ :D

Cụ đi "chiến" quá. Chúc cụ luôn vững lái. Trộm vía bao giờ em mới "được" thất nghiệp như cụ.
cám ơn cụ, em vưỡn thất nghiệp nên lại định đi tiếp 1 chuyến trước khi hết tiền
 

Lete

Xe buýt
Biển số
OF-54210
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
866
Động cơ
458,359 Mã lực


Vòi vói voi cụ nhỉ :(|)
 

nguyenhvtb

Xe đạp
Biển số
OF-360110
Ngày cấp bằng
26/3/15
Số km
20
Động cơ
260,000 Mã lực
Sáng hôm sau ăn sáng ở ks xong, điểm đầu tiên của ngày là quê Bác. Đường từ Vinh về Nam Đàn rất đẹp (để phục vụ du lịch). Cụ nào dùng Here Maps như em thì cứ đi theo biển chỉ dẫn thôi, vì toàn đường mới đẹp nên bản đồ chưa kịp cập nhật.

Đoàn em vào nhà nội Bác trước, đường vào làng không rộng nhưng khu di tích khá hoành tráng. Lúc đầu em tưởng chỉ có khu nhà Bác in trên đồng 500k thôi, vào thì mới biết đó chỉ là 1 phần trong quần thể di tích (và là phần đáng xem nhất). Khu di tích này không thu phí tham quan nhưng phải đăng ký tên đoàn & địa chỉ + mua bó hoa nếu có lòng.

Ở nhà của Bác thì có các bạn của khu di tích thuyết minh các sự kiện liên quan về cuộc đời Bác bằng giọng Nghệ An nghe khá cảm động.





Khung cảnh quá quen thuộc với các đại gia tiền chẵn ạ



Quay ngược lại đường cũ vài km thì rẽ vào quê ngoại Bác. Khu này nhỏ hơn, chủ yếu là khuôn viên nhà bố vợ của cụ Sắc, cũng có thuyết minh tại chỗ ạ.

Rời Vinh, đoàn (nói cho oai, 1 xe 3 người lớn 1 trẻ nhỏ) tiếp tục lên đường, hướng về Hà Tĩnh qua ngả ngã 3 Đồng Lộc.



Ghé khu di tích Ngã 3 Đồng Lộc thắp hương cho các chị.







Từ Ngã 3 Đồng Lộc có 2 đường đều hướng về Hà Tĩnh, một là theo biển chi dẫn chạy ra QL1A, còn không thì cứ thẳng tiếp đường 15 đi qua Khe Giao. Sau khi thao khảo ý kiến người dân địa phương, đoàn em chọn đường thứ 2 vì nghe nói đường 1 về Hà Tĩnh vẫn đang làm. Quả thật là đường Khe Giao đẹp và vắng nên khoảng 1h trưa, đoàn đã đến Hà Tĩnh để thưởng thức món ... dê núi.

Ăn uống nghỉ ngơi một chút lại tiếp tục Nam tiến. Giờ này quay vào đường mòn thì quá mua đường, em quyết định cứ thẳng 1A, cứ 1 đoạn đi nhanh 1 đoạn đi chậm & bụi mù mịt. May là xe em không phải mui trần nên bụi bặm chả hề chi.

Qua một điểm khá nổi tiếng trên trục đường Bắc Nam. Đố các cụ biết đây là đâu ạ



Điểm kế tiếp trên đường là địa chỉ đỏ thứ 3 trong ngày: khu mộ của Đại Tướng Võ Nguyên Giáp. Chui qua hầm đường bộ đèo Ngang chừng vài km có biển chỉ đường vào khu mộ Đại Tướng. Đường vào một bên là biển rất đẹp ạ. Hôm đấy là ngày nghỉ Tết nên người viếng khá đông. Chả phải nói thêm về cảnh đẹp nhìn từ chỗ cụ nằm ạ.





Trên đường vào có một đoạn có thể đi thẳng ra bờ biển cực đẹp.



Trời đã về chiều, đoàn chạy theo 1A một đoạn rồi rẽ vào Phong Nha Kẻ Bàng. Đường bắt đầu quanh co đèo dốc nhưng vắng và đẹp.



Bảng tên từ xa nên khó đi nhầm được ạ



Ngay trong khu Phong Nha khá nhiều khách sạn, có cả cò chạy theo xe từ ngoài ngã 3 nhưng nhà em đã đặt trước ks Thiên Thanh, thấy cũng ổn. Tối đi bộ 1 đoạn, rẽ vào đường đối diện trung tâm du khách có 2 nhà hàng (Dũng Huế - Thu Huế, không phải món Huế mà chỉ là ăn uống bình thường thôi ạ), giá cả & đồ ăn khá hợp lý.
chúc gđ bác chuyến đi thượng lộ bình an ! Học kinh nghiệm bác sắp tới em làm thẳng một chuyến HN- ĐÀ LẠT
 

anhlv.vn

Xe tải
Biển số
OF-345869
Ngày cấp bằng
8/12/14
Số km
339
Động cơ
273,853 Mã lực
Ngồi hóng ảnh cụ
 

tamthat

Xe tải
Biển số
OF-180253
Ngày cấp bằng
8/2/13
Số km
449
Động cơ
341,000 Mã lực
Nhìn thích quá..đời được mấy.cứ phải đi chơi cho biết :)
 

Kojiro

Xe tải
Biển số
OF-55696
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
260
Động cơ
451,050 Mã lực
Trong đoàn chưa ai đi Phong Nha nên chuyến này quyết tâm khám phá di sản thiên nhiên thế giới. Buổi sáng sau khi ăn xong, đoàn ra thẳng trung tâm du khách kiêm bến thuyền. Tour phổ biến là đi khoảng hơn 1 km trong động, còn tour "nâng cao" đắt gấp đôi đi sâu vào trong động chỗ không có đèn đóm + 1 ít leo trèo. Nhà em có F1 6 tuổi nhưng vẫn chịu chơi mua tour 2. Tiền thuê thuyền thu ngoài tour (giá cố định 1 tr mỗi thuyền) nên cụ nào đi ít người nên liên hệ gộp cùng đoàn khác sẽ rẻ hơn. Đoàn em ghép chung với 2 bác lớn tuổi. (Ngoài lề: bác giai cùng đoàn chạy xe từ Cao Bằng đến Vinh lịch trình như xe khách, đi một mạch chả ngủ chả chơi gì).

Theo anh hướng dẫn thuyết minh thì thuyền ở do nhà nước hỗ trợ các hộ dân (do mất kế sinh nhai là chặt phá rừng) để phục vụ du lịch. Mỗi nhà được vay tiền mua thuyền và chạy xoay tua theo sắp xếp của ban quản lý. Các thuyền đều có kích thước giống nhau, đặc biệt là phần mái thấp để luôn lọt qua cửa động.









Có đại gia nào định xây khu du lịch vui chơi ngay ở đây, nhưng có vẻ không hiệu quả vì khách chỉ đến tham quan động là chính, không lưu trú vui chơi nhiều nên xây được vài thứ như hình rồi thôi




Từ ngoài bến vào đến cửa động quang cảnh nên thơ. Người dân sống & sinh hoạt ngay bên bờ sông.









Để vào động thì mọi người đều phải thay dép xăng đan nhựa (giống kiểu bộ đội ngày xưa), nhìn lởm khởm nhưng leo đá ướt trong động rất bám. Ngoài ra mỗi người một mũ có đèn ạ.

Cửa vào động Phong Nha, chỗ này quá nổi tiếng rồi



Ở phần động phía gần cửa (tour cơ bản) được lắp đèn nên thấy rõ các hình thù và thạch nhũ. Tuy nhiên, đèn nhân tạo lại khiến cho các thạch nhũ mọc rêu và mất đi những hạt sáng lấp lánh. Thế nên tour nâng cao đi sâu vào trong động chỗ chưa có ánh đèn mới thật sự đáng tiền. Trong động tối đen như mực, hướng dẫn viên còn thử tắt hết mọi đèn đóm xung quanh để mọi người trải nghiệm cảm giác không có chút anh sáng là thế nào. (nếu không chuẩn bị tâm lý trước thì hãi vãi các cụ ạ, giơ tay lên cũng chả nhìn thấy gì).

Đi hết đoạn nước thì đến đoạn leo trèo ạ. F1 nhà em được luyện tập ở A Pa Chải nên cũng chả ngán leo đá. Đoạn này do đá bị sụp nên thuyền không đi tiếp được. Đi hết đoạn đá thì lại gặp nước tiếp, đến đây là điểm xa nhất khách du lịch được đi. Nghe nói mấy bạn thám hiểm Tây đi được hơn chục km vào sâu nữa nhưng vẫn chưa biết nó thông ra đâu.









Cuối đường đây ạ




Thạch nhũ ở đây nguyên sơ đẹp tuyệt vời ạ. Em chụp choẹt không có kỹ thuật nên xấu thế thôi :)






Cuối tour có 1 đoạn tham quan động khô, bỏ thuyền đi bộ




Đường ra cửa động



Lúc này cũng gần trưa, nhà em quay lại bến ăn ở quán tối qua rồi tiếp tục tham quan động Thiên Đường. Bữa nay có món tôm sông ạ



Nghe quảng cáo là sống trong động Phong Nha có loài tôm không mắt (vì chả nhìn được gì), nhưng em đoán đĩa tôm nhà em ăn không phải loại tôm này ạ :D
 

Kojiro

Xe tải
Biển số
OF-55696
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
260
Động cơ
451,050 Mã lực
Ăn trưa xong thì tiếp phần 2 của ngày, Thiên Đường cave thẳng tiến nào ;)

Đường vào động làm em liên tưởng đến cung đường Tây Bắc vì vắng vẻ & đẹp, vẫn nhưng khúc cua gắt nhưng ít dốc hơn.



Rẽ hẳn vào khu du lịch động Thiên Đường có những đoạn dốc 10 độ (gần như là đường nội bộ).

Khu du lịch được xây dựng khá đẹp (như Singapore, theo nhận xét một số người :D), giá vé cũng khá cao (250k/người lớn chưa tính tiền xe điện). Từ chỗ bán vé vào đi xe điện 1 đoạn (có thể đi bộ) xuyên qua rừng.







các bạn Tây không đi xe điện mà đi dọc theo đường đi bộ nhỏ hơn. Đến cuối đường phải leo bộ 1 đoạn mới lên đến cửa động, có thể đăng ký hướng dẫn miễn phí đi theo đoàn.

Động Thiên Đường là động khô (so sánh với động Phong Nha là động ướt), nghe nói là dài nhất thế giới (VN cái gì cũng thích nhất). Thực ra trong động vẫn có nước và nhiều đoạn bắt buộc phải đi thuyền (bác bạn thám hiểm thôi). Chiều dài động, cũng như Phong Nha, chưa được khám phá hết. Trong động đã có sẵn các đường đi bộ bằng gỗ để phục vụ du lịch, đồng thời đèn gắn khắp nơi. Toàn bộ là đèn trắng để giảm ảnh hưởng đến thạch nhũ trong động. So với Phong Nha thì động Thiên Đường có vẻ đẹp ... nhân tạo hơn. Ai thích màu sắc và đi lại dễ dàng thì nên đi động Thiên Đường, còn thích nguyên sơ & có chút mạo hiểm thì đi Phong Nha, trong trường hợp phải chọn 1 trong 2. Lịch trình đi mỗi nơi từ 2-3 giờ.

Lại ảnh trong động. Cụ nào dân chuyên đừng phê bình trình chụp ảnh của em nhé.











Tham quan xong cũng đã 4h chiều. Here Maps vẫn hoạt động tốt ở chỗ này nhé. Lần này em chọn đường khác đường vào. Route đi Quảng Trị theo hướng đường HCM đông nên Here Maps cho em đi theo đường làng (đường 565 rẽ sang TL20). Đường này phải nói là cực vắng vì chỉ đủ 1 chiều xe, cây quây kín 2 bên, đoạn cuối thì xuyên qua làng để ra gần với lối rẽ vào Phong Nha.







Trời lúc này đã về chiều. Nhà em cứ chạy về hướng Nam, mất gần 2 tiếng để đi được ~ 100km nữa. Lúc đến Nghĩa Trang Trường Sơn thì đã nhập nhoạng và tối hẳn. Vẫn vào thôi, nhưng tối quá chả nhìn thấy gì, mà cả đoàn chưa ai vào bao giờ nên không biết đường bên trong. Nhà em chỉ vào được khu HN. Xung quanh tối đen phải dùng điện thoại làm đèn để thắp hương. Nghĩ cũng run, nhưng mình có lòng nên cũng vững tin.



Thêm 40km thì vào đến Đông Hà, được 1 bạn địa phương nhiệt tình chỉ cho quán mỳ hoành thánh khá ngon. Nhà em nghỉ tại khách sạn Hữu Nghị (không nhớ đúng tên, nhưng ngay cửa ks có trưng bày 1 đống vỏ đạn pháo bom mìn). Ks nhà nước nên xuống cấp lắm. Nhà em ở phòng có 2 phòng ngủ nghe nói hồi xưa toàn cấp lãnh đạo ở, giờ chỉ cần 500k còn có cả buffet sáng.

Có một cảm nghĩ sau ngày thứ 3 của chuyến đi là hơi buồn khi so sánh du lịch VN với các nước trong khu vực. Thiên nhiên thì tuyệt vời, thậm chí tổ chức cũng rất bài bản (như Thiên Đường cave) nhưng các dịch vụ xung quanh bổ trợ không hấp dẫn nên khách du lịch không quan tâm nhiều hoặc không trả nhiều tiền cho du lịch. Người ta chỉ đi Phong Nha trong ngày rồi quay về thành phố khác để lưu trú chứ không ở đây nhiều ngày, tiêu nhiều tiền.
 

mercilon

Xe tăng
Biển số
OF-177971
Ngày cấp bằng
22/1/13
Số km
1,156
Động cơ
346,990 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
nghĩa trang LSTS e vào 3 lần, có lần trễ nhất khoảng 5:00PM j đó, nhưng lúc đó âm u lắm, trời tối rất nhanh, có mỗi mình mình nên cũng ca mơ run, hị hị.
 

bi ron

Xe hơi
Biển số
OF-207701
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
175
Động cơ
318,967 Mã lực
ký sự của cụ hay quá em thèm được đi như cụ
 

Trung BQ

Xe tải
Biển số
OF-343117
Ngày cấp bằng
17/11/14
Số km
459
Động cơ
276,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kính cụ 1 li, cứ xuyên việt là e là e khoái rất :x
 

appleworld

Xe hơi
Biển số
OF-193002
Ngày cấp bằng
7/5/13
Số km
115
Động cơ
329,510 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
thành nhà hồ nhìn cổ kính quá các cụ ah
 

tuan_anh04127

Xe máy
Biển số
OF-97668
Ngày cấp bằng
30/5/11
Số km
78
Động cơ
400,170 Mã lực
Cụ đã đi qua cầu Rác. Sao cụ lại đố anh em làm giề? He he
 
Chỉnh sửa cuối:

AnhVu1109

Xe máy
Biển số
OF-352979
Ngày cấp bằng
30/1/15
Số km
58
Động cơ
265,780 Mã lực
cứ xiên vịt là phải hóng rồi :). 7 năm rồi mà chưa có time đi xiên vịt lại
 

Kojiro

Xe tải
Biển số
OF-55696
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
260
Động cơ
451,050 Mã lực
Cụ đã đi qua cầu Rác. Sao cụ lại đố anh em làm giề? He he
Em cũng lần đầu chạy qua đấy, nghĩ nhiều cụ cũng chưa biết như em. Ảnh đấy gấu nhà em ngồi ghế phụ chụp chứ em đang lái xe :D
 

Kojiro

Xe tải
Biển số
OF-55696
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
260
Động cơ
451,050 Mã lực
ký sự của cụ hay quá em thèm được đi như cụ
Cứ theo cách của em thôi: xin nghỉ việc rồi đi thôi
Kết quả: có chuyện để báo cáo các cụ
Hệ quả: thất nghiệp ngồi nhà nghĩ chuyện đi chơi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top