- Biển số
- OF-55696
- Ngày cấp bằng
- 23/1/10
- Số km
- 260
- Động cơ
- 451,050 Mã lực
Sau chuyến Tây Bắc - A Pa Chải, em có làm thêm chuyến xiên vịt. Đi xong lười quá chưa ngồi gõ ra hầu các cụ. Hôm nay nhân ngày quốc tể que thử thai 2 vạch, à nhầm, ngày 1/4, mới ra sở GTVT xin cái giấy phép làm chuyến mới, em lại hầu các cụ chuyến xiên vịt tới tận ít của gia đình. (Em định đặt tiêu đề như vậy nhưng sợ các mod kiểm duyệt câu chữ nên thôi)
Nghỉ ngơi sau 1 tuần lang thang Tây Bắc, với lại ăn xong Tết Tây, ngày thứ 2 của năm 2015, nhà em lại lên đường Nam tiến ạ.
Về đồ đạc chuẩn bị, do chuyến này không đi vào vùng sâu vùng xa, với lại thêm kinh nghiệm chuyến trước nên đoàn em chuẩn bị ít hơn, chủ yếu dằn túi tình cảm của Bác. Nhân tiên quảng cáo, cụ nào chưa theo dõi chuyến đi trước của em thì nó ở đây ạ http://www.otofun.net/threads/789597-ha-noi-moc-chau-dien-bien-leo-moc-a-pa-chai-sapa-voi-4b-gam-thap-focus
Chả gấp gáp nên 9h sáng mới xuất phát, vẫn là màn bơm hơi gần nhà.
Nhà em định chạy đường HCM nên vẫn thẳng Đại lộ Thăng Long rẽ về Xuân Mai rồi nhập đường mòn. Đoạn gần HN nên đường đông và không đẹp lắm. Gần trưa dừng chân nghỉ, mở điện thoại check in thì nó ở ngay bìa rừng Cúc Phương ạ.
Quán ăn này khá to ngay đoạn cua, nhìn xuống đồng ruộng phía dưới còn bên kia đường bắt đầu là rừng núi.
Nghỉ ngơi xong xuôi nhà em xuôi tiếp đường mòn, đi 1 đoạn thì thấy biển chỉ đi thành nhà Hồ. Ờ thì ghé qua
Thành nhà Hồ giờ chỉ còn ít tường bao & 4 cổng. Em đi từ cổng Tây Bắc xuyên qua thành. Cổng Đông Nam là lớn nhất & có trùng tu lại (có thể trèo lên nhìn xuống dưới), nhưng hôm nay bảo vệ không cho 4b qua cổng này nên phải vòng ra cổng Đông Bắc để đi ra ngoài. Nhà bảo tàng & khu dịch vụ nằm phía ngoài cổng chính. Trong đó có mô hình toàn cảnh, thế núi & các di tích xung quanh.
cụ Hồ này là cụ Hồ đời xưa ạ. Nắm quyền được ít lâu, nhưng do không được lòng dân nên lại bị bọn Tàu thịt mất, may sao còn để lại cái thành cho con cháu nhớ đến. Phía trong ngày xưa là cung điện nhưng đã bị phá hết, chỉ còn lại ruộng đồng cùng với cây cầu rồng (2 con rồng bị mất đầu)
Khung cảnh phía bên trong tường thành, chỉ còn đồng ruộng thôi ạ:
Từ đường mòn HCM đi thành nhà Hồ khoảng 20km theo đường 217, dọc theo sông Mã, đường hơi nhỏ & mặt đường không đẹp lắm. Vì lý do này em sau khi tham quan thành nhà Hồ, nhà em chạy tiếp đường 217 hướng về 1A. Hướng này đường tốt hơn nhưng đông hơn nên cũng không chạy nhanh được. Khi nhập vào đường 1 thì còn tệ hơn. Cả đường 1 đang làm, chạy 1 đoạn ngon thì 1 đoạn đang làm.
Khi vừa hết Thanh Hóa vào Nghệ An thì nhà em bị xxx thổi lại ạ. Đoạn này em có đưa lên facebook otofun, nhưng vẫn xin thuật lại (hơi vắn tắt) như sau:
em: xin hỏi tôi bị lỗi gì?
xxx: (gọi qua bộ đàm) xe abc-xyzt lỗi vượt phải khi có biển cấm vượt.
em: ủa, tôi chỉ chuyển làn, có signal nghiêm chỉnh, đâu có vượt mà lại bị lỗi vượt phải.
xxx: nhưng ở đó (có 1 đoạn công trường thi công, đúng là cắm biển cấm vượt) có biển, anh không được phép vượt.
em: xin đ/c xác định rõ, tôi chỉ chuyển làn chứ không vượt, mà đường thì có 2 làn (thực ra là thêm nửa làn cho 2b) và vạch rời, như vậy đâu có lỗi.
Nói chung xxx vẫn giữ quan điểm của xxx, em cũng giữ quan điểm của em. (thực ra lúc ấy cũng chả biết đúng sai thế nào). Nói chuyện một hồi, em vỗ vai đ/c xxx: thôi, đ/c giải quyết cho nhanh để tôi còn đi Vinh cho kịp. Cũng khá bất ngờ (hoặc nhằn em khó qua) nên đ/c này cho em đi lươn, vớt vát thêm câu: nhắc nhở để lần sau anh không đi thế nữa.
Lại tiếp tục lên đường, vào đến Vinh thì trời cũng tối. Check in khách sạn Xanh rồi chạy vào gần cổng thành Vinh ăn tối.
Vào nhầm quán nhưng lại may, được ăn cả món Huế + súp lươn mà giá cực kỳ bất ngờ. Bác chủ quán nhẹ nhàng lịch sự nên nếu có lần 2 em sẽ chọn quán bác này ạ
Vậy là hết ngày đầu tiên, qua hơn 300km. Nhà em không dự định ghé nhiều điểm ở phía Bắc nên không đi đường Ninh Bình. Mục tiêu là các điểm từ miền Trung đổ vào.
Nghỉ ngơi sau 1 tuần lang thang Tây Bắc, với lại ăn xong Tết Tây, ngày thứ 2 của năm 2015, nhà em lại lên đường Nam tiến ạ.
Về đồ đạc chuẩn bị, do chuyến này không đi vào vùng sâu vùng xa, với lại thêm kinh nghiệm chuyến trước nên đoàn em chuẩn bị ít hơn, chủ yếu dằn túi tình cảm của Bác. Nhân tiên quảng cáo, cụ nào chưa theo dõi chuyến đi trước của em thì nó ở đây ạ http://www.otofun.net/threads/789597-ha-noi-moc-chau-dien-bien-leo-moc-a-pa-chai-sapa-voi-4b-gam-thap-focus
Chả gấp gáp nên 9h sáng mới xuất phát, vẫn là màn bơm hơi gần nhà.
Nhà em định chạy đường HCM nên vẫn thẳng Đại lộ Thăng Long rẽ về Xuân Mai rồi nhập đường mòn. Đoạn gần HN nên đường đông và không đẹp lắm. Gần trưa dừng chân nghỉ, mở điện thoại check in thì nó ở ngay bìa rừng Cúc Phương ạ.
Quán ăn này khá to ngay đoạn cua, nhìn xuống đồng ruộng phía dưới còn bên kia đường bắt đầu là rừng núi.
Nghỉ ngơi xong xuôi nhà em xuôi tiếp đường mòn, đi 1 đoạn thì thấy biển chỉ đi thành nhà Hồ. Ờ thì ghé qua
Thành nhà Hồ giờ chỉ còn ít tường bao & 4 cổng. Em đi từ cổng Tây Bắc xuyên qua thành. Cổng Đông Nam là lớn nhất & có trùng tu lại (có thể trèo lên nhìn xuống dưới), nhưng hôm nay bảo vệ không cho 4b qua cổng này nên phải vòng ra cổng Đông Bắc để đi ra ngoài. Nhà bảo tàng & khu dịch vụ nằm phía ngoài cổng chính. Trong đó có mô hình toàn cảnh, thế núi & các di tích xung quanh.
cụ Hồ này là cụ Hồ đời xưa ạ. Nắm quyền được ít lâu, nhưng do không được lòng dân nên lại bị bọn Tàu thịt mất, may sao còn để lại cái thành cho con cháu nhớ đến. Phía trong ngày xưa là cung điện nhưng đã bị phá hết, chỉ còn lại ruộng đồng cùng với cây cầu rồng (2 con rồng bị mất đầu)
Khung cảnh phía bên trong tường thành, chỉ còn đồng ruộng thôi ạ:
Từ đường mòn HCM đi thành nhà Hồ khoảng 20km theo đường 217, dọc theo sông Mã, đường hơi nhỏ & mặt đường không đẹp lắm. Vì lý do này em sau khi tham quan thành nhà Hồ, nhà em chạy tiếp đường 217 hướng về 1A. Hướng này đường tốt hơn nhưng đông hơn nên cũng không chạy nhanh được. Khi nhập vào đường 1 thì còn tệ hơn. Cả đường 1 đang làm, chạy 1 đoạn ngon thì 1 đoạn đang làm.
Khi vừa hết Thanh Hóa vào Nghệ An thì nhà em bị xxx thổi lại ạ. Đoạn này em có đưa lên facebook otofun, nhưng vẫn xin thuật lại (hơi vắn tắt) như sau:
em: xin hỏi tôi bị lỗi gì?
xxx: (gọi qua bộ đàm) xe abc-xyzt lỗi vượt phải khi có biển cấm vượt.
em: ủa, tôi chỉ chuyển làn, có signal nghiêm chỉnh, đâu có vượt mà lại bị lỗi vượt phải.
xxx: nhưng ở đó (có 1 đoạn công trường thi công, đúng là cắm biển cấm vượt) có biển, anh không được phép vượt.
em: xin đ/c xác định rõ, tôi chỉ chuyển làn chứ không vượt, mà đường thì có 2 làn (thực ra là thêm nửa làn cho 2b) và vạch rời, như vậy đâu có lỗi.
Nói chung xxx vẫn giữ quan điểm của xxx, em cũng giữ quan điểm của em. (thực ra lúc ấy cũng chả biết đúng sai thế nào). Nói chuyện một hồi, em vỗ vai đ/c xxx: thôi, đ/c giải quyết cho nhanh để tôi còn đi Vinh cho kịp. Cũng khá bất ngờ (hoặc nhằn em khó qua) nên đ/c này cho em đi lươn, vớt vát thêm câu: nhắc nhở để lần sau anh không đi thế nữa.
Lại tiếp tục lên đường, vào đến Vinh thì trời cũng tối. Check in khách sạn Xanh rồi chạy vào gần cổng thành Vinh ăn tối.
Vào nhầm quán nhưng lại may, được ăn cả món Huế + súp lươn mà giá cực kỳ bất ngờ. Bác chủ quán nhẹ nhàng lịch sự nên nếu có lần 2 em sẽ chọn quán bác này ạ
Vậy là hết ngày đầu tiên, qua hơn 300km. Nhà em không dự định ghé nhiều điểm ở phía Bắc nên không đi đường Ninh Bình. Mục tiêu là các điểm từ miền Trung đổ vào.