Xuyên Việt đường Tây Trường Sơn

ATTILA

Xe điện
Biển số
OF-85126
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
2,355
Động cơ
433,984 Mã lực
Em xuyên Việt 3 lần nhưng thú thực ko biết viết thế nào vì văn chương lủng củng.
Nếu cần kinh nghiệm thì chỉ mắc chỗ nào giải quyết chỗ đó thôi ạ.
 

supersanhdieu

Xe buýt
Biển số
OF-68188
Ngày cấp bằng
12/7/10
Số km
925
Động cơ
433,999 Mã lực
Em xuyên Việt 3 lần nhưng thú thực ko biết viết thế nào vì văn chương lủng củng.
Nếu cần kinh nghiệm thì chỉ mắc chỗ nào giải quyết chỗ đó thôi ạ.
E cũng giống cụ này nhưng nhánh tây e chưa dám đi.
 

pickup111

Xe hơi
Biển số
OF-8809
Ngày cấp bằng
24/8/07
Số km
199
Động cơ
538,780 Mã lực
Theo e hiểu, nhánh HCM Tây chỉ là đoạn từ Khe Gát tới Khe Sanh (Từ Khe Sanh trở vào chỉ có 1 đường HCM) pk các cụ?
Chặng Đắk Rông - A lưới chạy ngon cụ ạ. Từ A Lưới vào sâu nữa em chưa chạy, nhường cụ bên dưới.

Ngoài ra, mấy cụ trên bảo từ Khe Sanh trở vào chỉ còn 1 đường HCM, Vậy sao cái biển di tích này vẫn ghi "Đông Trường Sơn", cụ nào thông thái, update giúp em vấy.





 

pickup111

Xe hơi
Biển số
OF-8809
Ngày cấp bằng
24/8/07
Số km
199
Động cơ
538,780 Mã lực
Trên biển di tích thì ghi "Đường HCM Đông", trên cột mốc thì ghi "ĐHCM T", trên bản đồ thì chỉ có 1 đường HCM. Thực sự đoạn này em chưa hiểu chỉ dẫn ntn, cụ nào thong thái giải thích giúp em vấy?


 

Sleeping Dragon

Xe buýt
Biển số
OF-312180
Ngày cấp bằng
18/3/14
Số km
849
Động cơ
305,158 Mã lực
Trên biển di tích thì ghi "Đường HCM Đông", trên cột mốc thì ghi "ĐHCM T", trên bản đồ thì chỉ có 1 đường HCM. Thực sự đoạn này em chưa hiểu chỉ dẫn ntn, cụ nào thong thái giải thích giúp em vấy?


Tuyến đường HCM ngày xưa khi quân đội giải phóng miền Nam Việt Nam tới đoạn này sẽ tách ra đi 1 đường qua Lào để vòng vào Nam (cũng là con đường tiến hành chiến dịch Tây Nguyên), đường còn lại vẫn đi trên đất Việt Nam chính là đường Đông Trường Sơn này. Các cụ nghe bài hát "Trường Sơn Đông, Trường Sơn Tây" sẽ thấy rõ sự khác biệt về thời tiết, thực vật của 2 bên sườn dãy Trường Sơn.
 

Concanhcut

Xe hơi
Biển số
OF-502802
Ngày cấp bằng
4/4/17
Số km
100
Động cơ
186,720 Mã lực
Tuổi
40
Em ham nhưng F3 nhỏ quá
 

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,046
Động cơ
438,063 Mã lực
Chặng Đắk Rông - A lưới chạy ngon cụ ạ. Từ A Lưới vào sâu nữa em chưa chạy, nhường cụ bên dưới.

Ngoài ra, mấy cụ trên bảo từ Khe Sanh trở vào chỉ còn 1 đường HCM, Vậy sao cái biển di tích này vẫn ghi "Đông Trường Sơn", cụ nào thông thái, update giúp em vấy.





Chặng Khe Sanh - A Lưới có cụ nào đi chưa, đường xá ổn ko ạ?
Riêng chặng HCM Tây e đi năm ngoái từ Khe Sanh ra Khe Gát để lại rất nhiều cảm xúc, đường tốt, chỉ mỗi cái vắng vẻ hầu như 1 mình 1 đường 2/3 chặng (có gặp 1 bạn người Đức đi 2b 1 mình) :D
 

divemiendatla

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-421522
Ngày cấp bằng
10/5/16
Số km
244
Động cơ
221,140 Mã lực
Nơi ở
Vientiane
rạo rực quá, nhưng e đi matiz van nên chưa dám liều khám phá cung đường này
 

zoom2

Xe tải
Biển số
OF-146504
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
203
Động cơ
361,279 Mã lực
Chặng Đắk Rông - A lưới chạy ngon cụ ạ. Từ A Lưới vào sâu nữa em chưa chạy, nhường cụ bên dưới.

Ngoài ra, mấy cụ trên bảo từ Khe Sanh trở vào chỉ còn 1 đường HCM, Vậy sao cái biển di tích này vẫn ghi "Đông Trường Sơn", cụ nào thông thái, update giúp em
Đường Hồ Chí Minh Tây từ Khe Gát đến Khe Sanh thực ra vẫn là đường Trường Sơn Đông nhưng là nhánh phía Tây.

Đường mòn Tây Trường Sơn thực sự trong chiến tranh là đoạn chạy qua đất Lào cơ cụ nhé
 

pickup111

Xe hơi
Biển số
OF-8809
Ngày cấp bằng
24/8/07
Số km
199
Động cơ
538,780 Mã lực
Chặng Khe Sanh - A Lưới có cụ nào đi chưa, đường xá ổn ko ạ?
Riêng chặng HCM Tây e đi năm ngoái từ Khe Sanh ra Khe Gát để lại rất nhiều cảm xúc, đường tốt, chỉ mỗi cái vắng vẻ hầu như 1 mình 1 đường 2/3 chặng (có gặp 1 bạn người Đức đi 2b 1 mình) :D
Đường sá chặng này quá ổn.

Chặng Khe Sanh - A Lưới có thể hiểu là Đăk Rông - A Lưới cũng được cụ à. Vì từ Khe Sanh chạy ra cầu Đăk Rông có 13 km thôi (đường 9 em thấy đẹp tuyệt).
Bờ Bắc cầu Đăk Rông thì có biển hướng dẫn thế này. Còn biển di tích em chụp ở mấy post trên là bên bờ Nam cầu Đăk Rông.

ên
 

pickup111

Xe hơi
Biển số
OF-8809
Ngày cấp bằng
24/8/07
Số km
199
Động cơ
538,780 Mã lực
Đường sá quá ổn luôn. Ông già em bảo ngày xưa vượt qua đèo Pê Ke này, mới thực sự là vào đất Tây Nguyên.


 

Thangnv0901

Xe hơi
Biển số
OF-439250
Ngày cấp bằng
22/7/16
Số km
131
Động cơ
212,708 Mã lực
Tuổi
48
Em cũng mới chạy đường Trường Sơn nhánh Tây đến Khe Sanh, chia sẻ với cụ homthurac một vài thông tin và hình ảnh
Cụ lưu ý là đường Trường Sơn nhánh Tây xuất phát từ khe Gát về đến Khe Sanh đã là 250km rồi
Nếu cụ đi tiếp đến A Lưới rồi vào đến tận Tây Nguyên thì xa hơn rất nhiều, em không đi tiếp đoạn này nên không có thông tin cụ thể.

Đoàn em đi hai xe suv, lần đầu đi Tây nên chuẩn bị tận răng từ đồ ăn thức uống, đổ đầy xăng, dụng cụ sửa xe sẵn sàng.

Đường Trường Sơn nhánh Tây giờ không còn hoang vắng như trước, thỉnh thoảng vẫn thấy có một vài đoàn Tây ba lô phóng xe máy đi cung này
Chất lượng mặt đường đổ bê tông tốt, giờ cũng đã có 1 cây xăng đi vào hoạt động, 1 cây thì đang xây dựng dở, quán ăn thì không có sẵn nhưng cũng có thể tìm được chỗ ăn, ví dụ như đoàn em nghỉ ăn trưa ở quán ven đường xã Trường Sơn Quảng Bình

Kinh nghiệm có thể hữu ích với cụ:
Tốt nhất cụ nên đi thành đội, có gì còn hỗ trợ lẫn nhau, nếu đi cần bám sát nhau vì vào đến đây rất nhiều đoạn hoàn toàn mất sóng điện thoại
Đồ nghề sửa chữa xe phải chuẩn bị đầy đủ, vd: bơm điện, vá lốp khẩn cấp, lốp dự phòng, đồ nghề thay lốp,
Trước khi đi rất cần phải mang xe đi kiểm tra, có vấn đề gì thì xử lý trước khi đi, đổ đầy xăng trước khi xuất phát
Học cách sử dụng bản đồ offline trên điện thoại trước khi đi, google map giờ đã cho tải offline.
Lên kế hoạch thời gian xuất phát và dừng nghỉ hợp lý, trước khi trời tối phải đến được tt. Khe Sanh mới có chỗ ngủ nghỉ an toàn, dự phòng thời gian nghỉ chơi hợp lý trên đường. Như đoàn em xuất phát từ Phong Nha lúc 8h sáng đến 5h chiều mới tới Khe Sanh, vừa đi vừa nghỉ chụp ảnh.
Nhà cụ có trẻ con cần chuẩn bị đồ ăn uống trước khi đi,

Đã đến Khe Sanh nên vào sân bay Tà Cơn, người lớn trẻ con sẽ thấy rất thú vị. Lưu ý: di tích đóng cửa lúc 5h chiều

Chúc cụ lên đường thuận lợi






















Ảnh đẹp quá , ước gì đc đi 1 lần
 

Tu ky

Xe tăng
Biển số
OF-333632
Ngày cấp bằng
6/9/14
Số km
1,671
Động cơ
306,623 Mã lực
Hóng cụ, em đã đi đến cửa khẩu Lao Bảo từ 2009, nhưng chưa qua cầu Dak rông.
 

tieutuhamchoi

Xe máy
Biển số
OF-340756
Ngày cấp bằng
30/10/14
Số km
59
Động cơ
275,090 Mã lực
Em cũng mới chạy 1 vòng cung đường này :D
Chia sẻ cung đường đã đi qua:
Trường Sơn - Tây Nguyên - Biển
Ngày 0: Đến Phong Nha
Ngày 1: 05h00 Xuất phát, quãng đường ~ 500Km: Phong Nha - TT. Khe Sanh - TT. A Lưới (~ 350Km) - Prao (~ 450Km) - TT. Thạch Mỹ (~ 500Km) theo cung đường Trường Sơn, cụ thể:
https://www.google.com/maps/dir/17.6101046,106.3105275/17.6626058,106.2523036/17.5189995,106.2722683/17.3368124,106.4443289/17.0849658,106.575564/16.6352846,106.741303/tt.+A+Lưới,+Thừa+Thiên+Huế,+Việt+Nam/Prao,+Quảng+Nam,+Việt+Nam/TT.+Thạch+Mỹ,+Quảng+Nam,+Việt+Nam/@16.8043229,104.6340506,7z/data=!4m26!4m25!1m0!1m0!1m0!1m0!1m0!1m0!1m5!1m1!1s0x31404b90bf5d6f0b:0xe7e0540865a71ac9!2m2!1d107.2370874!2d16.2899011!1m5!1m1!1s0x3141dd98c11fdc5d:0x39a7dd0a7ccb4e80!2m2!1d107.6392892!2d15.9272632!1m5!1m1!1s0x316a098b772f92fb:0xa0c522af27cc3503!2m2!1d107.775465!2d15.7518001!3e0
Tham khảo của một anh đi Honda 67, 05h00 sáng xuất phát - 18h00 chiều tới A Lưới, nên hoàn toàn có thể đến Thạch Mỹ. Link tham khảo:
http://m-a-n-h-c-u-o-n-g-n-g-u-y-e-n.blogspot.com/2016/03/phuot-duong-ho-chi-minh-tay-hay-cu-di-dung-so.html
Ngày này do xuất phát muộn, lại chơi dọc đường nhiều, gặp mưa. Nên chỉ đến được Prao :( Hôm sau lại phải cố từ Prao lên Buôn Mê, tương đối vất @@
Ngày 2: (~ 460Km) TT. Thạch Mỹ - TP. Buôn Mê Thuật, cụ thể:
https://www.google.com/maps/dir/TT.+Thạch+Mỹ,+Quảng+Nam,+Việt+Nam/Buôn+Ma+Thuột,+Đắk+Lắk,+Việt+Nam/@14.2869402,107.258113,8z/data=!3m1!4b1!4m16!4m15!1m5!1m1!1s0x316a098b772f92fb:0xa0c522af27cc3503!2m2!1d107.775465!2d15.7518001!1m5!1m1!1s0x3171f7d4216cd2fb:0x9f4a5ec2f999fb4!2m2!1d108.0382475!2d12.6661944!2m1!1b1!3e0
Ngày 3: (~ 210Km) TP. Buôn Mê Thuật - TP. Đà Lạt
Ngày 4: (~ 350Km) TP. Đà Lạt - Thác Pongour Đức Trọng - Sài Gòn
Ngày 5: (~ 320Km) Sài Gòn - Đường ven biển - Mũi Né - Phan Rí Cửa - Biển Cổ Thạch
Ngày 6: Cổ Thạch - Mũi Dinh - Vườn nho Ninh Thuận - TP. Quy Nhơn
Ngày 7: TP. Quy Nhơn - TP. Kon Tum - TT. Măng Đen - TP. Tam Kỳ.
Ngày 8: TP Tam Kỳ - Đường Trường Sơn - TT. Thạch Hà, Hà Tĩnh
Ngày cuối: Về
Vài hình ảnh chuyến đi có trong Album này cụ à:
https://www.facebook.com/maihuytoan/media_set?set=a.1501704579900333.1073741873.100001824173613&type=3
 

tieutuhamchoi

Xe máy
Biển số
OF-340756
Ngày cấp bằng
30/10/14
Số km
59
Động cơ
275,090 Mã lực
Đoạn Phong Nha - Khe Sanh đẹp nhưng vắng teo người, đường bê tông, đi cỡ 120Km thì có cây xăng. Đến Khe Sanh nên vào chơi sân bay Tà Cơn.
Đoạn Khe Sanh - A Lưới đẹp, đường bê tông nhựa, chạy bon lắm :D
Đoạn A Lưới - Thạnh Mỹ đường đẹp, qua hầm chui A Roàng 1 2, cũng rất vắng @@
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top