Xuyên Việt đường Tây Trường Sơn

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,548
Động cơ
450,986 Mã lực
Chào cụ chủ thớt! Đọc thớt của cụ chủ thấy nhớ chuyến đi năm xưa.... Em xin góp vui với cụ chủ thớt một vài hình ảnh ạ

Chuyến đi Hội An mùa hè năm 2017 nhà em cũng có chạy qua một đoạn từ Nhật Lệ QB vào động Thiên Đường - qua thăm nghĩa trang TS, sau đó chạy vào Huế bằng đường Trường Sơn....Thấy cung đường TS này khá đẹp, vắng , đường trải thảm tốt, tốc độ duy trì được 80~90km , thỉnh thoảng có đoạn dân ở nhiều thì phải chạy chậm hơn chút...

Thăm NTTS ...(có ông cậu ruột nằm tại đây 1972)
IMG_20180629_161126.jpg


Chek in .....Thành cổng quảng trì ngày về
IMG_20180702_111144.jpg


Nghỉ lại Đà nẵng 2 đêm
IMG_20180630_181056.jpg



Điểm cuối là hội an ạ...
IMG_20180701_102839.jpg
Đường cụ đi là Đông Trường Sơn, còn nhánh phía Tây thì max chỉ được cỡ 60 là cùng thôi ạ, đường bê tông và ngoằn nghèo không có đi nhanh được. Nhưng phong cảnh thì tuyệt cú mèo, phần lớn trong số 250km là không có người, không sóng điện thoại...
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,865
Động cơ
123,308 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Đường cụ đi là Đông Trường Sơn, còn nhánh phía Tây thì max chỉ được cỡ 60 là cùng thôi ạ, đường bê tông và ngoằn nghèo không có đi nhanh được. Nhưng phong cảnh thì tuyệt cú mèo, phần lớn trong số 250km là không có người, không sóng điện thoại...
Vâng cụ, khoái nhất là đường có nhiều cảnh đẹp ạ, đúng như cụ nói và đi cung này chắc phải chuẩn bị kỹ lưỡng khâu hậu cần và đồ nghề.....khi nào có thời gian em phải lập team làm chuyến cho đã cu ạ.. Tks cụ
 

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,548
Động cơ
450,986 Mã lực
Vâng cụ, khoái nhất là đường có nhiều cảnh đẹp ạ, đúng như cụ nói và đi cung này chắc phải chuẩn bị kỹ lưỡng khâu hậu cần và đồ nghề.....khi nào có thời gian em phải lập team làm chuyến cho đã cu ạ.. Tks cụ
Nếu đi thong thả thì mất tầm 5-6 tiếng cho cung đường này, gồm ngắm cảnh, dừng lại vái vọng các bia tưởng niệm khắp nơi trên đường đi. Có vài cái thác cũng đẹp lắm nên cơ bản chỉ cần chuẩn bị cho một bữa ăn thôi là đủ. Sáng khởi hành từ Khe Gát, tới Khe Sanh tầm giữa chiều là đẹp.
 

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,548
Động cơ
450,986 Mã lực
Em định chạy chặng này mùa Covi 8 ngày có ổn không các cụ? Các cụ có địa chỉ chỗ ăn, ở cung này thì cho em nhé
22EE7C50-D1DC-479F-8617-4352AC63C642.jpeg
Đoạn Quảng Ngãi - Măng Đen rất phê, không có hàng quán nên cụ chuẩn bị đồ ăn và tính lộ trình chu đáo nhé!
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,865
Động cơ
123,308 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Nếu đi thong thả thì mất tầm 5-6 tiếng cho cung đường này, gồm ngắm cảnh, dừng lại vái vọng các bia tưởng niệm khắp nơi trên đường đi. Có vài cái thác cũng đẹp lắm nên cơ bản chỉ cần chuẩn bị cho một bữa ăn thôi là đủ. Sáng khởi hành từ Khe Gát, tới Khe Sanh tầm giữa chiều là đẹp.
Cảm ơn bác với những thông tin bổ ích nếu có dịp lên đường theo cung phía tây TS này..
 

hành_khất_đêm

Xe điện
Biển số
OF-43878
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
3,462
Động cơ
496,926 Mã lực
Nơi ở
Mảnh đất lắm người nhiều ma
Các cụ cho em hỏi từ A Lưới xuống Lăng Cô gần hơn hay từ Khe Sanh ra Lăng Cô gần hơn
 

Vvtvvt

Xe tải
Biển số
OF-491908
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
336
Động cơ
193,306 Mã lực
Tuổi
52
Vâng cụ, khoái nhất là đường có nhiều cảnh đẹp ạ, đúng như cụ nói và đi cung này chắc phải chuẩn bị kỹ lưỡng khâu hậu cần và đồ nghề.....khi nào có thời gian em phải lập team làm chuyến cho đã cu ạ.. Tks cụ
Thời gian thì chắc cubgx không cần nhiều nếu chỉ đi cubg Tây trường Sơn rồi về. Em nghĩ chỉ cần 4 ngày là đủ. Cụ lập Team đi nếu vào dịp cuối 7/2020 thì em thu xếp dc đi cubgf cụ. Em cubgx muốn dc một lần chạy cung này
 

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,548
Động cơ
450,986 Mã lực
Em cũng mới chạy đường Trường Sơn nhánh Tây đến Khe Sanh, chia sẻ với cụ homthurac một vài thông tin và hình ảnh
Cụ lưu ý là đường Trường Sơn nhánh Tây xuất phát từ khe Gát về đến Khe Sanh đã là 250km rồi
Nếu cụ đi tiếp đến A Lưới rồi vào đến tận Tây Nguyên thì xa hơn rất nhiều, em không đi tiếp đoạn này nên không có thông tin cụ thể.

Đoàn em đi hai xe suv, lần đầu đi Tây nên chuẩn bị tận răng từ đồ ăn thức uống, đổ đầy xăng, dụng cụ sửa xe sẵn sàng.
Đường Trường Sơn nhánh Tây giờ không còn hoang vắng như trước, thỉnh thoảng vẫn thấy có một vài đoàn Tây ba lô phóng xe máy đi cung này
Chất lượng mặt đường đổ bê tông tốt, giờ cũng đã có 1 cây xăng đi vào hoạt động, 1 cây thì đang xây dựng dở, quán ăn thì không có sẵn nhưng cũng có thể tìm được chỗ ăn, ví dụ như đoàn em nghỉ ăn trưa ở quán ven đường xã Trường Sơn Quảng Bình

Kinh nghiệm có thể hữu ích với cụ:
Tốt nhất cụ nên đi thành đội, có gì còn hỗ trợ lẫn nhau, nếu đi cần bám sát nhau vì vào đến đây rất nhiều đoạn hoàn toàn mất sóng điện thoại
Đồ nghề sửa chữa xe phải chuẩn bị đầy đủ, vd: bơm điện, vá lốp khẩn cấp, lốp dự phòng, đồ nghề thay lốp,
Trước khi đi rất cần phải mang xe đi kiểm tra, có vấn đề gì thì xử lý trước khi đi, đổ đầy xăng trước khi xuất phát
Học cách sử dụng bản đồ offline trên điện thoại trước khi đi, google map giờ đã cho tải offline.
Lên kế hoạch thời gian xuất phát và dừng nghỉ hợp lý, trước khi trời tối phải đến được tt. Khe Sanh mới có chỗ ngủ nghỉ an toàn, dự phòng thời gian nghỉ chơi hợp lý trên đường. Như đoàn em xuất phát từ Phong Nha lúc 8h sáng đến 5h chiều mới tới Khe Sanh, vừa đi vừa nghỉ chụp ảnh.
Nhà cụ có trẻ con cần chuẩn bị đồ ăn uống trước khi đi,

Đã đến Khe Sanh nên vào sân bay Tà Cơn, người lớn trẻ con sẽ thấy rất thú vị. Lưu ý: di tích đóng cửa lúc 5h chiều

Chúc cụ lên đường thuận lợi








Hè về rồi em lại thấy lao xao! :D
Hôm em đi qua đây, cũng để ý quán này nhưng không dừng lại, chỗ gần cái cầu treo thì phải.













Em oánh dấu. Và dự trù kinh phí và thời gian ntn cụ nhuỷ.
E 2 người lớn và 2 bé 1 7 tuổi, 1 3 tuổi. Cũng rất thích đi.
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,977
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chạy khắp VN nhưng vẫn lỡ hẹn với đường Trường Sơn Tây do toàn chạy cùng gia đình. Chưa biết ngày nào mới đi được.
 

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,548
Động cơ
450,986 Mã lực
Chạy khắp VN nhưng vẫn lỡ hẹn với đường Trường Sơn Tây do toàn chạy cùng gia đình. Chưa biết ngày nào mới đi được.
Bác đi mùa hè này luôn đi, em cũng đi cùng gia đình mà, kẻo sắp tới không còn cơ hội chứng kiến con đường này theo đúng kiểu mong muốn đấy cụ à!
 

BINH MINH 07

Xe điện
Biển số
OF-326636
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
2,100
Động cơ
305,586 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác đi mùa hè này luôn đi, em cũng đi cùng gia đình mà, kẻo sắp tới không còn cơ hội chứng kiến con đường này theo đúng kiểu mong muốn đấy cụ à!
Đây là đoạn đường duy nhất còn sót lại mà đi cả một đoạn dài chỉ ta với ta. Giờ thì cũng không còn quá vắng vẻ hoang vu nữa nhưng nó vẫn là con đường nhiều cảm xúc nhất với em mỗi khi nhắc lại.
Chạy giữa đại ngàn Trường Sơn trong một buổi chiều mưa như thác đổ, đúng nghĩa các cụ gọi là mưa rừng, mưa mà gạt hết tốc lực cũng không thấy rõ đường. Trời vừa nắng to, đường bê tông nắng như rang mà gặp trời mưa xối xả, hơi nước bốc lên mù mịt trong tình trạng không sóng điện thoại, xăng thì không biết có đủ ra khỏi nhánh tây không mà trời thì đang ngày càng tối, có những đoạn đúng nghĩa là đi chỉ căn vào khoảng không trước mặt có hơi nước bốc lên, hơn 30km không gặp cái bóng đèn nào.
Ngày đó em chưa có kinh nghiệm tải bản đồ offline nên hoảng thực sự. Lúc mới vào nhánh tây thì vợ con vui vẻ chụp choẹt, cười nói rôm rả, càng đi càng vắng, trời càng âm u và dần thì tắt hẳn không ai nói với ai câu nào. Em được bữa sợ vãi nhưng nghĩ lại thì đúng là kỉ niệm không quên được, vừa hồi hộp, lo lắng và đến sợ hãi vì chưa bao giờ đi đường rừng mà trời có lúc tối đen và mưa xối xả.
Ra được Khe Gát mới biết là sống, hú vía, đấy là chuyến đi đầu của em. 2018 đi lại thì chuẩn bị đầy đủ các thứ, đi sớm hơn và đường thì không còn vắng nữa, thi thoảng vẫn gặp xe ngược chiều và mấy chú khoai tây đi phượt.
 

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,548
Động cơ
450,986 Mã lực
Đây là đoạn đường duy nhất còn sót lại mà đi cả một đoạn dài chỉ ta với ta. Giờ thì cũng không còn quá vắng vẻ hoang vu nữa nhưng nó vẫn là con đường nhiều cảm xúc nhất với em mỗi khi nhắc lại.
Chạy giữa đại ngàn Trường Sơn trong một buổi chiều mưa như thác đổ, đúng nghĩa các cụ gọi là mưa rừng, mưa mà gạt hết tốc lực cũng không thấy rõ đường. Trời vừa nắng to, đường bê tông nắng như rang mà gặp trời mưa xối xả, hơi nước bốc lên mù mịt trong tình trạng không sóng điện thoại, xăng thì không biết có đủ ra khỏi nhánh tây không mà trời thì đang ngày càng tối, có những đoạn đúng nghĩa là đi chỉ căn vào khoảng không trước mặt có hơi nước bốc lên, hơn 30km không gặp cái bóng đèn nào.
Ngày đó em chưa có kinh nghiệm tải bản đồ offline nên hoảng thực sự. Lúc mới vào nhánh tây thì vợ con vui vẻ chụp choẹt, cười nói rôm rả, càng đi càng vắng, trời càng âm u và dần thì tắt hẳn không ai nói với ai câu nào. Em được bữa sợ vãi nhưng nghĩ lại thì đúng là kỉ niệm không quên được, vừa hồi hộp, lo lắng và đến sợ hãi vì chưa bao giờ đi đường rừng mà trời có lúc tối đen và mưa xối xả.
Ra được Khe Gát mới biết là sống, hú vía, đấy là chuyến đi đầu của em. 2018 đi lại thì chuẩn bị đầy đủ các thứ, đi sớm hơn và đường thì không còn vắng nữa, thi thoảng vẫn gặp xe ngược chiều và mấy chú khoai tây đi phượt.
Cảm giác em y hệt, em có mở nào là Mưa rừng Như Quỳnh ca, mở cả Trường Sơn Đông, Trường Sơn Tây các kiểu... dù rằng em không gặp mưa. Nhưng vắng kinh khủng, cảm giác hồi hộp lo lắng và khi tới Khe Sanh thì vỡ oà hạnh phúc! Em mải lang thang nên bị lỡ bữa trưa, phải dừng lại hạ trại nấu nướng ăn xong lên đường đi tiếp. Có lẽ hôm đó em đi vào dịp nắng quá, rắn rết nhiều thế không biết, nó cứ băng qua đường nhiều phen hú hồn!
 

bong_focus

Xe máy
Biển số
OF-55861
Ngày cấp bằng
25/1/10
Số km
69
Động cơ
448,980 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai Hà Nội
Túm lại các bác có chốt đc ngày đi đầu tháng 7 k? nếu đi đc cho e đăng ký bám theo.
 

Trác Thúy Miêu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698141
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
95
Động cơ
97,960 Mã lực
Tuổi
43
thèm tung cánh như các cụ quá mà chưa có thời gian
 

thichair

Xe máy
Biển số
OF-161565
Ngày cấp bằng
20/10/12
Số km
88
Động cơ
349,202 Mã lực
Em cũng mới chạy đường Trường Sơn nhánh Tây đến Khe Sanh, chia sẻ với cụ homthurac một vài thông tin và hình ảnh
Cụ lưu ý là đường Trường Sơn nhánh Tây xuất phát từ khe Gát về đến Khe Sanh đã là 250km rồi
Nếu cụ đi tiếp đến A Lưới rồi vào đến tận Tây Nguyên thì xa hơn rất nhiều, em không đi tiếp đoạn này nên không có thông tin cụ thể.

Đoàn em đi hai xe suv, lần đầu đi Tây nên chuẩn bị tận răng từ đồ ăn thức uống, đổ đầy xăng, dụng cụ sửa xe sẵn sàng.
Đường Trường Sơn nhánh Tây giờ không còn hoang vắng như trước, thỉnh thoảng vẫn thấy có một vài đoàn Tây ba lô phóng xe máy đi cung này
Chất lượng mặt đường đổ bê tông tốt, giờ cũng đã có 1 cây xăng đi vào hoạt động, 1 cây thì đang xây dựng dở, quán ăn thì không có sẵn nhưng cũng có thể tìm được chỗ ăn, ví dụ như đoàn em nghỉ ăn trưa ở quán ven đường xã Trường Sơn Quảng Bình

Kinh nghiệm có thể hữu ích với cụ:
Tốt nhất cụ nên đi thành đội, có gì còn hỗ trợ lẫn nhau, nếu đi cần bám sát nhau vì vào đến đây rất nhiều đoạn hoàn toàn mất sóng điện thoại
Đồ nghề sửa chữa xe phải chuẩn bị đầy đủ, vd: bơm điện, vá lốp khẩn cấp, lốp dự phòng, đồ nghề thay lốp,
Trước khi đi rất cần phải mang xe đi kiểm tra, có vấn đề gì thì xử lý trước khi đi, đổ đầy xăng trước khi xuất phát
Học cách sử dụng bản đồ offline trên điện thoại trước khi đi, google map giờ đã cho tải offline.
Lên kế hoạch thời gian xuất phát và dừng nghỉ hợp lý, trước khi trời tối phải đến được tt. Khe Sanh mới có chỗ ngủ nghỉ an toàn, dự phòng thời gian nghỉ chơi hợp lý trên đường. Như đoàn em xuất phát từ Phong Nha lúc 8h sáng đến 5h chiều mới tới Khe Sanh, vừa đi vừa nghỉ chụp ảnh.
Nhà cụ có trẻ con cần chuẩn bị đồ ăn uống trước khi đi,

Đã đến Khe Sanh nên vào sân bay Tà Cơn, người lớn trẻ con sẽ thấy rất thú vị. Lưu ý: di tích đóng cửa lúc 5h chiều

Chúc cụ lên đường thuận lợi






















Nhìn 2 con Escape này lại nhớ 3 năm trước em cũng đi con này đi qua đèo Đá Đẽo. Cả mấy cây số không gặp ai ngoài các chú kiểm lâm. Cám ơn các cụ đã đăng các tấm hình đẹp.
 

bong_focus

Xe máy
Biển số
OF-55861
Ngày cấp bằng
25/1/10
Số km
69
Động cơ
448,980 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai Hà Nội
Bác chủ làm danh sach đi. tên và số đt, xe. sau đó họp 1 buổi thống nhất khởi hành.
Đi cung này nhiều người người và xe còn hỗ trợ nhau.
 

Vvtvvt

Xe tải
Biển số
OF-491908
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
336
Động cơ
193,306 Mã lực
Tuổi
52
Em kê dép hóng các cụ lên lịch trình. Em cũng mấy lần ủ mưu đi tuyến này nhưng chưa thực hiện được . Năm nay công việc em k được nghỉ hè nên cũng khó xếp thời gian để đi theo các cụ. Nếu vào dịp cuối tháng 7 (từ 25/7 trở ra) có cụ nào lập teem em cố gắng để dc chạy theo một lần để biết
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top