[CCCĐ] Xuyên Việt, cũ người mới ta, tuổi "già" vẫn chiến !

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
23,980
Động cơ
996,000 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tan bữa nhậu,ngó đồng hồ vẫn chưa tới 9h, đội nhà cháu lại đi lang thang ngắm cảnh quan bãi biển nhà cửa ở đây.
Mặc dù đi vào buổi tối không nhìn rõ hết, song phải công nhận bãi biển Nhật Lệ còn khá hoang sơ, cơ sở hạ tầng như đường xá, bãi biển, khách sạn, các khu vui chơi liền kề bãi biển là khá kém. Tay to đầu tư vào đây nhà cháu thấy mấy anh nội địa như Mường Thanh, Vin ,FLC chứ chưa thấy đại gia quốc tế. Hệ thống hàng quán vẫn tạm bợ chưa quy hoạch cụ thể, có lẽ Nhật Lệ phải cần thêm thời gian nữa.
Để ngắm đường phố Đồng Hới đc kỹ càng hơn, đội nhà cháu thuê chiếc xe điện đi dạo mấy nơi:

12563C30-6E7B-42F8-BB42-6A35C02D7C99.jpeg
144A3E0A-2E33-4218-A73B-282F9E584273.jpeg
5CED0DD0-1C03-40D4-B0D4-988FA5430A1F.jpeg

Tượng đài Mẹ Suốt, nơi ko thể bỏ qua :

39512D26-6347-4262-AD74-883342CF961B.jpeg
6FCDE80A-D7B4-4089-8B49-325C46354E33.jpeg

C5534347-3D8F-45CB-A6B2-AF19024691B3.jpeg

Bia tưởng niệm đồng bào Đồng Hới bị bom Mĩ giết hại trong thời chiến :

CA43E78E-51CF-4C48-B51F-EA9D5229533B.jpeg
7C58760C-7CA3-4876-B564-03679094A1DC.jpeg


Tiếp tục đi bộ lang thang vào ngõ ngách của tp Đồng Hới.
Khu này chắc của Vin rồi :
994C2059-CF34-4FA2-B0B2-5AC3BBF2E293.jpeg

Tây lông ăn tối muộn nhỉ, cũng chỉ làm suất cơm bụi. :))


Chợ Đồng Hới, đi qua mùi hải sản tanh lòm :

D4FA3285-B139-4A2D-8916-C9C9AB2110E7.jpeg

Lòng vòng thế nào lại ra Quốc Lộ 1A, lúc chiều tối đã đi qua bùng binh nơi có thành cổ nho nhỏ này :
Đây là ải trấn giữ khu vực Quảng Bình do ý tưởng của cụ Đào duy Từ xây dựng hào luỹ trấn giữ sông và cửa biển Nhật Lệ của xứ Đàng Trong từ thế kỷ thứ 16, thời Trịnh Nguyễn phân tranh.






Màu sắc xanh đỏ tím vàng nhìn nhức cả mắt :










Cậu lái xe điện thổ dân bảo bên trong này còn có khu ma cao hay hồng kong gì đó hấp dẫn dân du lịch lắm, nhưng đã muộn, đội nhà cháu về để còn nghỉ ngơi lấy sức cho chuyến đi thăm quan ngày mai, phải cần đến sự cơ bắp và dẻo dai nữa.

 
  • Vodka
Reactions: Kuu

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
23,980
Động cơ
996,000 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đây là rau tóc tiên hay còn gọi là lạc tiên bác nhé!
Bác chọn quán ăn này là chuẩn rồi đấy!
Vâng, cụ nhắc nhà cháu mới nhớ ra tên rau là Tóc tiên. Quả thực hành trình dài, hoạt động và sự kiện nối tiếp nhau liên tục, những điều mới mẻ luôn cập nhật khiến cho đầu óc ko thể nhớ hết. Nhẽ phải học cách ghi nhớ của các cụ ngày xưa là tay cứ phải cầm quyển sổ, cái gì cần ghi chép là ghi vào ngay như kiểu nhật ký thì mới nhớ hết được.
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
11,790
Động cơ
1,231,487 Mã lực
Tan bữa nhậu,ngó đồng hồ vẫn chưa tới 9h, đội nhà cháu lại đi lang thang ngắm cảnh quan bãi biển nhà cửa ở đây.
Mặc dù đi vào buổi tối không nhìn rõ hết, song phải công nhận bãi biển Nhật Lệ còn khá hoang sơ, cơ sở hạ tầng như đường xá, bãi biển, khách sạn, các khu vui chơi liền kề bãi biển là khá kém. Tay to đầu tư vào đây nhà cháu thấy mấy anh nội địa như Mường Thanh, Vin ,FLC chứ chưa thấy đại gia quốc tế. Hệ thống hàng quán vẫn tạm bợ chưa quy hoạch cụ thể, có lẽ Nhật Lệ phải cần thêm thời gian nữa.
Để ngắm đường phố Đồng Hới đc kỹ càng hơn, đội nhà cháu thuê chiếc xe điện đi dạo mấy nơi:

12563C30-6E7B-42F8-BB42-6A35C02D7C99.jpeg
144A3E0A-2E33-4218-A73B-282F9E584273.jpeg
5CED0DD0-1C03-40D4-B0D4-988FA5430A1F.jpeg

Tượng đài Mẹ Suốt, nơi ko thể bỏ qua :

39512D26-6347-4262-AD74-883342CF961B.jpeg
6FCDE80A-D7B4-4089-8B49-325C46354E33.jpeg

C5534347-3D8F-45CB-A6B2-AF19024691B3.jpeg

Bia tưởng niệm đồng bào Đồng Hới bị bom Mĩ giết hại trong thời chiến :

CA43E78E-51CF-4C48-B51F-EA9D5229533B.jpeg
7C58760C-7CA3-4876-B564-03679094A1DC.jpeg


Tiếp tục đi bộ lang thang vào ngõ ngách của tp Đồng Hới.
Khu này chắc của Vin rồi :
994C2059-CF34-4FA2-B0B2-5AC3BBF2E293.jpeg

Tây lông ăn tối muộn nhỉ, cũng chỉ làm suất cơm bụi. :))


Chợ Đồng Hới, đi qua mùi hải sản tanh lòm :

D4FA3285-B139-4A2D-8916-C9C9AB2110E7.jpeg

Lòng vòng thế nào lại ra Quốc Lộ 1A, lúc chiều tối đã đi qua bùng binh nơi có thành cổ nho nhỏ này :
Đây là ải trấn giữ khu vực Quảng Bình do ý tưởng của cụ Đào duy Từ xây dựng hào luỹ trấn giữ sông và cửa biển Nhật Lệ của xứ Đàng Trong từ thế kỷ thứ 16, thời Trịnh Nguyễn phân tranh.






Màu sắc xanh đỏ tím vàng nhìn nhức cả mắt :










Cậu lái xe điện thổ dân bảo bên trong này còn có khu ma cao hay hồng kong gì đó hấp dẫn dân du lịch lắm, nhưng đã muộn, đội nhà cháu về để còn nghỉ ngơi lấy sức cho chuyến đi thăm quan ngày mai, phải cần đến sự cơ bắp và dẻo dai nữa.

Nhất Cụ anh rồi đấy :D
 

bmwchandat

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-93297
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
3,054
Động cơ
363,379 Mã lực
Website
phimnhakinh.com.vn
E mần 1 mạch hết cả chuyến. :) đọc và phê quá. :D Nhà cháu mới đi dc lục tỉnh. Năm nay phấn đấu khu Tây Nguyên :)
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
23,980
Động cơ
996,000 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Sở dĩ đội nhà cháu về Nhật Lệ Quảng Bình nghỉ là có xếp đặt từ trước, nếu không vẫn còn thoải mái thời gian để xe chạy về Hà Tĩnh ngủ qua đêm rồi hôm sau phi 1 mạch về Hà Nội kết thúc chuyến đi. Lí do chính là do hôm vào Đồng Hới, xe mất công chạy gần 50km để đưa đội đi thăm quan hang động Phong Nha Kẻ Bàng, nhưng hôm đó đến muộn mất mươi phút, khu du lịch nghỉ làm cả hội tiu nghỉu ra về lòng đầy ấm ức như trẻ con. Kế hoạch bị đổ vỡ càng đưa quyết tâm thăm bằng đc khu danh lam thắng cảnh nổi tiếng này của mấy lão giề nhà cháu.
Buổi sáng mấy a e dậy muộn hơn thường lệ, vì có vào sớm cũng phải đợi khu du lịch mở cửa.
Thời tiết Đồng Hới buổi sáng mưa to, làm đội nhà cháu hơi thất vọng cho chuyến đi bị ảnh hưởng, 2vc cô bé chủ nhà động viên, chỉ ngại lúc đi trên thuyền thôi, chứ vào trong hang động thì mưa ko còn ngại nữa. Mấy a e phải chuẩn bị áo mưa mũ mão đèn pin khá lỉnh kỉnh.


Từ bãi biển Nhật Lệ đi khu du lịch PNKB hơn 40 cây chuối, 9h kém xe cập bãi gửi. Làm thủ tục mua vé thôi :

AED7CEA2-B843-437C-8157-7015EB817054.jpeg

Đội nhà cháu thấy 1 tay Tây lông đi cùng 1 mợ V trẻ măng, định rủ 2 bạn đó đi ghép thuyền cho đỡ phí, nhưng 1 cậu cò (cậu này bám xe nhà cháu từ hôm đi, đến giờ lại bám tiếp để mời vào nhà hàng mình ăn trưa) nói nhỏ với nhà cháu, Tây đi cặp đôi dư lày thiếu gì xèng, họ ko đi cùng đâu. Thế là mấy lão phải đi riêng vì lúc đó vẫn sớm, rất ít khứa đến :

49291C68-FADE-4C63-8AD7-92F97EBE0FC9.jpeg

Chụp choạch cảnh quan vài phát đã :

BC01196C-EC9C-4494-B63E-AE7022ACC0FA.jpeg
3A121D76-9A34-4D61-81C4-513121EE45DA.jpeg
BEF9EFAC-A103-40B7-9D76-DB261B1D0416.jpeg
320A7118-63AB-40EC-8C5A-E969A2F874B6.jpeg
886DAFF3-97BC-4E30-AD42-FA001337907C.jpeg
0B71EE79-9E7E-4FFE-9857-34202A6F2136.jpeg

Thuyền bắt đầu rời bến, những con thuyền của dân bản xứ phải xếp hàng cả chục ngày mới đến lượt mình do số lượng thuyền quá nhiều, ảnh hưởng dịch bệnh lại càng ít dân du lịch nữa.

47B79555-DADD-4DB4-8A12-E0C68ED353B6.jpeg
20E0CA19-9D46-469C-810B-50BEC68C30F7.jpeg
B4A0541B-2D0E-4E37-AD3B-ACC053D335F8.jpeg

Dòng sông Son bắt nguồn từ trong động Phong Nha chảy ra, nước từ dãy Trường Sơn, thượng nguồn bên Lào thành hàng chục con suối thẩm thấu qua đá vôi được lọc ra trong vắt như nước máy :

7D855838-8C30-4AE1-9194-A2927E80609B.jpeg

Sơn thuỷ hữu tình, núi non thật hùng vĩ :
29F528DC-13A1-4E96-B7C6-1A8B8AEDE3B2.jpeg
EA85F680-F4AE-48EF-A522-0BA1B374E46B.jpeg
70A332FA-959F-409B-BD37-E272CF3EECFA.jpeg
A9837F56-3E62-4A57-9047-8DFC55E91C1D.jpeg



E05C0E76-7C68-4805-BC3C-FDB927D606CF.jpeg
AADCDA32-895C-4A47-B992-E3ADE8D9ECD3.jpeg
E10E7E5F-2167-41FD-8DEC-B21F12EEFE83.jpeg
A29E0F88-4E51-4211-90DF-60C55892B05D.jpeg
AE3344FA-3241-4A29-A717-0BA9FAAE3EFD.jpeg


Sau gần 1/2 h chạy, con thuyền đã đưa đội đến cửa động :

725FAC32-4F24-4303-8C1E-E9148026245B.jpeg
BD445D30-0313-43D7-9EF5-25B95BEECE50.jpeg
23618143-F5C0-4BB0-B6A7-00826320E4DF.jpeg
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
23,980
Động cơ
996,000 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Động Phong Nha nằm trong quần thể vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, nơi 2 lần được tổ chức Unesco công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Lần 1 vào năm 2003, Unesco công nhận với tiêu chí địa chất địa mạo, lần 2 là năm 2015 với tiêu chí hệ sinh thái, sinh học. Động Phong Nha được ví là Thiên nam địa nhất động !
Quả thực nhà cháu cũng được đi thăm quan những động thiên nhiên ở miền Bắc rồi, nhưng khi bắt đầu bước vào động, tầm mắt được mở ra mới thấy các hang động trước kia mình đã thấy quá bé nhỏ so với động Phong Nha. Con thuyền đưa đội theo dòng nước trong động, dài khoảng 600 m, nó đưa cả đội đi từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác. Hiếm thấy 1 thắng cảnh thiên nhiên kỳ vĩ như vậy. Bất kể góc nhìn nào cũng ra 1 tấm hình đẹp, nếu để chụp kỹ thì có lẽ phải mất cả buổi.
Càng tiến sâu vào trong, khung cảnh động càng đẹp, hình thù các nhũ thạch càng hoành tráng lung linh hơn :
8EAA16BD-2104-43B1-8106-18133163ACB5.jpeg
3ECAF7DE-B3A8-49EE-9FAA-EC78497862C9.jpeg
357DD329-DEC0-4047-AD44-1C1233C7C09C.jpeg
80EE84BE-2ADE-41B5-ACC6-5245BD5E533B.jpeg
BB6E94DC-8BD4-48EC-9A23-2B5115D4EB8C.jpeg
C21E4464-DCC7-41FD-8437-33AA5C9C6007.jpeg
3667B0BE-B357-4A50-8BB8-290E00447E5F.jpeg
0FA9C27C-DCED-4505-BF77-4A8ABAC9FDF2.jpeg
3D3401D1-EF0D-4EE7-B3F1-A6E813C72F70.jpeg
96D4A7F2-9484-42D4-A28D-FDDC9CFE95C6.jpeg
EEC5238C-AF64-49EB-8852-5D9D8341A9BB.jpeg
DDB4173E-0447-484D-877B-A60D855FE9A9.jpeg
F3937599-BF5A-41DA-9F90-A72BDE109AB3.jpeg
966A38E7-40DF-4CC3-BC8F-7026ED7154C3.jpeg
7E705563-8EF8-42DD-BA07-8DCD2948B150.jpeg

Rất nhiều hình thù trong hang động buộc trí tưởng tượng của du khách phải làm việc. Như hình này nhà cháu thấy kỳ kỳ :

23F523FF-6A77-4840-875D-4E49881FE889.jpeg
B9AE582B-9019-4637-90BB-EA28A247B73B.jpeg
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
23,980
Động cơ
996,000 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đt nhà cháu mất khá nhiều dung lượng ở đây :
1DA44990-9F58-4A5A-997F-294A9DAA2E05.jpeg
2337C9A6-9B5C-46D7-9E9E-6DD29166B218.jpeg

Khu này muốn vào phải mua gói thám hiểm, gói này giá đâu như 2 củ thì phải, đi vào sâu bên trong bằng thuyền kayak, phải có HD viên đi cùng và thời gian mất cả ngày. Bọn Tây lông thám hiểm thích đi gói này để khám phá hang động thiên nhiên sâu dư lào. Đội giề nhà cháu thì khám phá kiểu truyền thống đại trà thôi. :D



B754E204-BF5A-4F70-BD8A-A539E81FE5BF.jpeg
E98D026A-FBAD-4EAE-9CE2-66F162F0E55D.jpeg
752AB049-CCA3-4651-BDD6-B36D476A27D7.jpeg
B7E54A17-BB8A-4083-A0FD-60EB646EB0E5.jpeg
72A71A6C-82A4-435F-99F4-EF8EB593C42B.jpeg
5482A310-CA33-4A1D-99FA-B87E3C810F8C.jpeg
AC811C7E-B1DF-42A2-8949-93688A9EF892.jpeg
6F664CCE-8735-4490-9A46-A868C19C94DC.jpeg
10ECB905-6EA1-403F-93F0-37CE00529062.jpeg
E7F833A8-9FEA-4EAF-B746-75CC9819EAF2.jpeg
AA7F7832-531D-4D47-A494-ECA6F967D7EF.jpeg
35551976-D9CE-44EA-A657-AD52D3DF3822.jpeg
1A681D2F-B23D-47FD-801F-63190ABB5F55.jpeg
BF751FC9-3E91-4A7B-AD51-7585FFB09761.jpeg
E3DF23D8-229C-4D8F-A7EF-F9CE4FFFE964.jpeg
90EFB8C2-4C46-499D-A8AB-ADBA1A71FA11.jpeg
54076413-151F-45BB-A36E-CA816133B9C8.jpeg
8D7B8152-EC45-45DA-80AF-31341A791B36.jpeg
34A141E4-1B2A-44E2-BF5A-325DA2E659EE.jpeg
D2B2A666-E002-4A54-B758-AF5BDB35A1C1.jpeg

Hình này, bà lái đò bảo là hình Quan thế âm bồ tát, khá giống với 1 hình ở hang động Hạ Long hè năm ngoái nhà cháu đã đến xem;

8BA53918-82B1-4273-9433-9F6CDE32F1EC.jpeg
8D50914D-1865-4ECB-88AD-60D97617F18F.jpeg

Trông như 1 bức tranh phong cảnh núi đá :

B08387CA-EB57-4899-884F-AF526B176875.jpeg
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
23,980
Động cơ
996,000 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Buổi chiều hôm vào bãi biển Nhật Lệ, đang chụp choạch trên xe thì cái vỏ bọc nhựa điện thoại gãy rời 1 cạnh, ngứa mắt nhà cháu bỏ vỏ bọc đi, ko cần bảo vệ nữa. Đến lúc đi đò qua sông, bỏ đt ra chụp choạch, do không có vỏ bọc nên đt rất trơn, cứ phải nắm chặt tay, ko nhỡ rơi xuống nước thì ...mất của đã đành nhưng cái công chụp suốt hành trình mới là đáng kể ( bộ nhớ Icloud nhà cháu đã hết). Giờ cũng vậy, trong ánh sáng tù mù, thuyền thì tròng trành, cứ mải ngước nhìn lên trên, không cẩn thận oạch phát là xong, nhà cháu lúc đó rất cẩn thận nên nhiều tấm ảnh trong điều kiện ánh sáng kém, phải giữ tay khá lâu cảm biến máy ảnh mới đủ tg để lấy nét, nhưng do cẩn thận,nhà cháu thao tác nhanh, khiến chất lượng ảnh ko đc như ý lắm:

6A220BAA-94EF-4A3E-873F-5CAD0866AA24.jpeg
BEAC1A48-1B2E-4582-BB63-FE0563D214A8.jpeg
FCE12674-3983-4FFB-ACF6-C209A2CB1A02.jpeg
F5775E7C-51A3-498B-BE14-142174AC07F1.jpeg
69A5B51F-FEA9-4770-934B-333BB86978D8.jpeg
EEA1CBF2-BE48-465D-B701-EA53239AF25D.jpeg
8A68941D-355F-4E85-9335-AB1D11061D2E.jpeg
870176FC-21BF-4DDD-A9C6-9D98FACA2CA2.jpeg
F930F28A-7679-4DB3-9A7A-F0BB8ED93709.jpeg
C19C10CE-B151-4035-AFE6-9BA0BC03AA60.jpeg
743F776C-5FF1-4479-9F6C-8B271F530FD3.jpeg
25792D2B-39AB-4566-BD8D-3F64ED692197.jpeg
96C13AE8-7585-409D-B000-28F2C57D94C0.jpeg
680C0C3E-D080-437E-BB51-3737AA8DFF8E.jpeg
5976764F-0C9F-4CF5-8C4C-EE0FC36F12B6.jpeg
BD10A6D4-1271-41E0-8156-CC04F2126EBA.jpeg
C6F04AC1-AF81-49D7-9014-606EE2540B73.jpeg
258895E7-4B2C-41D2-A5C3-BFDF3A2690BD.jpeg
88272892-101C-4A22-9BD8-2E8D3F344AAF.jpeg
0F4D711C-8AF5-4A5D-B445-76501B6D2657.jpeg
7FC3332B-CEBE-42A7-9FFE-AC2B5B4CF4C0.jpeg
99542C75-5815-403F-917E-3EEE659352A1.jpeg
988B399D-F11F-4647-A875-60F6A47066D7.jpeg
B6170328-E764-4155-8B01-D97A2C8DC208.jpeg

Không biết dòng lưu bút ITALY với FRA này là của Tây lông hay ta? Chắc bọn Tây lông thôi, chứ ta thì nếu có để lại dấu ấn bút tích thì vẫn thường khắc tên cúng cơm của mình lên. :D

16CB041C-1EE5-4DD2-8A2C-F81E3A62500A.jpeg
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
23,980
Động cơ
996,000 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cả đội bị khung cảnh tuyệt đỉnh của hang động cuốn hút dõi theo mà không hề để ý đến giờ giấc nữa, đến khi ra cửa động, ngó nhìn đồng hồ thì đã 11h rồi, thời gian trôi đi quá nhanh.
Thời tiết lúc này trời đã bắt đầu hửng nắng, tuy nhiên mây đen vẫn che phủ phần lớn bầu trời. Đội xuống thuyền để quay lại bến xưa.
Có tý nắng, trời sáng hơn lúc đi 1 chút nên cảnh 2 bên bờ sông Son được rõ, đẹp hơn:

BD0609D5-BE7B-41A2-BB4B-3FEC3221066C.jpeg
AD7BDF60-5EE0-4338-B079-906FAE55A036.jpeg
BB185BC8-5739-4DA4-A264-BF32B6FD0435.jpeg
6BA7FBE1-6B9A-48EB-8488-AFFF38CEA904.jpeg
DF464FB4-FD44-4229-84C1-349F7B167910.jpeg
AA65EC3B-073E-4827-B466-0E4DD37CAADE.jpeg
6E0ABF01-FCA5-4FB8-B91F-22611DB4A664.jpeg
997E7873-4EDA-4E88-A734-661CABA22F8F.jpeg

Khu nhà Homestay này còn làm cả cầu trượt cho khứa tắm. Mùa hè tắm ở sông Son này chắc mát phải biết.
E1148121-B213-416D-820C-21E3D549D82A.jpeg

Tầm trưa thuyền đưa du khách vào thăm động đông hơn:

D4533473-E6BE-41F1-8A74-983D921723E0.jpeg

Tiền thuỷ hậu sơn, view quá tuyệt !

C9997941-A7CB-43D0-A0B3-1CF69B47C05F.jpeg
755CF4B5-B582-48CE-84AA-98E8CAC7EDA6.jpeg

Địa thế này làm homestay là quá chuẩn rồi, tha hồ kiếm xèng quanh năm.

E9BA0B05-3C72-4A40-A869-80264F7D232E.jpeg
99D13BF6-ADDF-4F21-84CE-BEB886CCB4EC.jpeg
A9F940DF-C639-4AAF-B2C0-14202B4C9D6C.jpeg

Nước trong vắt nhìn xuống tận đáy những mảng rong rêu, chỗ này sâu phải cỡ 3m.

7466B132-9058-4343-9517-E526438D3EE8.jpeg
B9F50420-F1FE-4DE8-8B28-A6410BEB509A.jpeg
75A28225-1983-425D-ADDF-F100C60770A7.jpeg

Người dân nạo vét rong dưới đáy sông để nuôi gia súc :

6672B12A-D18E-4CC2-B5E5-96ABE926FB0D.jpeg

Phòng ngủ cho khách du lịch đc thiết kế theo hình container :

0B886854-D221-4C96-840A-466276EB8CCB.jpeg

Thuỷ toạ :

8B9168BB-37D3-4EC0-BF19-AE20E258C103.jpeg
3E269287-279B-4DD1-B593-55CC7954AFAC.jpeg
59011DC0-9809-41DB-8B19-743874770C5A.jpeg
C2E1155C-52EA-4B4B-B374-9BFCE202A6A1.jpeg
B54DED43-5C0D-4AD2-B93C-0DD42B613869.jpeg
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
23,980
Động cơ
996,000 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Khi thuyền vừa cập bến, ông nhõi con bám nhằng nhẵng theo đội nhà cháu từ hôm đi đến hôm nay để cố mời bằng được mấy lão vào nghỉ chân dùng bữa ở quán nhà mình. Cũng thấy hơi khó chịu vì độ dai như đỉa của ô nhõi, nhưng xét thấy cậu ta cũng nhiệt tình, tư vấn hướng dẫn các chú đều chuẩn, trung thực nên đội chiều ô nhõi vào ăn trưa.
Bữa trưa bọn cháu ăn tạm cho qua bữa để tiếp tục hành trình đến động Thiên Đường, cũng là 1 món quà mà thiên nhiên ban tặng cho Quảng Bình.

DD54E92D-BC85-4315-8DAE-6B91EBD0E41D.jpeg

Xe đi dọc theo bờ sông Son, qua những điểm lúc nãy vừa chụp từ thuyền hướng vào 2 bờ sông.

2C8E0AA9-8DC5-4112-916B-9E517C66E773.jpeg
36895B1C-1732-4A2D-82B7-3BDF46018222.jpeg
3A9B7F26-CA19-4A16-8E5E-9C62EFC6FBB3.jpeg

Tây lông đạp xế độp Asama đi khám phá Phong nha Kẻ bàng nhiều phết !

91F70924-89F8-42A8-8B56-D7B4195D62FC.jpeg

Hôm nay Thánh Gúc lại chỉ cho đội nhà cháu đi từ khu du lịch Phong Nha đến động Thiên Đường mặc định khoảng cách ngắn nhất, nhưng đây là 1 sai lầm, khi tích kiệm được vài cây chuối thì con đường rừng bé tý ngoằn nghèo, lên đồi xuống dốc, có những khúc quặt kiểu tay áo luôn, cực kỳ nguy hiểm. Thành ra xe đến nơi khá chậm.

E44F3819-63F9-45C3-AA43-7E7D01AFEF72.jpeg
A2C46CE4-6013-439F-BDE2-F07F9C84435B.jpeg
259D0F73-B146-4349-9668-DF0EF967673C.jpeg
746DCFCE-FF07-4FDF-A128-1BA9B78FF094.jpeg
FB1E2EDB-CD7B-4161-BF8A-27DB5D831A34.jpeg
BE779FF9-99BF-4D4F-917C-28746A748C3D.jpeg
B8C1BE5E-9FF0-4C17-B3DE-38F7C80C2639.jpeg
53C995E8-EB06-4F4B-9CF5-9F35417E17E8.jpeg

Ngoài vé vào cửa nếu du khách đi bộ thì cứ tự nhiên, nhưng ai chân yếu lưng còng ko đi bộ đc thì mua vé, đội nhà cháu định tích kiệm xèng đi cho khoẻ nhưng nhìn trời sắp mưa nên mấy a em chấp nhận mất xèng khi nhìn thấy mấy mợ này lái xe:

539E2A37-B930-43F4-B188-F3EF3661B707.jpeg

Vừa mới ra, mợ ấy đã đon đả mời ô bạn ngồi cạnh mình, ô bạn bảo, xe có 3 người rộng rãi, thôi để a xuống ngồi phía dưới cho thoải mái. Cô em liền phân bua, đường ngoằn nghèo a ngồi cạnh e cho cân xe, mình vừa đi vừa chuyện trò cho vui, hôm nay mưa buồn thối rụt. :D

152ED09B-2D90-4DBF-9DA4-B49E2DE4071C.jpeg

Xe đi khoảng 5' thì tới nơi, mợ lx do thái độ phục vụ khách tốt nên: xởi lởi trời (thượng đế) cho. :))

F551F8F3-3FE9-4FF0-82A9-DFAEB2CD8AB3.jpeg

Vẫn tiếp tục phải cuốc bộ leo dốc gần cây chuối nữa mới tới nơi :

BF6BE911-B6C1-43C3-87A5-956A3776964D.jpeg

Những cây to vật này nếu đi đường nhìn từ dưới lên cao, phía trên các sườn núi thì chúng bé tý.

DF40D989-0E29-4FCD-8532-3A9C9E5B7235.jpeg
A8DC4377-42A9-4B05-954B-CC9CA7FECFFA.jpeg
AAA18FEA-0D59-40DA-BAAD-42B275E03C4F.jpeg

Rừng rậm nguyên sinh :
5867029B-41C4-4A7D-B9C5-93A094D74518.jpeg
9E4F5E08-6EFC-4AE3-B6CE-A8BAEAD279FE.jpeg

Đi bộ phải mất 15-20' mới đến được cửa động, công nhận không hiểu lý do gì mà đội nhà cháu khoẻ thật, hoạt động liên tục mà ko cảm thấy mệt mỏi gì mấy. Nếu có phải leo hay đi bộ tiếp nhà cháu cảm thấy sẽ vẫn đi đc ngon lành :

8846CA56-B63A-4CDE-A1F9-CA2EAF9C8722.jpeg
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
23,980
Động cơ
996,000 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nếu du khách vào thăm các công trình cổ ở Huế như Kinh thành hay Lăng Khải Định sẽ trầm trồ tấm tắc khen các công trình do bàn tay con người làm ra , thì khi vào thăm Động Thiên Đường phải ngạc nhiên sửng sốt đến không ngờ thiên nhiên lại ban tặng cho con người những kiệt tác tuyệt mỹ đến như vậy.
Người dân xứ Quảng vẫn coi động Phong nha là Thiên nam đệ nhất động, còn Động Thiên Đường thì họ ví như " Hoàng cung trong lòng đất". Quả thực khi tận mắt mục sở thị những tuyệt tác thiên nhiên trong động Thiên Đường thì nhà cháu thấy gam màu vàng là gam màu chủ đạo và nó trang hoàng trải khắp như 1 cung điện vậy. Cách bố trí hiệu ứng ánh sáng ở đây làm rất tốt.

7EB13CDD-944A-430E-9D42-5FCFAFA86308.jpeg
0EC8117D-87F5-439E-B87F-F80E08DF5412.jpeg
4402282B-D437-4B46-A49E-7C3AF2121904.jpeg
13245AE8-1D9F-45C0-B700-C1E4B1A793E6.jpeg
95BEE998-E178-4CE5-998D-621F8F76B227.jpeg

Đèn đóm như sao sa ;

BE239873-F362-4B64-B9DE-629FA54925F7.jpeg
0E43FF73-2292-46E6-BBE1-CE9A45D76D82.jpeg
A29BCD18-1147-4FFD-864E-D2CD50E1A506.jpeg


4F568EA3-0E4C-4BBB-A539-679874B2C289.jpeg
4A9EA579-C8F1-4003-B5E2-8DC14888F17E.jpeg
94C2330A-E4DF-4AA7-AFE0-C81F05F2FAC1.jpeg
2DD7DBC3-3D04-40E7-89CA-2E2B0DE5C169.jpeg
5D0BC3B9-A465-4460-8B69-38A2B3D6F176.jpeg
0C81EB06-BC34-42C4-AFBC-85EFDA1000FC.jpeg

Khá nhiều hình thù để phát triển trí tưởng tượng của mỗi người :

EDBD1BC6-02BB-4890-88C2-F0F96785F371.jpeg
62889B72-F1E2-4540-ABC1-6B443934264D.jpeg

Hình này khá giống 1 con thú ngẩng đầu ngắm nhìn trên cao :

1639C8A8-2B9C-4546-A145-A7BDA4F5FC6C.jpeg

Cái này thì giống cọc gỗ trên sông Bạch Đằng giang.

3C7C9AF1-23EF-4153-BC5F-C6594EBB02E8.jpeg
209D9548-3816-45A1-B186-1905CC1B6152.jpeg

Các mợ tha hồ chụp choạch :



 
Chỉnh sửa cuối:

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
23,980
Động cơ
996,000 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Mênh mông bể sở, chỗ nào cũng đáng chụp, trong hang động, chỗ trần cao nhất phải cỡ 2-30 m, âm thanh phát ra đập vào vách đá cộng hưởng dội vọng lại nghe rất huyền bí.

DA75D06A-4253-4E4B-B750-440267C0DE02.jpeg
54B0710E-373A-4759-9EBD-74543E75D482.jpeg
07DA370E-659F-42A5-98A0-8366A2AB1273.jpeg
4C230773-D3C3-406D-A8B6-0A30AA73840E.jpeg
2BF321E4-A96B-41FF-81D0-D53D7C327181.jpeg
4142CC3A-4407-4AF9-AB5B-92A4AB68F41B.jpeg
DBE9E5AB-9ACA-4665-9A64-7F0868DF8940.jpeg
0FD494E2-E284-4C06-B4C6-378AD62CB30D.jpeg
AE0C2786-16B7-4D38-BCFC-CEB2FE604AFF.jpeg
34C04BBF-733D-4B49-AF7A-7D1B654B26EA.jpeg
144D7182-5C02-4CC8-BAA7-25084101CF1A.jpeg
5BB77128-A055-4A4A-9569-E446E222BDE8.jpeg
7EED2518-751E-4B0F-9B49-3EC7E2CCA62B.jpeg
10EA30E8-44DE-4093-B01A-3B36C990C90C.jpeg
166D1EE9-1A9B-4CA0-87E3-744A89B61A00.jpeg
E460F010-12DE-4BE2-9F63-D9049A807770.jpeg
31B919D6-21B9-441A-BDDA-6A211D4DA011.jpeg
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
23,980
Động cơ
996,000 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Du khách vào trong động có lẽ đều có tâm trạng giống nhau là không biết chọn vị trí nào để chụp cho thật đẹp, vì bất kể đứng chỗ nào cũng thấy chim ưng, thật khổ cho người nào khi đt sắp hết dung lượng.
Nhà cháu thì tần ngần đứng ngắm nghía, sau một hồi chọn lựa, chụp thử vài góc độ, thấy tấm nào cũng hợp lý nên quyết định, thà tốn dung lượng 1 ít còn hơn bỏ lỡ mất 1 khung hình đẹp. Kiểu như " Giết lầm hơn bỏ sót " . :D
8EAB7D85-C533-4CCF-A9D3-6167A7FFD602.jpeg
B07B5F5D-DA96-4C23-B346-9542A6A82449.jpeg
70BF9F2D-FAFA-4AAD-A757-097BD9BC5FA3.jpeg
E102BB8D-A539-45C6-A7B2-C3C6118E3B41.jpeg
1D21BA1A-9AB4-4791-A0C9-4772D4327AE3.jpeg
BD274020-7D6F-4FA6-92B0-00B9E26BA05A.jpeg
6BA6B9F3-4DF0-4A92-9B83-AACC1E2D54D8.jpeg
BD23B552-6F64-4837-A639-95B360047F99.jpeg
B6834E67-B4F5-4C15-AC05-0917C3A8852C.jpeg
2BA76AC6-E9C4-4C2A-9E15-C0607BD1E9A5.jpeg
89E75F3B-3FD9-4A13-9FCB-DDFFEF813506.jpeg
3BE57371-B69B-4A1F-8B90-110384438963.jpeg
5D27CAC9-A84A-47A2-8E0A-18DE16FE9330.jpeg
F02D1A29-E2D5-4264-8E18-C2F38B6A4221.jpeg
29E02234-A3BD-491A-9D78-917803D569E1.jpeg
7533C575-99AC-4E16-A2FF-F672E617CD1C.jpeg
7BFC256C-67DE-4533-AC06-C875E95ADF67.jpeg
E6A02D16-970D-4426-B71C-8BAF6239050E.jpeg
9F979D0B-09EE-4F58-9E74-48FFD8B89017.jpeg
8A9CA2F0-ABBA-4C61-8A3A-C7CB7D3445A8.jpeg
8CEF479C-93AE-4FE0-90A9-EB7641C81B38.jpeg
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
23,980
Động cơ
996,000 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Còm này nhà cháu phải thành thực so di cụ mợ nào vô tình vào đọc thớt mà phải kéo màn hình mãi không hết. X_X
8C8598A6-C290-4632-B81B-DB0DA6C82864.jpeg
24C0C4C9-85D1-4B7C-854F-0DA8F02FAD44.jpeg
B394BF5A-0763-42A6-B707-7343E4D74EFF.jpeg
71436CE8-D6A9-4974-8668-6BAE34553224.jpeg
29CAEC08-A7B6-4353-835F-676E54AEB491.jpeg
D53FAC48-B837-4C8E-84E8-92436D09C095.jpeg
C22904F6-90E1-4D5B-8FFD-223B1304C842.jpeg
A6F83D66-1420-4614-9826-8D93FCFB241C.jpeg
CFFAFA15-7EEA-4CAF-86EA-837EF2838747.jpeg
A72074D7-BCB7-42E7-AE24-3D81C9AC69BB.jpeg
81042CE1-B03D-46ED-B0EF-4671FB0F7CA8.jpeg
D4B53012-66D5-419D-8F8B-F228309D5963.jpeg
EDAE963E-258C-4714-B17B-4C83EB1286BB.jpeg
7A552845-C3B3-4368-9E1E-7C45564F75BB.jpeg
B704CAD2-4EF2-4053-A410-25F0BA8AFFDC.jpeg
4A3B43A3-58E6-4982-9567-71A62718EF39.jpeg
1863E680-BDC3-4097-8BF1-357A8776AB2C.jpeg
A1FF0166-200A-42A9-9070-EFB8AABA515A.jpeg
DB8F0178-B583-4FBB-A527-6C298DB5FC0A.jpeg
CF43E41D-1770-4C78-9469-F32B94D831BD.jpeg
20001047-9C1A-4BDA-8C3E-7E517DC9EBA1.jpeg
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
23,980
Động cơ
996,000 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
....và cụ mợ nào ko thích xem ảnh thì có thể bỏ qua để xem clip về Động Thiên Đường này cho góc nhìn thực tế hơn :
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
23,980
Động cơ
996,000 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Mải mê chụp choạch mà không để ý mấy lão bạn làm gì, đến khi ngước mắt đi tìm thì thấy mất hút các lão ý. Nhà cháu vội phi nhanh ra cửa động, mấy bố đang trú mưa, hoá ra trời đang mưa.
7A8FCAD5-CB9E-4E4A-A117-EFA1B8A21246.jpeg

Thời tiết ở dãy Trường Sơn khá bất thường, mưa bất chợt rồi cũng tan nhanh để nắng lên. Mưa xối xả lúc đội đi xe điện ra ngoài cổng, vừa đến nơi thì tạnh ráo.

Trời bắt đầu hửng nắng khi những đám mây đen đã tan theo những hạt mưa, chỉ còn để lại trên bầu trời những đám mây trắng bay lững lờ :

7C19D821-CE06-4851-91CA-151B5AAEF07D.jpeg

8F8E7428-167A-4C38-A778-8DBA4B7027CD.jpeg
2060FE93-E0D8-47C5-976D-FD5BE304855A.jpeg
57BCBE39-0856-47B8-A269-440AD0A5C961.jpeg

Trời trong xanh nên cảnh núi non đồng ruộng rất đẹp :
4F8A8F2D-468B-476F-A23E-B71D760BE863.jpeg
AFED8E26-E9E8-4213-AC90-B4EEC64F9B03.jpeg
B0A75A77-F717-4C11-81A8-7B2891AA400C.jpeg

8AA673A7-C300-4791-9197-94AAA1FFD70B.jpeg

Rút kinh nghiệm, lần này xe ko chọn đường rừng nữa mà đi theo đường QL 15 để quay trở lại khu du lịch Phong nha - Kẻ Bàng lúc sáng rồi hướng về QL 1A về Hà Tĩnh. Đường 15 HCM chạy ngon hơn hẳn lúc vào.

0D7B79E4-1C8F-482A-BDEB-35D17A7D1E84.jpeg
96F20775-A039-41AC-8104-660647EC29B2.jpeg

7CFBB4F3-85F1-48D3-BFD0-0980B3D43182.jpeg
CFC11209-83CD-479D-BBC2-50E4B08FB430.jpeg
852F759D-70A4-48B4-A9DB-067CE800CAB6.jpeg
8DBBFE35-2FF0-46E8-84B2-2375E3A5680C.jpeg
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
23,980
Động cơ
996,000 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Trên đường xe quay trở lại, nhà cháu đắm chìm vào phỏng cảnh 2 bên đường :
CF2651AA-3110-42B4-853D-F8ABD0A75975.jpeg

Những dòng suối nhỏ chảy từ trong núi ra để hoà vào sông Son trong vắt :

4A5354B3-0EC2-420D-B562-7059EDA89244.jpeg
8B7CAB79-6B20-4457-967D-62FEFD212913.jpeg

Tây 3 lô rong ruổi khám phá phong cảnh thiên nhiên ở VN, có mà đi cả tuần cũng ko hết. Có lẽ họ sẽ cần quay lại sau khi đã tích luỹ rất nhiều kinh nghiệm :


Tạm biệt Khu du lịch vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng.

717E338B-5845-4338-849C-8A561160C38E.jpeg

Đồng ruộng phì nhiêu, phong cảnh mỹ miều :

9279882E-E4AC-44B9-81AD-82FF2723AD89.jpeg
63B37BAC-7717-44D0-BDDB-1BDAD21FCC56.jpeg

Chuyến tàu Nam Bắc ngược xuôi, bất chợt nhà cháu nảy ra ý định, sau này sẽ 1 lần trải nghiệm đi du lịch bằng đường tàu hoả:

B6EA33B9-19C2-4EAD-9B90-9DD2BD886FEB.jpeg
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
23,980
Động cơ
996,000 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Xe đi qua 1 khu vực có địa thế phong thuỷ quá tuyệt vời. Không rõ khu đất này có đại gia nào nhắm đến để phát triển thành khu nghỉ dưỡng, resort chưa? Khu đất như 1 thung lũng, ở giữa là hồ nước trong xanh mát mẻ, bao bọc 2 bên là đồi núi với cây cối xanh rờn rợp mát bóng cây.
Đi qua khu đất này nhà cháu thấy rất nhiều ngôi mộ từ nhỏ đến to của người dân bản xứ, đương nhiên mặt tiền hướng ra hồ, lưng tựa núi đúng nguyên tắc phong thuỷ " tiền thuỷ hậu sơn" muôn đời bền vững.
Hồ này có tên gọi Hồ Vực Sanh thuộc xã Hạ Trạch - Huyện Bố Trạch Quảng Bình:

5F12DC91-3CF5-48C6-9205-D3891250E993.jpeg
093C87D0-1BA8-47E7-A7F5-79428ACB5531.jpeg
BC30BFDE-2927-4167-8EB3-03294FB35DC7.jpeg
98B00BC7-20C8-463B-8B10-B45C96C8C5E6.jpeg
CD761C2B-3C37-4974-80CC-C528FC3098E0.jpeg

Ở Quảng Bình, tất cả các con suối con sông nhỏ đều hợp nhất vào sông Gianh để chảy ra biển.
Dòng sông Gianh dòng sông lịch sử ghi dấu 1 giai đoạn tồi tệ nhất trong lịch sử hình thành và phát triển của Đại Việt. Con sông Gianh này chính là giới tuyến ngăn cách Đàng Trong và Đàng Ngoài trong cuộc nội chiến vương quyền tranh bá giữa chúa Trịnh và chúa Nguyễn kéo dài liên miên từ thế kỷ này sang thế kỷ khác 150 năm. Cuộc nội chiến đã đẩy người dân Đại Việt rơi vào cảnh lầm than. Giai đoạn này là nguyên nhân dẫn đến các cuộc khởi nghĩa và Nguyễn Huệ đã trở thành người anh hùng áo vải, vị cứu tinh cho đất nước, dấy binh dẹp tan nạn thù trong giặc ngoài.

38C70E78-A00E-4EAC-9C09-DC23D7F769BC.jpeg
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
23,980
Động cơ
996,000 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Động Thiên Đường là điểm thăm quan cuối cùng của đội, hoàn thành đến 90% kế hoạch dự kiến trước chuyến đi. Tinh thần của cả đội sau khi kết thúc điểm du lịch cuối cùng đều rất phấn chấn mãn nguyện, ko còn bất cứ điều gì phải lăn tăn hối tiếc nữa. Giờ đây chỉ còn hướng về HN, về với gia đình của mình sau quãng thời gian xa cách đằng đẵng.
Xe tiếp tục qua những điểm quen thuộc hôm đi vào.
Khu công nghiệp Vũng Áng có Formosa tên tuổi nổi đình nổi đám, những đám mây xám cả vùng trời từ khói bụi mấy ống khói khu công nghiệp này đang thải ra :

16B569AA-FE15-4BB4-A4C1-B68488B059C7.jpeg
7D899B73-3937-46DC-9A15-914F9267FC6A.jpeg
85333C4F-3D5F-42BE-838E-75D4F6CD155C.jpeg


biến vùng trời này tăm tối hơn các nơi khác :

6DCEDEB2-7CC7-41B1-99C3-8C79439F7122.jpeg
E36A2704-EDD8-4DA8-A236-BF87B7098652.jpeg

Khu nhà ở của cán bộ, chuyên gia làm việc trong khu công nghiệp :

07EF827E-F9CB-448E-8B10-8B2811DEEEA7.jpeg

Các bố lái xe lại tiếp tục tập trung chạy đua với mặt trời đang dần khuất sau núi. Khi hoàng hôn tắt hẳn, màn đêm buông xuống thì xe đã vào địa phận TP Vinh Nghệ An.

E7B8A336-D94F-49DB-B3D8-5996F4DB68A9.jpeg

Quãng thời gian thánh Gúc chỉ ra từ Phong Nha đến Vinh là 3h 36' thì chuẩn chỉ ko sai 1 phút:

3EFA0CEE-7E1A-4B9A-9D8B-C161157D206B.jpeg
1CCE4ABB-3888-4203-B42A-512C43173642.jpeg
7743A6AD-0DA6-4E32-8943-17B688DCB387.jpeg

Đội nhà cháu đk ở ks Tecco Sky 1 ks 3* có cơ sở hạ tầng khá khang trang đầy đủ. Tuy nhiên điểm trừ ở đây là dọc hành lang vào các phòng trên tầng vẫn thoang thoảng mùi nấu ăn từ bếp tầng 1 thoát lên, hệ thống thông gió của ks có vấn đề.


1 mình nhà cháu lại tiếp tục qua đêm với phòng ốc rộng rãi dư lày :

Mấy a e nhận phòng xong rồi theo lệnh bố bạn sếp, nhanh chóng tập trung dưới sảnh để cuốc bộ tầm 1 cây chuối đi ăn tối.
Quán Đại Ngàn restaurant có địa chỉ 36 Nguyễn Sĩ Sách là nơi đệ của ô bạn đã order trước cho đội.

C512299B-C49E-4EBA-99E1-E0919C02C234.jpeg

Quán chuyên đồ rừng & biển, mấy hôm xơi đồ hải sản rực hết người, đội nhà cháu chuyển về món truyền thống cơm bữa cho lành. Món rau rừng rất đc mọi người quan tâm háo hức.



BD3E9DDB-177F-4BD7-BBC1-33C85C64E7E7.jpeg

Vẫn phải làm tý tôm giảo chiên lá chanh cho đu đủ cặp đôi song ca hợp món rừng và biển:

06297D15-3E7D-4B19-BAAA-BC04040DEE38.jpeg




B60E91F3-0001-409F-9766-66033FE289FE.jpeg

Mợ mama tổng quản có giọng nói rất dễ thương, nhiệt tình chu đáo:

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top