[CCCĐ] Xuyên Việt - Cam bằng 2 bánh. Những cung đường đam mê.

rain161088

Xe buýt
Biển số
OF-147076
Ngày cấp bằng
25/6/12
Số km
608
Động cơ
366,182 Mã lực
ngon, thế này mới gọi là phượt chứ
 

quangkhang8714

Xe buýt
Biển số
OF-562718
Ngày cấp bằng
5/4/18
Số km
523
Động cơ
197,940 Mã lực
Tuổi
37
quá tuyệt vời, chúc các cụ nhiều sức khoẻ. e hóng theo hành trình của cụ
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
9,342
Động cơ
574,144 Mã lực
Nói qua một chút, Anh em chơi PCX các hội các nơi Bắc Trung Nam đều biết nhau, và hay thường xuyên giao lưu với nhau khi có dịp, đa số anh em cũng đều có tuổi. Ngoài ra cũng hội PCX VN cũng có mối liên hệ giao lưu với hội PCX các nước Thái Lan, Cam, Lào, Indo....các nước này rất thích PCX chứ SH lại ko ai đi. Trong khu vực SH chỉ có mỗi VN chuộng.
Một điều nữa là logo hội PCX gần như thống nhất ở rất nhiều nước, tất cả dùng chung một logo, chỉ thay tên theo nước mình.



Logo cho hội thích đi tour như bọn em cũng cơ bản tuân thủ trên nền logo gốc


Châu Âu cũng nhiều người mê PCX cụ nhỉ? @};-
Quả rết bám cổ của cụ, em xem đến ảnh nó nằm trên sân gạch cũng nổi da gà :((.
 
Biển số
OF-596466
Ngày cấp bằng
28/10/18
Số km
186
Động cơ
130,257 Mã lực
Tuổi
37
E cũng máu lắm mà chưa có dịp đi. Kiểu gì e cũng 1 lần xiên vịt bằng 2 bánh. 1 mình e cũng đi. Các cụ đi khoẻ quá.
 

SYRIA

Xe buýt
Biển số
OF-394733
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
578
Động cơ
261,306 Mã lực
Các lão có chuyến đi thú vị quá
 

trangdh

Xe máy
Biển số
OF-471170
Ngày cấp bằng
17/11/16
Số km
74
Động cơ
200,253 Mã lực
Tuổi
42
Tuyệt vời thật. Em mấy hôm bận quá không vào được hôm nay tranh thủ làm 1 mạch 4 trang. Tiếp tục hóng hành trình của các bác....
 

van_ly

Xe tăng
Biển số
OF-166643
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
1,311
Động cơ
354,956 Mã lực
Mấy hôm mải mê đi bão mừng đội tuyển VN vô địch AFF cup, hôm này em mới viết tiếp được, các cụ thông cảm.
Từ Sài gòn bọn em cố gắng chạy sớm để tránh tắc đường dọc theo quốc lộ 22 lên của khẩu quốc tế Mộc Bài - Tây Ninh. Sáng sớm ra SG đã đông nghịt người, chạy đến Củ Chi mà vẫn còn đông, dân đi làm các khu công nghiệp rất nhiều. Dân cư đông đúc hơn HN
Đến thị trấn Tràng Bảng, tranh thủ thưởng thức bánh canh Tràng Bảng, ăn cũng được. Ở đây cũng nổi tiếng với bánh tráng Tràng Bảng.
Đường từ SG lên Mộc Bài cũng không có gì đặc biệt nên cũng chả chụp choẹt gì.



Đến cửa khẩu mộc bài thì cũng tầm 9h rồi, đoàn anh em cũng chưa bao h mang xe máy ra nước ngoài nên dựng xe trước sân cửa khẩu rồi vào nghe ngóng tình hình xem thế nào. Theo như thủ tục nghiên cứu trên mạng thì chỉ cần hộ chiếu còn hạn, giấy tờ xe chính chủ và bằng lái nhựa có tiếng Anh là OK.
Trời nắng chang chang, vừa vào hóng thì các anh cò sẽ ra ghạ làm dịch vụ đóng dấu xuất cảnh cho nhanh, em cũng tìm hiểu thông tin trước nên từ chối ngay, mấy anh cò xoay ra kêu mang xe sang khó lắm, ko mang sang được đâu ...vv em từ chối hết. Bọn em gom hộ chiếu cả đoàn vào nộp, có hỏi kèm là mang theo xe máy thì thế nào, mấy anh hải quan bảo cứ đóng dấu xuất cảnh đi đã.
Chờ tầm 20 phút, thì đóng dấu xuất cảnh xong và qua cửa check in. Xong bọn em vòng ra sân dắc xe máy đi qua cửa khẩu, qua một chốt hải quan kiểm tra xe xuất cảnh, định mang giấy tờ xe ra cho các anh ấy kiểm tra thì các anh ấy vẫy cho đi luôn.
dắc một đoạn, rồi lên xe phi thế là qua đất việt nam sang lãnh thổ Campuchia, lại dựng xe trước sân của khẩu vào làm thủ tục nhập cảnh, cũng ít khách nên xếp hàng tầm 5 phút là đóng xong, qua cửa check in bọn em lại đi vòng lại dắc xe, gặp mấy anh cò đứng đấy kêu còn lâu mới sang được, làm dịch vụ đi giải quyết cho, mấy anh cò tưởng xe bọn em là PKL nên bảo khó lắm, rất tiếc xe bọn em đều xe PKN hehe nên rất đơn giản.
Đến gặp mấy anh hải quan Cam đứng đấy định xuất trình giấy tờ xe thì các anh ấy chỉ ghi chép gì đó, lắc đầu ko cần xem giấy, vẫy tay cho đi luôn.
Thủ tục đơn giản đến không ngờ, chi phí thì chỉ bằng vài cốc trà đá, không đáng kể.
Bọn em phi qua cửa khẩu Cam, thế là đã đặt chân lên đất Cam, tất cả thủ tục xuất nhập cảnh mất tầm 1h30p.



Cửa khẩu Bavet - Campuchia, phía bên mình là Mộc Bài


Bọn em dừng xe trước cửa khẩu chơi lúc, buôn chuyện với mấy ông Cam bán quán ở đấy, nói tiếng Việt rất sõi, hỏi thăm đường xá tình hình. Tranh thủ mua mỗi người một cái Sim 3G 50k, nạp tiền thêm 50k nữa dùng 3G bét nhè cả tháng, gọi lưu số nhau lại, có gì còn alo. Con bé bán Sim người Cam nói tiếng Việt giọng SG như ng Việt. Mãi ngắm tít cả mắt quên mất không chụp cái ảnh nào hic


Cửa khẩu nói chung vắng vẻ, ít khách, trời thì nắng chang chang, hỏi ông Cam đường lên Phnom penh thế nào, ông ấy bảo đẹp nhưng ít cây, nắng lắm.



Từ của khẩu lên Phnom Penh là 167km, cũng là quốc lộ 1 của Cam, cứ thẳng QL 1 là đến, phải nói biển báo của Cam ngon hơn của ta nhiều, rất dễ nhìn và rõ ràng, biển báo đề luôn tên quốc lộ trên biển, ví dụ Ql1 thì mũi tên chỉ chiều đi kèm theo số 1 là xong, mình toàn điền địa danh nhiều khi rất khó cho người lạ.


Bên cạnh cửa khẩu là khu Casino đánh bài



4 thầy trò đường tăng tranh thủ làm kiểu, cũng đã muộn bọn em ko dám la cà thêm, phóng xe thẳng tiến theo đường 1 về Phnom Penh
 
Chỉnh sửa cuối:

van_ly

Xe tăng
Biển số
OF-166643
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
1,311
Động cơ
354,956 Mã lực
Đường Cam tương đối đẹp, thẳng tắp, ô tô phi rất khiếp toàn tầm trên 100km/h, cứ vượt qua vèo vèo, lúc đầu chưa quen giật mình, sau phải đá gương liên tục xe đằng sau, và đi gọn hơn vào lệ đường.
Một cái cổng chùa hay cổng làng ven đường, bọn em tạt vào chơi.
Những bức tượng đặc trưng Khmer






Mấy con xe heo cũng tranh thủ check in


Mama tổng quản này đi chùa nhiều hay sao mà vái rất dẻo






Đường bên này toàn đi đồng bằng thẳng tắp, khung cảnh tương đối giống nhau, làng bản, ruộng vườn, thỉnh thoảng lại qua một thị trấn nhỏ. Thỉnh thoảng lại gặp những ngôi chùa rất đẹp
Chạy được vài chục km thì trời cũng đã trưa, tìm quán cơm ăn, đường vắng hoe, mãi mới thấy có quán cơm, hơi lụp xụp nhưng kệ vào chén đã.
Gọi cơm chỉ dùng body language với con bé bán cơm, loay hoay một hồi cũng gọi được mấy đĩa cơm






5$ cho 4 đĩa cơm thế này, cũng same same VN, đồ ăn Campuchia na ná như đồ ăn Nam bộ mình, cái gì cũng ngọt ngọt.



Ăn cơm xong, không quên xin nước sôi pha trà bình bảo ôn, Ở Tây Ninh bọn em cũng làm mấy chục chai nước nhét cốp xe dùng dần, bên này mua bằng đô, cứ 1$ một chai có mà chết tiền. Mấy ngày bên Cam bọn em tận dụng các nguồn nước free nên ko phải mua nước mấy.
Đi một đoạn thì buồn ngủ, tìm chỗ có cây cối thì mắc võng nằm ngủ, đi mấy chỗ mà chỗ nào cũng lắm kiến, mà kiến to như con ruồi, Campuchia lắm kiến quá, nên thôi đành nhịn, làm tí trà đặc rồi đi tiếp
Một ngôi chùa Khmer đặc trưng ven đường













Đường sá thì vẫn đẹp, thỉnh thoảng có khu dân cư, dân bán đủ thứ hai bên đường



Tỉnh giáp biên giới Tây Ninh với mình là Svay Rieng, khác với Việt Nam hay có quả cổng chào, Bên Cam các tỉnh thường có các tượng đài đặc trưng cho tỉnh đó đặt ở cửa ngõ quốc lộ các tỉnh lị, thị xã, thị trấn. Tỉnh này với biểu tượng thần rắn Naga trong văn hóa người Khmer


Đi một đoạn thì gặp một cái cầu dây văng rất lớn vượt qua dòng sông Mê Kong


Cầu Neak Leung (tiếng Khmer: ស្ពានអ្នកលឿង) là cây cầu lớn nhất Campuchia được xây dựng bắc qua sông Mekong tại vị trí thị trấn Neak Leung huyện Peam Ro, tỉnh Prey Veng, Campuchia. Cầu Neak Leung nằm trên Quốc lộ 1 (Campuchia) nối Phnom Penh với cửa khẩu Mộc Bài tỉnh Tây Ninh Việt Nam. Cầu được xây dựng với sự trợ giúp của Nhật Bản: bằng nguồn vốn vay ODA trị giá 11,94 tỷ Yên[3] tương đương với 131 triệu USD[4](hợp đồng vay ODA được ký kết ngày 23 tháng 6 năm 2010 giữa hai chính phủ Nhật Bản và Camphuchia). Dự án cầu Neak Leung được khởi công vào ngày 12 tháng 2 năm 2011[1][5][6]. Ngày 6 tháng 4 năm 2015, Chính phủ Hoàng gia Campuchia khánh thành đưa cầu Neak Leung vào sử dụng. Câu Neak Leung theo thiết kế dài 2200 m, rộng 13,5 m, nối Neak Loeang với Kampong Phnum ở huyện Leuk Daek tỉnh Kandal.
Trước đây muốn vượt dòng Mê kong phải đi qua phà.




Vừa qua khỏi cầu thì có cơn mưa đám mây, ào ào mưa, rẽ vào một quán ven đường nằm võng, hóa ra bà chủ quán là người Việt, quê An Giang, mang cả con cái sang, thấy mấy đứa trẻ nói tiếng Việt mới biết, cái quán này mua hơn 2 tỉ. Vừa bán quán vừa buôn bán hàng từ Việt Nam sang. Gặp đồng hương nói chuyện niềm nở vui vẻ. Mưa một lúc là tạnh lại nắng chói chang, chào bà chủ quán đồng hương, lại tranh thủ lên đường, còn hơn 70km nữa mới đến Phnom Penh.



 

van_ly

Xe tăng
Biển số
OF-166643
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
1,311
Động cơ
354,956 Mã lực
Châu Âu cũng nhiều người mê PCX cụ nhỉ? @};-
Quả rết bám cổ của cụ, em xem đến ảnh nó nằm trên sân gạch cũng nổi da gà :((.
Giờ nghĩ lại em cũng vẫn thấy rùng mình cụ ạ. hic. Em ghê nhất mấy con nhiều chân này
E cũng máu lắm mà chưa có dịp đi. Kiểu gì e cũng 1 lần xiên vịt bằng 2 bánh. 1 mình e cũng đi. Các cụ đi khoẻ quá.
Có cơ hội thì lên đường cụ ạ, nhưng nên đi vài xe thì đỡ buồn và có gì hỗ trợ nhau, đi một mình hơi nguy hiểm.
Các lão có chuyến đi thú vị quá
Tuyệt vời thật. Em mấy hôm bận quá không vào được hôm nay tranh thủ làm 1 mạch 4 trang. Tiếp tục hóng hành trình của các bác....
Cảm ơn các cụ
 

van_ly

Xe tăng
Biển số
OF-166643
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
1,311
Động cơ
354,956 Mã lực
Bọn em chạy thẳng một mạch nốt 70km về Phnom Penh, nhằm thẳng đến tượng đài độc lập Phnom Penh




Tượng đài Độc lập là đài kỷ niệm ở thủ đôPhnôm Pênh. Công trình khởi công năm 1958 và khánh thành ngày 9 tháng 11 năm 1962, kỷ niệm 9 năm độc lập của Campuchia từ tay người Pháp. Đài độc lập được xem là điểm tham quan thu hút đông du khách khi họ đến Phnom Penh.
Công trình này là tác phẩm của kiến trúc sư Campuchia Vann Molyvann, sử dụng hầu như tất cả các mô típ truyền thống trong ngành kiến trúc Khmer cổ truyền. Tượng đài có hình dạng stupa (phù đồ) mô phỏng theo Angkor Wat và một số các di tích lịch sử khác của Campuchia. Kết quả là một ngọn tháp bề thế nhưng thon cao, trên chỏm là phần mái thu gọn dần tựa búp hóa sen, tiêu biểu cho kiến trúc phổ biến của nước Chùa Tháp. Kiến trúc sư Vann Molyvann chịu ảnh hưởng nặng phong cách hiện đại nên hình thể của đài kỷ niệm cũng mang ít nhiều dấu ấn đó.
Màu sắc của đài độc lập sử dụng màu tím là chính. Phía dưới Đài Độc lập là bồn phun nước, thắp ánh đèn sáng rực rỡ đủ màu vào ban đêm. Nhiều người dân địa phương cũng như du khách từ xa đến thường tới đây xem như là cách giải trí nhẹ nhàng.









Bịn em đi chuyến này đúng dịp 65 năm quốc khánh Campuchia luôn (9-11-1953 - 9-11-2018) nên đường phố được trang hoàng khá đẹp. Cảnh sát đi làm nhiệm vụ ở đâu hết mà trên đường đi không gặp chốt cảnh sát Giao thông nào.



Đường phố trung tâm khá sạch sẽ



Cũng xích lô, xe ba bánh, quán hàng rong như mình



Một ngôi chùa gần đấy


Lũ xe từ HN mò sang đây


Cũng hơi mệt sau một ngày nắng nóng, nên bọn em tìm khách sạn ngay trung tâm để tối đi bộ chơi phố Phnom Penh.
Vào khách sạn hỏi đặt một phòng lớn cho 4 người, em đã dốt tiếng Anh, con bé kia cũng ú ớ. Nói mãi chả hiểu, điên quá em bảo mịa kiếp. Con bé kia bỗng nói ủa anh người Việt hả. Cả hai cười tít mắt, mất gần năm phút hai đứa Việt ú ớ tiếng Anh bồi với nhau.
Xong xuôi phòng nghỉ, em làm cốc bia Angkor của Cam xem thế nào, uống cũng tàm tạm.



Tối bọn em bắt đầu đi dạo phố kiếm quán ăn



Phố xá sầm uất phết, như kiểu SG mình, đói quá chụp run tay. Hic






Bên này PCX họ đi nhiều nhơ lợn con, mà toàn màu trắng mới hay. Bên này bọn em cũng có mối liên hệ với clb PCX Cam, nhưng ít thời gian quá nên bọn em không có ý định liên hệ để giao lưu.

Một quán bar to mà thấy vắng khách





Kiếm một quán ăn để đánh chén




Canh ngao họ cho lá húng chó và lá chanh, hương vị rất hay về VN cũng học làm theo cách này











Ăn xong bọn em lượn ra cung điện hoàng gia chơi



Cung điện Hoàng gia Campuchia ở thủ đô Phnôm Pênh là một tổ hợp các tòa nhà nơi Hoàng gia Vương quốc Campuchia được xây dựng từ hơn một thế kỷ trước để phục vụ việc ăn ở, sinh hoạt của quốc vương, gia đình quốc vương và các quan khách nước ngoài, nơi đây còn là nơi diễn ra các cuộc thiết triều, các nghi thức ngoại giao và lễ hội hoàng gia. Các Vua Campuchia đã ở trong cung điện này kể từ ngày cung điện được xây dựng từ 1866, ngoại trừ có một thời kỳ gián đoạn khi đất nước này dưới quyền cai trị của Khmer Đỏ. Cung điện được khởi xây sau khi vua Norodom chuyển đô từ Oudong về Phnom Pênh sau giữa năm 1800.




















 

van_ly

Xe tăng
Biển số
OF-166643
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
1,311
Động cơ
354,956 Mã lực
Sau đó bọn em lên chùa bà Pênh (wat Phnom) một ngồi chùa nổi tiếng ở Phnom Penh. Tên TP Phnom Penh cũng xuất xứ từ ngôi chùa này mà ra.



Wat Phnom là một ngôi chùa lịch sử và là một trong những chùa quan trọng nhất ở Phnôm Pênh. Đây là ngôi chùa linh thiêng thu hút khách hành hương từ mọi miền đất nước và là điểm tham quan không thể bỏ qua của du khách khi du lịch đến đất nước này.
Chùa được xây năm 1373. Nằm ở độ cao 27 m so với xung quanh, nó là điểm cao nhất trong thành phố này và cũng là công trình tôn giáo cao nhất. Chùa được một quả phụ giàu có là Daun Penh xây trên một ngọn đồi nhân tạo, sau khi một trận lụt lớn đã cuốn trôi các bức tượng Phật tới đây. Truyền thuyết kể lại rằng sự ra đời của Wat Phnom gắn chặt với sự khởi đầu của Phnôm Pênh. Người ta kể rằng năm 1372 bà Penh (Yea Penh) vớt được một cây gỗ trôi dạt trên sông. Bên trong cây gỗ là 4 bức tượng Phật. Bà đã cho đắp một ngọn đồi (phnom có nghĩa là đồi) và một ngôi chùa nhỏ (wat) ở khu vực mà ngày nay gọi là Wat Phnom. Sau này, khu vực xung quanh được gọi theo ngọn đồi (Phnom) và người tạo ra nó (Penh), vì thế mà có Phnom Penh. Ngôi chùa hiện đang tồn tại được xây dựng lại lần cuối vào năm 1926. Đã có nhiều hạng mục thêm vào trong các thế kỷ qua. Tháp chứa hài cốt lớn nhất chứa tro của vua Ponhea Yat (1421?-1462), người đã di chuyển kinh đô của đế chế Khmer từ Angkor về Phom Penh. Khu vực chùa này là trung tâm lễ hội của thành phố trong Năm mới CampuchiaPchum Benh.









Tối họ không mở cửa nên đứng ngoài ngắm một lúc rồi về, đi khám đêm Phnom Penh xem như thế nào, cái này thì bí mật hehe
 

leminhfsc

Xe đạp
Biển số
OF-429867
Ngày cấp bằng
14/6/16
Số km
17
Động cơ
215,250 Mã lực
Tuổi
41
bái phục các cụ U50 thật! nhà cháu U30 ngồi 2b 100km đã ê mông chẳng biết đến bao giờ mới phượt được như các cụ.
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,939
Động cơ
557,605 Mã lực
Một chuyến đi rất hay. Các cụ thật là đam mê. Cái xe Ga nhỏ vậy có lẽ lại rất tiện lợi vì nhẹ nhàng. Tưởng yếu hoá lại hay cụ nhỉ.
 

tamchenlenxe

Xe buýt
Biển số
OF-83725
Ngày cấp bằng
25/1/11
Số km
628
Động cơ
394,304 Mã lực
Cụ đi qua nhiều đèo , cụ cho hỏi chạy xe ga như PCX thì hãm máy cách nào ạ ? vì phanh nhiều rất nguy hiểm :D
 

van_ly

Xe tăng
Biển số
OF-166643
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
1,311
Động cơ
354,956 Mã lực
bái phục các cụ U50 thật! nhà cháu U30 ngồi 2b 100km đã ê mông chẳng biết đến bao giờ mới phượt được như các cụ.
Trước em cũng như cụ thôi, chả bao h đi xe máy ra khỏi thành phố, nghĩ đi vài chục km là thấy oải. Sau bị anh em rủ rê, đi dần dần, đầu tiên cũng mỏi, sau quen dần, bây h thì ko thấy mỏi lắm, xe này em đi thấy ngồi cũng thoải mái. Nói chung ai dính vào món này xong là rất khó bỏ. Lúc nào cũng ngứa chân, dỗi tí nào là vác xe đi.

Cụ đi qua nhiều đèo , cụ cho hỏi chạy xe ga như PCX thì hãm máy cách nào ạ ? vì phanh nhiều rất nguy hiểm :D
Có cách hãm cụ ạ. tất nhiên không thể đc như xe số, nhưng nắm vững kỹ thuật thì đa số điều kiện đường đèo núi Việt Nam thì vẫn ok cụ ạ.

MẸO NHỎ: XUỐNG NÚI VỚI XE TAY GA

Không ít những vụ tai nạn khi đi đường đèo núi đối với xe tay ga, khiến nhiều người cho rằng chủng loại xe này sinh ra không dành cho những cung đường dốc và ngoằn ngoèo. Tuy nhiên, quan điểm trên chưa hẳn đã hoàn toàn chính xác.

Về mặt nguyên lý vận hành của cả ô tô và xe máy, khi xuống dốc ngoài việc hãm tốc độ bằng phanh còn có thể dùng hộp số để làm giảm vận tốc quay của bánh xe. Điều này không chỉ giúp người điều khiển chủ động hơn về tốc độ, mà còn tránh được tình trạng phanh mất tác dụng do quá nhiệt hình thành bởi quá trình ma sát trong khoảng thời gian dài.

Với xe ga, khi hãm tốc độ nhất là quá trình xuống dốc, rất cần sử dụng cả hai phanh để tăng cường sự ổn định cho xe. Bắt đầu đổ đèo, cố gắng giữ vận tốc xe dao động trong dải tốc độ từ 15 đến 40 km/h và tuyệt đối không được tắt máy.

Trước tiên, dùng phanh để giảm tốc, sau đó mớm nhẹ chút ga nhưng vẫn rà phanh để giữ vận tốc ổn định trong khoảng 15 đến 20 km/h để bộ li hợp (côn) có độ bám và ngay khi cảm nhận được côn đã bám, hãy nhả ga hoàn toàn. Khi đó, chiếc xe ga vận hành khá giống với xe số đang chạy ở số thấp và xe sẽ được hãm tốc nhờ động cơ.

Trong trường hợp gặp khúc cua tay áo khiến tốc độ xe giảm dưới 15 km/h, thì chiếc xe ga lại trở về đúng "bản chất" của nó, và điều cần làm đối với người điều khiển là bắt đầu lại những thao tác như trên.
(Theo IRC VIỆT NAM).
 

van_ly

Xe tăng
Biển số
OF-166643
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
1,311
Động cơ
354,956 Mã lực
Một chuyến đi rất hay. Các cụ thật là đam mê. Cái xe Ga nhỏ vậy có lẽ lại rất tiện lợi vì nhẹ nhàng. Tưởng yếu hoá lại hay cụ nhỉ.
Em mua xe đầu tiên chỉ để đi làm cho tiện và đưa đón con đi học, ai nghĩ đi thế này đâu. Rồi bạn bè rủ rê, bắt đầu là đi ngoại thành, rồi Tam đảo, Mộc châu, thấy xe đi cũng ổn. Rồi bắt đầu liều đi Tây Bắc, đi hết mấy cái tứ đại đỉnh đèo từ Mã Pì Lèng, Ô Quy Hồ, Khau Phạ thấy cũng ổn. Rồi leo Y Tí, Si Ma Cai, Tà Xùa. .. thấy vẫn leo ok. Thực tế thì nó cũng yếu nhưng đủ dùng, vì bọn em cũng đi thong thả ngắm cảnh, tằng tằng chạy, bền bỉ.
PKL em cũng rất thích nhưng thấy chưa thấy phù hợp lắm, vì giá cao, mà sẽ ít sử dụng vì ngoài đi tour ra thì chắc đắp chiếu vì đg HN đi PKL xe côn thì mệt lắm, vừa nặng, vừa nóng. Chạy tour thì phải chơi dòng Touring hay Adventure chứ chơi mấy dòng Sport thì chạy dài cũng mỏi lắm, bò trên xe, mà xe to nặng vào đường xấu, lầy lội cũng là cực hình.
Ưu điểm nữa của dòng xe ga là trời mưa ít bị bùn bắn, châm sạch sẽ. nên với đk bây h nó vẫn đáp ứng đc nhu cầu vừa đi chơi vừa dùng hàng ngày.
Em cũng mới thi A2 xong, và vẫn có ý định trải nghiệm PKL khi có điều kiện.

Mã pì Lèng


Y Tý


Đèo Khau phạ

 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,761
Động cơ
591,145 Mã lực
Hình đẹp...
 

van_ly

Xe tăng
Biển số
OF-166643
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
1,311
Động cơ
354,956 Mã lực
Lộ trình hôm nay Từ Phnom Penh đi Siem Reap nơi có đền thờ Angkor Wat nổi tiếng thế giới. Quãng đường dài 320km từ Phnom Penh lên.
Em là người dẫn đường toàn tuyến, để biết tuyến đường, em chỉ sử dụng bản đồ Google map để xác cung đường đi và dùng GPS để xác định vị trí thực tế của mình, còn không bao h em dùng hệ thống dẫn đường của Google, vì nó chưa thực sự chính xác, dùng nó sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào nó, nó dẫn đi đâu đi theo đấy, đôi khi ko theo cung đường đẹp mong muốn của mình, chả biết mình đang ở đâu. Đi theo cung đường chủ động của mình, mình hoàn toàn có cảm giác về đường và luôn biết mình đang ở đâu, rất ít khi bị mất phương hướng hay bị lạc.
Từ Phnom Penh lên Siem Reap đường rất dễ đi cứ thẳng theo đường 6 là ok, biển chỉ dẫn trên đường luôn có số đường nên đi theo chỉ dẫn là ok ko cần phải xem bản đồ nhiều.

Sáng dậy sớm để cb lên đường, đối diện ks là một bệnh viện


Một khu chợ chăng?



Sáng ra dân tây balo đã đi nhiều


Tạm biệt Phnom Penh, bọn em lên đường



Tạt vào ăn sáng xong, bọn em đi qua cầu hữu nghị Cam -Nhật vượt qua sông Tonle Sap rồi thẳng đường 6 chạy. Đường đôi đẹp tuyệt vời, ô tô toàn chạy cả trên 100km/h dù biển báo cũng hạ chế 80 thôi. Bọn em cũng vít tít mù vì đường quá đẹp và thẳng tắp.



Dọc bên đường luôn là những cánh đồng bằng phẳng với những cây thốt nốt đặc trưng của Campuchia vươn cao.
Thốt nốt hay thốt lốt (danh pháp hai phần: Borassus flabellifer) là loài thực vật thuộc họ Cau, bản địa của Nam ÁĐông Nam Á, phân bố từ Indonesia đến Pakistan. Thốt nốt là cây thân thẳng, tuổi thọ có thể trên 100 năm và có thể vươn cao 30 m. Cây có một vòm lá vươn rộng 3 m theo chiều ngang. Thân cây to, trông giống thân cây dừa, được bao quanh bởi các sẹo lá. Cụm hoa là những bông mo, mang hoa đơn tính khác gốc. Thốt nốt cái cho từ 50 đến 60 quả/cây. Thốt nốt đực không có quả. Thốt nốt có khả năng chịu khô hạn, ngập nước, ưa sáng nhưng không chịu rét. Thốt nốt non ban đầu sinh trưởng chậm, về sau mọc nhanh hơn.







Sua khi vít được gần 100km, bọn em dừng chân nghỉ ngơi



Một cái lều bán hàng để không, rất tiện cho việc nghỉ chân







Lều này bình thường bán nước thốt nốt cho khách đi đường giải khát.







Không biết là lúa gì mà cây rất cao, ko biết bj làm sao mà đổ rạp mất một mảng



Con đường đẹp như tranh vẽ, tuyến đường huyết mạch lên khu du lịch Angkor có khác






Gần đến Kampong Cham thì bọn em rẽ trái tiếp tục theo đường 6, giờ thì chỉ còn đường ko có phân cách cứng nhưng vẫn rất đẹp




Tranh thủ có bóng cây, lại nghỉ ngơi, xơi nước



Đường cứ thẳng tuồn tuột thế này các cụ ạ, xe ô tô thì phóng vèo vèo toàn đến cả 150km/h, thỉnh thoảng bọn em giật mình, bọn em cũng tít toàn 90 -100 mà xe nó vượt qua vèo vèo.


Các cháu học sinh cũng đạp xe đi học như ở VN


Đường nắng, và thẳng tuồn tuột, đi rất buồn ngủ nên bọn em phải nghỉ nhiều chút, buồn ngủ rất nguy hiểm, nhất là khi đi tốc độ cao. các loại trà đặc, nước tăng lực được huy động uống để giúp tỉnh táo.



Trời vẫn nắng chói chang


Biển hiệu gắn ở gốc cây, toàn chữ giun dế chả biết là quảng cáo gì


Một cây thốt nốt con mọc cạnh gốc cây



Thỉnh thoảng sẽ có một khu vực có dân cư đông hai ven đường


Cũng xe tự chế, chỏ hàng cồng kềnh như bên mình. Nhưng phải nói dân Cam có ý thức giao thông tốt hơn mình rất nhiều, còi xe là thứ xa xỉ ở đây, không có chuyện lạng lách, đánh võng, vượt ẩu, họ đi xe rất nhường nhịn, từ trong ngõ ra hay từ đường bé ra bao h họ cũng dừng lại quan sát rồi mới đi, ko lao ra như bên mình, nên đi đường bên này em thấy yên tâm hơn hẳn đường Việt Nam.

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top