[CCCĐ] Xuyên Việt - Cam bằng 2 bánh. Những cung đường đam mê.

Láu

Xe điện
Biển số
OF-88423
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
4,954
Động cơ
447,113 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chuyến đi của các cụ hay quá!
 

Booong

Xe tăng
Biển số
OF-194986
Ngày cấp bằng
21/5/13
Số km
1,104
Động cơ
425,770 Mã lực
Phục sát đất các cụ, chuyến đi hay và thú vị quá. Chúc các cụ thượng lộ bình an. Em hóng bài và ảnh của các cụ.
 

buonnon

Xe buýt
Biển số
OF-166170
Ngày cấp bằng
10/11/12
Số km
636
Động cơ
352,515 Mã lực
Hiện nay, em chạy khắp nơi càng hẻo lánh càng thấy họ chỉ bán xăng 95 mới hay chứ, ko thấy xăng 92 mấy.
Vâng cụ, là e nói 2 đoạn đường mòn nhánh tây nhưng ký thật e cũng chưa đổ xăng 2b trên 2 đoạn này bao j vì bình xăng của e nó to hơn 20l nên cũng chạy đc khá dài nhưng có lần e chạy 4 bánh định đổ thêm cho đỡ lăn tăn ở Tây giang và A lưới đều ko có A95. Xem bài này máu dậm dựt e lại nổi lên rồi đây.
 

namisman

Xe hơi
Biển số
OF-573608
Ngày cấp bằng
12/6/18
Số km
129
Động cơ
143,741 Mã lực
Phục các cụ quá, tuyệt vời.
 

bimbim71

Xe điện
Biển số
OF-298980
Ngày cấp bằng
18/11/13
Số km
3,866
Động cơ
335,689 Mã lực
Cảm ơn các cụ đã cho anh em du lịch qua màn ảnh nhỏ. Cụ có cho anh em vài lời khuyên cho những ai chuẩn bị đi thám hiểm như các cụ
Tháng 7/18 em đã in dấu chân nơi này.Nhìn ảnh các cụ bồi hồi phết!
 

duongcua03

Xe tăng
Biển số
OF-103898
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
1,569
Động cơ
408,330 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó trên cõi mạng.
24.12 này có cụ nào có nhã hứng lướt Indochina cùng em ko?
Qua ck Cầu treo đi đường 8 gặp Ql 13 thì rẽ trái xuôi dòng Mekong đi Packse vượt khẩu qia Tungsleng bên Cam đi Nong phenh rồi về SG.dự kiến khoảng 12 ngày ạ!
 

duongcua03

Xe tăng
Biển số
OF-103898
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
1,569
Động cơ
408,330 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó trên cõi mạng.
Xem thớt của các cụ rất mê vì E khoái 2b hơn 4b. Trong năm 2018 e cũng làm 2 phát đến SG rồi ra = 2 bánh- 1 phát = pkn và 1 phát = pkl nhưng kém vui hơn các cụ vì e đi có 1 mình, mấy ô bạn và gia đình bảo e điên nhưng năm nào mà e ko điên thì bọn nó khổ với e. E vẫn hóng
Cụ có điên phát nữa ko? 24.12 này chạy qua Lào, Cam về SG rồi vòng ra với em! E chạy phân khối nhỡ thui versy300
 

van_ly

Xe buýt
Biển số
OF-166643
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
891
Động cơ
354,956 Mã lực
Cụ có điên phát nữa ko? 24.12 này chạy qua Lào, Cam về SG rồi vòng ra với em! E chạy phân khối nhỡ thui versy300
Cụ để ý thủ tục xuất cảnh xe xem thế nào. Lào bây h mang xe sang có vẻ khó. Cam pkn thì rất dễ nhưng pkl thì cũng hơi phức tạp ạ, hôm em sang thấy mấy ng ở cửa khẩu bảo thế, em cũng nghe nói thế thôi chứ chưa sang Lào bằng xe máy nên ko rõ lắm, chúc cụ cb tốt lên đường thuận lợi.
Em cũng đang để ý em Versys này, khá hợp lý trong dòng Adventure tầm 300cc
 

duongcua03

Xe tăng
Biển số
OF-103898
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
1,569
Động cơ
408,330 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó trên cõi mạng.
Cụ để ý thủ tục xuất cảnh xe xem thế nào. Lào bây h mang xe sang có vẻ khó. Cam pkn thì rất dễ nhưng pkl thì cũng hơi phức tạp ạ, hôm em sang thấy mấy ng ở cửa khẩu bảo thế, em cũng nghe nói thế thôi chứ chưa sang Lào bằng xe máy nên ko rõ lắm, chúc cụ cb tốt lên đường thuận lợi.
Em cũng đang để ý em Versys này, khá hợp lý trong dòng Adventure tầm 300cc
Thanks cụ! Tụi nó ko cho e qua thì e chạy đường giống cụ vậy:D
 

van_ly

Xe buýt
Biển số
OF-166643
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
891
Động cơ
354,956 Mã lực
Cảm ơn các cụ đã cho anh em du lịch qua màn ảnh nhỏ. Cụ có cho anh em vài lời khuyên cho những ai chuẩn bị đi thám hiểm như các cụ
Vâng cụ. Có chút kinh nghiệm gì hay em sẽ chia sẻ trong bài viết

Chuyến đi của các cụ hay quá!
Phục sát đất các cụ, chuyến đi hay và thú vị quá. Chúc các cụ thượng lộ bình an. Em hóng bài và ảnh của các cụ.
Phục các cụ quá, tuyệt vời.
Quá tuyệt với. Chúc mừng các cụ
Thanks các cụ
 

Trish

Xe máy
Biển số
OF-584409
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
92
Động cơ
137,345 Mã lực
Tuổi
40
Nhìn các cụ đi mà thèm
 

van_ly

Xe buýt
Biển số
OF-166643
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
891
Động cơ
354,956 Mã lực
Ngày 4, ở Tp. Kontum, sáng ae trong đoàn ai cũng nhớ bát phở, tìm mãi mới thấy có quán gi Phở Bắc, tạt vào ăn. Nói chung hương vị không còn giữ nguyên như phở Bắc, nước vẫn ngọt ngọt. Thôi thế cũng là tốt rồi.



TP Kontum trong sáng sớm




Ăn sáng xong thì thẳng tiến đi Măng đen cách tầm 50 km. Nói qua chút về thị trấn Măng Đen
Thị trấn Măng Đen là thị trấn huyện lỵ của huyện Kon Plông nằm trên cao nguyên Măng Đen ở độ cao khoảng 1200 mét so với mực nước biển, với quốc lộ 24 đi qua, cách TP Kon Tum khoảng 50 km và TP Quảng Ngãi khoảng 137 km. Nơi đây có thời tiết ôn hòa mát mẻ, khá tương đồng với cao nguyên Lâm Viên (nổi tiếng cùng thành phố Đà Lạt), nhiệt độ trung bình trong năm luôn dao động trong khoảng 18-20 °C.
Ngay từ những thập niên đầu thế kỷ 20, người Pháp đã đến Măng Đen khảo sát, đưa cây thông vào trồng với ý định xây dựng một trạm nghỉ dưỡng trên vùng đất này. Vì khí hậu và cảnh quan đặc biệt, có nhiều nét tương đồng với Đà Lạt nên nơi đây được ví như là Đà Lạt của vùng Bắc Tây Nguyên, và hiện được quy hoạch để trở thành Khu du lịch sinh thái quốc gia.
Đường từ Kontum lên Măng Đen khá đẹp, chắc đang được đầu tư để phát triển du lịch.




Sau một đoạn đường quanh co leo dốc thì bắt đầu đến Măng Đen, nhìn thấy rừng thông ngút ngàn hai bên như Đà Lạt, Khí hậu khá mát mẻ, trong lành



Biển ở đầu thị trấn



Con đường xanh mát tiếng thông reo











Bọn em tiến vào thị trấn, Măng đen “bảy hồ, ba thác” gắn liền với truyền thuyết thần Pling tạo ra nơi này như thế nào. Bảy hồ nước đó là: Toong Ly Leng, Toong Ziu, Toong Zơ Ri, Toong Săng, Toong Pô, Toong Đam và Đak Ke. Và ba ngọn thác là thác Pa Sỹ, Đak Ke và Đak Pne.

Vào đến trung tâm thì còn khá hoang vắng, du lịch ở đây mới trong giai đoạn bắt đầu, các biệt thự xây thô nhiều cái còn bỏ hoang. Em cũng biết đến Măng Đen qua báo chí, bình thường từ Kon tum chạy về Pleiku rồi rẽ đi Quy Nhơn nhanh hơn nhiều, nhưng vì tò mò muốn đến Măng Đen xem thế nào và tính cũng thích khám phá những con đường lạ nên chạy vòng qua Măng Đen xa hơn khoảng 100km và đường xá thì chả biết thế nào đoạn xuyên qua rừng quốc gia Kon Chư Răng hơn 100km đường rừng. Đến cũng nghe ngóng xem tình hình đất cát thế nào, ngon rẻ thì làm mảnh đầu tư, hoặc sau về đây dưỡng già.



Những ngồi biệt thự có ng ở và để hoang


Phố xá vẫn buồn hiu



Du lịch thật sự chưa phát triển, đường xá cũng chưa thuận tiện cho du khách








Bọn em bắt đầu rẽ vào khu trong, cũng có nhiều khu để chơi, cũng na ná như nhau, bọn em vào hồ Đak ke chơi.
Một cái hồ khá đẹp trên cao nguyên, không khí rất trong lành, mát mẻ



Dọc hồ có chòi uống cà phê







Nhìn thấy chiếc ô tô biển ngoài Bắc, và thấy mấy anh em nói giọng Bắc đang cafe em sang giao lưu hỏi thăm. Thì ra anh em gốc bắc nhưng đang công tác ở đây lâu rồi. Hỏi chút chuyện đất cát, thì thấy anh em bảo giờ giá cũng rất cao rồi, vài tỉ mới đụng đc một mảnh, vì đang có thông tin manh nha dự án cây sân bay và FLC hay Sun Group gì đó cũng đang đầu tư vào nên dân SG lên đầu tư nhiều nên giá cao lắm rồi. Đúng là còn hoang vu thế này mà các nhà đầu tư đã đầu tư xong rồi. Thôi tan tành giấc mơ kiếm đc mảnh re rẻ ở đây. Thôi lại lang thang đi chỗ khác kiếm ăn vậy



Mama lại diễn kiểu tự kỷ bên hồ


Hoa quả rất đẹp, mấy anh ng bắc bảo cây mai anh đào kia đến mùa nở thì tuyệt đẹp luôn, mùa này chưa có hoa


Khung cảnh yên bình và lãng mạng khá giống Đà Lạt, cụ nào thích yên bình, yên tĩnh thì lên đây cũng được, Đà Lạt xô bồ quá rồi. Ở đây cơ bản có đủ dịch vụ khách sạn, nhà nghỉ.... mỗi tội giờ thì khá buồn, ít ng.



Một ngôi nhà kiểu nhà Rông ven hồ











Trong nhà có dịch vụ cho thuê lều ngủ, có cả kính thiên văn ngắm sao đêm. Tiếc quá, nếu được nghỉ đây cũng hay, nhưng bây h mới buổi sáng phải đi tiếp, hẹn lần sau vậy.







Cafe, trà cháo xong, bọn em chào tạm biệt mấy anh em gốc bắc rồi chạy vòng quanh hồ, định đi thác Đa Sỹ nhưng đi mấy km mà chả thấy thác đâu, trời lắc rắc mưa nên thôi quay ra đường chính đi luôn



Ở măng đen còn một địa điểm công giáo nổi tiếng là Bức tượng đức mẹ Măng đen
Theo tài liệu của Tòa Giám mục Kon Tum, và tường trình của linh mục Giuse Nguyễn Minh Kông (còn được viết là "Công") thì đây là bức tượng được tạc theo tượng Đức Mẹ Fatima do linh mục Tôma Lê Thành Ánh tặng. Bức tượng này được linh mục Kông mang lên tiền đồn Măng Đen bằng trực thăng (ngày nay vẫn còn dấu tích một sân bay dã chiến rất rõ, cách vị trí tượng khoảng 2km). Tượng được dựng trên một trụ đài đơn sơ như hiện nay vào giữa năm 1971. Năm 1974, do hỏa lực chiến tranh Việt Nam, tiền đồn Măng Đen bị triệt bỏ, bức tượng cũng bị hư hỏng ít nhiều và bị bỏ phế sâu trong rừng rậm.
Sau chiến tranh, bức tượng bị bỏ phế trong một thời gian dài vì không có tuyến giao thông và không có cư dân sinh sống gần đó. Đầu thập niên 1980, do ảnh hưởng từ chính sách Xây dựng các vùng kinh tế mới của chính phủ Việt Nam, một số người dân sinh sống tại lâm trường Măng Cành đã phát hiện ra bức tượng này, nhưng không có sự quan tâm đặc biệt nào.
Năm 2006, một phái đoàn tôn giáo do Giám mục Kon Tum đầu đã lên viếng bức tượng. Một năm sau, ngày 9 tháng 12 năm 2007, các linh mục, tu sĩ, và thường dân đã tổ chức dâng thánh lễ long trọng kính Đức Mẹ tại đây. Từ đó, nơi đây trở thành một nơi hành hương của các giáo dân vùng Tây Nguyên và ngày 9 tháng 12 hàng năm trở thành ngày Ngày Hành hương Đức Mẹ Măng Đen của Giáo phận Kon Tum.


 

van_ly

Xe buýt
Biển số
OF-166643
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
891
Động cơ
354,956 Mã lực
Rời Măng Đen bọn em rẽ qua DT699 đi xuyên qua rừng quốc gia Kon Chư Răng. Thú thật em ko biết con đường này tốt hay xấu thế nào, tìm hiểu thông tin trên mạng về con đường này cũng rất ít. Thôi thì cứ đi thôi, khám phá mà thế mới vui.
Bước vào con đường thấy đường bê tông, xây còn mới nên cũng khá yên tâm




Con đường đèo dốc lên xuống, cua ngang ít, hai bên chỉ toàn rừng cây, phóng rất tít. Phải nói là một con đường rất tuyệt vời,các cụ có cơ hội nên khám phá một lần.







Lên đến đỉnh đèo, thì mịt mờ sương gió, lạnh buốt. Nói qua về rừng quốc gia Kon Chư Răng. Nằm giữa khu rừng nguyên sinh trong vùng chuyển tiếp giữa Trường Sơn Đông và Trường Sơn Tây rộng trên 200.000 ha của 4 tỉnh là Gia Lai, Kon Tum, Quảng Ngãi, Bình Định, Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng được đánh giá có diện tích rừng che phủ xấp xỉ 99%, có giá trị đặc biệt về khoa học với hệ sinh thái đa dạng, quý hiếm.
Rất tiếc bọn em ko có đủ thời gian để khám phá vùng đất này.



Trên định đèo này em gặp phải một chuyện mà nghĩ đến bây h vẫn rùng hết cả mình. Số là đến đỉnh đèo rất cao, trời sương mù và mưa, có một trạm chắn kiểm lâm. Anh kiểm lâm còn rất trẻ ngồi trong chòi, bọn em tạt vào ngồi uống trà nói chuyện với anh kiểm lâm vui vẻ. Trời mỗi lúc một lạnh, anh kiểm lâm vào trong lấy cái áo khoác xanh của kiểm lâm ra mặc. Bỗng nhiên thấy anh ấy nhảy dựng lên cởi áo ra thì ra một con rết rừng to đùng dài gần 10cm nằm trong tay áo và đã cắn vào bắp tay anh kiểm lâm, viết sưng vù với 2 vết răng. Với kinh nghiệm dân gian, anh ấy và một anh kiểm lâm nữa chạy vào khu nhà trong bắt gà lấy dãi gà bôi vào, thấy mặt anh ấy tái mét, hỏi chuyện thì anh ấy bảo 2 ngày sẽ khỏi. Xin chụp với anh kiểu ảnh nhưng anh măc cỡ không chịu.
Lúc đấy ghê quá, nên chụp đc mỗi 1 kiểu ở trạm kiểm lâm đấy đây



Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu không có diễn biến tiếp theo. Con rết nó bám theo em. Số là anh kiểm lâm khi giật mình vẩy con rết ra thì vẩy nó bay trúng xe em. Nó chui vào trong xe em luôn. Em nổ máy một lúc cho nó chui ra mà nó ko ra. Mọi người bảo thôi kệ, nó rúc vào đấy lúc nghỉ đêm yên tĩnh nó sẽ ra. Em thì vẫn nghi ngờ lắm, tí đi trên đường máy nóng nó sẽ chui ra và bò lên người, nên em cẩn thận bó ông quần, thít lưng áo đề phòng nó rúc vào trong người. Gần 100km ra An Khê - Gia Lai, thỉnh thoảng em dừng lại ngó nghiêng mà ko thấy nó đâu. Nghĩ nó rơi dọc đường rồi, thôi yên tâm.
Về đến An Khê rẽ vào quán cơm ăn cơm, vừa dừng xe anh bạn trong đoàn chỉ con rết đậu trên cổ kìa, đầu thì nghĩ chắc ông ấy trêu, nhưng theo phản xạ phất tay từ cổ ra, ôi trời con rết to đùng 10cm rơi xuống chạy. Em dẫm hết sức gần chục phát mới chết. Thực sự, em sợ nhất là đang phóng trên đường, tốc độ cao mà phát hiện ra nó giật mình, ngã xe thì rất nguy hiểm. Thôi thế cũng là may mắn rồi. Giờ nghĩ lại vẫn sợ.
Hung thủ em dẫm chết khi về quán cơm ở An Khê đây ạ, nó ngồi chơi ngắm cảnh trên cổ em, vi vu cùng em cả trăm km ạ. hic hic ~X(~X(~X(



Tiếp tục hành trình, bọn em chạy xuyên rừng quốc gia, con đường rất đẹp, cây cối tốt tươi











Có một đoạn đường rất rộng như sân bay, em vít hơn 1 lít vẫn ngon lành



Con rết lúc này chắc vẫn vi vu trên cổ em


Cuối cùng thì đến một ngã 3, em đi thẳng là về An Khê - Gia Lai



Đường về An Khê cũng rất đẹp, hai ben rừng cây, đường nhựa mới, nhẵn

Về đến An Khê thì bọn em kiếm bát cơm lót dạ


Buổi trưa đường khá vắng vẻ



Cơm xong bọn em đổ đèo An Khê về Quy Nhơn, đường Quốc lộ nên cũng chả có gì để chụp choẹt, đến Quy Nhơn tranh thủ vào Head kiểm tra qua xe sau vài ngày trèo đèo.



Xe cụ này tranh thủ thay má phanh mới cho yên tâm. Bọn honda củ chuối, PCX2018 bán xe mãi rồi mà không cung cấp má phanh để thay, kể cả Head ngoài HN hỏi cũng ko có, vào Head Quy Nhơn, chắc chắn càng ko có, nịnh mãi, mấy ông Head mới tháo từ cái xe mới trong kho để thay cho.



Bọn em ko thích ngủ ở Quy Nhơn lắm, xuống biển thì kiếm bờ biển nào hoang sơ mà chơi, thích thì tối ngủ luôn bờ biển, trải nghiệm thì phải thế. Bọn Em chạy thêm khoảng 20 km nữa xuống một bờ biển tên là Bãi Rạng thuộc huyện sông Cầu - Phú Yên, hoang sơ, một minh một bờ biển.




Biển hoang sơ, vắng người, chỉ có vài dân chài









Rặng dừa đu đua cùng sóng biển


cho con xe ra hóng gió biển sau mấy ngày cày bục mặt đường đèo núi







Giờ tắm biển thôi, biển rất trong và sạch, dưới toàn san hô, vỏ ốc, và cát trắng







Ở trong có một quán ăn, bọn em tối sẽ ăn cơm ở đây và ngủ võng đây luôn. Tối ngồi chém gió với bà con dân chài ở đây cũng vui.






 

van_ly

Xe buýt
Biển số
OF-166643
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
891
Động cơ
354,956 Mã lực
Những món quà của biển



Trời cũng đã về chiều, ngư dân quay vào bờ



Không biết có kiếm được nhiều cá không



Hoàng hôn xuống rất nhanh, thôi đói rồi



Giờ đến giờ cơm thôi



Các món ăn tươi đều đánh bắt biển ở đây












Mấy hôm mới đc ăn đồ biển, tốn bia quá.



Ăn xong thì đi ngủ



Anh em trong đoàn ai cũng mang túi ngủ, nên không sợ lạnh, nằm ghe sóng biển rì rào ngay bên cạnh cũng là trải nghiệm thú vị.
Anh ninh thì đảm bảo vì đây nằm trong khu vực của quán, nhà khu vực riêng, người ngoài ko vào.
Ánh sáng phía xa xa là đoàn thuyền câu mực, sáng tinh mơ sẽ cập bờ
Kết thúc ngày thứ 4 trong tiếng sóng biển và nằm mơ về em rết thân yêu.

 
Chỉnh sửa cuối:

susu

Xe điện
Biển số
OF-4441
Ngày cấp bằng
26/4/07
Số km
2,372
Động cơ
552,673 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Cụ có chuyến đi tuyệt vời quá. Nhìn ảnh mà em lại muốn đi luôn. Cụ cho em hỏi là đường từ Huế sang Đà nẵng qua đg HCM giờ ô tô không đi đc ạ. Em đang định tuần sau đi SG có việc chạy xe đi luôn, vừa đi vừa chơi. Muốn đi đg tây trường sơn mà ô tô không đi đc thì chán quá
 

buonnon

Xe buýt
Biển số
OF-166170
Ngày cấp bằng
10/11/12
Số km
636
Động cơ
352,515 Mã lực
Cụ có điên phát nữa ko? 24.12 này chạy qua Lào, Cam về SG rồi vòng ra với em! E chạy phân khối nhỡ thui versy300
Vậy e với cụ phải mật thư xem cách đi của m có hợp nhau ko, e đầu 6 ko biết có hợp với cụ? Quỹ thời gian của e khá rộng nên nếu đi e chỉ muốn thủng thẳng ngày trên dưới 300k. Xe thì xe của e và của cụ đều để sử dụng đi đường dài vì của e mấy cái nhỏ to toàn cruiser, về xe e rất khoái kawa nếu đi cùng cụ e chọn con vulcanS là vừa với xe cụ nhưng e lại ko thích đi Lào, Cam vì cày ải bên đó nhiều ko thích sang nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

kalatuon

Xe máy
Biển số
OF-20203
Ngày cấp bằng
20/8/08
Số km
53
Động cơ
500,970 Mã lực
em thán phục các cụ quá ạ. kém các cụ chục tuổi mà đi 2 bánh 50 km đã không nổi. Chúc các cụ sức khỏe đi đường bình an
 

duongcua03

Xe tăng
Biển số
OF-103898
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
1,569
Động cơ
408,330 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó trên cõi mạng.
Vậy e với cụ phải mật thư xem cách đi của m có hợp nhau ko, e đầu 6 ko biết có hợp với cụ? Quỹ thời gian của e khá rộng nên nếu đi e chỉ muốn thủng thẳng ngày trên dưới 300k. Xe thì xe của e và của cụ đều để sử dụng đi đường dài vì của e mấy cái nhỏ to toàn cruiser, về xe e rất khoái kawa nếu đi cùng cụ e chọn con vulcanS là vừa với xe cụ nhưng e lại ko thích đi Lào, Cam vì cày ải bên đó nhiều ko thích sang nữa.
Thanks cụ em thì under 50 1 nốt ạ! Nếu cụ ko máo chạy Lào, Cam thì mình đi tây trường sơn về đường ven biển cũng đc ạ!
Em máu qua Lào vì mạn nam Lào chỗ sông Mekong chảy qua Cam e chưa đi nên mới lên hành trìn qua Ck Cầu Treo gặp QL13 của nó thì chạy xuôi Mekong;;);;)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top