Xuyên việt 12 ngày/5000km và chinh phục Fanxibăng

vanvuong

Tháo bánh
Biển số
OF-144813
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,249
Động cơ
372,093 Mã lực
Buồn ơi là buồn, buồn quá ngồi làm cái tour nho nhỏ để "giải quyết nỗi buồn" . Mời bà con vào "chém +ném đá " đê, ai có ý tưởng gì hay hơn thì góp ý để đoàn còn đổi tuor kịp thời. Rượu bảo hà em mời các bác trc ạ !

Chương trình dự kiến như sau : Cả đi và về là 5000 km/12 ngày, "5 anh em trên 1 chiệc ô tô" , xe này toàn tài không hà (tài xế lái ôtô chứ kg phải xe tăng) . Đi theo kiểu ngày nghỉ đêm đi, tránh tắc đường , đông đúc + tiết kiệm thời gian.

Ngày 1: 28/12 Khởi hàng ngày 28/12/2012 (chiều thứ sáu) lúc 4-5h chiều (tránh nghỉ nhiều kẹt xe ngõ đông SG)
Hix, đi từ 3h chiều , xe kẹt thôi rồi, đi 2,5h chưa ra tới dầu dây. Haizzzzzzzzza lại đén giờ kiếm chỗ măm măm rùi ợ.
đi thẳng tới Quy Nhơn sáng 29/12 (thứ 7). Cung đường này hết 650 km/12-14h.
Đã tới q.nhơn, mưa buồn thối ruột. Chắc chuồn sớm thôi. Cách q.nhơn 50km đường xấu quá, dằn xóc tùm lum. Q.nhơn mưa như trút, ngồi cafe nâu thông báo cho các bác.
Ngày 2 : 29/12 Ăn chơi tắm biển lần chót trước khi lao vào "mùa đông lạnh lẽo bắc kỳ" tiện thể có 1 thành viên thăm bà cô ở đây (ai thăm cứ thăm, ai cần tắm táp vui chơi bờ biển cứ chơi)

Ngày 3 : 30/12 Khởi hàng sau bữa trưa khoảng 13h ngày 29/12 đích đến Nghệ An vào sáng 30/12.Cung đường này 820 km/16-18h, đến đây đoàn tạm nghỉ ngơi, chơi bời tại Nghệ An, đây là quê ngoại của N sẽ nghỉ chơi tại quê, quê N thì nằm sát bãi Biển Cửa Lò nổi tiếng, đoàn nếu chưa mệt có thể đi chơi quê Bác ở Kim Liên-Nam đàn, chơi TP Vinh là thành phố do đức tài trợ xây nên tương đối hiện đại , hoặc chơi ở Xuân Thành (bãi biển này mà vất được vợ ở chỗ khác thì ra chơi vui thôi rồi).
Hôm trước có xin gặp cụ Lifecar&trips ở Nghệ, nếu cụ có rảnh mời cụ chén rịu ở Cửa lò (hay Xuân Thành cũng dc cụ ợ).

Ngày 4 : Ngày 31/12 Tối đoàn khởi hành đi Mộc châu, cung đường này hết 360 km/ 12 tới sáng 31/12 ở Mộc châu, đi theo đường HCM lên rẽ vào q.lộ 12b đi Tân Lạc ,Mai châu (trc tính đi q.lộ 15 rẽ trái chỗ T.T Ngọc Lặc nhưng có cụ bảo đường này xấu nên thôi)tới đây tạm chia tay 1 thành viên ở lại NĐịnh.
Q.lộ 12b trời ơi xấu không thể tả, chỉ nói 1 từ offroad cho nhanh. Đường này trời mưa là chết đến bị thương. Khi về 1 mình, tay lái trung đã hy sinh quả lốp briston japan do bị chém đá. Nghỉ thêm 1 ngày lại mc để tham dự múa xòe tại huổi păn.

Ngày 5 : 01/01/2013 Sáng tới Nông trường chè Mộc Châu ở cao nguyên cách mặt biển 1013m, nơi trồng chè và bò sữa nổi tiếng xứ bắc (đồng thời là quê của 1 thành viên) Toàn đoàn sẽ ở lại ăn nhậu , nghỉ ngơi, tham quan các bản làng người dân tộc tại đây hết ngày 31, ngày 01/01 khởi hành đi Sapa.
Sáng nay mới ngỏ lời xin xỏ được 1 lít rịu 586 rùi, loại đặc biệt ngâm rồi chôn 5 tháng dưới đất (đặc biệt là thuộc nhóm chưa lấy nhựa luôn đó) . Cái nì mà mang lên Fanxibăng rồi quay heo tộc tại điểm 2800m xơi với nó thì chúa con thằn lằn (nhưng thật ra mang về Q.lâm mà uống với hải sản thì dùng được nhiều tác dụng hơn nhỉ).


Ngày 6 : 01/01 Sáng dậy sớm uống sữa tươi mới vắt từ bò + ăn bê bao tử rồi lên đường đi Sapa. Cung đường cần chinh phục là 450 km/14h, đường này là cung đường nối tây bắc và đông bắc, Đi thẳng lên S.La rồi rẽ đường tỉnh lộ 106 đi tắt qua Qlộ 32 chỗ Mường Kim, Bản Là. Đường thì nhì trên bản đồ rất đẹp do đi qua nhiều địa danh như bản cá, bản Panh Mông , bản Là Mường, Phiềng hay,bản Bú, tranh thủ đi sớm để qua cổng trời lúc 4h30 chiều , đường này sẽ đi qua Điện Biên, Lai Châu (chỗ Mù căng chải), lên cổng trời, qua đèo Ô Quý Hồ rồi sang Sapa. Tối đến Sapa nghỉ ngơi lấy sức sáng 3/01 leo Fan.

Ngày 7-8 03-04/01 Leo Fanxibăng theo tour ,tới đây đoàn có thể kết hợp với 4-5 thành viên miền bắc tham gia.

4/01 , tối chuẩn bị về Hà Nội theo cung 350 km/12h.

Ngày 9 : 05/01 Chơi ỏ Hà Nội đến tối (hoặc sáng 06/01) về Nam định tắm biển (hihihihi)

Ngày 10: 06/01 ăn giỗ phụ thân 1 người trong đoàn đã để lại NĐinh khi đi, tiện thể ngắm làng xã bắc bộ luôn, chiều tối khởi hành đi Huế, cung đường vào theo đường đông HCM 650km/13-15h. Có thể dừng tại Q.lâm chơi 1 ngày (hihihi) .

Ngày 12 : 08/01 Thăm quan Huế đến đầu giờ chiều chạy đi Hội an, do đi ban ngày nên chạy qua Hải Vân Quan để chiêm ngưỡng Lăng cô từ trên cao, tham quan hội an và ăn chiều tại Hội an, đêm lên đường chạy xuôi vào SG theo đường 1.Cung đường còn lại chừng 1000km tới SG. Ăn uống mệt thì nghỉ, khỏe thì chạy tiếp.
Thành phần 5 tv, 5 tx, 2 tài cứng, 1 tài trung, 1 tài non, 1 cực non (khỏi cho cực non lái luôn).
Chiều mai em sẽ khởi hành, em hứa đi đến đâu sẽ chụp choạch ảnh ót đính lên kịp thời ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

-Express-

Xe tải
Biển số
OF-143829
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
233
Động cơ
365,130 Mã lực
Em nghĩ cụ nên edit lại cái chỗ tắm biển ở Nam Định - Vì Nam Định giờ này cũng lạnh lắm ạh ;))
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,434
Động cơ
631,487 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

vumanhduy

Xe tăng
Biển số
OF-92470
Ngày cấp bằng
21/4/11
Số km
1,696
Động cơ
420,114 Mã lực
Xuân thành cũng rất hay đấy lại còn hạt dẻ nữa:P
 

inochi

Xe điện
Biển số
OF-28925
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
2,786
Động cơ
510,625 Mã lực
Nơi ở
HCM
Chúc đoàn thượng lộ bình an, theo dõi tin đoàn đi
 

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
11,886
Động cơ
813,332 Mã lực
Nơi ở
Đoàn Thị Điểm
Website
www.myphamxachtay.com
Em nghĩ cụ nên edit lại cái chỗ tắm biển ở Nam Định - Vì Nam Định giờ này cũng lạnh lắm ạh ;))
Tắm trên cạn, 1m2 5 kiểu ấy bác :D

Chúc bác chủ và mọi người hoàn thành chuyến đi tốt đẹp ợ :)
 

kentdju

Xe điện
Biển số
OF-165853
Ngày cấp bằng
9/11/12
Số km
3,878
Động cơ
540,395 Mã lực
Rất thú vị, chúc các cụ thượng lộ bình an, em hóng tin từ các cụ.
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,434
Động cơ
631,487 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

daudoc

Xe buýt
Biển số
OF-80067
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
878
Động cơ
424,400 Mã lực
Giờ này chắc cụ chủ khởi hành rồi nhỉ, em cũng định leo Fan nhưng tết âm cơ, tiếc quá, chúc các cụ xiên Việt vui vẻ :x
 

vanvuong

Tháo bánh
Biển số
OF-144813
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,249
Động cơ
372,093 Mã lực
Giờ này chắc cụ chủ khởi hành rồi nhỉ, em cũng định leo Fan nhưng tết âm cơ, tiếc quá, chúc các cụ xiên Việt vui vẻ :x
Dạ, vẫn chưa khởi hành cụ ạ, em còn phải làm nốt mấy việc trc khi mò đi chơi ạ. Khổ thế đấy, chiều nay khoảng 3h bọn em mới chính thức lăn bánh hành trình .
Đang theo dõi thời tiết Fan ngày 3-4/01. Nhiệt kế bên bển nó báo bên Lcai ta khoảng 10-18 oC, hy vọng không dính mưa, mưa là trở ngại lớn nhất của đoàn leo Fan tụi em ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

vitara29y

Xe buýt
Biển số
OF-14603
Ngày cấp bằng
7/4/08
Số km
945
Động cơ
523,554 Mã lực
Ngồi hóng xem hành trình xuyên việt của cụ, chúc cụ có chuyến hành trình may mắn và vui vẻ.
 

khanhwin100

Xe buýt
Biển số
OF-73358
Ngày cấp bằng
20/9/10
Số km
944
Động cơ
434,076 Mã lực
Nơi ở
On 4B
chúc các cụ thượng lộ bình an.
 

vinh khanh

Xe tải
Biển số
OF-169281
Ngày cấp bằng
30/11/12
Số km
263
Động cơ
346,899 Mã lực
Nơi ở
Dĩ An - Bình Dương
Chào cụ
Cụ cập nhật đầu đủ giùm em nhé - Như xxx, ăn uống, nghỉ ngơi ở đâu... vvv/ Sắp tới em đưa gia đình nhỉ của em ra Bắc ăn tết
Mong Cụ chuyển tải thông tin đầy đủ để em rút kinh nghiệm
Hóng tin cụ
 

ntdx

Xe hơi
Biển số
OF-24302
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
182
Động cơ
493,600 Mã lực
Tốt nhất ông ở lại Sg cho nó lành NAm kỳ à
 

Tank T54

Xe tải
Biển số
OF-24449
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
258
Động cơ
494,080 Mã lực
Ra Quất Lâm tắm nước nóng trong phòng và ăn ghẹ cụ nhỉ8-}
 

vanvuong

Tháo bánh
Biển số
OF-144813
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,249
Động cơ
372,093 Mã lực
Chuyến đi đã kết thúc, thôi thì em nhớ tới đâu hầu các cụ tới đó vậy .
Ngày thứ 3 chúng tôi tới Mộc Châu trong cái lạnh tê tái, nhiệt độ ngoài trời chỉ 7 độ lúc 2h tại Mộc châu. cả đoàn 5 người mệt lả sau khi thoát 18km quốc lộ 12B xấu kinh hoàng, cung đường nối từ đường HCM đi sang q.lộ 6 đoạn ngã ba Mãn Đức.Cả xe thức giấc vì không tài nào ngồi yên được, lác đác vẫn còn hàng quán mở cửa (và rất kinh ngạc khi đêm hôm lại thấy có chí sedan lọ mọ trên cung đường tồi tàn chỉ dành cho tải nặng), đường đang sửa vớ những "hố bom" khủng khiếp. Giờ này mà chém đá nổ lốp thì tiêu, tôi nhủ thầm và vớ thêm cái gối đệm vào mông cho đầu "kịch trần" luôn,chiêu này tạm gọi là nâng cao tầm hiểu biết (ý lộn, tầm nhìn). Mắm mội vặn vô lăng và thần khấn giời phật tổ tiên và tất cả thần thánh mà tôi từng nghe tới.
Rồi cũng thoát ra đường 6, thở phào nhẹ nhõm giao lái cho người khác, tôi tọt xuống ghế dưới và chìm nhanh vào giấc ngủ sâu. Tỉnh dậy khi có cảm giác xe dừng bánh, mở mắt chả thấy ai ngồi tài cả . Đây là đâu ? tôi làu bàu trong cơn ngái ngủ, hình như là đến nơi rồi, có tiếng ai đó trả lời trong xe. Kệ, dù có là nơi đâu thì tôi cũng cần "gửi tình yêu vào đất" cái đã. Lồm cồm chui ra khỏi xe, cái lạnh làm tôi tỉnh hẳn. Ờ nhà người họ hàng đây rồi, tôi thấy ông anh xăng xái mở cửa. Đồng hồ đã chỉ 2h30, vậy là tôi đã ngủ suốt hơn 2h đồng hồ. Sung sướng cái chân, tôi nhủ thầm và chui luôn vào nhà.
Trong nhà đã có sẵn gà bản được hâm nóng + rượu 138 , ôi chà tuyệt thật. Nhưng đối với tôi thì những thứ này không cần thiết bằng bát mỳ tôm nóng và cái chăn ấm áp. Mỳ tôm thì có mỳ tôm, bà chị nhanh nhảu pha mỳ kèm thịt gà, những sợi mỳ nóng + bếp than hồng rực lửa làm tôi thấy khoan khoái trở lại. Thêm vài ly 138 nữa với những câu chuyện không đầu không cuối. Liếc đồng hồ đã hơn 4h, khiều chân "gấu" và cáo lỗi chủ nhà để tìm cái giường ngả cho thẳng lưng. Chủ nhà cũng sốt sắng chỉ cho tôi cái nơi vc tôi cần đến (chắc chủ nhà cũng mệt lả rồi đây), chui vào chăn điện làm 1 giấc khoan khoái cho tới sáng.
Dậy lúc 8h, trời quang báo hiệu 1 ngày đẹp, nào lên chương trình ngày hôm nay có gì ? Tất nhiên là làm 1 bữa cho ra trò để chia tay 1 tv xuôi về Phủ Lý, mồi là thứ không thể thiếu, nhưng ăn gì ? Cuối cùng nhím là món được chọn, kêu người bắt nhím, thuê xe chở nhím từ trang trại ra, thuê người giết nhím thật là tất bật. Tôi thư thả rủ gấu lượn vòng quanh chợ 70, chuẩn bị vài thứ cần thiết cho chuyến leo Fan đầy thử thách trong cái rét dưới 0 độ. Nhà đài vẫn ra rả tin tức ngày hôm nay có băng trên Sapa, đường 70 kẹt xe vì bà con đổ đi xem băng giá, ông bạn lên Sapa trước thì luôn luôn gọi điện thông báo tềnh hềnh khí hậu trực tiếp ( đại khái là Anh đã ở bên Đức 15 năm chưa bao giờ xơi cái rét như này .....) nghe cũng "cóng" đối với 2 tên xì goòng chính hiệu theo đoàn. Tôi chả mấy quan tâm, rét thì cùng lắm chết trâu chết bò chứ người thì chết thế ếch nào dc mà lo. Rồi bữa ăn mừng năm mới cũng dc bày ra như này :
Chúc mừng năm mới đi nào, thịt nhím phải đủ món : Pịa này, nướng này, hấp này, nấu chuối này, xào miến này. Phải có cái rịu 138 nữa là Happy newyear1. Tham dự "múa xòe" với đồng bào Mèo này ! Có ai biết "xòe" thì dạy tui dùm, tui cảm ơn .



 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top