Xuyên nửa Việt. Lào Cai - Hà Nội - Đà Nẵng.

Hà Minh Hiệp

Xe tải
Biển số
OF-64671
Ngày cấp bằng
22/5/10
Số km
236
Động cơ
439,020 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em tiếp tục chuyến đi.
Xuất phát từ Vinh đi Huế.
Sáng ăn sáng ở khách sạn, buffee free. Khá ngon nhưng hơi ít món.

Quãng đường từ Vinh đi vào trong nói chung khá dễ chịu. Được đẹp ngon (Tùy đoạn :)) ). Hôm em đi nắng to vỡ đầu. Còn đi mùa lũ khả năng xe bay ra sông ra rất cao, vì mặt đường nằm cao 1-2m so với mặt ruộng dưới. Nếu được ngập, trượt bánh or bị trôi ra khỏi đường => thành tàu ngầm luôn.

Ngoài ra đường đẹp các cụ đi cũng nên chú ý cái này.

Trâu bò ở đây qua đường rất bá đạo. Con này đứng đây suốt thời gian nhà em mua xăng.

Trên đường đi vào Huế các cụ nên rẽ qua Ngã 3 Đồng Lộc. Cũng cách đường 1 ko xa chỉ tầm hơn chục km.
đường thì như này:


Ngay đoạn rẽ vào có 1 quảng trường rất lớn.


Vào đây mới thấy được cuộc chiến tranh nó khốc liệt đến thế nào các cụ ạ. Nhìn hố bom lỗ chỗ, rồi mộ liệt sĩ khắp các triền đồi,... Những cây ở đây đều là cây bé mới trồng lại, trước đây khu vực này bị oanh tạc ác liệt, thanh niên xung phong, công nhân giao thông, Công binh hi sinh ở đây rất nhiều. Hầu hết đều hi sinh năm 68. Và đều hi sinh khi còn rất trẻ chỉ khoảng trên dưới 20 tuổi.



Đây là lá thư của Đội trưởng đội thanh niên xung phong Võ Thị Tần viết cho mẹ ngày 17/9/1968 trước khi chị cùng đồng đội hi sinh khi bị bom dội trúng hầm trú ẩn.



Hố bom nơi các nữ thanh niên xung phong hi sinh. Nhưng thấy bảo đây là hố được dựng lại. Ngay bên trái là khu tưởng niệm và mộ các chị.


Những hố bom thế này nằm rải rác khắp các triền đồi.


Tượng đài tại ngã 3.


Tiếp tục hành trình, rời ngã 3 Đồng Lộc nhà em hướng tới thành cổ Quảng Trị.
Trên đường chẳng có gì nhiều để ngắm. Thi thoảng gặp mấy anh hung thần làm xiếc trên đường.





Đến khu vực này bắt đầu xuất hiện biển. Lần đầu tiên vào miền Trung, biển miền Trung đẹp quá. Cát trắng tinh như rải muối, biển xanh ngắt.




Tới gần đèo Ngang đường đẹp, nhưng (lại nhưng) 1 vài đoạn củ chuối. đường nhựa đểu hay do nắng nóng ko biết. Xe đi lõm thành rãnh. Không sâu như mấy cụ hay offroad nhưng vẫn nhìn thấy lõm thành vệt dài trên đường. 1 số đoạn vá lại đi ồn như đi đường bê tông.

Buổi trưa nhà em phi vào 1 hàng cơm ven đường ăn. Thấy có cái xe tải ở trong đó. Kinh nghiệm của em rút ra hôm ăn trưa ở Thanh Hóa là không chọn hàng ăn mà nhiều xe con hay xe du lịch vì họ có thể cũng lần đầu đi như mình. Càng không chọn xe khách mà thấy quán nào cánh xe tải hay ăn. Họ chạy đường dài nhiều chắc chắn biết được chỗ nào ngon. Quán nhà em ăn làm đồ ăn khá ngon, bắt con gà con đang chạy loạn ngoài vườn vào thịt tại chỗ luôn. Gà rang + canh bí + rau muống xào. Đơn giản mà rất ngon. Lại khá rẻ.

Người dân ở đây theo em cảm nhận khá thật thà, chất phác.
Đoạn này là vào gần đến thành cổ Quảng Trị, dọc rừng cao su có 1 loạt các quán nước. Các cụ nên vào nghỉ, mát lắm. Giá phải chăng bình dân.


Đoạn rẽ vào thành cổ chỉ có đúng 1 biển chỉ dẫn ở đường 1, lại bị che khuất nhưng bù lại khá to. Các cụ để ý 1 chút sẽ thấy biển.
Vào thành cổ. gặp ngay bác bộ trưởng bộ LĐTB&XH đi thăm. Rất chi là hay ho đậu xe 1 mình 1 kiểu.




Nếu như tại ngã 3 Đồng Lộc rất nhiều thanh niên xung phong hi sinh thì tại đây. Các liệt sĩ lại chủ yếu là bộ đội ta. Trong 82 ngày đêm, Mỹ đã quần xuống khu thành cổ vốn từng là nhà giam của Mỹ Ngụy 1 lượng bom đạn bằng 7 quả bom nguyên tử.



Nơi đây còn rất rất nhiều người nằm lại. họ vẫn nằm đây, nơi cách đây vài chục năm là chiến trường khốc liệt.


Đây là đoạn duy nhất còn sót lại trong thành, 1 phần của nhà tù.




Trong nhà lưu niệm, đây là bức ảnh em thích nhất. Nụ cười hiền hậu của người chiến sĩ giữa chiến trường.


Bộ đội hi sinh ở đây nhiều không chỉ vì bom đạn của kẻ thù mà còn vì lũ. Những người bị thương đưa ra bờ sông Thạch Hãn đều kiệt sức, không còn đủ để bơi. Nghe các cựu chiến binh kể, lũ về những không phải ai cũng có thể thoát. Đuối sức và chết trôi trên sông Thạch Hãn rất nhiều. Đoàn các cựu chiến binh đi thăm nơi này sau đó đều ra sông Thạch Hãn thả hoa.

Đò lên Thạch Hãn ơi... chèo nhẹ
Đáy sông còn đó bạn tôi nằm
Có tuổi hai mươi thành sóng nước
Vỗ yên bờ, mãi mãi ngàn năm
(Lê Bá Dương)

Đây là cổng thành phía sau của thành cổ. Chứng tích chiến tranh vẫn còn hiện rõ.


Nhìn thì tưởng mỏng manh, nhưng thực chất cánh cổng này làm bằng thép dày 1cm,


Tạm biệt thành cổ Quảng Trị, mong hương hồn các anh các chị những người đã ngã xuống vì hòa bình độc lập, bình yên của Tổ quốc hôm nay an nghỉ. Phù hộ cho nước ta không còn lâm vào chiến tranh loạn lạc.

Em tiếp tục bài đi Huế Trang 4
 
Chỉnh sửa cuối:

inochi

Xe điện
Biển số
OF-28925
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
2,820
Động cơ
510,625 Mã lực
Nơi ở
HCM
Mới đến quảng trị thôi hả cụ, công nhận đương 1A quá xấu, về cụ chạy đường hcm thì đõ hơn
 

phuong auto

Xe điện
Biển số
OF-42687
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
4,571
Động cơ
510,270 Mã lực
Nơi ở
Yên Bái
Website
www.facebook.com
hem có sao, đường Hoàng Liên là gần nhà lão Vietinco đấy, em lên đấy toàn về nhà lão ý ngủ rồi đi nhậu
hôm 30/4 cũng họp hội Lào Cai ở trên Sapa, thế mà không biết cụ để ới cùng tham gia
PR ác thế..con Santafe của cụ chủ e nhìn thấy suốt rùi
 

Hà Minh Hiệp

Xe tải
Biển số
OF-64671
Ngày cấp bằng
22/5/10
Số km
236
Động cơ
439,020 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em vừa về Hà Nội 4h sáng nay. Em sẽ cố gắng có ảnh hầu các cụ sớm ợ. Giờ mệt quá em nghỉ tý đã.
 

Cò đêm

Xe máy
Biển số
OF-144793
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
87
Động cơ
362,850 Mã lực

minhdinh

Xe máy
Biển số
OF-10176
Ngày cấp bằng
25/9/07
Số km
98
Động cơ
534,580 Mã lực
Cụ chi tiết hộ em đường từ "yên bái chạy dọc bờ sông // đương tầu. Đến cầu phong Châu rẽ sang" vì em chưa hình dung ra đương này
 

soul 3.0

Xe tải
Biển số
OF-104240
Ngày cấp bằng
27/6/11
Số km
340
Động cơ
399,880 Mã lực
Nơi ở
221 kim mã, ba đình, HN
Website
www.facebook.com
Chúc cụ có chuyến đi vui vẻ, Nhìn thành cổ thấy thật đau thương.
 

Hà Minh Hiệp

Xe tải
Biển số
OF-64671
Ngày cấp bằng
22/5/10
Số km
236
Động cơ
439,020 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ chi tiết hộ em đường từ "yên bái chạy dọc bờ sông // đương tầu. Đến cầu phong Châu rẽ sang" vì em chưa hình dung ra đương này
Đường này em xem trên gúc máp thì là tỉnh lộ 314 cụ ạ. Nhà em cũng chưa bao giờ đi đường này. Lần này đi là có 1 bác ở Yên Bái bạn phụ thân nhà em đi cùng chỉ cho đi. Mai đi đường về em sẽ xem kĩ lại đường để confirm cho cụ.
 

Hà Minh Hiệp

Xe tải
Biển số
OF-64671
Ngày cấp bằng
22/5/10
Số km
236
Động cơ
439,020 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trở lại với chuyến đi.
Đến Huế nhà em ở trong khách sạn này đây.
Thanh Lịch Hotel. thấy cũng 3* phòng ốc rộng rãi sạch đẹp mỗi tội khá vắng + ko có kèm ăn sáng. Ưu điểm wifi mạnh cực.








Tối ở Huế các cụ có thể đi xích lô đi chơi, nhà em đi 60k/xe. Xích lô ở đây khá thân thiện, vừa đi họ vừa giới thiệu về Huế cho mình. Quãng đường nhà em đi dài khoảng 6km. Trong đấy gần 2km là em đạp =)) chở ông lái xích lô. Cũng thú vị phết các cụ ợ, mặc dù hơi khó lái. Khi đi nhà em họ có chở vô chỗ bán mè xững + trà cung đình. Lúc đầu ko định mua. Loanh quanh ăn uống thử mama em lại múc đến cả 1 thùng to tướng :)). Kể ra bán hàng cũng hay. Niềm nở + trà ngon => cũng đáng tiền, nếu các cụ vào đây cũng nên mua 1 chút về.
Các xích lô Tour guide bảo em là Huế về đêm an ninh lắm không như nơi khác,... vừa dứt lời 1 đám thanh niên đã ra biểu diễn đá lửa trong nội đô chào mừng. Em ấn tượng quá. Nói vậy chứ em cũng công nhận Huế về đêm yên tĩnh, thanh bình cái ví dụ em nêu chỉ là con sâu bỏ rầu nồi canh thôi. Người Huế đi ngủ khá sớm - nguyên văn câu xích lô tour guide bảo em vậy. Lúc em đi tầm 9h30 mà vào nội đô vắng tanh. Nhà nào nhà nấy đã đóng cửa cả. Chỉ có vài xích lô chở khách đi với nhau.

Sáng hôm sau. Nhà em bắt đầu đi thăm quan Huế. Gọi là thăm quan nhưng thực ra cũng chỉ đi 2 địa điểm là chùa Thiên Mụ và Kinh thành Huế.
Ra chùa Thiên Mụ các cụ nên đi buổi sáng, theo ý kiến cá nhân em. Cảnh rất đẹp.


Nước sông Hương trong vắt, chảy hững hờ. Cảm tưởng như sông Hương là 1 cái hồ rất dài chảy cắt qua Huế vậy. Chả bù với thủ đô nhà ta. sông Tô cũng hững hờ, êm đềm lắm. Thiếu mỗi cái vế "trong vắt" =))





Bên trong khá rộng.





Tiếp theo là kinh thành Huế.


Quên không tham khảo kinh nghiệm các cụ đi trước nhà em phi xe vào đây mà chả biết gửi xe vô đâu để đi. Cuối cùng thì lại theo mấy tay đứng đường mà dân Bắc mình hay gọi là "cò". Ban đầu thì cũng không có cảm tình cho lắm, họ dẫn vào khu để xe có lẽ là của nhà họ (nhà bán mè xững - lại mè xững nữa). Nhưng cuối cùng lại không lấy tiền. Thế là lại phải chạy vào mua cho họ ít mè xững trước khi về. Chứ không mình cứ thấy ngại ngại. => Em quá ấn tượng cách bán hàng của Huế, toàn đánh vào lòng trắc ẩn :)).

Trong kinh thành thì không có gì nhiều, hầu hết hạng mục còn đang tu sửa, cá nhân em ko máu lắm. Thôi thì gọi là vào cho biết Huế.




Sau đấy nhà em mới bắt đầu đi ăn...sáng. (Lúc đó tầm gần 10h trưa) Ăn bún hến và cơm hến khá ngon. Các cụ nên thử.
Và rời Huế vào Đà Nẵng.
 

chiu chiu cz

Xe điện
Biển số
OF-4518
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
2,431
Động cơ
572,330 Mã lực
Nơi ở
ở đâu còn nâu em mói lói
Sau đấy nhà em mới bắt đầu đi ăn...sáng. (Lúc đó tầm gần 10h trưa) Ăn bún hến và cơm hến khá ngon. Các cụ nên thử.
Và rời Huế vào Đà Nẵng.
cơm hến 7k 1 bát , em đói xơi đến 4 bát vẫn chẳng ăn thua j , phèo phèo cái lại hết 1 bát .
 

wavechien

Xe container
Biển số
OF-87953
Ngày cấp bằng
10/3/11
Số km
7,559
Động cơ
481,359 Mã lực
Em vào trong Huế với Đà Nẵng phải công nhận 1 điều là người dân trong này họ nhiệt tình.
 

Hà Minh Hiệp

Xe tải
Biển số
OF-64671
Ngày cấp bằng
22/5/10
Số km
236
Động cơ
439,020 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dạo này em bận quá. Không cập nhật thường xuyên được chuyến đi, mong các cụ thông cảm.
Em xin tiếp tục ngay đây ạ.
Bắt đầu xuất phát vào Đà Nẵng, nhà em đi đường Hầm đường bộ. Do qua 1 chặng hành trình dài rồi, đi hầm vẫn hơn. Khi quay về thì sẽ đi đèo cho biết.

Đường từ Huế vào Đà Nẵng, không chỉ qua đèo Hải Vân mà còn qua vài cái đèo nho nhỏ nữa. Toàn bộ khu này đều có biển cấm vượt. Nếu có 1 con công đang leo là xác định xếp hàng luôn. Hôm nhà em đi ông bác lái bám đuôi con 115 vượt lên em ngồi phụ mà cứ ghê ghê.

Đường dẫn vào hầm Hải Vân.




Giới hạn tốc độ khá cao, em không nhầm thì 50-60 gì đấy. Trong hầm cấm toàn bộ xe chở chất cháy nổ như gas hay xăng dầu vì thế những xe này phải đi đường đèo. Người đi bộ và xe máy, xe thô sơ cấm vào hầm. Nếu muốn lưu thông qua hầm sẽ có 1 trạm ở 2 đầu hầm Bắc và Nam có nhiệm vụ đưa phương tiện xe máy,... lên xe tải vận chuyển sang, còn tài thì tống hết lên cái bus mang sang.



Trong hầm cấm vượt, cấm còi, không có ngoại lệ cho bất kì xe nào. Kể cả xe ưu tiên. Vào hầm cũng phải tuân thủ. Vào hầm không phát tín hiệu ưu tiên.
Lúc em đi vào có con xe khách biển phía Bắc. Em ko nhớ tỉnh nào. Đi bám sát đi con Công nháy đèn liên tục. Chả biết muốn gì. Chắc không phải vượt vì có giải phân cách cọc nhựa mềm.


Sang đến đầu hầm bên kia, thành phố Đà Nẵng và bán đảo Sơn Trà đã ở trước mắt.


Ấy vậy mà cũng loanh quanh kha khá rồi mới vào đến Đà Nẵng.


Cầu Nam Ô. Bên trái là cầu đường sắt đang xây dựng lại và cầu đường bộ cũ. Cầu đường bộ mới hình như cũng mới hoàn thành thời gian gần đây.


Đường ven sông Hàn này buổi tối rất mát, và đẹp. Đường Bạch Đằng. Em rất thích đi bộ dọc đây. Lúc các cột đèn đều có gắn loa nho nhỏ.( không phải loại phóng thanh phường như mình đâu ạ) phát nhạc, nhẹ nhàng, và thư thái.


Cầu sông Hàn. oto được lưu thông theo giờ. Theo lời mấy taxi hình như 2h đêm quay ra để tàu biển vào.




Sang đến bên Mĩ Khê.




Biển ở đây đẹp quá, xanh rì...:x :x






Biển ở đây rất đẹp, gió lồng lộng nhưng nắng thì cũng to thôi rồi. Đây là nhiệt độ ngoài trời.


Do chủ quan không đặt phòng trước, mất hơn tiếng đồng hồ loanh quanh mấy khu gần bãi biển không tìm được khách sạn. Cuối cùng theo các cụ nhà em vào Golden Sea ở. May mà ở đây có đoàn vừa trả nên trống phòng.

Khách sạn rất ok, nhà em ở 1 phòng nhìn ra biển, giá hơn 1 củ.






Phòng ốc rỗng rãi, sạch sẽ.




Ban công rất rộng nhìn ra biển, sáng sớm tinh mơ nắng chói luôn.




Khách sạn có buffe sáng kèm theo tiền phòng, và phục vụ cơm trưa tối (đặt)
Khá nhiều món ngon. Đa dạng.

Ngày đầu nhà em kết thúc ra tắm biển chiều tối. Với thiệt hại 200k em để túi quần nhảy xuống tắm bị oánh bay mất :(. Đúng là không cái dại nào bằng cái dại nào. Mới hôm ở Cửa Lò em bị rơi cái HTC xuống biển xong, giờ vừa lấy ở cửa hàng sửa về hết 450k.
 
Chỉnh sửa cuối:

wavechien

Xe container
Biển số
OF-87953
Ngày cấp bằng
10/3/11
Số km
7,559
Động cơ
481,359 Mã lực
Đường ven sông tên là Bạch Đằng cụ ợ
 

Hà Minh Hiệp

Xe tải
Biển số
OF-64671
Ngày cấp bằng
22/5/10
Số km
236
Động cơ
439,020 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà em nghỉ ở Đà Nẵng 3 đêm.
Bữa tối đầu tiên tại Đà Nẵng nhà em chọn cơm gà. Rất ngon các cụ ạ. Không biết có phải do lạ miệng nên thế không. Nhưng theo ý kiến của em đáng để ăn.


Rồi em tách tốp đi bộ lượn lờ trong phố. Mò vào ga Đà Nẵng chơi. Vì đường sắt là sở thích của em mặc dù trái ngành. :D Cũng PR tý với các cụ.


Sáng hôm sau nhà em chọn đi chùa trước. Điểm đến đầu tiên là Chùa Linh Ứng.
Nhìn từ bãi biển ra, thì khá thoải nhưng đi mới biết lên chùa Linh Ứng khá cao. Được cái đường rất đẹp, đều đều như này.








Đây cũng là con đường dẫn sang phía bên kia bán đảo Sơn Trà. Nơi có Intercontinental Resort ở bãi Bắc.

Chùa Linh Ứng có bãi đỗ xe ở ngay trên sân chùa. Chứ không phải để ở ngoài đường chỗ cổng chùa ngay đường. Các cụ đi quá cổng chùa 1 đoạn sẽ thấy đường dẫn lên chùa. Đường bê tông và rất dốc.

Bãi đỗ xe trên chùa.


Trên chùa rất rộng.
Với tượng 18 vị La Hán ở sân.


Ở địa thế cao. Từ chùa có thể ngắm toàn bộ thành phố Đà Nẵng.



Nhà em vẫn kiêng chụp ảnh những chỗ thờ tự nên ở đây hơi ít ảnh các cụ thông cảm.


Tượng Phật Bà Quan Âm. Từ xa, có thể nhìn thấy rõ. Đặc biệt buổi tối được chiếu sáng rất đẹp.



Sau khi lễ xong nhà em xuất phát đi Hội An.

Đi dọc đường Trường Sa. Dọc bên bãi biển từ Mỹ Khê vào đến Cửa Đại. toàn là các khu resort, nhìn mát mắt đẹp quá. Nào là The Nam Hải, Palm Garden,.... Thèm lắm, đẹp thế cơ mà. Nhưng năm nay kinh tế khó khăn nhà em không dám vào. Hẹn khi khác, dịp khác, sẽ vào Đà Nẵng với danh nghĩa du lịch nghỉ dưỡng hoàn toàn chứ không phải tham quan thế này nữa.

Đến phố cổ Hội An, gặp cực nhiều Khoai Tây. Em bắt đầu thấy có cái cảm giác quen thuộc giông giống Sapa nhà mình. Chỉ có khác ở đây nóng, nắng gắt.
Điểm thú vị nhất em thấy ở Hội An đó là phố đi bộ và chỉ cho xe đạp đi. Vì thế phương tiện phổ biến nhất ở Hội An chính là xế độp. Các cụ box xế độp vào đây chơi thì thôi rồi. 4b tụt xa :))





Các cụ nên để ý là khi vào phố cổ Hội An sẽ có những ki ốt bán vé. Vé ở đây là vé tham quan 1 số địa điểm trong Hội An như nhà cổ chùa cầu,... em không để ý cái này thành ra vào đến nơi lại phải vòng ra mua vé.





Và đây là cái biểu tượng của Hội An. Địa điểm duy nhất trong Hội An em biết trước khi đến =))




Nhà Cổ ở Hội An rất nhiều. Các cụ cứ từ từ thưởng thức. ;))



Đến cả xe máy cũng "cổ" (khóa) =))




Ở Hội An có Tào Phớ rất ngon, ăn lạ mà mát đặc biệt là trong hoàn cảnh em đi dãi nắng.


Theo em đi Hội An đi buổi tối sẽ đẹp hơn đỡ nắng và đi được nhiều hơn. tầm 11h nhà em rút. Phi ra Cửa Đại kiếm tàu đi Cù Lao Chàm.
Trên đường đi 2 bên vắng hoe. Gặp ngay đoàn này. ;))




Nhìn hoành tráng quá :)).

Do không tính trước cái vụ Cù Lao Chàm này nên nhà em bị hớ. Ra đấy họ mới bảo là hết tàu, giờ muốn ra đảo phải thuê riêng 1 cano đi nếu đi từ sáng thì giá là 450k/người .Đằng nào cũng đến đây. Ok. Đi. Giá cả gói là 3tr3 gồm thuê cano riêng, ăn trưa ở Cù Lao Chàm, lặn biển.
 

Hà Minh Hiệp

Xe tải
Biển số
OF-64671
Ngày cấp bằng
22/5/10
Số km
236
Động cơ
439,020 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đi Cù Lao Chàm em máu nhất là vụ di chuyển. Đi cano tốc độ cao, gió lồng lộng, bụi nước biển bắn vào mặt mát rượi.
Đây là cái máy đưa nhà em ra đảo. 200HP, V12 Bốc lắm các cụ ợ. Các cụ làm cái về gắn vào đuôi, khi nào đường ngập vẫn đi làm thoải mái :))


Trước khi xuất phát cần qua biên phòng để xin phép thì phải.




Xin phép xong rồi giờ vít ga thôi. :))



sóng mạnh dần lên, gió cũng thế. Vì thế mà càng mát :)


Đi tốc độ cao, cưỡi trên sóng nước. Mũi cano va đập với từng đợt sóng biển làm cả cano rung lên bần bật như đi đường cao tốc mà gặp ổ gà vậy.
Nhìn thì gần nhưng cùng mất non nửa tiếng nhà em mới tới đảo.


Gần vào bờ rồi, giảm tốc độ lại 1 chút.


Bên trong bờ đang có rất nhiều khách du lịch ra từ sáng. Nằm nghỉ ghế ở bãi tắm.


Vào đến nơi cũng quá trưa, nhà em chén luôn. Đây là thực đơn.


Trông đơn giản nhưng rất ngon. Chỉ có điểm trừ duy nhất là món nem kia. Hình chao đi chao lại dầu nhiều rồi ăn hơi ngấy.
Và cái món đặc biệt nhất là cái này. Rất ngon, lạ miệng.


Chị chủ quán ở đây cũng rất thân thiện, nhiệt tình. Chủ động ra bắt chuyện với khách, giới thiệu từng món ăn và giới thiệu về đảo.
Bãi biển ở đây thì cực trong xanh.


Tắm thích thôi rồi, Nước ngập đến ngang ngực nhưng vẫn có thể nhìn rõ chân. Bãi biển rất sạch, không có rác. Cù Lao Chàm còn là huyện đảo không sử dụng túi nilon, bên kia đảo là khu dân cư với vài trăm nóc nhà. Điện ở đây chạy bằng máy phát nên không liên tục, nhưng cái đặc biệt là trên đảo có nước ngọt.
Khách du lịch đến đây hầu hết buổi sáng, buổi chiều rất ít hoặc không có. Lúc nhà em ăn trưa xong khách buổi sáng cũng về hết, bãi biển vắng hoe. Còn mỗi 3 em khoai Tây nghịch nước.



Đến vụ lặn biển = mặc áo phao + kính lặn + thả xuống nước. Hơi kém thú vị. Mà với thằng 4 mắt như em thì còn đúng là đại họa. Chả nhìn được gì.
Bãi biển ở đây cát hạt khá to chứ không mịn như trong đất liền, sóng cũng nhẹ hơn, khá dốc chứ không thoải, em bơi ra khoảng 4-5m thì đã ngập gần đến cổ nước. Được cái tắm ở đây rất yên tĩnh, ít người, thoải mái.



Gần 4h chiều sau khi tắm đã đời, nhà em lên đường về nhà. Buổi chiều có vẻ như sóng to hơn...








Vào gần bờ bắt đầu gặp nhiều tàu cá ra khơi. Chắc đánh cá đêm.


Kết thúc ngày đầu tiên ở Đà Nẵng, về bến thuyền nhà em quay về Đà Nẵng. Bãi biển Cửa Đại lúc này mới bắt đầu đông. Khoai ta khoai tây đủ cả. Mải ngắm quá em quên cả chụp. :D

Em update phần tiếp trang 5
 
Chỉnh sửa cuối:

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Chúc mừng nhà cụ Hiệp!
Nói chung như đúc kết biển miền Nam Trung Bộ rất OK.
Em thì kết biển Đà nẵng nhất vì đẹp, sạch, dịch vụ đầy đủ.
Cụ có thời gian ghé chuyến 1/2 Việt nhà em.
http://www.otofun.net/threads/256434-con-muon-di-da-nang?highlight=
Chúc Cụ cùng GD tận hưởng trọn vẹn niềm vui chuyến đi.
 
Chỉnh sửa cuối:

wanlu

Xe hơi
Biển số
OF-24563
Ngày cấp bằng
22/11/08
Số km
172
Động cơ
492,940 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
em rất thích theo dõi những thớt như này :)
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,204
Động cơ
596,440 Mã lực
Rồi em tách tốp đi bộ lượn lờ trong phố. Mò vào ga Đà Nẵng chơi. Vì đường sắt là sở thích của em mặc dù trái ngành. :D Cũng PR tý với các cụ.
Cái này hay à nha.. Cụ cũng cùng sở thích với em. Cụ thích D12E máy Tiệp giống trên Lào Cai hay chạy hả cụ.. he he... CUng đường lên Lào Cai nhà cụ chụp ảnh thì đẹp lắm...Voted cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top