[Funland] Xuồng chủ quyền VN bắn đạn nhẹ không thủng, đạnh mạnh ko vỡ kết cấu ???

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
Nói lại cho chuẩn thì CQ chỉ kéo được PT-76 khi "chân" PT-76 chưa chạm đất. Còn đã mắc cạn thì chắc phải kêu toàn bộ chiến sỹ trên đảo ra mới kéo lên bờ được. :))
Các loại PT-76 (85) đương nổi lều phều trong điều kiện không gió, biển lặng thời cần gì CQ, 4 ông lính bấu vào con tank, lấy chân quạt nước như trẻ con tập bơi cũng đẩy được nó vào chân đảo :D
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
Mợ ơi chính vì nó "nhẹ hều" dư vậy nên chỉ cần súng lục dạng như ka năm bốn bắn cũng thủng nha.:))
Ấy thía mờ đạn lõm M-72 lại cóc hạ được con tank bao diêm PT-76 mới đểu chớ :D
 

NHA-MINH

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28960
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
1,267
Động cơ
492,172 Mã lực
xịn quá nhỉ, việt nam làm có khác
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
Đây là thiết bị phụt WATERJET để đẩy xuồng chứ không phải động cơ cụ ạ! Động cơ nằm trong khoang máy và lai cái này thông qua khớp trục các đăng.
Ui dào.
Nó na ná như cái mô tô nước nhà iem í mờ.
Nó chạy bằng bơm nước chứ không dùng chân vịt.
Nó không dùng năng lượng được cấp từ động cơ thời nó chạy bằng cái giề ah cụ
 

Khoai lang

Xe buýt
Biển số
OF-27548
Ngày cấp bằng
16/1/09
Số km
839
Động cơ
494,050 Mã lực
Cái CQ này hay đấy, bọn tầu cá TQ gặp em này có súng dương lên làm vài viên bòm bòm là cháy té đ.ái luôn
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,727
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Các loại PT-76 (85) đương nổi lều phều trong điều kiện không gió, biển lặng thời cần gì CQ, 4 ông lính bấu vào con tank, lấy chân quạt nước như trẻ con tập bơi cũng đẩy được nó vào chân đảo :D
Vẫn phải cần CQ để kéo vào bờ cho nhanh không nó thành tàu lặn luôn đới. Mấy chú lội nước này bơi thì giỏi nhưng cứ chết máy mà kg cứu kịp là... CHÌM luôn mới lạ chứ. :))
 

Picnic

Xe tải
Biển số
OF-116537
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
444
Động cơ
389,350 Mã lực
Em hỏi ngu phát, cái miếng tôn đằng sau nó hạ xuống thì dẫn hướng luồng nước cho xuồng chạy lùi phải không ạ
Em nghĩ chạy lùi hay tiến là do chiều quay của chân vịt ạ, quan trọng là có động cơ 2 chiều kô thôi.
 

milicaanj

Xe buýt
Tưởng nhớ
Biển số
OF-90
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
920
Động cơ
590,060 Mã lực
Em nghĩ chạy lùi hay tiến là do chiều quay của chân vịt ạ, quan trọng là có động cơ 2 chiều kô thôi.
Cái này nó giống như động cơ phản lực của máy bay cụ ơi, nhưng là nó thổi nước ra đằng sau

Em mời cụ xem cái này

[video]http://youtu.be/qg14dKSByM8[/video]
 
Chỉnh sửa cuối:

pain

Xe ngựa
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
26,590
Động cơ
128,535 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Em nghĩ có độ 1000 cái xuồng này là ngon đấy. Ngày xưa oánh nhau mình toàn thuyền nan vẫn oánh chìm thuyền chiến của nó còn gì. Cứ nhiều, cơ động nhanh, trang bị hỏa lực mạnh là ok.

 

dremtau

Xe máy
Biển số
OF-191268
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
93
Động cơ
330,570 Mã lực
oách thật
Cụ nào có thông tin cho nhà cháu xin thêm ít, thấy thông tin nó sơ sài quá :)

Điểm nhấn của xuồng CQ nằm ở vật liệu là hợp chất các-bon siêu nhẹ, đạn thường không xuyên thủng được, loại đạn công phá mạnh cũng chỉ tạo ra vết thủng nhỏ chứ không thể phá vỡ kết cấu.


Vị cứu tinh trên biển

Chung sức với chiến dịch “Góp đá xây Trường Sa”, VNG và Quỹ cộng đồng người sử dụng Internet Việt Nam (VNIF) cùng báo Tuổi Trẻ đã trao tặng cho quân dân huyện đảo Trường Sa một chiếc xuồng cứu hộ trị giá 3,5 tỷ đồng. Hiện tại, chiếc xuồng CQ đang được hoàn thiện trang thiết bị và chuẩn bị trao đến tay các chiến sĩ nơi đảo xa.

Chiếc xuồng này được nhà máy X70, trực thuộc Cục hải quân chế tạo và hiện đây là đơn vị chủ lực trong cả nước về đóng “xuồng chủ quyền” (CQ) – một loại xuồng chuyên dụng tiên tiến tạo ra bước tiến và thay đổi lớn lao trong công cuộc bảo vệ an ninh của biển đảo.
Đại tá Nguyễn Văn Thái cùng lãnh đạo công ty VNG bên chiếc xuồng CQ

Dẫn đoàn phóng viên xuống thăm khu chế tạo, Đại tá Nguyễn Văn Thái – Giám đốc nhà máy X70 hào hứng kể về xuồng CQ: “Đây là một thành tựu nghiên cứu của Hải quân Việt Nam. Dù xuồng CQ không phải là một đột phá vượt bậc về khoa học công nghệ nhưng nó lại là một bước tiến vô cùng quan trọng đối với sự phát triển đời sống, tăng cường khả năng chiến đấu của quân dân Trường Sa”.

Đại tá Thái cũng cho hay: “Đặc trưng của các đảo ở Trường Sa là bãi đá san hồ ngầm, tàu thuyền chân vịt rất khó hoạt động. Xuồng CQ di chuyển bằng áp lực nước nên không bị cản trở, thích hợp với địa hình vùng biển Trường Sa, dễ hoạt động, tốc độ có thể lên đến 50km/h, vận tải được đến 3 tấn, đủ chở trang bị vật tư cho 1 đơn vị chiến đấu cũng như vận tải hàng hóa từ tàu lớn vào đảo.

Những năm trước thời điểm 1990, đất nước ta còn nghèo, các xuồng vận tải của ta phải buộc dây nối với đảo, hàng được đưa xuống thuyền và bộ đội ta phải dùng sức kéo vào đảo, sau đó thì có xuồng máy để kéo xuồng hàng, nhưng tốc độ rất chậm. Từ khi có xuồng CQ thì khác, tốc độ di chuyển tuần tra, cứu hộ, vận tải đều tăng cao”.

Gần đây nhất, bằng việc sử dụng xuồng cứu hộ CQ, lực lượng lính hải quân đã cứu sống được một ngư dân gặp nạn tới mức "thập tử nhất sinh" trên biển. “Hôm đó mưa to gió lớn, bất ngờ chúng tôi nhận được lực tín hiệu cần cứu giúp từ đảo Song Tử Tây. May mắn đội cứu hộ được trang bị xuồng CQ nên không bao lâu đã có mặt ở nơi người dân gặp nạn. Do lặn xuống gần chân vịt để sửa động cơ nên ngư dân bị cánh quạt chém đứt lìa tay và chém sâu ngang người. Ngay sau đó người này đã được đưa về đất liền chữa trị và khỏe mạnh trở lại.

Đặc biệt, trong một lần lính hải quân diễn tập trên biển, một chiếc xe tăng không may bị chìm không có cách nào kéo lên được. Đội cứu hộ đã nhanh trí nghĩ cách điều xuồng CQ tới rồi dùng dây móc kéo xe tăng lên bờ".

Phương tiện để bảo vệ chủ quyền

Đúng như tên gọi của mình, chiếc xuồng CQ là một phương tiện hữu hiệu giúp chiến sĩ Trường Sa thực hiện công tác tuần tra, giám sát trên biển. Với chiều dài 8m, rộng 2,1m, xuống CQ có thể chở tới hơn 30 người. Đặc biệt trên xuồng cũng được trang bị những trang bị vũ khí tối tân để hỗ trợ những người lính biển phòng vệ một cách tốt nhất.

Chất liệu đặc biệt để làm vỏ xuồng CQ.

Điểm nhấn quan trọng của xuồng CQ nằm ở vật liệu chế tạo, đây là loại hợp chất các-bon siêu nhẹ được nhập khẩu từ Nga. Loại vật liệu này đạn thường sẽ không xuyên thủng được, còn loại đạn công phá mạnh khi bắn vào chỉ gây ra vết thủng nhỏ chứ không thể phá vỡ kết cấu.

Cũng nhờ loại vật liệu hợp chất các-bon tiên tiến này, khi thử nghiệm bơm nước đầy vào khoang xuồng CQ, xuồng vẫn không hề bị chìm nên hết sức an toàn khi đi lại trên biển.


Hình ảnh chiếc xuồng chủ quyền VNG gửi tặng chiến sĩ Trường Sa:


Xuồng chủ quyền là một trong những thành tựu của hải quân Việt Nam.


Vỏ xuồng được chế tạo bằng vật liệu hợp chất các-bon siêu nhẹ, siêu bền và chịu được đạn bắn.

Khi thử nghiệm đổ nước đầy khoang, xuồng CQ vẫn không bị chìm.

Rìa thành tàu sau khi hạ thủy có lắp đặt súng AK và có kho vũ khí để phòng vệ

Đây được coi là xuồng cứu hộ tiên tiến nhất hiện nay

Động cơ xuồng được nhập khẩu từ Nhật, sau quá trình thử nghiệm chạy 3 năm vẫn chưa xảy ra hỏng hóc.

Những chiếc phao quanh thành xuồng để khi cứu hộ, cho người gặp nạn bám vào
Xuồng chủ quyền sẽ được chuyển tới các chiến sĩ Trường Sa sau khi hoàn thiện.

Theo Zing.vn/Infonet
 

luxcar

Xe đạp
Biển số
OF-198363
Ngày cấp bằng
13/6/13
Số km
36
Động cơ
325,150 Mã lực
Website
jackby.com
Nghe mô tả thì thấy chất liệu làm vỏ xuồng cũng lợi hại đấy chứ các cụ?
 

capio

Xe hơi
Biển số
OF-198475
Ngày cấp bằng
14/6/13
Số km
158
Động cơ
325,971 Mã lực
rất hữu ích cho hải quân.
 

căng hải 86

Xe hơi
Biển số
OF-172308
Ngày cấp bằng
17/12/12
Số km
163
Động cơ
343,890 Mã lực
Cháu ước có thật nhiều xuồng như này ạ
 

sansonsan

Xe tăng
Biển số
OF-61513
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
1,717
Động cơ
451,718 Mã lực
Tuổi
49
không biết cái kính đằng trước kia có chắn được đạn không nhỉ ?nếu không chống được thì tèo ông lái à ?
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
lần đoàn e đi, 1 xuồng này đi không biết lách sóng bị táp vỡ kính. Xuồng này cơ động giữa các đảo, khó mắc cạn san hô, phù hợp với địa hình đảo chìm của TS thôi. So với TG thì có gì ghê gớm
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top