[Thảo luận] Xuân Kiên sắp làm xe con phục vụ bà con VN!!!

Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,242
Động cơ
631,580 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Em kết luận luôn cho nó vuông các bác nhé: Việt nam chưa và không bao giờ làm được xe ô tô thương hiệu Việt và cũng chẳng nên cố làm, vì chỉ đốt tiền thôi. Các bác tỉnh giấc giùm em cái.
Theo trí nhớ không đến nỗi tồi của em thì cách đây chừng 5 năm em cũng có một tuyên bố y hệt như thế này và em cũng đã từng tuyên bố như thế này trên OF nữa.
 

ModKing

Xe tải
Biển số
OF-51976
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
302
Động cơ
456,800 Mã lực
Ra cái gì, dùng tốt là được, đùng ra công nông đầu ngang để chạy trong nội thành là được:P em té:))
 

thichchoi

Xe buýt
Biển số
OF-35507
Ngày cấp bằng
18/5/09
Số km
681
Động cơ
480,017 Mã lực
em chả tấy có cơ sở nào để mà hy vọng - này nhé linh kiện có làm được đâu nên phải nhập, nếu muốn rẻ thì mua hàng TQ rổm dẫn đến chất lượng kém. Máy móc nhập là cái chắc, khung sườn, vỏ nếu muốn ngon thì phải nhập sắt thép về còn dùng hàng VN chất lượng "cao" chắc chả được mấy nỗi, VNXK vẫn luẩn quẩn mỗi công tác lắp ráp thôi. Thế thì lấy đâu ra cái xe rẻ, chất lượng tạm ổn được hả các bác. Bác nào đang mơ đấy, em cũng đi nằm mơ đây (nếu là mợ nào đang mơ thì càng tốt =)))
 

laze_a1

Xe tăng
Biển số
OF-11893
Ngày cấp bằng
4/12/07
Số km
1,694
Động cơ
469,147 Mã lực
Trong này cũng nhiều cụ nổ quá, chẳng biết người ta năng lực ra sao mà phán như đúng rồi.
1. Đừng chờ đợi vào nhà nước để ra được cái gì gọi là tự hào của thương hiệu Việt.
2. Tư nhân làm hiệu quả cao hơn nhiều nhà nước, ông Xuân Kiên mà lỗ thì chẳng cần ai can cũng tự rút lui.
3. Quy trình phát triển phải đi từ lắp ráp rồi mới đến sản xuất được, học hỏi và tự làm dần. Em được biết Xuân Kiên nội địa hóa được 30-40%, so sánh với con số 7% của các liên doanh tại VN là đủ để suy nghĩ.
4. Bác Huyên này chịu khó mày mò suy nghĩ và đầu tư, hiện tại đã tự dập được thân vỏ và sát xi. Dây chuyền sơn và công nghệ chuyển giao của các nước tiên tiến như Nhật Bản. Hướng đi này là đúng và hợp lý thôi. Không như Vinamotor đang gò thân vỏ bằng tay.
5. Xuân Kiên vốn tư nhân 100%, các hãng ôtô lớn của TQ muốn nhảy vào mua CP nhưng bác Huyên ko đồng ý. Các bác khỏi lo về tay Tàu khựa nhé.
6. Ko thể so sánh với xe du lịch của Nhật hay Châu âu được, nhưng nhìn doanh thu và lợi nhuận thì cũng đáng tin tưởng lắm.
7. Em chẳng liên quan gì đến Xuân Kiên nên đây ko phải là bài quảng cáo, ngứa mồm thì nói vài câu thôi, các cụ đừng mắng em, nhưng em nghĩ phải có những mô hình như này thì VN mới khá lên được.
Em xin hết.
 

haoach

Xe tải
Biển số
OF-34147
Ngày cấp bằng
27/4/09
Số km
213
Động cơ
477,730 Mã lực
Nơi ở
Thái Hà-Hà Nội
Này thì ô tô du lịch Vinaxuki! em thề là trần đời em chưa thấy con nào vô duyên như con này! quả đèn xi-nhan thì chắc độc nhất vô nhị!

 

Estonque

Xe điện
Biển số
OF-27090
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
3,155
Động cơ
517,108 Mã lực
Nơi ở
Nhà BVC
Không biết nó có giống số phận của Proton bên Mã lai ko nhỉ ????
 

AT76

Xe điện
Biển số
OF-54148
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
2,814
Động cơ
472,648 Mã lực
Trong này cũng nhiều cụ nổ quá, chẳng biết người ta năng lực ra sao mà phán như đúng rồi.
1. Đừng chờ đợi vào nhà nước để ra được cái gì gọi là tự hào của thương hiệu Việt.
2. Tư nhân làm hiệu quả cao hơn nhiều nhà nước, ông Xuân Kiên mà lỗ thì chẳng cần ai can cũng tự rút lui.
3. Quy trình phát triển phải đi từ lắp ráp rồi mới đến sản xuất được, học hỏi và tự làm dần. Em được biết Xuân Kiên nội địa hóa được 30-40%, so sánh với con số 7% của các liên doanh tại VN là đủ để suy nghĩ.
4. Bác Huyên này chịu khó mày mò suy nghĩ và đầu tư, hiện tại đã tự dập được thân vỏ và sát xi. Dây chuyền sơn và công nghệ chuyển giao của các nước tiên tiến như Nhật Bản. Hướng đi này là đúng và hợp lý thôi. Không như Vinamotor đang gò thân vỏ bằng tay.
5. Xuân Kiên vốn tư nhân 100%, các hãng ôtô lớn của TQ muốn nhảy vào mua CP nhưng bác Huyên ko đồng ý. Các bác khỏi lo về tay Tàu khựa nhé.
6. Ko thể so sánh với xe du lịch của Nhật hay Châu âu được, nhưng nhìn doanh thu và lợi nhuận thì cũng đáng tin tưởng lắm.
7. Em chẳng liên quan gì đến Xuân Kiên nên đây ko phải là bài quảng cáo, ngứa mồm thì nói vài câu thôi, các cụ đừng mắng em, nhưng em nghĩ phải có những mô hình như này thì VN mới khá lên được.
Em xin hết.
Em tranh luận với cụ tí cho vui ạ :">

1. Không có nhà nước thì chả bao giờ có ngành công nghiệp ô tô, em nói luôn cho nó vuông. Hiện nay em ko tin VN sẽ có ngành công nghiệp ô tô vì nhà nước chả làm ra cái gì ạ. Để tự thân thì .. chả bao giờ đến tháng 10.

2. Tư nhân có hiệu quả hơn nhà nước thì đúng rồi ạ. Nhưng họ cần nhà nước hỗ trợ, ko phải bằng mấy chính sách thuế vớ vẩn, mà bằng chiến lược đầu tư và nhân lực ạ. Nó giống như vai trò chính phủ Hàn và chính phủ Nhật khi phát triển công nghiệp trước đây ạ.

3. Qui trình đi từ lắp ráp là đúng rồi ạ. Nhưng tỉ lệ nội địa hóa của VNXK cao hơn là do họ làm xe tải bình dân, đòi hỏi chất lượng thấp, chứ không phải vì họ giỏi hơn liên doanh ạ. Với chất lượng như thế, chỉ tồn tại trong ngắn hạn được thôi ạ.

4. Hướng đi của bác VNXK là đúng ạ, nhưng em tự hỏi bác ý có thể đi xa đến đâu? Khi thị trường mở cửa, xe TQ tràn vào, bác ý có cạnh tranh được không, và cạnh tranh bằng gì ạ?

5. Bác ý khôgn đồng ý bán CP vì còn đang kiếm được. Chứ đến khi chết đến nơi thì GM còn bán tống bán tháo, nói gì VNXK.

6. Doanh thu và lợi nhuận của VNXK hay Trường Hải đúng là rất tốt. Nhưng câu hỏi của em vẫn là: được bao lâu? Trong dài hạn thì cạnh tranh bằng gì? Thế mạnh là cái gì? Hay các bác ý chỉ sống được trong ngắn hạn nhờ sự bảo hộ và méo mó của thị trường nội địa?

7. Em không tin dựa vào mô hình XK mà sống được. Đơn giản thì xét mọi tiêu chí, VN ta đều thua Trung Quốc trong ngành này. Muốn cạnh tranh thì phải có thế mạnh riêng, mà nhìn dài hạn với chính sách này, con người này thì...các bác tự biết rồi đấy.

Muốn phát triển công nghiệp ô tô, phải có kế hoạch đầu tư bài bản của cả đất nước, và không chỉ một doanh nghiệp làm được. Đất nước này có dám đầu tư cho phát triển ô tô không? Hiện nay thì chưa dám, nói đúng ra thì là mặc kệ, ai phát triển thì phát triển mà không phát triển thì ...thôi vì chỉ nói mồm là mũi nhọn hay ưu tiên mà không ai hành động gì cả. Chỉ khi dám làm, quyết tâm cháy bỏng làm, thì may ra mới làm được. Hiện nay tất cả các doanh nghiệp đều tìm ngóc ngách kiếm lợi ngắn hạn thôi các bác ạ, kể cả VNXK.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,242
Động cơ
631,580 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Giá thành phải đi đôi với số lượng và chất lượng cũng liên quan mật thiết đến số lượng. Cái gì cũng liên quan đến số lương trong khi đó thị trường ta năm rồi bán được khoảng 100.000 xe nhưng có đến 400 models, nghĩa là đầu tư một bộ khuôn mẫu ( chứ chưa nói đến nghiên cứu, phát triển) để sản xuất chỉ 2000 chi tiết/năm thì thử hỏi fias thành sẽ lên bao nhiêu so với một chi tiết cùng loại được SX ở nước ngoài (Em biết Hàn Quốc nhất) với số lượng lên đến cả triệu chiếc/năm????
Các cụ nên nhớ rằng, đơn giản như cái ốc vít mà Canon, Daewoo tìm không được đứa nào trong nước có khả năng sản xuất được, cuối cùng Daewoo đành lại nhập khẩu còn Canon thì đành chọn một thằng nhưng cuối cùng thằng này lại là công ty 100% vốn nước ngoài.
 

laze_a1

Xe tăng
Biển số
OF-11893
Ngày cấp bằng
4/12/07
Số km
1,694
Động cơ
469,147 Mã lực
Em tranh luận với cụ tí cho vui ạ :">

1. Không có nhà nước thì chả bao giờ có ngành công nghiệp ô tô, em nói luôn cho nó vuông. Hiện nay em ko tin VN sẽ có ngành công nghiệp ô tô vì nhà nước chả làm ra cái gì ạ. Để tự thân thì .. chả bao giờ đến tháng 10.

2. Tư nhân có hiệu quả hơn nhà nước thì đúng rồi ạ. Nhưng họ cần nhà nước hỗ trợ, ko phải bằng mấy chính sách thuế vớ vẩn, mà bằng chiến lược đầu tư và nhân lực ạ. Nó giống như vai trò chính phủ Hàn và chính phủ Nhật khi phát triển công nghiệp trước đây ạ.

3. Qui trình đi từ lắp ráp là đúng rồi ạ. Nhưng tỉ lệ nội địa hóa của VNXK cao hơn là do họ làm xe tải bình dân, đòi hỏi chất lượng thấp, chứ không phải vì họ giỏi hơn liên doanh ạ. Với chất lượng như thế, chỉ tồn tại trong ngắn hạn được thôi ạ.

4. Hướng đi của bác VNXK là đúng ạ, nhưng em tự hỏi bác ý có thể đi xa đến đâu? Khi thị trường mở cửa, xe TQ tràn vào, bác ý có cạnh tranh được không, và cạnh tranh bằng gì ạ?

5. Bác ý khôgn đồng ý bán CP vì còn đang kiếm được. Chứ đến khi chết đến nơi thì GM còn bán tống bán tháo, nói gì VNXK.

6. Doanh thu và lợi nhuận của VNXK hay Trường Hải đúng là rất tốt. Nhưng câu hỏi của em vẫn là: được bao lâu? Trong dài hạn thì cạnh tranh bằng gì? Thế mạnh là cái gì? Hay các bác ý chỉ sống được trong ngắn hạn nhờ sự bảo hộ và méo mó của thị trường nội địa?

7. Em không tin dựa vào mô hình XK mà sống được. Đơn giản thì xét mọi tiêu chí, VN ta đều thua Trung Quốc trong ngành này. Muốn cạnh tranh thì phải có thế mạnh riêng, mà nhìn dài hạn với chính sách này, con người này thì...các bác tự biết rồi đấy.

Muốn phát triển công nghiệp ô tô, phải có kế hoạch đầu tư bài bản của cả đất nước, và không chỉ một doanh nghiệp làm được. Đất nước này có dám đầu tư cho phát triển ô tô không? Hiện nay thì chưa dám, nói đúng ra thì là mặc kệ, ai phát triển thì phát triển mà không phát triển thì ...thôi vì chỉ nói mồm là mũi nhọn hay ưu tiên mà không ai hành động gì cả. Chỉ khi dám làm, quyết tâm cháy bỏng làm, thì may ra mới làm được. Hiện nay tất cả các doanh nghiệp đều tìm ngóc ngách kiếm lợi ngắn hạn thôi các bác ạ, kể cả VNXK.
1. Đồng ý với cụ về vai trò của nhà nước trong việc hoạch định chính sách, định hướng phát triển. Em phản biện cái mô hình của cụ nào ở trên khi chờ nhà nước thành lập 1 TCT để làm ôtô, nhìn ông Vinamotor là chán lắm rồi.
3. Em ko nói Vinaxuki giỏi hơn Liên doanh mà vấn đề ở đây là Liên doanh được bảo hộ, ăn đủ rồi, ko thèm đầu tư nữa, 7% hay 5% cũng lãi to thì đầu tư làm gì cho mệt. Có đợt Toyota còn thuê VX dập vỏ. Vậy trông chờ vào ai cho nền công nghiệp oto VN.
Cụ đừng nghĩ làm xe tải dễ, du lịch mới khó. Ở oto có 1 số mảng quan trọng, về máy thì chịu rồi, nhập, e ko nói. Còn lại là khung sườn (sát-xi), thân vỏ và sơn.
Sơn điện ly: VX nhập dây chuyền của Nippon, Thân vỏ: đã đầu tư máy dập, sát xi cũng tự làm rồi. Đang làm xe tải thì chất lượng dừng ở xe tải thôi. Đến lúc sang du lịch sẽ có lựa chọn cho xe du lịch, giá bán cao hơn thì nâng cao chất lượng đầu vào tương ứng.
4. Về vấn đề cạnh tranh: thực tế là xe TQ nó tràn vào lâu rồi, cũng vì vấn đề cạnh tranh mà ông VX này mới nâng tỷ lệ nội địa hóa lên mức đó để đảm bảo giá với xe TQ. Ông đấy sống được rồi đó, các hãng TQ phải tìm đến cách nhảy vào theo kiểu mua CP là 1 minh chứng. Nếu ko thì cần gì.
5. TQ cũng là điển hình của thế lực mới trong nền công nghiệp oto thế giới. Họ cũng đi từ con số 0 như VN mình bây giờ thôi. Vấn đề là có dám làm hay không. Vinaxuki đã tích lũy vốn tương đối tốt - yếu tố cơ bản để đầu tư vào chiều sâu. Xe 30% Việt đã đủ sức cạnh tranh với xe TQ, thì tiến thêm về phía trước là điều hoàn toàn có thể chứ.
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,762
Động cơ
471,436 Mã lực
E nghe bác Laze_á nói mà thấy cũng sướng cái lỗ tai. Nói thật em vẫn khoái có 1 cái ô tô do người Việt mình làm dù nó chưa 100%. Hồi VN vô địc cúng ĐNA, dân mình sướng rơn, dù biết phải có ông thầy ngoại Calisto. Thời buổi hội nhập nên yêu cầu 100% e ko thực tế. Cơ mà VN ta cũng muốn có tiếng nói trong tất cả các lĩnh vực. E là em phục và quí trọng bác Huyên ở cái tính dân tộc ấy, nến nếu mà xe bác ý còn chưa đc như ý thì e cũng cứ ủng hộ bác ý bằng cách sử dụng sản phẩm của VNXK. Bác ý cũng tự ý thức đc trong việc chất lượng sp và giá thành vì bác ý là nhà KD.
 

manhktqd

Xe hơi
Biển số
OF-51335
Ngày cấp bằng
21/11/09
Số km
138
Động cơ
456,180 Mã lực
Tất nhiên là em ủng hộ xe của VN sản xuất lắm chứ bác. Vì tự hào với thế giới VN có thể SX ra xe ô tô mà. Vì nó có thể tạo ra rất nhiều công ăn việc làm cho dân mình, vì nó đóng thuế cho nhà nước để tái SX và phát triển.
Thế nhưng, sắp đến 2015 rồi, sắp đến 2020 rồi các bác ạ. Cái quan trọng bây giờ là thời gian, thời gian và thời gian nếu như ngay từ bây giờ chính phủ, các ban, ngành có 1 quyết định đúng đắn, hướng đi hiệu quả cho ngành công nghiệp ô tô VN mới kịp các cụ ạ.
Em nói đây là bởi vì ngay chuyện chọn dòng xe chiến lược để phát triển ở thị trường VN mà đến bây giờ đã ngã ngũ được đâu ạ. Các ông Thaco, TOYOTA, FORD, DAEWOO...tranh cãi nhau, không ông nào nhìn vào tương lai đất nước cả, cái gì là thế mạnh, là quyền lợi của mình thì các ông ấy đề cử. Cuối cùng, VN lại phải NK xe và phụ tùng để lắp ráp thôi.
Cứ quyết đi, không tranh cãi, làm đến đâu điều chỉnh đến đấy nếu chưa nhìn ra được chiến lược dài hạn. Còn hơn tranh cãi rồi thời gian trôi qua mà vẫn chẳng có gì trong tay cả.
Hay là...cái quyết định của các cụ là không quyết gì cả.
Hay là...cái im lặng cho đến giờ này là kệ nó, không phải việc của mình.
Hay là...quyết định sai thì mình sẽ là tội đồ.
 

88gmail

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-54401
Ngày cấp bằng
6/1/10
Số km
76
Động cơ
450,960 Mã lực
Hôm kia trên TV thấy ông Huyên, CT Tập đoàn Viunaxuki thông báo, khoảng 2 năm nữa sẽ cho xuất xưởng dòng xe con 5, 7 chỗ. Trên màn hình đã lộ diện chiếc xe mới, đang trong QT thử nghiệm. Hi vọng đây là đột phá cho ngành xe hơi VN ta. Tui ủng hộ Bác Huyên. Hi vọng nay mai con cháu sẽ có đc 1 thương hiệu xe nổi tiếng trên toàn thế giới!
Xuân Kiên mà làm xe con cái gì ! Xe con đòi hỏi rất cao về an toàn. Họ đang bán mấy cái xe tải toàn phụ tùng Tàu chạy được mấy bữa đã hỏng. Công ty em mua một chiếc tải ben 2.5 tấn của nó, cứ vài ngày lại phải đưa đi sửa. Chất lượng quá tệ các bác à . Em đang định mở một cái thớt kêu gọi Xuân Kiên coi lai chất lượng xe, và việc bảo hành mà chưa có thời gian post lên đấy bác à . Nếu bác làm ở Xuân Kiên bác bảo họ xem lại hồ sơ sữa chữa chiếc tải ben biển số 57L-9867 do Công Ty Thảo Tâm ở Sài Gòn bán giúp em nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-19427
Ngày cấp bằng
2/8/08
Số km
298
Động cơ
505,335 Mã lực
Website
www.geotextile.com.vn
Nên ủng hộ các cụ ạ, ít nhất là về mặt tinh thần, nếu không thì chả bao giờ tự làm được cái giề, kể cả băt chước.
ĐÚng là ủng hộ những người đi đầu, nhưng hợp tác với Tung Của thì em nghĩ dân mình nên tẩy chay cụ ợ. Cái đ. ếch gì của Tàu cũng ko xài là ổn nhất, thậm chí ko có hàng thay thế cũng ko xài. Xuân Kiên chỉ nhập linh kiện Tầu về lắp ráp thôi, cùng lắm nội địa thêm tí ti rồi hô là xe Việt. Mấy cái xe tải của Xuân Kiên chạy không khác gì công nông.
Dân Việt mua hàng Tầu nhiều, đóng góp GDP cho nó, nó lạimua tầu bay với lại đóng tàu chiến chơi lại dân mình thôi.
 
Biển số
OF-19427
Ngày cấp bằng
2/8/08
Số km
298
Động cơ
505,335 Mã lực
Website
www.geotextile.com.vn
Xuân Kiên mà làm xe con cái gì ! Xe con đòi hỏi rất cao về an toàn. Họ đang bán mấy cái xe tải toàn phụ tùng Tàu chạy được mấy bữa đã hỏng. Công ty em mua một chiếc tải ben 2.5 tấn của nó, cứ vài ngày lại phải đưa đi sửa. Chất lượng quá tệ các bác à . Em đang định mở một cái thớt kêu gọi Xuân Kiên coi lai chất lượng xe, và việc bảo hành mà chưa có thời gian post lên đấy bác à . Nếu bác làm ở Xuân Kiên bác bảo họ xem lại hồ sơ sữa chữa chiếc tải ben biển số 57L-9867 do Công Ty Thảo Tâm ở Sài Gòn bán giúp em nhé.
Ông anh em xài 1 con xe tải Vinaxuli, mẹ, cái đồ nhựa tren taplô của xe tải Vinaxuli không nuột bằng mấy đồ nhựa lắp trên xe máy Tầu, các rãnh và mối nối ko ăn khớp với nhau, đồ nhựa còn nguyên ba-via giống như người ta ép ghế nhựa Song Long^:)^.
Ủng hộ hàng Việt em sẵn sàng nhưng lôi mấy thứ của (Đ. M) của thằng tung Của về rồi hô của Việt nam thì cũng lại phải tránh cho khẩn trương thôi
 
Biển số
OF-19427
Ngày cấp bằng
2/8/08
Số km
298
Động cơ
505,335 Mã lực
Website
www.geotextile.com.vn
Xuân Kiên mà làm xe con cái gì ! Xe con đòi hỏi rất cao về an toàn. Họ đang bán mấy cái xe tải toàn phụ tùng Tàu chạy được mấy bữa đã hỏng. Công ty em mua một chiếc tải ben 2.5 tấn của nó, cứ vài ngày lại phải đưa đi sửa. Chất lượng quá tệ các bác à . Em đang định mở một cái thớt kêu gọi Xuân Kiên coi lai chất lượng xe, và việc bảo hành mà chưa có thời gian post lên đấy bác à . Nếu bác làm ở Xuân Kiên bác bảo họ xem lại hồ sơ sữa chữa chiếc tải ben biển số 57L-9867 do Công Ty Thảo Tâm ở Sài Gòn bán giúp em nhé.
Ông anh em xài 1 con xe tải Vinaxuki, mẹ, cái đồ nhựa tren taplô của xe tải Vinaxuki không nuột bằng mấy đồ nhựa lắp trên xe máy Tầu, các rãnh và mối nối ko ăn khớp với nhau, đồ nhựa còn nguyên ba-via giống như người ta ép ghế nhựa Song Long^:)^. Ghé mũi vào mấy cái đồ nhựa này thì mùi không khác gì nhựa phế liệu sản xuất cho đồ chơi trẻ em bán ở Lương Văn Can
Ủng hộ hàng Việt em sẵn sàng nhưng lôi mấy thứ của (Đ. M) của thằng tung Của về rồi hô của Việt nam thì cũng lại phải tránh cho khẩn trương thôi
 

codai6284

Xe tải
Biển số
OF-56725
Ngày cấp bằng
8/2/10
Số km
214
Động cơ
449,020 Mã lực
Chúc mừng Vinaxuki....
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top