[Thảo luận] Xử lý tình huống vượt xe khác!

fanruot_mu™

Xe tải
Biển số
OF-18195
Ngày cấp bằng
4/7/08
Số km
203
Động cơ
507,430 Mã lực
Website
yeuhaiphong.com
Vượt xe ở các con đường hẹp, nếu cụ ko quan sát phía trước mà để xẩy ra tai nạn, lỗi là phần mình hết, vì mình đã đi lấn đường của làn đối diện. Nếu gặp xe to thì mình tèo, nếu gặp xe nhỏ cũng dễ tèo, nếu gặp 2b thì 2b dễ die. Có 1 vụ đúng như cụ kể ở Yên Bái, tài xế phải ở tù 4,5 năm vì lỗi vượt xe lấn làn và tông chít người đi 2b ở làn đối diện.
Nói chung, theo em, trong việc đi đường trường, cái khó nhất vẫn là vượt xe khác, nhất là công với tải hoặc bus. Các cụ cứ thử 2 quốc lộ 2 và 3 mà xem, đường hẹp, xe đông, vượt xe rất khó và nguy hiểm.
Nói chung vượt xe là phải biết ước lượng khoảng cách cũng như tốc độ xe mình với xe đối diện làn bên kia. Nếu điều kiện cho phép thì vượt còn k thì k nên sốt ruột, hậu quả xảy ra nặng nề lắm. Những cung đường hẹp như quốc lộ 1, 2, 3, 6... hoặc mấy tỉnh lộ 38, 39... em chạy con Huyndai đời ơ kìa suýt quăng đi cõng 5 tấn hàng trên lưng mà vẫn ung dung vượt mấy bác cont như thường đấy ạ.
 

starlv

Xe buýt
Biển số
OF-95460
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
913
Động cơ
409,660 Mã lực
Nơi ở
hà đông- hà nội
cụ bình tĩnh quan sát kĩ rồi hẵng vượt..xảy ra gì cái lại rách việc lắm
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,135
Động cơ
1,605,735 Mã lực
Bác không nói rõ đường 2 chiều hay 1 chiều nhỉ? Nhưng QL thì chắc là 2 chiều rồi, vậy kiểu gì bác cũng sai vì khi vượt chắc chắn bác phải lấn trái nghĩa là sang phần đường của xe ngược chiều rồi.

Trong tình huống này của bác em dự tầm quan sát của bác không tốt vậy mà vẫn vượt :) Em hay chạy đường dài rất hay gặp các xe rõ đẹp lách vèo vèo vượt ngay cả ở những khúc cua phải khuất tầm nhìn :) nhìn vui phết.


Còn nhiều tình huống hay hơn cơ ạ :D, 2b chạy ngược chiều trên đường 1 chiều với tốc độ cao, mà lại chạy hẳn bên làn trái, lúc đấy mới vui ạ.
Cái này thỉnh thoảng gặp ở đường 18 ạ
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói chung vượt xe là phải biết ước lượng khoảng cách cũng như tốc độ xe mình với xe đối diện làn bên kia. Nếu điều kiện cho phép thì vượt còn k thì k nên sốt ruột, hậu quả xảy ra nặng nề lắm. Những cung đường hẹp như quốc lộ 1, 2, 3, 6... hoặc mấy tỉnh lộ 38, 39... em chạy con Huyndai đời ơ kìa suýt quăng đi cõng 5 tấn hàng trên lưng mà vẫn ung dung vượt mấy bác cont như thường đấy ạ.
Tất nhiên là vẫn vượt được, nhưng em nói là phải cẩn thận. Thậm chí có hôm em gặp 3 con cont nối đuôi nhau như đoàn tầu hỏa. Mà lại xe không đi xả hàng về, lắc ra lắc vào phóng tầm 50-60, đường hẹp, vượt cực khó. Nhưng may, mấy ông tài công sau cũng hơi né cho vượt. Từng con một !
Mấy con huyndai okia như cụ nói thì cực khó (nếu không muốn nói là không thể) mới vượt được xe công đi không hàng kiểu như thế. Em thấy mấy chiếc công đó vượt xe tải ầm ầm.
 
Chỉnh sửa cuối:

Getz30S

Xe máy
Biển số
OF-52735
Ngày cấp bằng
12/12/09
Số km
68
Động cơ
453,380 Mã lực
Nơi ở
Cầu giấy,Hà nội
Em xin hỏi các bác, nếu trên đường gặp tình huống này thì lái xe xử lý như thế nào? Nếu có hậu quả thì ra phải chịu trách nhiệm ra sao?
Em lái 4b đi đường quốc lộ, đường thoáng, vượt xe container đúng luật, đang vượt song song gần đầu xe container. Tình huống xảy ra: trai làng đi 2 bánh đang chạy ngược chiều (sát lề) bỗng hung hăng, lạng lách chạy ra phần đường ôtô đối mặt với xe em. Em không đánh lái được vì mắc xe container: vậy các bác có kinh nghiệm đi đường khuyên phải xử lý ntn? Trường hợp xấu xảy ra: Xe đang chạy bên phần đường bên trái, tốc độ 80km/h (vì vượt xe ở đường QL) thì chịu trách nhiệm như thế nào?
Mong các bác cho lời giải đáp để mọi người rút kinh nghiệm.
(Trường hợp của em là do "trai làng" lách vào lại vỉa hè kịp ^#(^)
1- Cố gắng đừng để xảy ra tình huống như thế
2- Nếu chót rơi vào tình huống đó thì hên sui thôi là chính, tài năng là phụ.
3- Nếu có hậu quả xảy ra thì 4B vượt ráng mà chịu hết trách nhiệm.
 

LeTai1979

Xe cút kít
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
19,866
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Cụ sai, còn chịu trách nhiệm như nào chắc Cụ hiểu.
 

mrtran1989

Xe đạp
Biển số
OF-116372
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
47
Động cơ
386,340 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Thái Hà-Hà Nội
Vượt để làm gì, em là em cái bọn xin vượt lắm. Nhiều khi đi đại lộ Thăng Long mình đi mã 80 rồi mà bon no vẫn xin vượt => khác gì nhau đâu mà xin vượt, vượt hóa ra đi quá tốc độ à :-/
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vượt để làm gì, em là em cái bọn xin vượt lắm. Nhiều khi đi đại lộ Thăng Long mình đi mã 80 rồi mà bon no vẫn xin vượt => khác gì nhau đâu mà xin vượt, vượt hóa ra đi quá tốc độ à :-/
Cụ không nên nghĩ thế. Nhỡ đâu người ta có việc rất gấp, tại sao lại phải đì không cho vượt ? Vấn đề vượt tốc độ là việc của họ. Cụ đâu phải xxx mà phải có nhiệm vụ giữ cho họ không được vượt.
 

tuanquangbinh

Xe đạp
Biển số
OF-6545
Ngày cấp bằng
30/6/07
Số km
22
Động cơ
542,520 Mã lực
Nơi ở
Đồng Hới - Quảng Bình
Em xin nói rõ thêm: Đường Quốc lộ 1A rộng 12m, mỗi bên có 2 làn; làn ô tô và làn xe máy. Trường hợp của em là thấy làn ô tô đối diện ko có xe em mới xin vượt. Đang vượt thì 2b ở làn trong đánh võng ra làn ngoài chắc đòi chẻ đầu ô tô, thế mới kinh.
 

BMWHOLIDAY

Xe buýt
Biển số
OF-10307
Ngày cấp bằng
28/9/07
Số km
503
Động cơ
538,330 Mã lực
Trường hợp của cụ nếu đụng thì kiểu gì cụ cũng sai.
 

hung303

Xe điện
Biển số
OF-2170
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
3,586
Động cơ
501,567 Mã lực
Em xin hỏi các bác, nếu trên đường gặp tình huống này thì lái xe xử lý như thế nào? Nếu có hậu quả thì ra phải chịu trách nhiệm ra sao?
Em lái 4b đi đường quốc lộ, đường thoáng, vượt xe container đúng luật, đang vượt song song gần đầu xe container. Tình huống xảy ra: trai làng đi 2 bánh đang chạy ngược chiều (sát lề) bỗng hung hăng, lạng lách chạy ra phần đường ôtô đối mặt với xe em. Em không đánh lái được vì mắc xe container: vậy các bác có kinh nghiệm đi đường khuyên phải xử lý ntn? Trường hợp xấu xảy ra: Xe đang chạy bên phần đường bên trái, tốc độ 80km/h (vì vượt xe ở đường QL) thì chịu trách nhiệm như thế nào?
Mong các bác cho lời giải đáp để mọi người rút kinh nghiệm.
(Trường hợp của em là do "trai làng" lách vào lại vỉa hè kịp ^#(^)
E thì gặp trừong hợp này rồi nhưng nguy hiểm hơn là 2b cắt ngựoc chiều nhưng từ bên phải đừong cơ. Hồi đó e chạy moto từ Tam Điệp (Ninh Bình) về Hà nội vào buổi đêm, về đến đoạn qua Phủ Lý chõ đừong rộng và vựot xe container khi đó đang chạy khoảng 80km/h, tốc độ e vựot cỡ ~100km. đến khi vựot đến đầu container thì từ phía bên phải 1 cách xe container khoảng 10m 1 chú 2b cắt qua đầu container để sang đừong, lúc đó gần như 100% e tông vào giữa chú 2 bánh đó và chắc cả 2 đều toi do tốc độ cao và sát với xe container.
Theo phản xạ e chỉ kịp nhấp nhẹ phanh cả trứoc và sau và chậm lại cỡ 1 phần mấy giây kịp cho cú 2b kia thoát qua và xe em vụt qua sát ngay đuôi chú 2b kia.
Xong vụ đó mặt cắt ko còn giọt máu nào và phải nghỉ 1 lúc mới đi tiếp đc! từ đó ko bao giờ dám chạy quá 80km/h nữa. :(
 
Chỉnh sửa cuối:

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,416
Động cơ
499,071 Mã lực
Mình sai bác ạ... Lấn làn đối diện ko quan sát.
Nếu đã trót... mà gặp thế thí cứ nhấn ga kịch sàn. 2 thèng đó + 1 con 2b khoảng hơn trăm củ, rẻ hơn 4b vào gầm container nhiều.
Hì .. cứ thế nhé...
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,344
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Tình huống này e nghĩ là do cụ chưa quan sát kỹ thui. Với những loại xe ntn k vội đc đâu cụ ah. Cụ mà đi đường ql2 cụ mới thấy quan sát kỹ trước khi vượt xe khác nó mới đáng sợ ntn ạ. Nếu như e trong trường hợp này thì chỉ biết lúc đầu nhấp phanh thật nhanh nhấp nhả rùi nhấp nhả mong thằng 2b kia nó k bị cận mà phanh lai được thui.
Em cũng sẽ làm như Cụ, lúc đó chờ "Cô" thương thôi^#(^
 

mrtran1989

Xe đạp
Biển số
OF-116372
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
47
Động cơ
386,340 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Thái Hà-Hà Nội
Gấp gì cũng phải đúng luật cụ ạ. Em cứ đi đúng phần đường đúng tốc độ của em thôi mà.
Cụ không nên nghĩ thế. Nhỡ đâu người ta có việc rất gấp, tại sao lại phải đì không cho vượt ? Vấn đề vượt tốc độ là việc của họ. Cụ đâu phải xxx mà phải có nhiệm vụ giữ cho họ không được vượt.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Gấp gì cũng phải đúng luật cụ ạ. Em cứ đi đúng phần đường đúng tốc độ của em thôi mà.
Ví dụ, nếu nhà có người ốm, cần về gấp, đường vắng, em nghĩ ai cũng có thể quá tốc độ cho phép thôi. Những trường hợp đó thường không nhiều, mà biết đâu xe cụ chèn không cho vượt lại là bọn có hoa cải đấy !
 

mrkoi

Xe tăng
Biển số
OF-97231
Ngày cấp bằng
26/5/11
Số km
1,602
Động cơ
415,380 Mã lực
Ví dụ, nếu nhà có người ốm, cần về gấp, đường vắng, em nghĩ ai cũng có thể quá tốc độ cho phép thôi. Những trường hợp đó thường không nhiều, mà biết đâu xe cụ chèn không cho vượt lại là bọn có hoa cải đấy !
Theo e thì việc gấp cũng phải đảm bảo an toàn của mình đã, nếu như vắng mình có thể cho họ vượt, e đi đường là k bít ông ý chạy quá hay không nhưng nếu vắng họ nháy pha hay xin đường thì e đều nhường đường cho họ vượt.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo e thì việc gấp cũng phải đảm bảo an toàn của mình đã, nếu như vắng mình có thể cho họ vượt, e đi đường là k bít ông ý chạy quá hay không nhưng nếu vắng họ nháy pha hay xin đường thì e đều nhường đường cho họ vượt.
Làm như cụ là chuẩn đấy. Em chỉ không cho vượt khi dòng xe không ai đi nhanh được, vì quá đông. Còn một khi trước mặt em thoáng, và điều kiện cho phép, em sẽ cho vượt, lại còn báo xi nhan phải để ra hiệu. Theo em những người không cho vượt khi điều kiện cho phép là hơi mang tính ích kỉ hoặc ganh đua. Trong lái xe, điều đó là không hay lắm.
Thực ra đang đi trên đừong, có ông cứ xin vượt phía sau đâu có thú vị gì. rất khó chịu. Vả lại họ bám mít mình sát quá cũng có khi nguy hiểm. Cho vượt cũng là một cách tăng độ an toàn cho bản thân.
 
Chỉnh sửa cuối:

mrkoi

Xe tăng
Biển số
OF-97231
Ngày cấp bằng
26/5/11
Số km
1,602
Động cơ
415,380 Mã lực
Theo e là k phải ích kỷ đâu mà họ muốn có người đồng hành với mình ý mà :D :)) mà cụ AnhTho chạy xe gì thế :-/ e thấy cụ xử lý rất chuẩn :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Getz30S

Xe máy
Biển số
OF-52735
Ngày cấp bằng
12/12/09
Số km
68
Động cơ
453,380 Mã lực
Nơi ở
Cầu giấy,Hà nội
E thì gặp trừong hợp này rồi nhưng nguy hiểm hơn là 2b cắt ngựoc chiều nhưng từ bên phải đừong cơ. Hồi đó e chạy moto từ Tam Điệp (Ninh Bình) về Hà nội vào buổi đêm, về đến đoạn qua Phủ Lý chõ đừong rộng và vựot xe container khi đó đang chạy khoảng 80km/h, tốc độ e vựot cỡ ~100km. đến khi vựot đến đầu container thì từ phía bên phải 1 cách xe container khoảng 10m 1 chú 2b cắt qua đầu container để sang đừong, lúc đó gần như 100% e tông vào giữa chú 2 bánh đó và chắc cả 2 đều toi do tốc độ cao và sát với xe container.
Theo phản xạ e chỉ kịp nhấp nhẹ phanh cả trứoc và sau và chậm lại cỡ 1 phần mấy giây kịp cho cú 2b kia thoát qua và xe em vụt qua sát ngay đuôi chú 2b kia.
Xong vụ đó mặt cắt ko còn giọt máu nào và phải nghỉ 1 lúc mới đi tiếp đc! từ đó ko bao giờ dám chạy quá 80km/h nữa. :(
Cụ chạy 2B mà 80-100 km/h ah? Bái phục.[-O<
 

Nadal_167

Xe đạp
Biển số
OF-115148
Ngày cấp bằng
2/10/11
Số km
15
Động cơ
387,050 Mã lực
cái này thì cụ sai rồi!cụ chỉ vượt được khi chắc chắn ko có chướng ngại vật ở đằng trước đang đi tới thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top