[Funland] Xu hướng BĐS 6 tháng cuối năm 2022

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,130
Động cơ
458,682 Mã lực
Trong các năm 2020-2021 đại dịch hoành hành làm kinh tế chật vật vượt khó, kế đến lạm phát tăng cao trong năm 2022. Không những thế, suốt 3 năm qua địa ốc tắc nghẽn nguồn cung vì tắc pháp lý dự án dẫn đến giá tăng cao, cộng thêm cánh cửa phát hành trái phiếu để huy động vốn cũng hẹp dần, thị trường bất động sản như một cơ thể mắc nhiều bệnh nền khá nặng. "Vì vậy, đòn siết tín dụng nếu kéo dài sẽ là cú hạ knock out (đánh gục) một thị trường địa ốc đang yếu ớt"

Chi tiết xem thêm tại:

Các bác những người thực mua - thực sở hữu - thực giao dịch, trong thời gian qua, và có thể trong thời gian tới nghĩ sao về hướng nhìn này.
Liệu có khả năng vòng quay 10 năm lặp lại

Sau khi thị trường tăng điên loạn 2011 thì đến khủng hoảng đóng băng 2012-2013

Một loạt đại gia thời đó ngã ngựa...

Và 1 loạt bài viết đòi giải cứu BĐS ^_^



 

Xe Bao Hong

Xe tăng
Biển số
OF-348207
Ngày cấp bằng
26/12/14
Số km
1,857
Động cơ
283,556 Mã lực
Liệu có khả năng vòng quay 10 năm lặp lại

Sau khi thị trường tăng điên loạn 2011 thì đến khủng hoảng đóng băng 2012-2013

Một loạt đại gia thời đó ngã ngựa...

Và 1 loạt bài viết đòi giải cứu BĐS ^_^



Chu kỳ 10 năm là cái cớ để nói thôi còn thị trường luôn phản ảnh đúng CUNG - CẦU dưới 1 phần điều tiết vĩ mô.
 

casauking

Xe tăng
Biển số
OF-190696
Ngày cấp bằng
21/4/13
Số km
1,820
Động cơ
350,492 Mã lực
Bác vẫn chưa khách quan lắm khi so sánh BDS & CK hay các loại tài sản đầu tư khác. Đất đai để ở thì không nói, còn đất đai thổi giá x2, x3 vừa rồi cũng toàn là đầu cơ, mua đi bán lại kiếm lời. ==> tại sao lại không về giá trị thực? Covid cũng có làm ăn gì đâu mà lắm tiền đi mua đất?
Về nhận định thì mình đã nêu nhận định của mình rồi.
Thực tế đã chứng minh không gì là không thể.
Bác nói vậy em thấy không đúng, giá cả nó do thị trường cung và cầu quyết định. Ngoài ra, 1 bđs khi đánh giá nó dựa trên cả cơ sở hạ tầng, đường xá kết nối phục vụ mục đích ở của người mua nhà. Với những bất động sản có vị trí tốt, em vd là trong vành đai 3 đổ vào, phục vụ rất tốt nhu cầu ở và làm việc của nhiều người dân thì rất khó để giá có thể giảm, dù là bđs đang bỏ không nhưng những nhà xung quanh đó đã có người ở thì cũng ko thể đòi căn nhà̀ bỏ không đó phải giảm giá vài lần được.

Những bđs thổi giá ở vùng ven thì em không nói vì quỹ đất và số lượng căn hộ trống ở đó còn rất nhiều, có thể xuống vì nó ko phục vụ 1 lượng lớn nhu cầu ở ngay của người dân (Do vị trí xa, đường xá hạ tầng kết nối chưa thuận lợi...) còn ở vị trí tốt trong nội đô thì em ko thấy lí do gì mà bắt ép phải giảm giá sâu được, kể cả có là những căn nhà mua bỏ không để đó.Có chăng, chỉ là cần có chế tài của NN để quản lý và hạn chế việc mua nhà để không vứt đó thôi, chứ còn nói về vị trí tốt thì ko bao giờ bđs có thể rẻ được. Cái này không phải chỉ ở VN mà ở các nước trên thế giới chỗ nào cũng vậy.
 

BDS68

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
26,717
Động cơ
5,176,932 Mã lực
Chu kỳ 10 năm là cái cớ để nói thôi còn thị trường luôn phản ảnh đúng CUNG - CẦU dưới 1 phần điều tiết vĩ mô.
Em đồng quan điểm với cụ. Gốc và bản chất của vấn đề trong thị trường BĐS nó phụ thuộc vào tình hình kinh tế vĩ mô, cơ chế - chính sách và quan hệ cung - cầu. Chu kỳ đối với BĐS là có trên cơ sở thống kê từ lịch sử quá khứ, còn xét trong thì hiện tại và tương lai thì nó chỉ là hệ quả!
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,266
Động cơ
200,346 Mã lực
Nhà nước siết tín dụng sẽ có những hệ lụy gì, rủi ro của thị trường tại thời điểm này và cơ hội của Ofer có tý tiền tiết kiệm ra sao? Mời các cụ rút gươm chém vào không khí!
 

Xe Bao Hong

Xe tăng
Biển số
OF-348207
Ngày cấp bằng
26/12/14
Số km
1,857
Động cơ
283,556 Mã lực
Em đồng quan điểm với cụ. Gốc và bản chất của vấn đề trong thị trường BĐS nó phụ thuộc vào tình hình kinh tế vĩ mô, cơ chế - chính sách và quan hệ cung - cầu. Chu kỳ đối với BĐS là có trên cơ sở thống kê từ lịch sử quá khứ, còn xét trong thì hiện tại và tương lai thì nó chỉ là hệ quả!
Như hiện tại chu kỳ 10 năm có thể ko đúng nữa vì:
1. Tư duy nhiệm kỳ ít nhiều cũng ảnh hưởng
2. Quy hoạch vùng, kêu gọi đầu tư, ...
3. Chiến tranh xảy ra
4. Dịch bệnh
....
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,592
Động cơ
745,925 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo em siết vì sợ lạm phát tăng không kiểm soát được, nhưng ta làm vẫn nhẹ nhàng hơn anh hàng xóm một chút, chắc tại quy mô thị trường nhỏ hơn. Từ đầu năm các kênh BDS và CK sập là dân ùn ùn gửi tiền vào hệ thống ngân hàng rồi.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,130
Động cơ
458,682 Mã lực
Chu kỳ 10 năm là cái cớ để nói thôi còn thị trường luôn phản ảnh đúng CUNG - CẦU dưới 1 phần điều tiết vĩ mô.
Bác nói vậy em thấy không đúng, giá cả nó do thị trường cung và cầu quyết định. Ngoài ra, 1 bđs khi đánh giá nó dựa trên cả cơ sở hạ tầng, đường xá kết nối phục vụ mục đích ở của người mua nhà. Với những bất động sản có vị trí tốt, em vd là trong vành đai 3 đổ vào, phục vụ rất tốt nhu cầu ở và làm việc của nhiều người dân thì rất khó để giá có thể giảm, dù là bđs đang bỏ không nhưng những nhà xung quanh đó đã có người ở thì cũng ko thể đòi căn nhà̀ bỏ không đó phải giảm giá vài lần được.

Những bđs thổi giá ở vùng ven thì em không nói vì quỹ đất và số lượng căn hộ trống ở đó còn rất nhiều, có thể xuống vì nó ko phục vụ 1 lượng lớn nhu cầu ở ngay của người dân (Do vị trí xa, đường xá hạ tầng kết nối chưa thuận lợi...) còn ở vị trí tốt trong nội đô thì em ko thấy lí do gì mà bắt ép phải giảm giá sâu được, kể cả có là những căn nhà mua bỏ không để đó.Có chăng, chỉ là cần có chế tài của NN để quản lý và hạn chế việc mua nhà để không vứt đó thôi, chứ còn nói về vị trí tốt thì ko bao giờ bđs có thể rẻ được. Cái này không phải chỉ ở VN mà ở các nước trên thế giới chỗ nào cũng vậy.
Em đồng quan điểm với cụ. Gốc và bản chất của vấn đề trong thị trường BĐS nó phụ thuộc vào tình hình kinh tế vĩ mô, cơ chế - chính sách và quan hệ cung - cầu. Chu kỳ đối với BĐS là có trên cơ sở thống kê từ lịch sử quá khứ, còn xét trong thì hiện tại và tương lai thì nó chỉ là hệ quả!
Ko phải ngẫu nhiên mà có chu kỳ 10 năm ợ

E thử ước lượng thế này nhé

Một hộ GĐ trung lưu ở VN thu nhập trung bình khoảng 300tr-500tr 1 năm

sau mỗi 10 năm, tích lũy của các hộ GĐ đạt tầm 3-4 tỷ (sau khi trừ ăn tiêu và cộng thêm các khoản đánh quả hoặc tặng cho từ GĐ mà nước ngoài ít khi có).

Số này "tình cờ" là mức giá trung bình của 1 căn chung cư /căn nhà trong ngõ ở mức khá tại thành phố - loại nhà “ở được”

Đây chính là con số mà khi nhúc nhích gần tới thì ngta nghĩ tới mua TS giá trị lớn như BĐS

Mỗi lần khủng hoảng, 1 cơ số người mua nhà/ôm đất bị quét bay hoặc chôn vốn tích lũy nói trên

Khiến cho ngta chùn lại - thị trường chậm thanh khoản

Lại phải đợi tích lũy độ 7-10 năm nữa, cho 1 lớp trung lưu mới nổi lên hoặc chính những người mua nhà/ôm đất bị quét bay hoặc chôn vốn tích lũy của 10 năm trước thấy vết thương khép miệng...

Và mua bán trở lại
 
Chỉnh sửa cuối:

NQN

Xe tăng
Biển số
OF-376257
Ngày cấp bằng
4/8/15
Số km
1,493
Động cơ
4,234 Mã lực
Mùa đông năm nay dự sẽ lạnh thấu xương đây !
 

BDS68

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
26,717
Động cơ
5,176,932 Mã lực
Như hiện tại chu kỳ 10 năm có thể ko đúng nữa vì:
1. Tư duy nhiệm kỳ ít nhiều cũng ảnh hưởng
2. Quy hoạch vùng, kêu gọi đầu tư, ...
3. Chiến tranh xảy ra
4. Dịch bệnh
....
Vâng, em hay đùa những ông soi chu kỳ BĐS như soi cầu lô đề cho nó nhanh :))
 

dreamer7985

Xe hơi
Biển số
OF-397474
Ngày cấp bằng
19/12/15
Số km
192
Động cơ
235,389 Mã lực
Bác nói vậy em thấy không đúng, giá cả nó do thị trường cung và cầu quyết định. Ngoài ra, 1 bđs khi đánh giá nó dựa trên cả cơ sở hạ tầng, đường xá kết nối phục vụ mục đích ở của người mua nhà. Với những bất động sản có vị trí tốt, em vd là trong vành đai 3 đổ vào, phục vụ rất tốt nhu cầu ở và làm việc của nhiều người dân thì rất khó để giá có thể giảm, dù là bđs đang bỏ không nhưng những nhà xung quanh đó đã có người ở thì cũng ko thể đòi căn nhà̀ bỏ không đó phải giảm giá vài lần được.

Những bđs thổi giá ở vùng ven thì em không nói vì quỹ đất và số lượng căn hộ trống ở đó còn rất nhiều, có thể xuống vì nó ko phục vụ 1 lượng lớn nhu cầu ở ngay của người dân (Do vị trí xa, đường xá hạ tầng kết nối chưa thuận lợi...) còn ở vị trí tốt trong nội đô thì em ko thấy lí do gì mà bắt ép phải giảm giá sâu được, kể cả có là những căn nhà mua bỏ không để đó.Có chăng, chỉ là cần có chế tài của NN để quản lý và hạn chế việc mua nhà để không vứt đó thôi, chứ còn nói về vị trí tốt thì ko bao giờ bđs có thể rẻ được. Cái này không phải chỉ ở VN mà ở các nước trên thế giới chỗ nào cũng vậy.
Bác nói như vậy thì em công nhận bác đúng nhé. Nhưng ý em là những chỗ quỹ đất nhiều, bơm thổi, đầu cơ sẽ giảm rất mạnh, thậm chí 50%, 70%. Em chỉ nói dòng tiền đầu cơ thôi, còn mua để ở được ngay thì giảm người ta sẽ mua khi giá giảm hợp lý và lo được tài chính.
 

Trongxanh2022

Xe buýt
Biển số
OF-813297
Ngày cấp bằng
28/5/22
Số km
893
Động cơ
9,482 Mã lực
Theo các cụ biệt thự liền kề có phải sản phẩm đầu cơ không, và có giảm nhiều không. :)) chứ mấy khu biệt thự liền kề từ Dương Nội đến gele sang splen, rồi park toàn triệu đô thì dân đen như em tiền đâu mua ;))
 

Xe Bao Hong

Xe tăng
Biển số
OF-348207
Ngày cấp bằng
26/12/14
Số km
1,857
Động cơ
283,556 Mã lực
Theo các cụ biệt thự liền kề có phải sản phẩm đầu cơ không, và có giảm nhiều không. :)) chứ mấy khu biệt thự liền kề từ Dương Nội đến gele sang splen, rồi park toàn triệu đô thì dân đen như em tiền đâu mua ;))
Toàn tiền hơi thôi, nghe mấy ông cò rao rêu: Thời gian là thức ăn của đất - cái đó đúng với thời kỳ trước chứ hiện tại và trong vài năm tới ko hẳn.
 

phanchinghi

Xe buýt
Biển số
OF-365990
Ngày cấp bằng
8/5/15
Số km
675
Động cơ
262,399 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Em đồng quan điểm với cụ. Gốc và bản chất của vấn đề trong thị trường BĐS nó phụ thuộc vào tình hình kinh tế vĩ mô, cơ chế - chính sách và quan hệ cung - cầu. Chu kỳ đối với BĐS là có trên cơ sở thống kê từ lịch sử quá khứ, còn xét trong thì hiện tại và tương lai thì nó chỉ là hệ quả!
Chu kỳ 10 năm hay trên dưới 10 năm thì không phải con số chính xác.
Nhưng Chu kỳ BĐS gắn chặt với chu kỳ thịnh - suy của Kinh tế.
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,266
Động cơ
200,346 Mã lực
Theo các cụ biệt thự liền kề có phải sản phẩm đầu cơ không, và có giảm nhiều không. :)) chứ mấy khu biệt thự liền kề từ Dương Nội đến gele sang splen, rồi park toàn triệu đô thì dân đen như em tiền đâu mua ;))
Tùy biệt thự đó nằm ở đâu. Hàng loạt biệt thự bỏ hoang nhiều nhiều năm đã lên báo thì rõ ràng là sản phẩm đầu cơ.
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,266
Động cơ
200,346 Mã lực
Toàn tiền hơi thôi, nghe mấy ông cò rao rêu: Thời gian là thức ăn của đất - cái đó đúng với thời kỳ trước chứ hiện tại và trong vài năm tới ko hẳn.
Vẫn đúng đấy chứ, nếu cầm hơi được thì sẽ vùng dậy sáng lòa thôi.
 

Xe Bao Hong

Xe tăng
Biển số
OF-348207
Ngày cấp bằng
26/12/14
Số km
1,857
Động cơ
283,556 Mã lực
Trả lãi ngân hàng + thuế thì cũng sót phết nhỉ :)
Từ lúc đánh thuế sang nhượng cao lên nhiều người cũng rén mua đi bán lại vì ko dám khai thấp - nếu khai thấp sau này bị truy thu thì cũng mệt, có khi bị truy tố về tội trốn thuế.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top