Em khẳng định các cụ là không thể thực hiện được.
Thứ nhất: Khi va chạm nếu đã bị lòm tức là bề mặt vỏ xe bị biến dạng cục bộ tại điểm va chạm và làm cho vỏ bị giãn.
Thứ hai : Vỏ xe hơi trên thế giới đều là bằng kim loại, có thể là thép tấm, có thể là hợp kim nhôm.
Thứ ba : Vỏ xe được dập theo phương pháp cán nguội, sau khi được ghép hàn sẽ chạy qua dây chuyền sơn ED hay còn gọi là sơn nhúng tĩnh điện, để các lớp sơn ED, Sealer, Under coat PVC, Primer, Topcoat, Clearcoat được khô. Xe phải chạy qua ít nhất 3 lần sấy với nhiệt độ 175 o C. Chính vì được tăng thêm độ dày khoảng 150mc và qua các lần sấy thì cấu trúc bề mặt vỏ xe được cứng hơn. Các hãng xe còn bổ sung thêm các tấm tăng cứng ở phía trong của vỏ xe ở những điểm xung yếu để giảm độ lõm trong quá trình sấy và chịu tác dụng lực uốn, vặn trong quá trình vận hành.
* Em sơ bộ mấy việc nêu trên để chúng ta hiểu rằng không thể hoàn trả y nguyên bề mặt bằng phương pháp hơ lửa.
** Nếu vết lõm nhỏ bằng 1 bàn tay và chưa có hiện tượng gập thành mép thì có thể pháp tạm khắc phục như sau:
1, Tháo các chi tiết nhựa phía trong ra.
2, Dùng thanh sắt đã mài tròn hoặc bọc nhựa để đẩy vết lõm ra.
3, Quá trình đẩy ra sẽ bị lồi thì phải dùng đục nhựa để gõ nhẹ vào. Quá trình làm thật khéo léo nếu không sẽ hỏng hẳn. Nếu thấy ổn thì đánh bóng nữa là ok.
*** Nếu vết lõm quá lớn thì không cần phải suy tính nữa. Hãy chọn 1 xưởng sơn chuyên nghiệp để sơn lại cho đẹp vì khi đã va chạm và gây lõm to tức là các lớp sơn ED đã bị giãn và hết khả năng chống gỉ và khi sơn lại sẽ sơn chống gỉ cả phía trong.
Chỉ có như vậy thì mới có thể làm đẹp được vỏ xe đã bị móp méo. Trường hợp đồ nhựa như cản trước hoặc sau xe có thể dùng nhiệt để trả lại gần như nguyên dạng nhưng sự thành công là rất ít.