Xoá vết móp trên vỏ ôtô bằng bình gas

binhcoi

Đi bộ
Biển số
OF-90336
Ngày cấp bằng
31/3/11
Số km
7
Động cơ
405,470 Mã lực
bác nào đủ can đảm để thử không???????????????????//
Cụ cứ kiếm một miếng tôn đập cho nó phát rồi thử; E đảm bảo nó còn móp hơn lúc trước... E nghĩ vậy
 
Chỉnh sửa cuối:

mtkien1202

Xe tăng
Biển số
OF-84610
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
1,446
Động cơ
422,750 Mã lực
Cách này cũng hay nhưng phải có bạch tuộc thì mới làm được, chơi ngay sợ không ổn.
 

xmen207

Xe đạp
Biển số
OF-122449
Ngày cấp bằng
29/11/11
Số km
42
Động cơ
381,420 Mã lực
Về lý thuyết thì ok nhưng thực tế thì vẫn cần kiểm chứng nhìu.
 

NghiLucSeo01

Xe đạp
Biển số
OF-142956
Ngày cấp bằng
23/5/12
Số km
37
Động cơ
363,870 Mã lực
Nơi ở
Nghi Luc Seo
Website
thámtửtư.com
theo dõi topic thì hình như chỉ có 1 bác (gái) đã từng thấy bác nhà làm nhưng cách khác tí, còn lại thì hình như mọi người đều chưa có kn cách này. Xem ra cách này vẫn còn...mạo hiểm. hehe..^!^
 

iwate

Xe buýt
Biển số
OF-88835
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
631
Động cơ
412,930 Mã lực
Em khẳng định các cụ là không thể thực hiện được.
Thứ nhất: Khi va chạm nếu đã bị lòm tức là bề mặt vỏ xe bị biến dạng cục bộ tại điểm va chạm và làm cho vỏ bị giãn.
Thứ hai : Vỏ xe hơi trên thế giới đều là bằng kim loại, có thể là thép tấm, có thể là hợp kim nhôm.
Thứ ba : Vỏ xe được dập theo phương pháp cán nguội, sau khi được ghép hàn sẽ chạy qua dây chuyền sơn ED hay còn gọi là sơn nhúng tĩnh điện, để các lớp sơn ED, Sealer, Under coat PVC, Primer, Topcoat, Clearcoat được khô. Xe phải chạy qua ít nhất 3 lần sấy với nhiệt độ 175 o C. Chính vì được tăng thêm độ dày khoảng 150mc và qua các lần sấy thì cấu trúc bề mặt vỏ xe được cứng hơn. Các hãng xe còn bổ sung thêm các tấm tăng cứng ở phía trong của vỏ xe ở những điểm xung yếu để giảm độ lõm trong quá trình sấy và chịu tác dụng lực uốn, vặn trong quá trình vận hành.
* Em sơ bộ mấy việc nêu trên để chúng ta hiểu rằng không thể hoàn trả y nguyên bề mặt bằng phương pháp hơ lửa.
** Nếu vết lõm nhỏ bằng 1 bàn tay và chưa có hiện tượng gập thành mép thì có thể pháp tạm khắc phục như sau:
1, Tháo các chi tiết nhựa phía trong ra.
2, Dùng thanh sắt đã mài tròn hoặc bọc nhựa để đẩy vết lõm ra.
3, Quá trình đẩy ra sẽ bị lồi thì phải dùng đục nhựa để gõ nhẹ vào. Quá trình làm thật khéo léo nếu không sẽ hỏng hẳn. Nếu thấy ổn thì đánh bóng nữa là ok.
*** Nếu vết lõm quá lớn thì không cần phải suy tính nữa. Hãy chọn 1 xưởng sơn chuyên nghiệp để sơn lại cho đẹp vì khi đã va chạm và gây lõm to tức là các lớp sơn ED đã bị giãn và hết khả năng chống gỉ và khi sơn lại sẽ sơn chống gỉ cả phía trong.
Chỉ có như vậy thì mới có thể làm đẹp được vỏ xe đã bị móp méo. Trường hợp đồ nhựa như cản trước hoặc sau xe có thể dùng nhiệt để trả lại gần như nguyên dạng nhưng sự thành công là rất ít.
 

meguiars

Xe tải
Biển số
OF-138846
Ngày cấp bằng
17/4/12
Số km
437
Động cơ
371,360 Mã lực
Nhà mình đã có cụ nào test chưa ạ ?
 

MOTOYA

Xe tăng
Biển số
OF-34293
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
1,099
Động cơ
486,352 Mã lực
em tets rồi các cụ ơi.....được 100 % dư mà vỏ phải mỏng như ô tô trong nước nhá.. vỏ zầy như ô tô nhập khẩu là hổng có được đâu à nha! móp các góc cạn thì cứ gọi là không được...
 

cun

Xe buýt
Biển số
OF-18896
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
672
Động cơ
509,810 Mã lực
Xe nhà em móp nhẹ vỏ xung quanh nhiều, đọc thì ham nhưng không đủ bản lĩnh để thử :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top