[Thảo luận] Xóa sổ lõi đèn check cảm biến áp suất xăng

KMV

Xe tải
Biển số
OF-21981
Ngày cấp bằng
4/10/08
Số km
291
Động cơ
499,010 Mã lực
Nơi ở
Phụ thuộc bạn
Các bác OF thân mến!
Rất lấy làm tiếc vì đã phải để các bác chờ đáp án cho câu hỏi vể lỗi đèn check này lâu.
Nếu các bác vào Garage hoặc Xưởng dịch vụ của hãng chuyên nghiệp kiểm tra lõi đèn "check engine" sáng mà phát hiện các lỗi như sau:
P0451 -Evaporative Emission System Pressure Sensor/Range/Performance
P0453 - Evaporative Emission System Pressure Sensor high input
P0172 - System too rich
Thì xin báo cáo các bác là nay đã có vaxin đặc hiệu để điều trị. Tuy nhiên các bác phải đưa xe vào hãng mỡi xử lý được.
Mọi chi tiết xin liên hệ: Xưởng dịch vụ Mỹ Đình - Trường Hải
16 Phạm Hùng, Từ Liêm ,hà Nội
0933805625:101:
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,237
Động cơ
631,707 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Thuốc này người ta bốc lâu rồi bác ơi, dùng thuốc cảm thông thường ấy mà, có gì đâu!!!! Nghe bác kêu thuốc đặc trị mà em bùn cừi quá !!!!!! Bác chịu khó xem lại cái thớt nói về cái vụ này nha!
 

totorauxom

Xe điện
Biển số
OF-9857
Ngày cấp bằng
19/9/07
Số km
2,397
Động cơ
556,612 Mã lực
Nơi ở
bên em út
2000 đồng 1 cuộn băng dính quấn cái đầu cảm biến lại là xong mà bác. :69:
 

KMV

Xe tải
Biển số
OF-21981
Ngày cấp bằng
4/10/08
Số km
291
Động cơ
499,010 Mã lực
Nơi ở
Phụ thuộc bạn
2000 đồng 1 cuộn băng dính quấn cái đầu cảm biến lại là xong mà bác. :69:
Nếu bác xử lý như trên, bác hãy chuẩn bị tinh thần đón nhận tiếp một số virus ký sinh trên thân thể vợ 2 nhé, vì nói theo bác là chiêu "vô hiệu hóa như của bác Kiachaobuoisang" thì hóa ra hệ thống kiểm soát này của nhà sản xuất là thừa?:^) có lẽ cần phải xem lại tiêu chuẩn bác nhỉ?:102:
 

KMV

Xe tải
Biển số
OF-21981
Ngày cấp bằng
4/10/08
Số km
291
Động cơ
499,010 Mã lực
Nơi ở
Phụ thuộc bạn
Bác Hardtop thân mến!
Có những cái tưởng như thông thường mà lại là bất thường và cũng như bác nói "cảm cúm", nếu là H5N1 thì có phải thường không bác?(c)
 

Impact_Wrench

Xe buýt
Biển số
OF-13527
Ngày cấp bằng
27/2/08
Số km
856
Động cơ
526,750 Mã lực
KMV: Bệnh này có phải do xăng kém chất lượng gây ra ko hả bác? Em toàn đổ A95, chưa thấy sáng cái gì cả :21::21::21:
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,237
Động cơ
631,707 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Nếu bác xử lý như trên, bác hãy chuẩn bị tinh thần đón nhận tiếp một số virus ký sinh trên thân thể vợ 2 nhé, vì nói theo bác là chiêu "vô hiệu hóa như của bác Kiachaobuoisang" thì hóa ra hệ thống kiểm soát này của nhà sản xuất là thừa? có lẽ cần phải xem lại tiêu chuẩn bác nhỉ?
Mời các bác xem lại bài em in đậm ở trên, xem xong thớt đó thì thớt này coi như bỏ đi!
 

totorauxom

Xe điện
Biển số
OF-9857
Ngày cấp bằng
19/9/07
Số km
2,397
Động cơ
556,612 Mã lực
Nơi ở
bên em út
Vô hiệu hóa cảm biến hơi xăng KM nhập khẩu.
Có vấn đề này về đèn check KM nhập khẩu mà em thấy cần phải post lên để các cụ đâm chém :
Vừa rồi em thay lọc xăng xong, sau khoản 1 tuần thì đèn check màu vàng bật sáng. Mang sang hãng kiểm tra thì lần 1 là nỗi P0445, lần 2 bị sau đó 1 tháng là P0442, và hôm nay là P0445 tất cả đều loanh quanh vụ hơi xăng bị rò rỉ gây ảnh hưởng đến môi trường ( xe đạt tiêu chuển euro 4 sẽ báo khi có vấn đề này ).
Em đã xử lý bằng cách củ chuối là bịt luôn con cảm biến hơi xăng lại ( nó được lắp ở gần chỗ cắm vòi xăng từ bơm xăng lên )
hình hài nó ở đây :

Đồng nghĩa với việc vô hiệu hóa cảm biến này, ( cảm biến vẫn hoạt động, có điều mũi nó sẽ điếc và không ngửi thấy xăng nữa ) tức là đưa chiếc xe của mình từ tiêu chuẩn euro 4 về euro 2 .
Sau đó tiến hành xóa lỗi và giờ thì chạy phê lòi, chẳng báo gì hết.
Thật ra phân tích nguyên nhân thì rất đơn giản : Do thay lọc xăng xong, các chú thợ vặn nắp vào không chặt dẫn tới bình xăng bị hở ( rất nhỏ ) làm tụt áp suất và cảm biến phát hiện ra và báo lỗi. Chỉ có thế thôi.
Thaco TH Long Biên kết luận là không có cách gì khắc phục được...hi hi em thì em khắc phục như thế đấy các cụ ạ.
Thaco còn nói rằng rất nhiều xe KM dòng nhập khẩu bị như thế này và hiện nay chưa có xe nào khắc phục được, hãng đã gửi lỗi đó sang Hàn Quốc để hỏi nhưng..họ nói là chỉ VN mới bị và giờ vẫn để nguyên đèn check và chạy ....????????????
Tức là xe em là xe lần đầu tiên được khắc phục lỗi này. Và em là người đầu tiên áp dụng phương pháp củ chuối để khắc phục ( đưa euro 4 về euro 2 ) euro 2 không có món cảm biến này các cụ ạ.
Em post lên đây để nếu cụ nào có KM sau khi thay lọc xăng xong mà bị như em thì còn biết cách xử lý :
Bước 1 : Vặn chặt vòng nhựa to phía trên bộ phận bơm xăng để bình xăng được kín hoàn toàn nếu không được kín hẳn thì có thể dùng keo dẻo gia cố cho thật kín. và tiến hành xóa lỗi, chạy thử một thời gian.
Bước 2 : Nếu sau 1 thời gian chạy thử khoảng 1 - 2 tháng đèn check bị nổi lên thì cần phải sang hãng kiểm tra lỗi nếu vẫn là P0442 và P0445 thì sẽ dùng biện pháp 2 là bịt lỗ con cảm biến như trong ảnh lại ( lưu ý là dùng ốc vít xoáy vào để khi cần có thể undo lại được, ko lên dùng keo hoặc gì đó ---chẳng may hỏng luôn thì phí ).
Sau đó tiến hành xóa lỗi và ...chạy thoải mái, không bao giờ báo check lỗi này nữa. Có điều he he xe chỉ còn là euro 2 thôi.
Các cụ dùng KM nhập khẩu sẽ rất dễ bị lỗi này, hãng Thaco TH đã biết được cách khắc phục này của em rồi hy vọng là phương pháp củ chuối sẽ giúp ích được các bác.
Em định post sang chuyên mục sửa chữa...dưng thiết nghĩ post vào đây thì thích hợp hơn các cụ nhể
Các cụ có thấy động cơ của em yếu quá không ? Sáng kiến củ chuối này hy vọng sẽ làm nó mạnh hơn

__________________
Trích của bác kiabuoisang
 

KMV

Xe tải
Biển số
OF-21981
Ngày cấp bằng
4/10/08
Số km
291
Động cơ
499,010 Mã lực
Nơi ở
Phụ thuộc bạn
bác Hardtop thân mến!
Em xin thưa với các bác rằng lỗi đèn check về hệ thống kiểm soát hơi xăng của động cơ xe Morning có hai dạng chủ yếu:
1. Thứ nhất: Chuyên báo lối P-0442 Evaporative Emission System-Leakage deteced (Small leaked) hoặc P-0445 Evaporative Emission System-Leakage deteced (Large leaked). Đây là lỗi mà ta đã cùng mổ sẻ trong thớt trước và em cũng xin đồng ý rằng một phần nguyên nhân là do lắp vòng hãm lọc xăng không chặt, ngoài ra trên đường ống dẫn còn có một số vị trí "hay xảy ra lỗi" trên khu vực khoang động cơ (tại vị trí van điều khiển). Lỗi này liên quan đến việc rò rỉ hơi xăng ra môi trường
2. Thứ hai: Đây là lỗi em đang để cập trong thớt này và quả thực cũng không đơn giản như ta nghĩ. P-0452 và P-0453 kèm ttheo đó là P-0172. Với lỗi này các bác càng vặn chặt và làm kín vòng hãm lọc xăng thì càng nhanh nhanh hiển thị lỗi, nó gần như ngược hoàn toàn với lồi trên.
Nếu bác có thể bố trí tg được mời bác ghé qua xưởng em, em xin giải thích cặn kẽ với bác nhiều hpn về vấn đề này
Thank bác nhiều!
 

o_o

Xe hơi
Biển số
OF-24985
Ngày cấp bằng
29/11/08
Số km
151
Động cơ
491,820 Mã lực
xửong bác ở đâu ạ, để hôm nào bị lỗi em mang cho bác xem
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,237
Động cơ
631,707 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
bác Hardtop thân mến!
Em xin thưa với các bác rằng lỗi đèn check về hệ thống kiểm soát hơi xăng của động cơ xe Morning có hai dạng chủ yếu:
1. Thứ nhất: Chuyên báo lối P-0442 Evaporative Emission System-Leakage deteced (Small leaked) hoặc P-0445 Evaporative Emission System-Leakage deteced (Large leaked). Đây là lỗi mà ta đã cùng mổ sẻ trong thớt trước và em cũng xin đồng ý rằng một phần nguyên nhân là do lắp vòng hãm lọc xăng không chặt, ngoài ra trên đường ống dẫn còn có một số vị trí "hay xảy ra lỗi" trên khu vực khoang động cơ (tại vị trí van điều khiển). Lỗi này liên quan đến việc rò rỉ hơi xăng ra môi trường
2. Thứ hai: Đây là lỗi em đang để cập trong thớt này và quả thực cũng không đơn giản như ta nghĩ. P-0452 và P-0453 kèm ttheo đó là P-0172. Với lỗi này các bác càng vặn chặt và làm kín vòng hãm lọc xăng thì càng nhanh nhanh hiển thị lỗi, nó gần như ngược hoàn toàn với lồi trên.
Nếu bác có thể bố trí tg được mời bác ghé qua xưởng em, em xin giải thích cặn kẽ với bác nhiều hpn về vấn đề này
Thank bác nhiều!
Cụ nói với mọi người chứ sao lại nói riêng với em thế, với em thì cái bệnh này nó là bệnh vặt, đâu đến nỗi cháy nhà, chết người, ai không hiểu về nó thì có thể hù được, bệnh này em gặp từ những năm 90 của thế kỷ trước, duy chỉ có điều nó báo đèn hơi bực mình tí và suất tiêu hao nhiên liệu có hơi nhỉnh lên.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,554
Động cơ
572,465 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Báo cáo các cụ, sau khi xử lý bỏ chiếc ốc bịt lỗ cảm biến hơi xăng ra và vặn chặt lại vòng hãm cụm bơm xăng đến nay đã gần 2 tháng chiếc KM của em không còn báo lỗi nữa. Xét cho cùng lỗi này thường chỉ xuất hiện ở KM nhập khẩu, KM Trường Hải lắp ráp ko bị ( Do có cảm biến này đâu mà bị ). Lỗi thường xảy ra đối với xe đã từng thay lọc xăng và vặn vòng hãm không chặt. Hoặc hệ thống ống dẫn để thu hồi hơi xăng thừa bị rò rỉ.
Lỗi này khi đưa vào máy tính đọc thường thông báo do 1 van điều khiển gây ra. Nhưng thực chất là không phải do van này.
 

vietthuy

Xe buýt
Biển số
OF-63
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
695
Động cơ
589,849 Mã lực
em xin đào lên để hỏi có chỗ nào , cụ nào fix được lỗi P0442 Kia morning 2007 thì chỉ điểm cho em với. e đi hỏi nhiều nơi chưa nơi nào làm được. Xóa lỗi xong vài hôm lại hiển thị lại
 
Biển số
OF-453565
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
1,973
Động cơ
220,960 Mã lực
Tuổi
113
Định vào chăn gà chăng. Nếu đúng thì bán bản quyền cho háng đi.
 

GANHO

Xe buýt
Biển số
OF-39480
Ngày cấp bằng
29/6/09
Số km
612
Động cơ
473,967 Mã lực
Chào Cụ Top,
Báo cáo Cụ là xe em Kia forte đời 2010 nhập Hàn bị đúng cái lỗi nổi đèn vàng, cảm biến hơi xăng báo áp xuất hơi xăng thấp, đã qua Hyundai Ngọc Khánh khám 2 lần và xóa lỗi nhưng về lại bị. Liệu có phải do bộ lọc than hoạt tính bẩn làm cho áp suất giảm nên cảm biến báo không? Cụ tư véo cho em đến đâu khám cho chuẩn với nhá, Thanks Cụ
 

Ngoclongh105

Đi bộ
Biển số
OF-386238
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
9
Động cơ
240,200 Mã lực
Tuổi
37
Vô hiệu hóa cảm biến hơi xăng KM nhập khẩu.
Có vấn đề này về đèn check KM nhập khẩu mà em thấy cần phải post lên để các cụ đâm chém :
Vừa rồi em thay lọc xăng xong, sau khoản 1 tuần thì đèn check màu vàng bật sáng. Mang sang hãng kiểm tra thì lần 1 là nỗi P0445, lần 2 bị sau đó 1 tháng là P0442, và hôm nay là P0445 tất cả đều loanh quanh vụ hơi xăng bị rò rỉ gây ảnh hưởng đến môi trường ( xe đạt tiêu chuển euro 4 sẽ báo khi có vấn đề này ).
Em đã xử lý bằng cách củ chuối là bịt luôn con cảm biến hơi xăng lại ( nó được lắp ở gần chỗ cắm vòi xăng từ bơm xăng lên )
hình hài nó ở đây :

Đồng nghĩa với việc vô hiệu hóa cảm biến này, ( cảm biến vẫn hoạt động, có điều mũi nó sẽ điếc và không ngửi thấy xăng nữa ) tức là đưa chiếc xe của mình từ tiêu chuẩn euro 4 về euro 2 .
Sau đó tiến hành xóa lỗi và giờ thì chạy phê lòi, chẳng báo gì hết.
Thật ra phân tích nguyên nhân thì rất đơn giản : Do thay lọc xăng xong, các chú thợ vặn nắp vào không chặt dẫn tới bình xăng bị hở ( rất nhỏ ) làm tụt áp suất và cảm biến phát hiện ra và báo lỗi. Chỉ có thế thôi.
Thaco TH Long Biên kết luận là không có cách gì khắc phục được...hi hi em thì em khắc phục như thế đấy các cụ ạ.
Thaco còn nói rằng rất nhiều xe KM dòng nhập khẩu bị như thế này và hiện nay chưa có xe nào khắc phục được, hãng đã gửi lỗi đó sang Hàn Quốc để hỏi nhưng..họ nói là chỉ VN mới bị và giờ vẫn để nguyên đèn check và chạy ....????????????
Tức là xe em là xe lần đầu tiên được khắc phục lỗi này. Và em là người đầu tiên áp dụng phương pháp củ chuối để khắc phục ( đưa euro 4 về euro 2 ) euro 2 không có món cảm biến này các cụ ạ.
Em post lên đây để nếu cụ nào có KM sau khi thay lọc xăng xong mà bị như em thì còn biết cách xử lý :
Bước 1 : Vặn chặt vòng nhựa to phía trên bộ phận bơm xăng để bình xăng được kín hoàn toàn nếu không được kín hẳn thì có thể dùng keo dẻo gia cố cho thật kín. và tiến hành xóa lỗi, chạy thử một thời gian.
Bước 2 : Nếu sau 1 thời gian chạy thử khoảng 1 - 2 tháng đèn check bị nổi lên thì cần phải sang hãng kiểm tra lỗi nếu vẫn là P0442 và P0445 thì sẽ dùng biện pháp 2 là bịt lỗ con cảm biến như trong ảnh lại ( lưu ý là dùng ốc vít xoáy vào để khi cần có thể undo lại được, ko lên dùng keo hoặc gì đó ---chẳng may hỏng luôn thì phí ).
Sau đó tiến hành xóa lỗi và ...chạy thoải mái, không bao giờ báo check lỗi này nữa. Có điều he he xe chỉ còn là euro 2 thôi.
Các cụ dùng KM nhập khẩu sẽ rất dễ bị lỗi này, hãng Thaco TH đã biết được cách khắc phục này của em rồi hy vọng là phương pháp củ chuối sẽ giúp ích được các bác.
Em định post sang chuyên mục sửa chữa...dưng thiết nghĩ post vào đây thì thích hợp hơn các cụ nhể
Các cụ có thấy động cơ của em yếu quá không ? Sáng kiến củ chuối này hy vọng sẽ làm nó mạnh hơn

__________________
Trích của bác kiabuoisang
Chào cụ. Cụ cho em hỏi chút. Xe kia morning si2017. H nó bị lỗi là hơi nhiên liệu bay ra môi trường. Nếu làm như cụ. Nó ko báo đèn chek nữa. Nhưng hơi xăng nó còn bay ra nữa ko ạ. E ko quan tâm cái đèn mà chỉ quan tâm là hơi xăng nó còn bay nưã ko cụ. Tka cụ

Báo cáo các cụ, sau khi xử lý bỏ chiếc ốc bịt lỗ cảm biến hơi xăng ra và vặn chặt lại vòng hãm cụm bơm xăng đến nay đã gần 2 tháng chiếc KM của em không còn báo lỗi nữa. Xét cho cùng lỗi này thường chỉ xuất hiện ở KM nhập khẩu, KM Trường Hải lắp ráp ko bị ( Do có cảm biến này đâu mà bị ). Lỗi thường xảy ra đối với xe đã từng thay lọc xăng và vặn vòng hãm không chặt. Hoặc hệ thống ống dẫn để thu hồi hơi xăng thừa bị rò rỉ.
Lỗi này khi đưa vào máy tính đọc thường thông báo do 1 van điều khiển gây ra. Nhưng thực chất là không phải do van này.
Chào cụ. Cụ xử lý nv thì hết đèm chek. Nhưng e muốn biết là hơi xăng nó còn bay ra môi trường nưã ko cụ. Xe e đang bị nv cụ ạ
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,554
Động cơ
572,465 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Chào cụ. Cụ cho em hỏi chút. Xe kia morning si2017. H nó bị lỗi là hơi nhiên liệu bay ra môi trường. Nếu làm như cụ. Nó ko báo đèn chek nữa. Nhưng hơi xăng nó còn bay ra nữa ko ạ. E ko quan tâm cái đèn mà chỉ quan tâm là hơi xăng nó còn bay nưã ko cụ. Tka cụ


Chào cụ. Cụ xử lý nv thì hết đèm chek. Nhưng e muốn biết là hơi xăng nó còn bay ra môi trường nưã ko cụ. Xe e đang bị nv cụ ạ
Ui món này xưa lắm rồi cụ ah. Em thay đến đời xe thứ 3 rồi. Nếu xe của cụ nổi đèn thì cụ cần kiểm tra lại cụm bơm xăng xem đã vặn chặt chưa. Xe của em ngày xưa bị do khi thay lọc xăng thợ vặn không chặt cụm bơm dẫn tới báo lỗi.
Để vặn cái cụm bơm xăng ấy (loại có vòng nhự to) thì cần chế 1 dụng cụ hình chữ F làm tay vặn thì mới được vì đai đó to, không có dụng cụ thì không vặn được đâu.
 

Ngoclongh105

Đi bộ
Biển số
OF-386238
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
9
Động cơ
240,200 Mã lực
Tuổi
37
Ui món này xưa lắm rồi cụ ah. Em thay đến đời xe thứ 3 rồi. Nếu xe của cụ nổi đèn thì cụ cần kiểm tra lại cụm bơm xăng xem đã vặn chặt chưa. Xe của em ngày xưa bị do khi thay lọc xăng thợ vặn không chặt cụm bơm dẫn tới báo lỗi.
Để vặn cái cụm bơm xăng ấy (loại có vòng nhự to) thì cần chế 1 dụng cụ hình chữ F làm tay vặn thì mới được vì đai đó to, không có dụng cụ thì không vặn được đâu.
Cảm ơn cụ. Nhưng xe cụ có bị bay hơi nhiên liệu ra ngoài chỗ đổ xăng không cụ
 

Tuấn Tiên Sinh

Xe đạp
Biển số
OF-544783
Ngày cấp bằng
7/12/17
Số km
26
Động cơ
161,260 Mã lực
Tuổi
33
Chào các cụ. Xe cỏ của e slx 2008 nhập. Nó cũng bị hiển thị lỗi đèn cá vàng. Thợ điện bên e check máy báo lỗi hơi xăng. Em cũng không biết con cảm biến đó nằm chỗ nào. Có 1 con nằm ngay cốc lọc xăng. E lấy ốc vít bịt nó lại rồi. Đi mấy hôm chưa lên. Mấy lần trước xóa lỗi xong thì được vài hôm nó lại lên. Tháo cọc âm ắc quy ra cũng dc vài bữa. Lỗi này thợ bên e bảo phải thay cái ống dẫn xăng từ cổ đổ xăng về bình. Theo như thợ báo khi xăng phun trên kim phun thừa sẽ đẩy về bình. Lúc đó áp suất bình sẽ cao. Khi mở nắp bình xăng ra sẽ có không khí đẩy ra. Nếu không thay thì đi xe về để trong gara kín sẽ có mùi xăng bay ra. Do áp trong bình đẩy ra. E cũng đã thay nắp bình xăng khác nhưng không được. Nên thay cái ống dẫn xăng đó sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn và sẽ không bị bay xăng ra ngoài. Nó bay ngay chỗ hốc bánh sau bên lái. Như vậy sẽ k mùi xăng vag an toàn hơn. Cái ống đó mua 1.8tr. Nó gồm đầy đủ hộp than, ống hồi xăng, ống dẫn xăng. Đã có cụ nào thay ống đó chưa ạ. Hiện tại e chưa thay. E bịt con cảm biến trong cốc lọc xăng. Chắc nó sẽ k lên. Nhưng đi xe sẽ bị hao xăng hơn. Hoặc có nguyên nhân lắp lọc xăng k chặt thì trong xe có mùi xăng và nó cũng báo đèn vàng như hở ống xăng đó. Cái cảm biến e bịt lại như này.
received_702135813713113.jpeg
received_336558747621137.jpeg
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top