bác có xem trực tiếp là dây chuyền sơn SH của Ý là sơn bằng máy chưa hay là đoán và tưởng tượng ạ ?? haha-Em thấy bác nói buồn cười quá, chắc ông bạn bác mua phải cái xe bị đổi màu hoặc bị xước xát nên cửa hàng bán xe nó sơn tút lại rồi. Công nghệ sơn tự động ở nước ngoài nó khác hẳn cái công nghệ bằng cơm ở VN, bác xem trên TV sẽ thấy mấy ông thợ VN cầm mấy cái vòi xịt vào 1 đống đồ nhựa mắc trên dây, đằng sau có 1 bức tường nước để thu hồi lại sơn rơi vãi, chắc đây là công nghệ sơn tiên tiến nhất của Honda nhỉ?
-Còn xe lắp ráp tại VN thì em đồng ý là nó rẻ hơn hẳn, xe SH LD đời 2010-2011 đã được nhiệt đới hóa phần điện nên khá hơn, còn lại thì chả có cái gì sx tại VN của xe LD hơn được xe nhập cả.
vì xe SH không phải liền khối mà sơn được bằng robot như xe hơi mà gồm nhiều thành phần nhựa riêng rẻ.
Ngay cả Piaggio/Vespa bên Ý cũng là do người sơn chứ không phải máy, em cũng tìm thử thông tin về SH trên website cũng như video cũng chưa thấy thông tin nào SH được sơn bằng máy !!
mời bác xem video sản xuất Vespa GTS do Discovery thực hiện:
http://www.youtube.com/watch?v=3vGjUzIb6tY
sẽ thấy đầy đủ các bước như sx xe hơi như dập khuôn thép liền tấm, hàn các thép bằng máy tạo 1 khung xe liền, sơn ( không phải bằng máy như xe hơi ) v.v..
em tìm được video qui trình sản xuất của Honda Goldwing, xe này đẳng cấp cao hơn cả SH, toàn bộ qui trình là do người làm hết, và cũng chỉ thấy linh kiện nhựa nó gắn ốp vào khung sắt được sơn sẵn, chắc nhập từ nơi khác về, chả hề thấy sơn bằng máy gì cả bác nhé ( xe mọi loại xe máy bình thường khác xài khung ống thép lồng )
http://www.youtube.com/watch?v=3Mio2ZjY9N8
còn việc tưởng tượng chiếc SH được sản xuất công phu hơn chiếc goldwing này thì em chịu =DD.
Và nói thiệt nhìn qui trình sản xuất của người ta bên ý khác gì bên ViệtNam mình ạ ??? và trình độ công nhân lắp ráp kiểu đó thì có gì khó khăn mà công nhân việtnam mình không thể làm tốt ??
Chỉnh sửa cuối: