[Thảo luận] Xin ý kiến chốt VF8

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,215 Mã lực
Làm hẳn cái VF9 đi cho máu
 

freethinker

Xe tăng
Biển số
OF-8847
Ngày cấp bằng
25/8/07
Số km
1,730
Động cơ
551,764 Mã lực
Xe này SUV mà gầm thấp chỉ có 18cm thua cả những em SUV rẻ tiền như XL7 hay Xpander. Dài và rộng nhưng chỉ có 5 chỗ, kém linh hoạt và đa dụng. Giá này thì ko rẻ vì ko bao gồm pin. Kết cấu xe điện ngoài bộ pin thì mình thấy đơn giản hơn xe xăng nhiều nến giá trừ pin ra thì có lẽ nên rẻ hơn xe xăng chưa kể xe còn được giảm thuế tiêu thụ đặc biệt. Xe oto thì tính năng của xe là quan trọng còn mấy cái như Karaoke và shopping trên xe v.v... là ko cần thiết. Chuột bạch nó có phần rủi ro nên giá phải hấp dẫn chứ như hiện nay thì chưa thực sự hấp dẫn như VFe34. Chi phí vận hành xe điện có lẽ đắt hơn xăng nếu tính hết các chi phí.

Mấy options gọi xe và đỗ xe tự động ok và xe điện chắc êm hơn xe xăng.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,179
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Xe này SUV mà gầm thấp chỉ có 18cm thua cả những em SUV rẻ tiền như XL7 hay Xpander. Dài và rộng nhưng chỉ có 5 chỗ, kém linh hoạt và đa dụng. Giá này thì ko rẻ vì ko bao gồm pin. Kết cấu xe điện ngoài bộ pin thì mình thấy đơn giản hơn xe xăng nhiều nến giá trừ pin ra thì có lẽ nên rẻ hơn xe xăng chưa kể xe còn được giảm thuế tiêu thụ đặc biệt. Xe oto thì tính năng của xe là quan trọng còn mấy cái như Karaoke và shopping trên xe v.v... là ko cần thiết. Chuột bạch nó có phần rủi ro nên giá phải hấp dẫn chứ như hiện nay thì chưa thực sự hấp dẫn như VFe34. Chi phí vận hành xe điện có lẽ đắt hơn xăng nếu tính hết các chi phí.

Mấy options gọi xe và đỗ xe tự động ok và xe điện chắc êm hơn xe xăng.
Khả năng vận hành là cái đáng giá nhất của xe điện thì cụ lại không nói.
 

freethinker

Xe tăng
Biển số
OF-8847
Ngày cấp bằng
25/8/07
Số km
1,730
Động cơ
551,764 Mã lực
Khả năng vận hành là cái đáng giá nhất của xe điện thì cụ lại không nói.
Cụ có có thể làm rõ hơn vụ này được ko? Mình chưa được dùng xe điện nên ko rõ. Phân khối cao và khả năng vọt thì nói thật mình ko cần lắm vì mình chạy thường chỉ bằng tốc độ cho phép thôi. Ko có nhu cầu vượt hay vọt nhiều lắm. Thấy VFe34 toàn các bác PR cho VF mình cảm tưởng hơi quá. Mình đánh giá cao tính an toàn của VF8 hơn là khả năng tăng tốc v.v.... Độ cách âm v.v... thấy bảo tốt hơn xe xăng nhưng chưa rõ thế nào.
 

heroesdaubu

Xe điện
Biển số
OF-34649
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
4,968
Động cơ
519,665 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Chốt luôn đi cụ, phải em phải chốt 2-3 cái cho nó máu
 

tuctuc2010

Xe điện
Biển số
OF-60773
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
3,691
Động cơ
474,601 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Điện hay xăng còn tuỳ nhu cầu quãng đường di chuyển của c, để đánh giá chọn phương tiện nào thì cụ là người đánh giá chính xác nhất, dưới 500km/th với e đi vf8 thấy chi phí nhiên liệu ko rẻ hơn xe xăng đâu ạ.
Ơ nhưng mà mua tầm này thì rẻ hơn mấy em phân khúc D cả trăm củ mà lại 0% thuế trước bạ, Chưa kể thêm gói Vinpearl. 4 người 7 ngày cũng ổn đấy
 

tuctuc2010

Xe điện
Biển số
OF-60773
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
3,691
Động cơ
474,601 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Cụ có có thể làm rõ hơn vụ này được ko? Mình chưa được dùng xe điện nên ko rõ. Phân khối cao và khả năng vọt thì nói thật mình ko cần lắm vì mình chạy thường chỉ bằng tốc độ cho phép thôi. Ko có nhu cầu vượt hay vọt nhiều lắm. Thấy VFe34 toàn các bác PR cho VF mình cảm tưởng hơi quá. Mình đánh giá cao tính an toàn của VF8 hơn là khả năng tăng tốc v.v.... Độ cách âm v.v... thấy bảo tốt hơn xe xăng nhưng chưa rõ thế nào.
VFe34 cũng không nói quá đâu cụ ạ. Nếu so sánh công suất với momen xoắn thì nó cao hơn xe xăng, dầu nhé cùng phân khúc nhé. Ví dụ của VF8 thì công suất tối đa 260 - 300 mã lực, mô-men xoắn cực đại 500 - 640 Nm. Trong khi lấy Santafe bản máy dầu cao cấp nhất ra so thì công suất cực đại 220HP, Momen xoắn cực đại 440Nm. Nhìn đã thấy khác bọt rồi ạ.
Tính năng an toàn thì ngập tràn rồi. Còn cách âm thì có thể nội suy thông qua 2 em Lux A với SA
 

sorciere_vn

Xe tăng
Biển số
OF-177148
Ngày cấp bằng
16/1/13
Số km
1,006
Động cơ
347,652 Mã lực
VFe34 cũng không nói quá đâu cụ ạ. Nếu so sánh công suất với momen xoắn thì nó cao hơn xe xăng, dầu nhé cùng phân khúc nhé. Ví dụ của VF8 thì công suất tối đa 260 - 300 mã lực, mô-men xoắn cực đại 500 - 640 Nm. Trong khi lấy Santafe bản máy dầu cao cấp nhất ra so thì công suất cực đại 220HP, Momen xoắn cực đại 440Nm. Nhìn đã thấy khác bọt rồi ạ.
Tính năng an toàn thì ngập tràn rồi. Còn cách âm thì có thể nội suy thông qua 2 em Lux A với SA
ngập với chả tràn, nội với suy, bác thánh chém quá, cứ đi so một xe thực tế với xe trên quảng cáo ;))
 

chien.dq

Xe hơi
Biển số
OF-783678
Ngày cấp bằng
13/7/21
Số km
121
Động cơ
29,209 Mã lực
Hóng cụ trải nghiệm thế nào
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,179
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cụ có có thể làm rõ hơn vụ này được ko? Mình chưa được dùng xe điện nên ko rõ. Phân khối cao và khả năng vọt thì nói thật mình ko cần lắm vì mình chạy thường chỉ bằng tốc độ cho phép thôi. Ko có nhu cầu vượt hay vọt nhiều lắm. Thấy VFe34 toàn các bác PR cho VF mình cảm tưởng hơi quá. Mình đánh giá cao tính an toàn của VF8 hơn là khả năng tăng tốc v.v.... Độ cách âm v.v... thấy bảo tốt hơn xe xăng nhưng chưa rõ thế nào.
Biểu đồ công suất của E34.

Đường màu xanh là đường mô men xoắn. Ta thấy xe điện đạt được mô men xoắn cực đại ở ngay những vòng tua đầu và duy trì ổn định trong suốt hành trình.
Điều này dẫn đến xe có độ vọt rất tốt cụ dính lưng vào ghế khi vượt xe khác dù ở bất cứ tốc độ nào. Điều mà chỉ dòng xe thể thao đắt tiền chạy xăng mới có.
Khối pin có trọng lượng khá nặng lại trải đều dưới gầm xe làm trọng tâm xe rất thấp dẫn đến xe có độ ổn định rất cao ngay cả khi vào cua gắt ở tốc độ cao. Điều này cũng chỉ xe thể thao đắt tiền mới có.
Hệ thống phanh tái tạo vừa thu hồi điện năng vừa đảm bảo an toàn như 1 hệ thống phanh thứ 2. Làm việc cực kì hiệu quả mà không bao giờ lo cháy phanh. ( mimh chứng là thế hệ xe điện hiện đại nhất hiện nay đã bỏ đi bàn đạp phanh, xe còn duy nhất bàn đạp ga).
Hệ thống an toàn chủ động đầy đủ
Hệ thống quản lý xe thông minh (cái này không nằm trong cảm giác lái).
 

Dark Man

Xe tăng
Biển số
OF-316160
Ngày cấp bằng
16/4/14
Số km
1,020
Động cơ
303,308 Mã lực
Xe này SUV mà gầm thấp chỉ có 18cm thua cả những em SUV rẻ tiền như XL7 hay Xpander. Dài và rộng nhưng chỉ có 5 chỗ, kém linh hoạt và đa dụng. Giá này thì ko rẻ vì ko bao gồm pin. Kết cấu xe điện ngoài bộ pin thì mình thấy đơn giản hơn xe xăng nhiều nến giá trừ pin ra thì có lẽ nên rẻ hơn xe xăng chưa kể xe còn được giảm thuế tiêu thụ đặc biệt. Xe oto thì tính năng của xe là quan trọng còn mấy cái như Karaoke và shopping trên xe v.v... là ko cần thiết. Chuột bạch nó có phần rủi ro nên giá phải hấp dẫn chứ như hiện nay thì chưa thực sự hấp dẫn như VFe34. Chi phí vận hành xe điện có lẽ đắt hơn xăng nếu tính hết các chi phí.

Mấy options gọi xe và đỗ xe tự động ok và xe điện chắc êm hơn xe xăng.
Có phải cứ đắt tiền là gầm cao đâu cụ. Santafe cũng chỉ có 18,5 cm thôi mà.
 

Phongtran570

Xe tải
Biển số
OF-560850
Ngày cấp bằng
26/3/18
Số km
460
Động cơ
162,518 Mã lực
Tuổi
53
Nơi ở
Hà Nội
Xe này SUV mà gầm thấp chỉ có 18cm thua cả những em SUV rẻ tiền như XL7 hay Xpander. Dài và rộng nhưng chỉ có 5 chỗ, kém linh hoạt và đa dụng. Giá này thì ko rẻ vì ko bao gồm pin. Kết cấu xe điện ngoài bộ pin thì mình thấy đơn giản hơn xe xăng nhiều nến giá trừ pin ra thì có lẽ nên rẻ hơn xe xăng chưa kể xe còn được giảm thuế tiêu thụ đặc biệt. Xe oto thì tính năng của xe là quan trọng còn mấy cái như Karaoke và shopping trên xe v.v... là ko cần thiết. Chuột bạch nó có phần rủi ro nên giá phải hấp dẫn chứ như hiện nay thì chưa thực sự hấp dẫn như VFe34. Chi phí vận hành xe điện có lẽ đắt hơn xăng nếu tính hết các chi phí.

Mấy options gọi xe và đỗ xe tự động ok và xe điện chắc êm hơn xe xăng.
Gầm cao thì lắc lư, tròng trành chứ báu gì.
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,625
Động cơ
598,020 Mã lực
Biểu đồ công suất của E34.

Đường màu xanh là đường mô men xoắn. Ta thấy xe điện đạt được mô men xoắn cực đại ở ngay những vòng tua đầu và duy trì ổn định trong suốt hành trình.
Điều này dẫn đến xe có độ vọt rất tốt cụ dính lưng vào ghế khi vượt xe khác dù ở bất cứ tốc độ nào. Điều mà chỉ dòng xe thể thao đắt tiền chạy xăng mới có.
Khối pin có trọng lượng khá nặng lại trải đều dưới gầm xe làm trọng tâm xe rất thấp dẫn đến xe có độ ổn định rất cao ngay cả khi vào cua gắt ở tốc độ cao. Điều này cũng chỉ xe thể thao đắt tiền mới có.
Hệ thống phanh tái tạo vừa thu hồi điện năng vừa đảm bảo an toàn như 1 hệ thống phanh thứ 2. Làm việc cực kì hiệu quả mà không bao giờ lo cháy phanh. ( mimh chứng là thế hệ xe điện hiện đại nhất hiện nay đã bỏ đi bàn đạp phanh, xe còn duy nhất bàn đạp ga).
Hệ thống an toàn chủ động đầy đủ
Hệ thống quản lý xe thông minh (cái này không nằm trong cảm giác lái).
Cụ chưa hiểu đúng chính xác ý nghĩa các thành phần trên biểu đồ của máy Dyno.

Phanh tái tạo thì không phải toàn mặt tích cực đâu, riêng về mặt lực phanh thì motor phải công suất rất lớn mới đủ để bỏ hẳn phanh ma sát :(
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,744
Động cơ
426,238 Mã lực
Biểu đồ công suất của E34.

Đường màu xanh là đường mô men xoắn. Ta thấy xe điện đạt được mô men xoắn cực đại ở ngay những vòng tua đầu và duy trì ổn định trong suốt hành trình.
Điều này dẫn đến xe có độ vọt rất tốt cụ dính lưng vào ghế khi vượt xe khác dù ở bất cứ tốc độ nào. Điều mà chỉ dòng xe thể thao đắt tiền chạy xăng mới có.
Khối pin có trọng lượng khá nặng lại trải đều dưới gầm xe làm trọng tâm xe rất thấp dẫn đến xe có độ ổn định rất cao ngay cả khi vào cua gắt ở tốc độ cao. Điều này cũng chỉ xe thể thao đắt tiền mới có.
Hệ thống phanh tái tạo vừa thu hồi điện năng vừa đảm bảo an toàn như 1 hệ thống phanh thứ 2. Làm việc cực kì hiệu quả mà không bao giờ lo cháy phanh. ( mimh chứng là thế hệ xe điện hiện đại nhất hiện nay đã bỏ đi bàn đạp phanh, xe còn duy nhất bàn đạp ga).
Hệ thống an toàn chủ động đầy đủ
Hệ thống quản lý xe thông minh (cái này không nằm trong cảm giác lái).
Cụ nói cái gì dễ hiểu 1 tý nhá, toàn cái lằng nhằng cao siêu thế mấy ai hiểu cho được 🤔
 

MiniTàu

Xe buýt
Biển số
OF-63111
Ngày cấp bằng
1/5/10
Số km
627
Động cơ
444,912 Mã lực

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,640
Động cơ
259,659 Mã lực
a.V mà làm nghiêm túc thì cũng đc đấy, chỉ sợ lại giống mấy con xe Lux mang đồ loại 2, loại 3 ở "bển" về chơi lego.
 

Kamri

Xe buýt
Biển số
OF-298035
Ngày cấp bằng
9/11/13
Số km
811
Động cơ
316,694 Mã lực
Biểu đồ công suất của E34.

Đường màu xanh là đường mô men xoắn. Ta thấy xe điện đạt được mô men xoắn cực đại ở ngay những vòng tua đầu và duy trì ổn định trong suốt hành trình.
...
Không biết nhìn cái biểu đồ thì bi bô làm gì cho nó lộ hết hàng 😎
 

Tĩnh hiên trà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,761
Động cơ
290,437 Mã lực
Em thì thấy rẻ vì kích thước hạng D (santafe) mà giá rẻ hơn Tucson hạng C, trong khi cấu hình vượt trội so với Tucson,
Cx8 với Vf8 same same nhau, giá cũng same ! Cx8 có cục máy và hộp số 6 cấp còn Vf 8 moto điện và hộp số 1 cấp. Trong khi đó Cx8 phải chịu thuế TTĐB 50 mà Vf8 chỉ 3 % ? Thế thì cái nào đắt hơn ?
 

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,640
Động cơ
259,659 Mã lực
Không biết nhìn cái biểu đồ thì bi bô làm gì cho nó lộ hết hàng 😎
Chắc ý cụ ấy là đường xanh công suất bên dưới ;;)
Copy được cái dyno graph thế là VF cũng cử cán bộ biết tí kỹ thuật chăm sóc box, không phải tranh luận kỹ thuật với người dùng SA bản Full (F viết hoa) là may rồi cụ, hãi lắm.
 

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,640
Động cơ
259,659 Mã lực
20220322_220032.jpg


Giờ có cả bài giả Tây để lùa gà Ta, văn phong đặc Vietnamese, tếu phết.
Nguồn: bài về VF8 - Trắng Auto.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top