- Biển số
- OF-409214
- Ngày cấp bằng
- 8/3/16
- Số km
- 174
- Động cơ
- 226,519 Mã lực
Có con ford 1.6at bản 2013 trong hcm đang rao bán 600 có đc ko cụ.Dạ không, em chỉ là người đam mê ô tô thôi bác ạ.
Có con ford 1.6at bản 2013 trong hcm đang rao bán 600 có đc ko cụ.Dạ không, em chỉ là người đam mê ô tô thôi bác ạ.
Thế là bác không hiểu Ford rồi. Sẽ không bao h giảm giá niêm yết bác nhé. Ít nhất là trong vòng 1 năm tới.Các bác chưa nên mua xe FC2016 vội. Với tháng 2/2016 vừa rồi cả nước bán được có 16 xe thì chuẩn bị giảm giá kịch liệt để bán hàng tồn đến nơi rồi ạ. E dự chuẩn bị giảm 100 triệu rùi. Vậy các bác đợi mà nua xe mới đi.
Cảm ơn bác đã viết rất tượng tận lịch sử của Focus tại Việt Nam.Từ tháng 8 năm 2009 (tháng 9 mới bán):
Có lẽ người dân Việt Nam chúng ta đến thời điểm 2007, 2008 vẫn chưa có ấn tượng gì về dòng xe 5 cửa này. Ford VN vẫn không bán được nhiều sản phẩm Focus nói chung và Focus S nói riêng.
Đến tháng 8/2009, Ford Việt Nam lại tung ra Focus với các phiên bản nâng cấp giữa kỳ sản phẩm. Về ngoại thất, Focus thay đổi đèn pha, vuốt hơn, đẹp hơn và thay đổi một chút ca lăng. Phía sau, Focus dùng đèn xin nhan màu trắng sáng bọc ngoài.
Các phiên bản của bản nâng cấp (bên ngoài) được Ford VN cho ra mắt là: Focus sedan 1.8MT; Focus Hatchback 1.8AT; Focus HB S2.0 máy xăng và Focus HB S2.0 máy dầu.
Tuy nhiên, về trang thiết bị an toàn và tiện nghi, bản 1.8AT và MT được trang bị rất nghèo nàn. Điều hoà cơ, ghế nỉ, 1 túi khi bên lái, CD1 đĩa 4 loa, gương gập tay sử dụng lốp 195/65/R15 cánh hoa tuyết đặc trưng. Bản 1.8MT được bán hình như là 26.800 USD, bản 1.8AT là 28.800 USD. Cuối năm 2009 và năm 2010 là những ngày tháng huy hoàng của Focus tại VN. Hiếm khi các Đại lý Ford tại VN lại có cơ hội được làm giá Focus 1.8AT như năm 2009 và đầu 2010. Doanh số của Focus thời đó dao động tầm 300-400 xe/tháng.
Với dòng xe 5 cửa S2.0 máy xăng, options tương đương với bản S2.0 đời 2007 và 2008 được bán với giá 32.800 USD. Riêng với bản máy dầu S2.0 được Ford VN trang bị nhiều điểm vượt trội như hộp số 6 cấp, cân bằng điện tử ESP và la răng chữ Y rất đẹp (một số xe không có la răng chữ Y), đặc điểm nữa là cánh lướt gió của Focus máy dầu được sơn cùng với màu sơn. Bản máy dầu được bán với giá 34.800 USD thì phải, em nhớ quy ra tiền việt là 639.900.000 đồng.
Năm 2010:
Khoảng năm 2010 thì Focus S2.0 (máy xăng) ngừng lắp ráp, Focus chỉ còn lại 1.8MT (sedan), 1.8AT và S2.0 máy dầu (hatchback). Đến tháng 11/2010, Ford Việt Nam cho ra mắt Focus Ghia sedan 2.0. Trang bị tiện nghi, an toàn trên bản Ghia 2.0 này giống với máy xăng S2.0 đã được ngừng sản xuất trước đó. Đồng thời, Ford VN nâng cấp cho 1.8MT và 1.8AT lên 02 túi khí, dùng lốp 205/55/R16 với 5 nan lớn (bỏ la răng R15 hoa tuyết). Đồng thời, bản máy dầu S2.0 cũng được ngừng sản xuất.
Như vậy. Từ tháng 9/2009 đến cuối 2010, Ford VN xoay chuyển theo hướng ưu tiên Hatchback sang ưu tiên sedan. Từ 2011 đến khi All New Focus (2013) chào bán, Ford Việt Nam bán Focus đời cũ (gọi là bản classic) 1.8MT, 1.8AT và 2.0AT Ghia.
Focus 1.8AT sau khi được nâng cấp nhẹ
Từ 2011 đến khi All New Focus chào hàng năm 2013, Ford VN duy trì Focus Classic như từ cuối 2010.
Tóm lại:
2009: Focus sedan 1.8MT, Focus HB 1.8AT, Focus HB S2.0 xăng và Focus HB S2.0 dầu
2010: Focus sedan 1.8MT, Focus HB 1.8AT, đầu năm bỏ Focus HB S2.0 xăng, cuối năm bỏ nốt Focus HB S2.0 dầu và thêm Focus sedan 2.0AT Ghia, nâng cấp nhẹ bản sedan và HB.
2011 đến 2012 và 2013: Duy trì 1.8MT, 1.8AT và 2.0AT Ghia.
Việt Nam là thị trường nhỏ, Ford toàn cầu cũng ít quan tâm và không vì thế mà Ford phải thay đổi chính sách.Các bác chưa nên mua xe FC2016 vội. Với tháng 2/2016 vừa rồi cả nước bán được có 16 xe thì chuẩn bị giảm giá kịch liệt để bán hàng tồn đến nơi rồi ạ. E dự chuẩn bị giảm 100 triệu rùi. Vậy các bác đợi mà nua xe mới đi.
Em thấy Ford VN hơi dở khi định giá Focus 2016 bản 1.6 giá cao quá bác ạ, tận 799 triệu đồng thì quả là bất ngờ.Cảm ơn bác đã viết rất tượng tận lịch sử của Focus tại Việt Nam.
Sau khi đọc thông tin cực kỳ hữu ích của bác em kết luận, Việt Nam chỉ hợp với xe cỏ. Bản Focus bán chạy nhất cũng bản Focus trang bị gần như là cỏ nhất. Nếu cắt hết các tính năng về tiện nghi và an toàn đi thì doanh số sẽ lên rất cao.
EM thi lại thích Ford như đợt từ 2013 về đến bây h, bán xe tiện nghi và an toàn, nhưng có lẽ thị trường VN còn cần vài năm nữa để đi đến tầm này. Giờ thì phải chịu doanh số lẹt đẹt so với các thương hiệu Nhật vây.
Em lại nghĩ nếu đem so với civic 1.8 altit 1.8 thì lại ko bất ngờ, nhưng theo em giá tầm duới 7 hoặc 7 là hợp lý ý kiến cá nhânEm thấy Ford VN hơi dở khi định giá Focus 2016 bản 1.6 giá cao quá bác ạ, tận 799 triệu đồng thì quả là bất ngờ.
Vâng 799 quá cao cho em 1.6 vì nó công nghệ cũ mấy đời rồi, Theo em biết 1.6 này còn chưa phải máy GDI? Đúng ra cắt thành gần như base luôn giá tầm hơn 600 là đẹp. Cỏ cho cỏ luôn dễ bán!Em thấy Ford VN hơi dở khi định giá Focus 2016 bản 1.6 giá cao quá bác ạ, tận 799 triệu đồng thì quả là bất ngờ.
Ford VN đã từng chấp nhận bán Focus 1.8MT (đời 2009-2012) giá ngang ngửa với VIOS G cơ mà. Dân ta thì cứ phải thấy chạy ngoài đường nhiều thì mới mua vì cho rằng người mua nhiều tức là sản phẩm tốt và nếu có sai thì cả làng sai chứ không sai gì mỗi mình 'bọ' (tao).Vâng 799 quá cao cho em 1.6 vì nó công nghệ cũ mấy đời rồi, Theo em biết 1.6 này còn chưa phải máy GDI? Đúng ra cắt thành gần như base luôn giá tầm hơn 600 là đẹp. Cỏ cho cỏ luôn dễ bán!
Đó gọi là tâm lý bầy đàn thực sự nếu chỉ tính đến an toàn cho bản thân và gia đình mà giá ngang tầm e sẽ trọn ford hoặc trí ít là 1 em hàn còn hơn là toy, cứ nhìn các vụ tai nạn gần đây thì sẽ thấyFord VN đã từng chấp nhận bán Focus 1.8MT (đời 2009-2012) giá ngang ngửa với VIOS G cơ mà. Dân ta thì cứ phải thấy chạy ngoài đường nhiều thì mới mua vì cho rằng người mua nhiều tức là sản phẩm tốt và nếu có sai thì cả làng sai chứ không sai gì mỗi mình 'bọ' (tao).
Em đồng ý với bác, cỏ thì cho cỏ luôn. Phía dưới vẫn có Ford Fiesta án ngữ ở mức giá 570 triệu đến 600 triệu (sedan) rồi.
Bầy đàn thì em không dám dùng, nhưng thuật ngữ này được một độc giả trên Vnexpress sử dụng cách đây nhiều năm.Đó gọi là tâm lý bầy đàn thực sự nếu chỉ tính đến an toàn cho bản thân và gia đình mà giá ngang tầm e sẽ trọn ford hoặc trí ít là 1 em hàn còn hơn là toy, cứ nhìn các vụ tai nạn gần đây thì sẽ thấy
Giá niêm yết thì không giảm. Nhưng sẽ bật đèn cho đại lý giảm. Như đợt giữa năm 2015 giảm hơn trăm triệu. Với doanh số 16 xe/ tháng thì khéo còn chuẩn bị không bán ở VN mình nữa.Thế là bác không hiểu Ford rồi. Sẽ không bao h giảm giá niêm yết bác nhé. Ít nhất là trong vòng 1 năm tới.
Còn deal của các đại lý thế nào thì vô cùng lắm, vì Altis năm ngoái cũng có thời giảm 50-60 củ so với giá niêm yết.
Đợt giữa 2015 là clear stock cho dòng Focus chưa facelift. Giờ xe ecoboost không có cửa để giảm kiểu đó đâu cụ.Giá niêm yết thì không giảm. Nhưng sẽ bật đèn cho đại lý giảm. Như đợt giữa năm 2015 giảm hơn trăm triệu. Với doanh số 16 xe/ tháng thì khéo còn chuẩn bị không bán ở VN mình nữa.
mợ nghĩ xa quá đấy có đầy con cả năm bán đc có chục cái mà vẫn tồn tại đấy thôi, chuyện ra mẫu mới giảm giá mẫu cũ là bt ở huyện rồi mợ ạGiá niêm yết thì không giảm. Nhưng sẽ bật đèn cho đại lý giảm. Như đợt giữa năm 2015 giảm hơn trăm triệu. Với doanh số 16 xe/ tháng thì khéo còn chuẩn bị không bán ở VN mình nữa.
Bác Pọt chơ ơi, xin bác chia sẻ con FC đời 2007 của bác hiện nay chi phí bảo dưỡng & thay đồ hết chừng bao nhiêu/năm?Em thạo Focus từ 2005 đến 2016 ạ. Em đang dùng Focus S2.0 đời 2007 mà.
Để em liệt cho bác nhé. Bác chờ em chút.
Khoảng từ 10 triệu đến 15 triệu bác ạ.Bác Pọt chơ ơi, xin bác chia sẻ con FC đời 2007 của bác hiện nay chi phí bảo dưỡng & thay đồ hết chừng bao nhiêu/năm?
Em đang thực sự quan tâm dòng FC đời này a.
Nếu giảm cả giá niêm yết nữa thì quả thật là một hành đồng tuyệt vời của FORD VN.E vừa hóng thấy bảo 1.6 chuẩn bị giảm 140 triệu so với giá niêm yết kìa các cụ.
Vâng, em cám ơn bác nhiều.Khoảng từ 10 triệu đến 15 triệu bác ạ.
Cái đắt nhất là lốc điều hoà, còn lại thì không đắt lắm đâu.
Ví dụ vừa rồi em thay 02 bi moay ơ trước (2.6 triệu), rô tuyn lái trong 600k khi thay ngoài . Còn hàng trong hãng thì 3 món đó tầm 8 triệu ạ.
Em vẫn là 911 đây ạ.