[Thảo luận] xin ý kiến các bác về giảm sóc (thụt/phuộc) của vespa LX

[K]club

Xe tải
Biển số
OF-86244
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
313
Động cơ
412,169 Mã lực
Chào các bác . Tình hình là em đã có search trước trên diễn đàn và google rồi nhưng chưa có thread nào cụ thể về vấn đề này . Ai cũng biết giảm sóc của LX nói riêng và các xe của piaggio nói chung hơi kém , vào sóc hay bị thụt và vào lằn giảm tốc hay bị văng phần sau xe . Để tiện so sánh em có thấy honda spacy hay mấy xe ga có 1 giảm sóc sau giống LX ý nhưng ko có hiện tượng này . Vậy :
1. Đã có bác nào từng khắc phục hay thay thế chưa ạ . Có cải thiện được gì không
2. Em có nghe nói có thụt sau BITUBO hơn 7 củ gì đấy thay cho LX nhưng chưa được thấy bác nào review hay comment cảm nhận cho anh em xem . Bác nào làm rồi hay có thông tin cho anh em OTF biết với ạ
Còn về các vđề khác em thấy LX rất ổn . Không có vấn đề gì ạ . Bác nào fan Honda ghét Vespa đừng ném đá kẻo tội em ạ .
 

[K]club

Xe tải
Biển số
OF-86244
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
313
Động cơ
412,169 Mã lực
các bác có cao kiến gì không ạ
 

GH0ST_RIDER

Xe tải
Biển số
OF-87857
Ngày cấp bằng
9/3/11
Số km
279
Động cơ
410,390 Mã lực
LX nó lệch trọng tâm nên đi qua chỗ xóc hay gờ giảm tốc nó sàng lắm! Bác có thay thụt nào đi chăng nữa thì cũng thế! Bác chủ thớt thử hỏi cụ Piaggio Junior xem có cao kiến gì ko ạ?
 

[K]club

Xe tải
Biển số
OF-86244
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
313
Động cơ
412,169 Mã lực
LX nó lệch trọng tâm nên đi qua chỗ xóc hay gờ giảm tốc nó sàng lắm! Bác có thay thụt nào đi chăng nữa thì cũng thế! Bác chủ thớt thử hỏi cụ Piaggio Junior xem có cao kiến gì ko ạ?
cái này là động chạm đến nguyên bản tức là quyền lợi bảo hành rồi nên em không dám phiền bác PJ :D cải tiến được cái giảm sóc sau thì LX ngon quá rồi bác nhỉ
 

DUCYEN

Xe máy
Biển số
OF-92247
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
91
Động cơ
404,310 Mã lực
Nơi ở
HÀ GIANG + CÀ MAU
7 củ cũng là 1 cái đáng nghĩ đấy nhỉ :D
 

[K]club

Xe tải
Biển số
OF-86244
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
313
Động cơ
412,169 Mã lực
7 củ cũng là 1 cái đáng nghĩ đấy nhỉ :D
vâng ạ :D nhưng nếu đắt mà sắt ra miếng được thì em cũng liều . em đang hỏi anh em xem thế nào để liều đây ạ . cái đường gấn nhà em giờ xấu quá , đi đau hết cả đ ít .
 

kietngotuan00

Xe hơi
Biển số
OF-104671
Ngày cấp bằng
1/7/11
Số km
132
Động cơ
397,420 Mã lực
Em cũng đang rất phân vân vấn đề này đây ạ, kể cả phuộc trước và sau luôn...hic đi qua chỗ sóc bánh sau sàng qua 1 bên trái cứ như bị té hay đao, ko giảm tốc độ đột ngột ko chừng té thiệt thì xót lắm...e mới mua vespa Sie thôi ạ, anh em vào bàn luận đi ạ, e mún thay lun cả phuộc sau cơ, cứng quá chịu ko nỗi...ngồi trên xe nhún mà cũng ko xi nhê gì...hic
 

Mr.QuangAnh

Xe điện
Biển số
OF-22394
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
3,025
Động cơ
525,243 Mã lực
Nơi ở
Nơi có niềm đam mê PKL
Website
www.facebook.com
Giảm xóc (phuộc) của LX quá kém.

Cải thiện thì có thể, nhưng hiệu quả sẽ không khác là mấy. Vì thế chỉ cần mình không dùng nó quá sức là được.
 

tungpr123

Xe buýt
Biển số
OF-98825
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
750
Động cơ
404,704 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em nghĩ cứ theo nguyên bản mà để, nhà nx làm nó thế mờ :P
 

hah15a

Xe hơi
Biển số
OF-87061
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
139
Động cơ
409,472 Mã lực
Nơi ở
ngõ nhỏ, phố nhỏ
nó thế rồi, nói chung là đặc trưng của mỗi dòng xe, hay có, dở có, nói chung là cứ để thế đi
 

[K]club

Xe tải
Biển số
OF-86244
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
313
Động cơ
412,169 Mã lực
hê hê cám ơn bác kietngotuan00 đã khai quật lên cho em cái thread này , rất nhiều anh em trăn trở như em . Bác nào có cao kiến cứ đóng góp cho anh em cải thiện tình hình nhé . Em có bác gợi ý thay thụt Bitubo mà chưa thấy anh em nào đã thay rồi vào chứng thực cho các anh em khác :D
 

thanhbk

Đi bộ
Biển số
OF-124623
Ngày cấp bằng
17/12/11
Số km
5
Động cơ
379,250 Mã lực
Mấy bác cho e hỏi?
Con LX 125 e hạ phụt sau xuống đi phát ra tiếng kêu "kit kít"(giống như chạm vào cái gì ấy),giờ có cách nào khắc phục tình trạng đó ko ạ? .Thanks
 

pham_vietduc

Đi bộ
Biển số
OF-143822
Ngày cấp bằng
29/5/12
Số km
1
Động cơ
362,810 Mã lực
Em mới mua Piagio LX ie 125, thấy đi vào chỗ đường xấu chán thật, lắc la lắc lư. Đang đi con Liberty của thằng bạn, nhảy sang LX mới mua cho vợ thấy LX đi không bằng Liberty, chắc Li có 2 giảm xóc trước và bánh to hơn nên đi êm ái hơn.
 

Bisuper

Xe đạp
Biển số
OF-171340
Ngày cấp bằng
12/12/12
Số km
37
Động cơ
343,470 Mã lực
Em cũng đang phân vân vì con S 3V ie nó xóc quá, đi đường xấu mệt thật ... nhưng chưa thấy ai review cái vụ Bitubo cả... Ở Sg mới cập nhật giá Bitubo LX trước: 6tr2, sau: 3tr5! Em đang định thay cái phuộc sau nhưng đợi mãi chưa thấy bác nào ý kiến vụ này... hizz
 

tungps2

Xe tải
Biển số
OF-112530
Ngày cấp bằng
12/9/11
Số km
406
Động cơ
392,860 Mã lực
em cũng phải công nhận rằng trong các dòng xe em từng đi thì dòng vespa đi sóc lòi ruột
 

lazybear

Đi bộ
Biển số
OF-168707
Ngày cấp bằng
27/11/12
Số km
7
Động cơ
344,670 Mã lực
Em cũng lót dép cái thread này. Chạy 1 mình không đến nỗi chứ chở bà chị nặng nặng tẹo là liêu xiêu ngay : D
 

Mr.Sói

Xe tải
Biển số
OF-144356
Ngày cấp bằng
2/6/12
Số km
205
Động cơ
364,487 Mã lực
Nơi ở
Chỗ Nào Có Xe...Chỗ Đó Có Người
Các bác nên lên Bitubo sau giá 3t5 .
Đáng tiền đáng gạo áh ^^
 

stevennguyen5

Xe đạp
Biển số
OF-130480
Ngày cấp bằng
12/2/12
Số km
22
Động cơ
373,820 Mã lực
Vì giảm xóc sau của dòng LX và LX S là kiểu giảm xóc treo với xi lanh thủy lực tác động kép có tính năng điều chỉnh được với bốn vị trí khác nhau (tức là khi đi xe ngồi lệch mông sang phải thì thân xe so với bánh sau cũng lệch sang phải và ngược lại) nên nhiều lúc chở nặng hay vào kua cảm giác ko an toàn.
 

USRobotics

Xe buýt
Biển số
OF-30405
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
954
Động cơ
488,113 Mã lực
cho em đào mộ nhé các cụ :D
nói chung có vẻ chưa bác nào thay giảm xóc bitubo cả, kể ra bỏ 7-10T cũng hơi xót, thà ngồi xóc tí :D
 

biglion

Xe hơi
Biển số
OF-189540
Ngày cấp bằng
12/4/13
Số km
165
Động cơ
332,668 Mã lực
cho em đào mộ nhé các cụ :D
nói chung có vẻ chưa bác nào thay giảm xóc bitubo cả, kể ra bỏ 7-10T cũng hơi xót, thà ngồi xóc tí :D
Nhà cháu dự là thay giảm xóc cũng không giải quyết được vấn đề ạ.


Cái vụ xe sàng lắc là do cấu tạo thân xe. Kiểu thiết kế của LX là thân xe được làm từ thép tấm mỏng, vừa là khung xe vừa là thân xe nên khả năng chịu lực và cứng vững của xe không thể bằng xe dùng công nghệ thép ống ra đời sau này được.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top