[Thảo luận] xin ý kiến các bác về giảm sóc (thụt/phuộc) của vespa LX

Gravita2304

Xe tăng
Biển số
OF-167209
Ngày cấp bằng
17/11/12
Số km
1,366
Động cơ
359,020 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Phuộc LX trước sau đều chỉ có 1 bên, và bánh nhỏ nên đi ổ gà có cảm giác văng đuôi, xóc nhiều hơn là đương nhiên các cụ nhé, em nó sinh ra không phải đi những con đường đau khổ như thế.
 

robocop

Xe buýt
Biển số
OF-77802
Ngày cấp bằng
14/11/10
Số km
716
Động cơ
426,260 Mã lực
Nhà cháu dự là thay giảm xóc cũng không giải quyết được vấn đề ạ.


Cái vụ xe sàng lắc là do cấu tạo thân xe. Kiểu thiết kế của LX là thân xe được làm từ thép tấm mỏng, vừa là khung xe vừa là thân xe nên khả năng chịu lực và cứng vững của xe không thể bằng xe dùng công nghệ thép ống ra đời sau này được.

sai hoàn toàn ạ ! kiểu thiết kế của LX là thép dập tấm nguyên khối được sử dụng dành cho riêng xe máy Vespa và xe hơi ... chỉ có cứng và vững hơn xe thép ống bọc nhựa bên ngoài chứ không thể kém hơn

còn về phuộc của vespa, phuộc trước thì rất tốt, phuộc sau thì đi đường dằn ổ gà thì nên cẩn thận. Với lại em nghĩ đã vào đường ổ gà, dằn xóc mà các bác còn chạy 40-50km/h làm gì ??

1 vấn đề nữa là phuộc sau của vespa có 4 nấc ( 1: chở 1 người. 2 : chở 1 người và hàng hóa. 3: chở 2 người. 4: chở 2 người và hàng hóa full loaded). Và mặc định trong hãng giao xe cho khách là để ở mức 4, tức là mức cứng nhất, xóc nhất. Không biết các bác có biết không và có chỉnh lại không, em thì em chỉnh lại ở mức 3, đi êm hơn nhiều, vào chỗ xóc cũng thoải mái hơn. có nhiều khi mình không biết, đi 1 mình mà để mức 4 thì lấy gì không cứng không xóc chứ ạ

thay phuộc bitubo cải thiện nhiều lắm đấy, nhưng hơi đắt
 

biglion

Xe hơi
Biển số
OF-189540
Ngày cấp bằng
12/4/13
Số km
165
Động cơ
332,668 Mã lực
Phuộc LX trước sau đều chỉ có 1 bên, và bánh nhỏ nên đi ổ gà có cảm giác văng đuôi,
Không phải là cảm giác đâu, đuôi xe & bánh xe lắc ngang thấy rõ được bằng mắt cụ àh.


em nó sinh ra không phải đi những con đường đau khổ như thế.
Đường thành phố mà còn chao lắc thì để đi ở đâu hả cụ ?
 

vietthangtdvp

Xe đạp
Biển số
OF-171234
Ngày cấp bằng
12/12/12
Số km
23
Động cơ
343,380 Mã lực
piagoo = của nợ
 

USRobotics

Xe buýt
Biển số
OF-30405
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
954
Động cơ
488,113 Mã lực
sai hoàn toàn ạ ! kiểu thiết kế của LX là thép dập tấm nguyên khối được sử dụng dành cho riêng xe máy Vespa và xe hơi ... chỉ có cứng và vững hơn xe thép ống bọc nhựa bên ngoài chứ không thể kém hơn

còn về phuộc của vespa, phuộc trước thì rất tốt, phuộc sau thì đi đường dằn ổ gà thì nên cẩn thận. Với lại em nghĩ đã vào đường ổ gà, dằn xóc mà các bác còn chạy 40-50km/h làm gì ??

1 vấn đề nữa là phuộc sau của vespa có 4 nấc ( 1: chở 1 người. 2 : chở 1 người và hàng hóa. 3: chở 2 người. 4: chở 2 người và hàng hóa full loaded). Và mặc định trong hãng giao xe cho khách là để ở mức 4, tức là mức cứng nhất, xóc nhất. Không biết các bác có biết không và có chỉnh lại không, em thì em chỉnh lại ở mức 3, đi êm hơn nhiều, vào chỗ xóc cũng thoải mái hơn. có nhiều khi mình không biết, đi 1 mình mà để mức 4 thì lấy gì không cứng không xóc chứ ạ

thay phuộc bitubo cải thiện nhiều lắm đấy, nhưng hơi đắt
chưa bác nào thay bitubo cho anh em chiêm ngưỡng cụ nhỉ
căn bản bình thường em thấy giảm sóc của vespa cũng ở mức bình thường, chấp nhận được, nên nếu bỏ ra 1 đống tiền mà phải RẤT CHÚ Ý MỚI CẢM NHẬN SỰ KHÁC BIỆT thì ko biết có đáng ko thôi
 

Gravita2304

Xe tăng
Biển số
OF-167209
Ngày cấp bằng
17/11/12
Số km
1,366
Động cơ
359,020 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Đường thành phố mà còn chao lắc thì để đi ở đâu hả cụ ?
Cụ làm nhà cháu nhớ lại chuyện này, hôm chạy xe ra Cộng Hòa bảo dưỡng (thời điểm này chỉ có mỗi anh Cộng Hòa và anh 3/2). Đi đường Phổ Quang đến đoạn cua ngay cổng Doanh trại quân đội í, có gờ giảm tốc bằng vạch sơn. Xe cứ cà rần cà rần và sàng đuôi thấy rõ. Ra chỗ bảo dưỡng giả ngu giả ngơ hỏi tay kỹ thuật giờ có cách nào khắc phục không. Hắn bảo anh phải thay nồi. Vãi mấy chú kỹ thuật!
 

meomatto

Xe buýt
Biển số
OF-182937
Ngày cấp bằng
2/3/13
Số km
809
Động cơ
343,190 Mã lực
Xe đi mà cứ phải nhăm nhăm để sửa với nâng cấp thì đi làm gì? Rách việc, tốn tiền, mất thời gian vô ích.
Giảm xóc của pi kém lắm, đi dg xấu như ở vn mình trước sau gì cũng tèo thôi.
 

cinochino

Xe máy
Biển số
OF-141774
Ngày cấp bằng
14/5/12
Số km
65
Động cơ
365,050 Mã lực
sai hoàn toàn ạ ! kiểu thiết kế của LX là thép dập tấm nguyên khối được sử dụng dành cho riêng xe máy Vespa và xe hơi ... chỉ có cứng và vững hơn xe thép ống bọc nhựa bên ngoài chứ không thể kém hơn

còn về phuộc của vespa, phuộc trước thì rất tốt, phuộc sau thì đi đường dằn ổ gà thì nên cẩn thận. Với lại em nghĩ đã vào đường ổ gà, dằn xóc mà các bác còn chạy 40-50km/h làm gì ??

1 vấn đề nữa là phuộc sau của vespa có 4 nấc ( 1: chở 1 người. 2 : chở 1 người và hàng hóa. 3: chở 2 người. 4: chở 2 người và hàng hóa full loaded). Và mặc định trong hãng giao xe cho khách là để ở mức 4, tức là mức cứng nhất, xóc nhất. Không biết các bác có biết không và có chỉnh lại không, em thì em chỉnh lại ở mức 3, đi êm hơn nhiều, vào chỗ xóc cũng thoải mái hơn. có nhiều khi mình không biết, đi 1 mình mà để mức 4 thì lấy gì không cứng không xóc chứ ạ

thay phuộc bitubo cải thiện nhiều lắm đấy, nhưng hơi đắt
Bác cho e hỏi giảm xóc sau LX để mức nào là ok nhất nhỉ. E để mức 3 đi vẫn có vẻ ko sướng lắm@@
 

tungps2

Xe tải
Biển số
OF-112530
Ngày cấp bằng
12/9/11
Số km
406
Động cơ
392,860 Mã lực
vespa nhược điểm là xóc, rung... không biết bao giờ pi mới khắc phục được nhược điểm này ?
 

xherox

Xe điện
Biển số
OF-45438
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,402
Động cơ
495,572 Mã lực
Nơi ở
around the world
vespa nhược điểm là xóc, rung... không biết bao giờ pi mới khắc phục được nhược điểm này ?
Khi doanh số của pi tụt giảm 50% trên toàn cầu thì chắc chắn cái xe pi nó sẽ được nâng cấp và chúng ta sẽ đi cái xe pi sướng hơn bây giờ rất rất nhiều.
 

biglion

Xe hơi
Biển số
OF-189540
Ngày cấp bằng
12/4/13
Số km
165
Động cơ
332,668 Mã lực
sai hoàn toàn ạ ! kiểu thiết kế của LX là thép dập tấm nguyên khối được sử dụng dành cho riêng xe máy Vespa và xe hơi ... chỉ có cứng và vững hơn xe thép ống bọc nhựa bên ngoài chứ không thể kém hơn

Không sai được cụ à, xe có kết cấu thép ống bao giờ cũng cứng vững hơn thép tấm dập (cùng trọng lượng). Các xe ôtô địa hình cũng làm khung thép ống hoặc phải bổ sung thép ống cho tăng sự cứng vững và an toàn.

Bản thân Piaggio cũng chỉ có mấy model xe dòng Vespa là kết cấu khung xe thép tấm dập, các dòng xe cao cấp hơn của Piaggio vẫn phải dùng khung ống thép nhé.

Thân xe LX được làm từ nhiều tấm thép dập rồi đem hàn lại với nhau chứ không phải 1 tấm thép liền.
Từ "liền khối" ở đây được hiểu là : khi các tấm thép dập làm thân xe được hàn lại với nhau thì phần khung xe cũng đồng thời là thân xe trở thành 1 khối không thể tháo rời được nữa. Khi lắp ráp, sơn xe hay sau này có sửa chữa đại tu hay gò hàn, tút tát lại cũng phải mang nguyên phần thân xe đó để làm.
 

toyotranhung

Đi bộ
Biển số
OF-71509
Ngày cấp bằng
26/8/10
Số km
5
Động cơ
427,050 Mã lực
Mới thay bitubo sau cho s150 không cải thiện nhiều, di vào xóc vẫn thốn, còn các bác di vào gờ giảm tốc mà vỏ bơm trên 2,3k thì thế nào cũng bị quăng đi di 2kg là vừa nhất qua gờ khong bi quăng, giá sau 3,5 trước 6,3 triệu
 

le dauphin

Xe hơi
Biển số
OF-98700
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
184
Động cơ
400,460 Mã lực
Vespa S của em bị hỏng phuộc trước , đi nhảy tưng tưng , ra hàng đc tư vấn là thay ty giảm xóc giá 1 củ . Các bác tư vấn em với.
 
Biển số
OF-350111
Ngày cấp bằng
10/1/15
Số km
528
Động cơ
272,460 Mã lực
Nơi ở
Lãng tử cô đơn 0903261823
TOPIC này đã quá lâu, nhưng vẫn rất hữu ích.
Anh em nào đã cải thiện được vấn đề này, xin cho vài lời chỉ giáo ạ.
 
Biển số
OF-350111
Ngày cấp bằng
10/1/15
Số km
528
Động cơ
272,460 Mã lực
Nơi ở
Lãng tử cô đơn 0903261823
Xin phép được đẩy lên tuyến trên, để anh em xem và trợ giúp.
Bác nào đã giải quyết được vấn đề này, xin vui lòng cho vài lời chỉ giáo.
 

Karoshi2906

Đi bộ
Biển số
OF-707755
Ngày cấp bằng
16/11/19
Số km
3
Động cơ
90,230 Mã lực
Tuổi
36
Em xin phép đào mộ lên tý. Có bác nào thay yss hay bitubo chưa ạ. Cảm nhận thế nào chia sẻ giúp với ạ
 

GoldenA

Xe hơi
Biển số
OF-711105
Ngày cấp bằng
22/12/19
Số km
113
Động cơ
87,740 Mã lực
Tuổi
39
Thay của YSS đi êm hơn các cụ ạ.
 

XuancauPiaggio

Xe đạp
Biển số
OF-727978
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
22
Động cơ
73,320 Mã lực
Tuổi
24
Nơi ở
Quận Hai Bà Trưng
Website
tragoppiaggio.com
Thay Bitubo trc 5,8 ngon thật
Đi LX tầm này mà đầu tư như cụ là rất yêu xe đó! vì giá trị xe sau thời gian nó xuống thấp nhiều cụ lốp láp, côn keo còn chả buốn thay ý nói gì đến Bitubo!
LX q giảm sóc trước + trục giò gà một bên, sau cũng 1 giảm sóc và ko phải bắt ốc ngang vào thân xe mà gối trên ụ cao su bắt ốc dọc theo em hiểu là vào cua có tính tự lựa nên ko cách gì cho cảm giác chắc chắn liền khối như loại 2 giảm sóc trước 1 giảm sóc sau hoặc hai sau 1 trước được. Cụ đi dòng vespa GTS thì thấy nó chắc chắn khác hẳn! nhưng nếu giảm sóc còn tốt, gối cao su còn tốt, treo máy tốt (phần nối khung với máy) thì cũng khá vững chãi và nó sinh ra để đi đường đô thị nên cũng rất ổn!
em đã leo dốc tam đảo, mọi ngóc ngách trên đó bằng LX thấy cũng ok đó các cụ! nhưng có tài chính thì các cụ có thể đầu tư mạnh tay hơn sẽ êm đầm chắc hơn!

2cac18cdd4b529eb70a4.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top