[Funland] Xin vượt xe trước đang tốc độ tối đa không được, vượt phải tạt đầu liệu có đúng?

Biển số
OF-335926
Ngày cấp bằng
23/9/14
Số km
117
Động cơ
279,240 Mã lực
Đợt nghỉ lễ vừa rồi, em chạy trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai, tốc độ xe 100 km/giờ (sử dụng cruise control). Một cụ OF chạy sau (chỉ cách xe em khoảng 10-20 m) nháy đèn và bấm còi xin vượt, em cũng định giảm tốc cho vượt nhưng thấy cụ ấy chạy sát em quá nên nháy xi nhan trái báo hiệu không đồng ý. Hai xe bám đuôi nhau cỡ 5 km thì cụ ấy vượt phải và tạt đầu xe em rất nguy hiểm, chắc có ý trả đũa (có clip nhưng không tiện public).

Vậy em xin ý kiến các cụ là em xử lý như vậy là đúng hay sai? Thái độ của cụ kia có đúng mực không?

Cụ nên chuyển sang thớt văn hóa giao thông đi.
Mà cái này thì ai cũng biết là đúng hay sai, chỉ có điều người ta cố tình hiểu theo ý nào thôi.
OF hay gì gì đi nữa thì cũng chỉ là con người, có lúc đúng, lúc sai. Với tinh thần cầu thị thì mọi việc sẽ êm đẹp.
Chào thân ái và quyết thắng.
 

basoko

Xe hơi
Biển số
OF-357494
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
133
Động cơ
262,500 Mã lực
em nghĩ cụ chủ làm đúng, cụ kia cần đi nhanh mà cứ dí sát mít mình, mình nhường có khi húc mít nhau rồi lại mất thêm thời gian. lại còn tạt đầu nữa chứ, quá thiếu văn hóa, nhg mà là em thì em vẫn sẽ nhường chứ chả đì họ lâu làm gì =.=
 

chuotdong

Xe điện
Biển số
OF-24462
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
4,283
Động cơ
580,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nên nhường nếu làn phải tốc độ cũng tương đương, chứ để 2 cụ sát *** nhau thế nuy hiểm cho cả hai ạ
 

thinhkieuphong

Xe điện
Biển số
OF-151242
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
3,477
Động cơ
390,017 Mã lực
Em mới gặp xxx bắt lối không nhường đường ở Cầu Giẽ xong...
cụ kể chi tiết vụ này đi, xxx có chim mồi hay sao mà biết ko nhường đường, em chưa thấy bắt lỗi này bao giờ. VD 1 ông chim mồi đi rùa bò (80) ở làn trong cùng (tốc độ max100), 1 ông đi sau ko vượt được thế là sang làn phải (tốc độ max 80), vượt lên ==> ông này hay bị tóm
 

chitom

Xe tăng
Biển số
OF-92529
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,507
Động cơ
415,659 Mã lực
"Đường ko phải của riêng mình đâu mà giữ" - Câu này hay, đáng được ghi vào sách giáo khoa :D
Ngày em hai buổi đưa vợ đi đẻ ( SÁNG), đưa bạn đi cấp cứu (CHIỀU): Cụ nào thấy Dream chiến của em vượt đèn đỏ thì nhường đường cho em nhé, cụ nào có camera hành trình thì xóa clip có hình em, kẻo e bị phạt nguội nhé. Em đội ơn!!!
 

ford2

Xe máy
Biển số
OF-360097
Ngày cấp bằng
26/3/15
Số km
96
Động cơ
260,720 Mã lực
Chúc các cụ lái xe an toàn nhé!
Sẵn tiện: Cụ nào cần tư vấn tài chính hay vay vốn ở HN LH em hỗ trợ nhé: 0989 03 53 23 - 09017 82 246
NH Quân Đội MB cho vay chỉ từ 7% - Biên lãi suất thấp nhất trong hệ thống
 

binhfantasy

Xe buýt
Biển số
OF-353810
Ngày cấp bằng
6/2/15
Số km
721
Động cơ
271,560 Mã lực
Thấy chuyển làn an toàn thì nên chuyển nhường người ta tí cũng được cụ ợ. Còn nó đi quá tốc độ là nó sai, chuyển làn tạt đầu cũng là sai và cực ngu, vì luật quy định chuyển làn phải quan sát thấy an toàn mới chuyển, nên nếu cụ có lỡ húc mít nó cũng không phải đền nó đâu. Tất nhiên phải có cam chứng minh chứ nói mồm thì nó cãi bay ngay
Đợt nghỉ lễ vừa rồi, em chạy trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai, tốc độ xe 100 km/giờ (sử dụng cruise control). Một cụ OF chạy sau (chỉ cách xe em khoảng 10-20 m) nháy đèn và bấm còi xin vượt, em cũng định giảm tốc cho vượt nhưng thấy cụ ấy chạy sát em quá nên nháy xi nhan trái báo hiệu không đồng ý. Hai xe bám đuôi nhau cỡ 5 km thì cụ ấy vượt phải và tạt đầu xe em rất nguy hiểm, chắc có ý trả đũa (có clip nhưng không tiện public).

Vậy em xin ý kiến các cụ là em xử lý như vậy là đúng hay sai? Thái độ của cụ kia có đúng mực không?

 
Chỉnh sửa cuối:

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
17,024
Động cơ
605,841 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Em là cụ chủ thì nhường ngay khi có thể. Nó chạy cách có 20m tốc độ 100 thì có sự cố là mình bị ép ra nước. Thôi thì hèn một tí nhưng thọ lâu.
Vợ con mình vẫn nóng ruột chờ ở nhà. Hãy có trách nhiệm với họ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bố khỉ 123

Xe điện
Biển số
OF-205130
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
2,442
Động cơ
340,824 Mã lực
Vâng. Nhân cbuyện xin vượt, nhiều cụ chạy đường trên cao cầu thanh trì đoạn cho fép 80 mà đường ko có ai nhưng làn ngoài, cụ cứ 55-60km/h còi đèn các kiểu ko tránh cho vượt. Văn hóa gt kiểu ấy luôn gây ức chế, bảo sao hay bị tạt đầu.
 

vovan3455

Xe tăng
Biển số
OF-19085
Ngày cấp bằng
25/7/08
Số km
1,707
Động cơ
502,244 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Quan Đốc cố chấp kinh.
Phải em, em oánh nhan phải cho nó lên. Roài nó đi đường nó, mềnh đi đường mềnh.
Với điều kiện là mềnh vào được, ra được. Hôn có vướng ai.
Cái đường đếch phải của riêng ai nhề :D
Đúng rồi. Em đi đường có bạn nào chạy sau gần quá, ko cần xin vượt em cũng chủ động nhường. Cứ có xe chạy sát mít mình thì cũng ức chế lắm!
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
17,243
Động cơ
647,889 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Em lạc đề chút, cái định nghĩa đỏ kia ở điều nào trong luật GT thế cụ? Nếu thật có cái định nghĩa như vậy nhờ cụ dẫn chiếu ra cho anh em biết để áp dụng, và theo đn đó thì làm gì còn khái niệm "vượt phải" nữa, vì vượt bên phải thì đâu có "mượn một phần đường ngược chiều".
EM trích nguyên trong luật GTĐB:

Điều 14. Vượt xe
1. Xe xin vượt phải có báo hiệu bằng đèn hoặc còi; trong đô thị và khu đông dân cư từ 22 giờ đến 5 giờ chỉ được báo hiệu xin vượt bằng đèn.
2. Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.
3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
4. Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây thì được phép vượt bên phải:
a) Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái;
b) Khi xe điện đang chạy giữa đường;
c) Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được.
5. Không được vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây:
a) Không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này;
b) Trên cầu hẹp có một làn xe;
c) Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế;
d) Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;
đ) Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt;
e) Xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.

Và đây nữa:
Điều 13. Sử dụng làn đường
1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.
2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.
3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.

Vậy chúng ta có nên hiểu đường nhiều làn sẽ không có khái niệm VƯỢT, vì 1 xe chỉ đi vừa đúng 1 phần đường chứ có dịch vào để ông kia vượt trong cùng 1 làn được đâu :-?? :((
 

z0z0z0

Xe điện
Biển số
OF-84906
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
3,152
Động cơ
428,401 Mã lực
Đường cao tốc HN_ LC đa số các đoạn 2 làn dều cho chạy 100Km/h, vậy cớ gì phải xin vượt. làn nào thoáng là ta cứ đi thôi, bám sát đ. ít xe trước ở khoản cách không an toàn 5km rồi mới chuyển làn rồi có hành động trả đũa thì em thấy quá chuối
 

thanhlich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-39144
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
2,287
Động cơ
476,407 Mã lực
Nơi ở
97 Hàng Bông - Hà Nội
Website
kinhmat.com.vn
Do tổ chức giao thông không khoa học, luật không chịu tham khảo các nước đi trước nên tình trạng cái sai lâu ngày thành cái mập mờ giữa đúng và sai thậm chí thành cái đương nhiên là đúng.

Vì dụ như khái niệm nhường đường cho người đi bộ thì mất hẳn cái khái niệm đó.

Xin vượt và vượt phải cũng tương tự.

Đầu tiên phải khẳng định vượt phải là rất nguy hiểm nhất là ở tốc độ cao, nguy hiểm cho cả người vượt và người đi sau người vượt cũng như người đi trước làn trong của người vượt. Thậm chí ngay cả người không chịu nhường đường phía trước vì nếu tình huống bất ngờ xẩy ra trong quá trình vượt thì người lái xe hay có xu hướng đánh lái sang trái.

Vấn đề chỉ đơn giản là TỔ CHỨC GIAO THÔNG chuẩn đối với đường từ 2 làn 1 chiều trở lên thì sẽ không còn khái niệm xin vượt, vượt phải mà tất cả đều có thể lưu thông rất nhanh mà không bị ảnh hưởng bởi xe cũ nát hay tài non đi chậm.

Các nước họ phân làn thế này.

Làn ngoài cùng bên trái là làn Over chỉ để vượt, khi vượt xong lại vào làn thứ 2 để nối đuôi nhau chạy. (Vì làn này là làn Over nên không giới hạn tốc độ, nhưng không cho phép chiếm làn này để chạy)

Làn thứ 2 chỉ để chạy, (Không thấp hơn tốc độ tối thiểu, không cao hơn tốc độ tối đa) đường nhiều làn thì có nhiều làn để chạy.

Là Khẩn cấp (làn trong cùng) là làn cấm tất cả mọi phương tiện chạy vào kể cả tắc đường (Vì nó là làn ưu tiên cho xe cứu hộ, cứu thương khi có sự cố..)
 

vephiatay

Xe tải
Biển số
OF-344010
Ngày cấp bằng
24/11/14
Số km
331
Động cơ
274,730 Mã lực
Hy vọng tới tháng 8/2015, với việc gia nhập Công ước quốc tế 1968 về Giao thông đường bộ và Công ước về Biển báo - Tín hiệu đường bộ sẽ có bộ tiêu chuẩn quy định hài hòa về biển báo, tín hiệu đường bộ để thống nhất cách hiểu và áp dụng
 

binbinhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-201881
Ngày cấp bằng
13/7/13
Số km
396
Động cơ
325,180 Mã lực
Cụ chưa chuyển làn phải để vượt thì họ cũng thế, khác gì nhau đâu.
Em cũng giống một vài cụ sau 3 lần còi mà không cho là chuyển làn sang phải để vượt ngay.
Tuy nhiên, vượt bên phải rất nguy hiểm do điểm mù của xe phía phải lớn và nếu có ông trước hay sau cũng tách làn để vượt thì vỡ mặt. Dám làm, dám chịu thì hãy vượt phải.
Đó là lý do khi dạy lái xe thì thầy khuyến cáo ko nên vượt phải.
Sau khi xi nhan mà xe trước ko cho vượt thì e sẽ tắt xi nhan và khi đủ điều kiện sẽ vượt phải.
Còn thằng sau mít e bám mít e + xi nhan + rọi pha liên tục để làm gì ạ? Nó thừa biết xe phía trước e đang xin nó ko cho vượt e cũng đành chịu thì nó rọi pha vào mít e liên tục có ích gì?
 

ducbill00

Xe tăng
Biển số
OF-142242
Ngày cấp bằng
17/5/12
Số km
1,317
Động cơ
375,610 Mã lực
Nơi ở
Nam Từ Liêm, Hà Nội
Website
www.facebook.com
em cũng ăn đòn vài phát nhưng ko phải các cụ nhà mềnh, quan điểm của em là nếu mình đã đi hết tốc độ tối đa, có thể thoải mái nhường em sẽ nhường khi các cụ khác xin, còn nếu không mời các cụ vượt phải.
 

leika

Xe tải
Biển số
OF-152954
Ngày cấp bằng
16/8/12
Số km
298
Động cơ
357,650 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
www.Bdsvin.com
Website
www.Bdsvin.com
Trong lưu hành giao thông, không được vượt phải vì rất nguy hiểm
Đặc biệt là giao thông không quy định làn xe như đường nội thị
Trên cao tốc, quy định các làn quy định tốc độ giới hạn cho xe ôt, trường hợp này ta không đưa ra lời khuyên là vượt phải, mà là chuyển làn đi quá tốc độ các cụ ah
 

Nẫu

Xe tải
Biển số
OF-59007
Ngày cấp bằng
13/3/10
Số km
345
Động cơ
16,818 Mã lực
Trong lưu hành giao thông, không được vượt phải vì rất nguy hiểm
Đặc biệt là giao thông không quy định làn xe như đường nội thị
Trên cao tốc, quy định các làn quy định tốc độ giới hạn cho xe ôt, trường hợp này ta không đưa ra lời khuyên là vượt phải, mà là chuyển làn đi quá tốc độ các cụ ah
vâng đúng cụ ạ, đường cao tốc có phân làn, làm gì có khái niệm vượt phải
 

Vinhhht12

Xe buýt
Biển số
OF-77944
Ngày cấp bằng
15/11/10
Số km
548
Động cơ
422,558 Mã lực
Trước em có một thread trên facebook của nhà mình về tình huống tương tự thế này, quan điểm của em là *éo nhường. Cụ nào thích vượt mời chạy bên phải.

Xong thread đấy em phải mua mấy cái mũ bảo hiểm .
 

Lo_Do

Xe hơi
Biển số
OF-30782
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
144
Động cơ
481,914 Mã lực
Em thì trước cũng hay vượt kiểu đấy lắm , cũng vượt phải rồi tạt đầu , nhưng chỉ làm cái trò đấy khi xin vượt bị dẫm phanh đỏ *** thôi . Chứ ít khi em vượt phải xong tạt lắm , có nhiều người lái kém hoặc họ ko muốn cho vượt thì ta cứ chuyển làn rồi vượt phải đường cao tốc ko bị ảnh hưởng vượt trái phải chỉ hay bị tốc độ thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top