Xin tư vấn về chất lượng của lốp xe Wanli (Hàng trung ương TQ)

flashtdh

Xe hơi
Biển số
OF-122848
Ngày cấp bằng
3/12/11
Số km
147
Động cơ
382,150 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chào các bác. Tình hình là vợ 2 nhà e đang đến thời kỳ phải thay 4 vỏ xe. E định đi thay lốp BS hoặc Michelin thì được mấy anh bạn giới thiệu dòng Wanli. Giá thành thấp mà chất lượng tương đối đảm bảo gần đạt bằng Michelin. Nhưng mà e tra cứu thông tin trên mạng thì thấy ít thông tin quá. Có bác nào đã dùng rồi hoặc biết thông tin xin tư vấn cho e với. Cảm ơn các bác nhiều.
Best Regards!
 

tuan_phuong

Xe máy
Biển số
OF-116123
Ngày cấp bằng
9/10/11
Số km
83
Động cơ
386,930 Mã lực
đã là Tàu thì ko tin được nhiều.........nếu cụ thik ngon, bổ, rẻ mà chất lượng ok thì em nghĩ cụ nên dùng lốp bridgestone - hàng nhập khẩu từ Mỹ.......giá thành rẻ hơn Michelin khoảng 15%
 

tu-TQK

Xe tăng
Biển số
OF-80682
Ngày cấp bằng
20/12/10
Số km
1,174
Động cơ
427,240 Mã lực
xe gì cụ ơi,nếu xe cụ là taxi thì dùng loại TÀU KHỰA đấy cũng được,lâu mòn nhưng xóc
 

ATTILA

Xe điện
Biển số
OF-85126
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
2,413
Động cơ
433,984 Mã lực
Chào các bác. Tình hình là vợ 2 nhà e đang đến thời kỳ phải thay 4 vỏ xe. E định đi thay lốp BS hoặc Michelin thì được mấy anh bạn giới thiệu dòng Wanli. Giá thành thấp mà chất lượng tương đối đảm bảo gần đạt bằng Michelin. Nhưng mà e tra cứu thông tin trên mạng thì thấy ít thông tin quá. Có bác nào đã dùng rồi hoặc biết thông tin xin tư vấn cho e với. Cảm ơn các bác nhiều.
Best Regards!
Khuyên cụ:

Thứ nhất hạn chế dùng hàng TQ, ví dụ là cái gì khó kiếm hoặc hàng TQ chất lượng cao giá quá rẻ thì nên còn ko thì thôi.
Thứ hai : đã ai chứng minh bằng thực tế là hàng đó đi bền, êm và an toàn chưa?

Túm lại là ưu tiên dùng hàng Liên doanh còn ko thì cứ hàng hãng ngon mà chơi, dù gì thì nó cũng uy tín hoặc đã đc kiểm nghiệm.
 

nguyenlethang

Xe buýt
Biển số
OF-147071
Ngày cấp bằng
25/6/12
Số km
750
Động cơ
366,870 Mã lực
Nơi ở
Bản vừa
Cụ ơi, vẫn còn nhiều lựa chọn khác, hãy từ bỏ hàng Tàu khi ta còn kịp!
 

longnguyen1

Xe hơi
Biển số
OF-137804
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
141
Động cơ
369,210 Mã lực
hàng china,nhất là vỏ xe thì đừng chơi,thà là đi japan,korea ,mắc hơn 1 chút nhưng dc cái yên tâm,bảo hành cũng tốt hơn .thử suy nghĩ đang đi mà làm cài bùm,nổ vỏ xe thì sao .brandname làm tại china nó khác,còn noname mà made in china thì quên đi bác .hôm trc ra gara quen,ông chủ quen kêu thay wanli,e nói ko,mua 1 cặp sumitomo ,warranty 60 k miles mà mắc hơn chả nhiêu .nếu xe cũ mua lại có sẵn vỏ china rồi,muốn tiết kiệm thì dùng 2 vỏ tốt xài bánh sau,trc dùng vỏ ngon rồi có dịp thay luôn 4 vỏ
 

evscooter

Xe buýt
Biển số
OF-84316
Ngày cấp bằng
5/2/11
Số km
574
Động cơ
416,440 Mã lực
Nơi ở
ha noi
ông anh em hay dùng hàng lướt, 80 - 90 % mà có 500k 1 quả. rẻ hơn nửa, sao phải dùng hàng tàu. mà lốp mới như michealin em thấy cũng chỉ hơn triệu 1 quả ( so với giá của em hàng lướt) sao phải tàu, rẻ hơn được bao nhiêu mà lại mua sự lo lắng cho mình.
 

flashtdh

Xe hơi
Biển số
OF-122848
Ngày cấp bằng
3/12/11
Số km
147
Động cơ
382,150 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cảm ơn các bác đã tư vấn làm e sáng tỏ hơn. e thấy giới thiệu hàng tàu trung ương nên mới băn khoăn một chút. e chạy xe nhà ko phải taxi. E quyết định chọn BS hàng Thái cho nó lành. Chứ tin tưởng vào tàu khựa thì có ngày toi.
 

haha_x9

Xe hơi
Biển số
OF-135298
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
130
Động cơ
371,060 Mã lực
e có 4 quả mitchelin sport pilot 3 mới đi khoảng 500km 195/50 R15 , cụ máu thì lh e, giá rẻ mà lại chất lượng
 

flashtdh

Xe hơi
Biển số
OF-122848
Ngày cấp bằng
3/12/11
Số km
147
Động cơ
382,150 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cảm ơn cụ nhiều nhé. e đã chọn 4 em BS hàng Thái rồi.
 

skull

Xe buýt
Biển số
OF-31817
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
528
Động cơ
484,760 Mã lực
bên quảng châu toàn thấy Wanli. Thương hiệu lớn của TQ đấy. Các cụ có biết bia Vạn Lực ko? Wanli là Vạn lực đó...
 

X-trails

Xe ba gác
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
20,858
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
Buôn hàng nào thì khen hàng đó thôi, cái đó là tâm lý nghề nghiệp k ai trách kụ.
Tuy nhiên k thể nói thương hiệu lớn TQ là k vớ vấn được, đến hãng sữa nổi tiếng TQ còn bị khui ra melamine scandal. Vấn đề là cái tâm, cái tầm của người đứng đầu trong một xã hội tiên tiến (chứ kiểu xã hội bóp méo như TQ thì khó tạo ra được những doanh nhân lớn có tầm như thế (VD billgate, stevejob, warren buffet . . .)
 

steel-mate.vn

Xe máy
Biển số
OF-106886
Ngày cấp bằng
27/7/11
Số km
64
Động cơ
394,240 Mã lực
Nơi ở
www.steel-mate.vn
Website
steel-mate.vn
Buôn hàng nào thì khen hàng đó thôi, cái đó là tâm lý nghề nghiệp k ai trách kụ.
Tuy nhiên k thể nói thương hiệu lớn TQ là k vớ vấn được, đến hãng sữa nổi tiếng TQ còn bị khui ra melamine scandal. Vấn đề là cái tâm, cái tầm của người đứng đầu trong một xã hội tiên tiến (chứ kiểu xã hội bóp méo như TQ thì khó tạo ra được những doanh nhân lớn có tầm như thế (VD billgate, stevejob, warren buffet . . .)
một hãng sữa lớn như thế mà còn bị khui ra, chủ tịch bị tử hình thì chứng tỏ xã hội nó còn văn minh hơn mình nhiều bác ạ.

các hãng sữa Việt Nam nhập khẩu nguyên liệu từ TQ cũng hơi bị nhiều, hàng TQ chất lượng thấp nhập về Việt Nam thì cũng là do người việt đưa vào bác nhé.

Công nghệ lốp bây giờ cũng ko phải quá cao siêu, mà nó cũng là tiền nào của nấy, ngành công nghiệp Việt Nam mà ko nhập máy móc của Tàu mà đi nhập hết của Đức, Nhật, Mỹ thì dân Việt ko có đủ sắn mà ăn ý.

lốp Wanli nó xuất đi Mỹ, Châu Âu hết, chả nhẽ ko đạt tiêu chuẩn mà xuất được.

bác thay lốp nhỏ thì có thể chênh ko nhiều, nhưng bác cứ thử thay lốp tầm 17,18 xem có rẻ hơn ít nhất tầm 30-40% so với lốp hàng hiệu ko
 
Chỉnh sửa cuối:

X-trails

Xe ba gác
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
20,858
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
một hãng sữa lớn như thế mà còn bị khui ra, chủ tịch bị tử hình thì chứng tỏ xã hội nó còn văn minh hơn mình nhiều bác ạ.
Lớn ở TQ không có nghĩa là lớn và khằng định được thương hiệu trên trường quốc tế. Nó bị khui ra khi đã làm chết hàng vạn trẻ iem, di chứng hàng thế hệ trẻ em khác. Khi chưa bị khui ra thì hàng loạt nhân vật nổi tiếng, quan chức TQ PR cho hãng sữa này. Điều này có nghĩa là ngay mục đích kinh doanh ban đầu đã là chộp giật, biết rõ melamine là thành phần bị cấm mà bất chấp lợi nhuận vẫn đưa ra thị trường không những xuất ra nước ngoài cho những nước kém phát triển như VN mà còn để cho đồng bào người dân TQ cũng bị lãnh hậu quả. Điều này cũng chứng tỏ hệ thống quản lý, kiểm soát chất lượng của TQ cũng rất kém. Sản phẩm sữa chỉ là một trong những sản phẩm mang thương hiệu TQ bị scandal mà thế giới biết được hoặc lên án (còn nhiều sp khác nữa như: đồ chơi, dược phẩm, thực phẩm, may mặc . . . ).

các hãng sữa Việt Nam nhập khẩu nguyên liệu từ TQ cũng hơi bị nhiều, hàng TQ chất lượng thấp nhập về Việt Nam thì cũng là do người việt đưa vào bác nhé.
Các hãng sữa VN nhập nguyên liệu từ TQ đợt scandal melamine đều gặp nạn hết, trừ những hãng tên tuổi ăn sâu vào thị trường VN như Vinamilk, Cô gái hà lan . . .không bị dính vào vì họ nhập nguyên liệu từ nguồn khác (chắc họ không tin tưởng vào nguyên liệu TQ nên đã có chiến lược riêng cho nguồn nguyên liệu).

Ở thị trường dân trí tiêu dùng thấp, quản lý nhà nước kém như mềnh thì chả cứ gì thương gia VN nhập hàng đểu vào bán mà ngay cả thương gia TQ hoặc NN cũng có xu hướng làm như vậy. Đơn giản là vì lợi nhuận và việc không kiểm soát được thị trường hàng thật giả kém chất lượng lẫn lộn của nhà nước. Ngay cả thương hiệu lớn trong nghành Gas tồn tại lâu năm ở VN như Shell cũng phải cuốn gói ra đi vì không trụ được trong tình trạng bất ổn như vậy.
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/business/2012/10/121014_shellgas_pullsout.shtml

Công nghệ lốp bây giờ cũng ko phải quá cao siêu, mà nó cũng là tiền nào của nấy, ngành công nghiệp Việt Nam mà ko nhập máy móc của Tàu mà đi nhập hết của Đức, Nhật, Mỹ thì dân Việt ko có đủ sắn mà ăn ý.
Nghành sản xuất nào nó cũng có bí quyết công nghệ riêng, do vậy công tác nghiên cứu phát triển luôn được coi trọng. Không phải ngẫu nhiên mà các thương hiệu lốp nổi tiếng như Brigestone, Michellin, goodyear, continental, yakomaha . . .hoặc hQ thì có kumho . . .vẫn được hiện diện ở các hãng xe thông dụng hoặc nổi tiếng.
Chính vì ngành CN VN lạm dụng thiết bị công nghệ TQ nên sản phẩm ra không cạnh tranh được kụ ahf. Cái này đúng là lợi bất cập hại, bài học nhãn tiền ở công nghệ lò đứng trong ngành xi măng, nhà máy đường, nhiệt điện, thủy điện, xe máy, ô tô lắp ráp mang nhãn hiệu TQ hoặc VN.

lốp Wanli nó xuất đi Mỹ, Châu Âu hết, chả nhẽ ko đạt tiêu chuẩn mà xuất được.
Ô tô TQ làm cuộc cách mạng mấy năm gần đây cũng xuất ầm ỹ đi EU, Mỹ ngay cả VN đấy kụ. Kụ thử xem kết quả thực tế hiện tại thế nào.

bác thay lốp nhỏ thì có thể chênh ko nhiều, nhưng bác cứ thử thay lốp tầm 17,18 xem có rẻ hơn ít nhất tầm 30-40% so với lốp hàng hiệu ko
steel-mate.vn đã sửa : 15-11-2012 lúc 17:40
Những sản phẩm an toàn thì ngay cả có rẻ hơn nhiều cũng nên nói không. Tham đồ rẻ nhiều khi lợi bất cập hại đấy kụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

steel-mate.vn

Xe máy
Biển số
OF-106886
Ngày cấp bằng
27/7/11
Số km
64
Động cơ
394,240 Mã lực
Nơi ở
www.steel-mate.vn
Website
steel-mate.vn
bác X-trails nói rất có lý, lập luận rõ ràng nhưng bác cho em hỏi nếu bài hàng TQ thì sinh viên tầm tiền ít thì ko mua Lenovo thì làm gì có tiền mà mua Book Air với cả Vaio,

tại sao hàng TQ xuất đi EU và Mỹ (các bác hay quen gọi là hàng Trung Ương), lại tốt hơn hàng về Việt Nam, đó có phải do chính hệ thống quản lý yếu kém của Việt Nam ko bác, chứ hàng TQ loại nào, chất nào cũng có hết.

Cách đây tầm chục năm khi xe máy TQ ồ ạt vào Việt Nam, rất nhiều đại gia Việt xuất thân trong lĩnh vực này, rõ là chất lượng thì ko bằng xe Nhật nhưng bác phải hiểu là với tầm 7 triệu trong tay thì làm sao mua hàng khác được. Nếu ko có xe máy TQ thì có lẽ không bao giờ Honda nó ra Wave Alpha mức 10 triệu đâu ( bình thường wave toàn 2 mấy triệu, thế mới thấy bọn tư bản nó hút máu mình thế nào ạ.

Em cũng ko nói là hàng TQ rẻ thì tốt hơn hàng Mỹ Nhật, nhưng giá rẻ hơn rõ rệt mà hàng có thương hiệu thì nên dùng ạ.

p/s: về vấn đề sữa thì bác nhìn nhận khác góc nhìn của em rồi. Ý em ở đây là một tập đoàn sữa to gấp mấy lần Vinamilk , nghĩa là ô dù của nó cũng khủng khiếp, nhưng một khi bản thân nó ko biết điều làm ảnh hưởng xấu đến xã hội thì nó cũng phải ra đi. Đấy là bài học để cho các thằng khác nhìn vào mà cẩn thận, chứ ko phải lập luận kiểu của bác là " nó được bao che thì nghĩa là nhà nước bao che".
 

Hwngdelta

Xe điện
Biển số
OF-93406
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
2,984
Động cơ
419,316 Mã lực
Nơi ở
Bí mật!
Website
www.otofun.net
Bác tiết kiệm mấy củ để mua một bộ lốp vô danh, đang đi đường cao tốc nó đoàng một cái thì tèo hic hic
 

X-trails

Xe ba gác
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
20,858
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
nếu bài hàng TQ thì sinh viên tầm tiền ít thì ko mua Lenovo thì làm gì có tiền mà mua Book Air với cả Vaio,
Iem không nói đến chuyện bài hàng TQ mà chỉ nói đến việc nên xài hàng TQ có chọn lọc và lưu ý đến yếu tố an toàn khi sử dụng. Mỗi sản phẩm nó đều có các phân khúc khác nhau định vị vào nhóm thị trường hướng tới. Đối với máy tính Lenovo được xếp vào thương hiệu chiếu dưới mặc dù khi thâu tóm thương hiệu thinkpad về quy mô nó khá lớn. Ngay cả Lenovo nó cũng có đầy đủ các dòng sản phẩm phù hợp các phân khúc thị trường. Ở phân khúc hi-end sp cuả nó đắt ngang ngửa Apple và Vaio hoặc HP. Ở phân khúc bình dân giá của Lenovo cũng chỉ ngang với dòng bình dân của các hãng khác như acer, gateway, emachines, msi thậm chí hp, dell. Do vậy người ít tiền hoặc sv nếu k thích lenovo có thể chọn dòng bình dân của các thương hiệu khác hoặc thậm chí xài máy second hand cũng là một lựa chọn.

Lenovo sau khi sát nhập Thinkpad là một thương hiệu lớn của TQ và trên thị trường quốc tế song cũng không tránh khỏi scandal vốn của của các thương hiệu TQ.
http://dantri.com.vn/su-kien/canh-bao-may-tinh-san-xuat-tai-trung-quoc-chua-ma-doc-nguy-hiem-641468.htm

tại sao hàng TQ xuất đi EU và Mỹ (các bác hay quen gọi là hàng Trung Ương), lại tốt hơn hàng về Việt Nam, đó có phải do chính hệ thống quản lý yếu kém của Việt Nam ko bác, chứ hàng TQ loại nào, chất nào cũng có hết.
Ngay cả hàng được coi là trung ương của TQ khi cố xuất đi EU, Mỹ cũng đang gặp những scandal.
Ví dụ:
Máy tính: http://dantri.com.vn/su-kien/canh-bao-may-tinh-san-xuat-tai-trung-quoc-chua-ma-doc-nguy-hiem-641468.htm
Đồ chơi: http://laodong.com.vn/Quoc-te/EU-ra-toi-hau-thu-ve-cam-do-choi-Trung-Quoc/84993.bld
Ô tô Trung quốc: http://vtc.vn/1-344868/kinh-te/o-to-trung-quoc-bi-phat-hien-nhiem-chat-gay-ung-thu.htm
Thực phẩm: http://dantri.com.vn/su-kien/vi-sao-thuc-pham-trung-quoc-lien-tuc-bi-phat-hien-nhiem-doc-622642.htm
Dược phẩm: http://www.anninhthudo.vn/Quoc-te/Hang-duoc-pham-lon-nhat-Trung-Quoc-bi-phat-nang/410688.antd
http://suckhoedoisong.vn/2012051807594451p0c30/tai-sao-duoc-pham-trung-quoc-khong-dam-bao-chat-luong.htm
Đồ công nghệ cao: http://www.anninhthudo.vn/Quoc-phong/Nhieu-linh-kien-quoc-phong-cong-nghe-cao-o-My-la-do-gia/473749.antd
. . .
và ngay cả người dân TQ cũng đang quay lưng lại với các sp nội địa.
http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/quoc-te/2012/08/dan-trung-quoc-ngay-cang-sinh-hang-ngoai/

Cách đây tầm chục năm khi xe máy TQ ồ ạt vào Việt Nam, rất nhiều đại gia Việt xuất thân trong lĩnh vực này, rõ là chất lượng thì ko bằng xe Nhật nhưng bác phải hiểu là với tầm 7 triệu trong tay thì làm sao mua hàng khác được. Nếu ko có xe máy TQ thì có lẽ không bao giờ Honda nó ra Wave Alpha mức 10 triệu đâu ( bình thường wave toàn 2 mấy triệu, thế mới thấy bọn tư bản nó hút máu mình thế nào ạ.
Iem là người đã từng mua xe TQ thời kỳ đầu, xe loncin giá 18tr khi đó xe honda giá hơn 20tr. Mặc đời đầu được coi là chưa pha tạp và chất lượng tốt song iem thấy nó kém hơn rất nhiều so với hàng honda thời bấy h (về sau này khi honda ra wave alpha giá rẻ thậm chí chất lượng còn tốt hơn. Về sau xe máy TQ bị pha tạp nên chất lượng không được kiểm soát. Việc sử dụng xe máy TQ thời điểm này cũng là lợi bất cập hại, có bao nhiêu vụ tai nạn do sử dụng xe TQ chất lượng kém không an toàn cho người sử dụng, . . cuối cùng kụ thử xem thương hiệu xe TQ hoặc thương hiệu VN lắp ráp còn tồn tại được không hay bị mai một đến vắng bóng trên thị trường.

Nhiều đại gia làm giầu vì hàng TQ, không chỉ xe máy mà nhiều loại hàng hóa khác như may mặc, đồ gia dụng, thiết bị, nguyên vật liệu . . .hoặc kụ nói tư bản đang hút máu mình (kụ nói hơi thái quá, nó chẳng hút gì mà tự mình tạo ra như vậy thôi, nó lấy được vài đồng lợi nhuận của người tiêu dùng thì cũng phải đóng các loại thuế, phí, khoản bôi trơn không tên tương ứng mặc dù vậy ít nhiều nó còn đóng góp cho xã hội sp chất lượng, đóng góp vào ngân sách tạo nguồn nhân lực chất lượng tương ứng; còn các đại gia việt nam thì sao cái này kụ có thể tự trả lời), điều này là do nền kinh tế được quản lý méo mó nó tạo lợi nhuận đột biến cho một nhóm lợi ích, nhóm đại gia thức thời và cũng có cả các nhà đầu tư nước ngoài.

p/s: về vấn đề sữa thì bác nhìn nhận khác góc nhìn của em rồi. Ý em ở đây là một tập đoàn sữa to gấp mấy lần Vinamilk , nghĩa là ô dù của nó cũng khủng khiếp, nhưng một khi bản thân nó ko biết điều làm ảnh hưởng xấu đến xã hội thì nó cũng phải ra đi. Đấy là bài học để cho các thằng khác nhìn vào mà cẩn thận, chứ ko phải lập luận kiểu của bác là " nó được bao che thì nghĩa là nhà nước bao che".
Vụ này nó k bị đập mới là lạ vì nó không chết thì cái xã hội đó nó cũng nát bét, bất ổn xã hội nó sẽ tăng cao, lòng tin với . . .sẽ không còn.. . .thôi cái này chả cần phân tích thêm nữa kụ nhỉ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top