Xin tư vấn quyền lợi bảo hiểm trường hợp của em:(

tungaaron

Đi bộ
Biển số
OF-111464
Ngày cấp bằng
4/9/11
Số km
8
Động cơ
389,780 Mã lực
Chẳng là xe của em hôm trước có ng`bạn (có bằng lái) mượn đi, bị 1 xe gầm cao lùi không để ý ủi luôn vào đầu xe em. Tại hiện trường bên kia không chịu nhận lỗi nên phải gọi CA và đành phải đưa cả 2 xe về kho. Cho đến bây giò thì lái xe kia đã chịu nhận hoàn toàn lỗi sai. Ông kia có bảo hiểm trách nhiệm dân sự, em có bảo hiểm toàn bộ xe (Bảo Việt).
Tuy nhiên tình huống rắc rối bây giờ mà cần các bác tư vấn gấp là một trong những thiệt hại là lớp vỏ nhựa bên ngoài đèn pha trước của em bị nứt vỡ. Tuy vết nứt vỡ từ phía bên ngoài rất rõ nhưng CA khi giám định thì không tìm được liên hệ dấu vết vai quệt nào giữa cái *** xe kia và đèn xe em, nên họ chưa thể chắc cú kết luận được rằng liệu cái vỏ đèn pha bị vỡ do vụ tai nạn này hay là nó đã bị hỏng từ trước!
Đương nhiên em là chủ xe em biết cái này vỡ do chính tai nạn đó. Nhưng Bảo hiểm bên ông tông vào xe em đang dựa vào tình thế đó mà không định bảo hiểm cho cái đèn (mà cái này là thiệt hại đắt nhất, khoảng gần 50 củ, xe em xe Merc :( ). Em quay sang hỏi bảo hiểm bên em rằng nếu cái đèn vỡ này nhỡ kết luận cuối cùng của CA giám định là không liên quan tới tai nạn này thì bên em hỗ trợ anh như thế nào? Thì bảo hiểm em bảo rằng vậy thì bên em cũng không hỗ trợ anh cái đèn được dựa trên hồ trơ bảo hiểm vụ tai nạn này!

Em xin các bác tư vấn gấp mấy câu hỏi sau của em:

1) Nói chung nếu kết quả giám định xe của CA kết luận chi tiết A không phải là hậu quả của vụ tai nạn thì bảo hiểm bên em có vẫn bảo hiểm cho chi tiết A trong khuôn khổ cùng hồ sơ claim bảo hiểm tai nạn đó không? Hay là em sẽ phải 'dàn dựng' một sự vụ khác như kiểu đâm xe vào cọc, thì bảo hiểm của em mới chịu trả tiền cho cái đèn?

2) Liệu nếu vụ cụ thể này đóng với kết luận rằng bảo hiểm bên ông kia không đền cho em cái đèn. Và sau đó em lập hồ sơ sự vụ khác với bảo hiểm bên em để sửa nốt cái đèn thì có rủi ro cho em lắm không?

Cám ơn các bác rất nhiều!
 

Tidola

Xe hơi
Biển số
OF-155127
Ngày cấp bằng
3/9/12
Số km
199
Động cơ
355,466 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Khổ thân cụ, bọn bảo hiểm mà cụ ko làm việc trước khi có văn bản thì phiền lắm. Nếu cụ thân với đồng chí bán bảo việt cho cụ thì hỏi cách giải quyết trường hợp này tốt nhất là thế nào. Nếu không thì cụ quay lại công an xin giám định lại vết nứt ( cái này 50-50). Đừng để làm thêm cái tai nạn nữa vì dù sao bên bảo hiểm họ cũng biết rồi hehe
 

Xe duyen

Xe buýt
Biển số
OF-86846
Ngày cấp bằng
27/2/11
Số km
703
Động cơ
415,580 Mã lực
Trong trường hợp này thì tốt nhất là cụ cứ làm việc với bên công an thôi, cái đèn 50t thì chắc cũng phải một vài chục % để có cái xác nhận thì mới làm bảo hiểm được. Còn nếu cụ không muốn mất tiền thì cứ để tạm một thời gian, sau đó cho nó va vào cột vỡ hẳn ra (vỡ cụ nhé, chứ đừng nứt nó dễ lẫn :P) rồi làm bảo hiểm vật chất bình thường. Xe công ty em đợt trước cũng bị thằng cu nó chạy xe máy đâm vỡ đèn, xong nó chạy mất, vẫn làm bảo hiểm được bình thường mà cụ. Chúc cụ may mắn.
 

tungaaron

Đi bộ
Biển số
OF-111464
Ngày cấp bằng
4/9/11
Số km
8
Động cơ
389,780 Mã lực
cám ơn các bác đã tư vấn. Các bác nói đều chuẩn cả.
@Tidola: Vâng đáng ra nếu ông kia chịu nhận lỗi và có ý định xin lỗi 1-2 chục củ ngay từ đầu thì mình đã có thể giải quyết theo cách bác Xe Duyên nói. Nhưng mà bực cái thái độ ông kia cứ nhất quyết đòi gọi CA và phải mang cả 2 xe về giám định...nên mới dẫn tới như thế này :(

@Xe Duyen: hehe cám ơn bác. Nhưng mà giả dụ vừa mới đóng vụ trước mà 5 ngày sau đã báo vỡ đèn thì liệu có lộ quá và bị BH soi kĩ ko =)) Mà để lâu hơn nữa thì lại hỏng bộ điện của đèn của em vì nước vào ấy chứ, lúc đó còn lộ hơn, vì đèn mới vỡ thì không thể bị chập ngay được. Nan giải phết...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top