- khi mua bác nên đem xe vào EA khám tổng thể, phí khám khoảng 800k (chia đôi với người bán). Sau khi khám biết tưong đối chính xác số km đã đi, tình trạng phụ tùng phải thay
- nếu không có gì nghiêm trọng bác có thể quất ngay mà không phải lăn tăn gì nhiều. Đồ đạc xe này giờ sẵn và rẻ, đi bảo dưỡng đúng định kì con lâu mới hỏng
- nếu báo rất nhiều đồ phải thay lên tới cả trăm triệu cũng đừng choáng. Rất nhiều thứ có thể sửa hoặc phục hồi đi ngon mà không phải thay. Ví dụ thước lái rơ, EA báo 35 triệu, đi phục hồi khoảng 5tr, bơm nước xì nhớt, thay hết 10tr, nhiều khi chỉ là hở gioăng mấy trăm k.... Trong trường hợp phải thay, mang ra ga ra ngoài (ví dụ bác Gaz69 trên này), giá cũng khoảng hơn nửa một chút thôi
- những bệnh có thể gặp: lỗi hộp số (thường là vệ sinh bảng mạch thay dầu hộp số là hết). Điều hòa kém - cái này cứ khoảng 8-10 năm là lên đường đi cả cụm dàn nóng, dàn lạnh, lọc gas điều hòa thay cả lố hết 15-20tr. Hao nứoc làm mát (cũng khoảng 8-10 năm), nếu thay toàn bộ hệ thống cũng cỡ đó, còn hỏng đâu thay đó thì một vài triệu 1 món. Lốp xe khoảng 6 năm (chạy 10 vạn) cũng nên thay, 4 quả Mitchellin khoảng 14 tr, nếu hàng khác rẻ hơn từ 8-10 tr. Thước lái, rô tuyn, giảm sóc, dàn gầm, hỏng cái nào thay cái đó, cũng vài triệu một món...
Nếu xe còn ngon thì đảm bảo bác đi vô tư, cực sướng. Còn nếu xe không ngon lắm, nếu máu bác xác định thế này: mua xe khoảng 400 (ví dụ thế), để luôn hẳn 100 thêm để hoàn thiện cho ngon. Bác sẽ có con xe chất trong tầm giá 500tr (500 triệu mới bác chỉ mua đựoc Matiz, chưa mua nổi Kia morning). Còn nếu chỉ cần cái xe che mưa nắng thì nên mua Matiz mới cho nhẹ đầu, chứ không mua E 46 rồi thắc mắc sao sửa đắt và sửa nhiều thế, oan cho em nó lắm