[Funland] Xin tư vấn mua bảo hiểm Manulife - Techcombank

Biển số
OF-611762
Ngày cấp bằng
25/1/19
Số km
60
Động cơ
120,300 Mã lực
Kính chào các Cụ/Mợ!

Lần đầu tiên em mua bảo hiểm cho Vợ đang mang bầu nên có nhiều bỡ ngỡ. Nghe nhiều cụ chia sẻ trên này em cũng thấy hoang mang.

Các cụ cho em hỏi: Em đang đăng kí mua gói Manulife Bách lộc toàn gia vượt trội qua dịch vụ của Techcombank cho Vợ có được không ạ? (phí ~ 20tr/1 năm), sau này kết hợp thêm Bé (~24tr/1 năm)

Em xin ý kiến chia sẻ và lời khuyên tư vấn của các Cụ/Mợ!

Em cảm ơn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-716624
Ngày cấp bằng
18/2/20
Số km
84
Động cơ
81,644 Mã lực
Tuổi
32
Dạ cụ check hộp thư giúp em nhé. Em phân tích cụ thể cho cụ HĐ mua qua bên bank sẽ thiệt như nào ạ
 

Khoacuathongminh

Xe tăng
Biển số
OF-729304
Ngày cấp bằng
15/5/20
Số km
1,791
Động cơ
123,402 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
G3 Vinhomes Green Bay
Website
khoacuathongminh.net
Kính chào các Cụ/Mợ!

Lần đầu tiên em mua bảo hiểm cho Vợ đang mang bầu nên có nhiều bỡ ngỡ. Nghe nhiều cụ chia sẻ trên này em cũng thấy hoang mang.

Các cụ cho em hỏi: Em đang đăng kí mua gói Manulife Bách lộc toàn gia vượt trội qua dịch vụ của Techcombank cho Vợ có được không ạ? (phí ~ 20tr/1 năm), sau này kết hợp thêm Bé (~24tr/1 năm)

Em xin ý kiến chia sẻ và lời khuyên tư vấn của các Cụ/Mợ!

Em cảm ơn.
Cụ phải xem quyền lợi đc hưởng so với các đơn vị khác thế nào thì mới so sánh đc. Thêm nữa là nếu cụ mua qua nv của hãng thì có thể đc tặng thêm quà. Chứ cụ mua của đội Bank thì họ chả tặng gì đâu. E đang liên kết với mấy bên tư vấn bảo hiểm. Nếu cụ mua gói y xì như vậy thì đc tặng thêm bộ khoá vân tay đấy cụ
 

hoasua2000

Xe hơi
Biển số
OF-411305
Ngày cấp bằng
18/3/16
Số km
109
Động cơ
225,050 Mã lực
các bệnh viện cũng nhiều gói đấy cụ tham khảo
 

hoasua2000

Xe hơi
Biển số
OF-411305
Ngày cấp bằng
18/3/16
Số km
109
Động cơ
225,050 Mã lực
các bệnh viện cũng nhiều gói đấy cụ tham khảo
 

hoasua2000

Xe hơi
Biển số
OF-411305
Ngày cấp bằng
18/3/16
Số km
109
Động cơ
225,050 Mã lực
các bệnh viện cũng nhiều gói đấy cụ tham khảo
 

hoasua2000

Xe hơi
Biển số
OF-411305
Ngày cấp bằng
18/3/16
Số km
109
Động cơ
225,050 Mã lực
các bệnh viện cũng nhiều gói đấy cụ tham khảo
 

Lovecar86

Xe hơi
Biển số
OF-339143
Ngày cấp bằng
18/10/14
Số km
175
Động cơ
277,310 Mã lực
Trước khi mua cụ nên cân nhắc giữa số tiền bỏ ra và quyền lợi nhận được nha.
 

Khoacuathongminh

Xe tăng
Biển số
OF-729304
Ngày cấp bằng
15/5/20
Số km
1,791
Động cơ
123,402 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
G3 Vinhomes Green Bay
Website
khoacuathongminh.net
Mua qua bank sao lại thiệt vậy cụ? Em không hiểu, cụ nói cho em biết được không ạ?
Mua qua bank thường là bị ép đẩy giá trị lên cao trong khi quyền lợi nhận về có thể ko bằng hợp đồng có giá trị thấp hơn nha cụ. Thường các bạn nv bên bank ko hiểu rõ sp bảo hiểm bằng các bạn chuyên làm bảo hiểm. Tiếp nữa là mua qua bank ko đc tặng quà gì hết. Mua qua đại lý có thêm quà. Ví dụ như e đang liên kết với vài bên bảo hiểm, tặng bộ khoá vân tay trị giá 5 củ cho những hợp đồng bảo hiểm từ 20Tr trở lên nè ;))
 
Chỉnh sửa cuối:

Red_Mer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-631346
Ngày cấp bằng
11/4/19
Số km
6,849
Động cơ
235,160 Mã lực
Mua qua bank thường là bị ép đẩy giá trị lên cao trong khi quyền lợi nhận về có thể ko bằng hợp đồng có giá trị thấp hơn nha cụ. Thường các bạn nv bên bank ko hiểu rõ sp bảo hiểm bằng các bạn chuyên làm bảo hiểm. Tiếp nữa là mua qua bank ko đc tặng quà gì hết. Mua qua đại lý có thêm quà. Ví dụ như e đang liên kết với vài bên bảo hiểm, tặng bộ khoá vân tay trị giá 5 củ cho những hợp đồng bảo hiểm tà 20Tr trở lên nè ;))
Dạ vâng, em cảm ơn cụ. Giờ em mới hiểu "sông sâu tĩnh lặng, lúa chín cúi đầu" ạ, :D.
 
Biển số
OF-716624
Ngày cấp bằng
18/2/20
Số km
84
Động cơ
81,644 Mã lực
Tuổi
32
Mua qua bank sao lại thiệt vậy cụ? Em không hiểu, cụ nói cho em biết được không ạ?
Dạ em cũng kha khá nhiều khách hàng đã từng mua qua bank đây ạ. Đa phần từ 70-80% các bạn bên bank tư vấn sẽ k được chi tiết về quyền lợi, cũng như là theo đúng mong muốn của khách ạ. Hơn nữa khi khách có sự việc gì về bảo hiểm thì các bạn bank sẽ không giải quyết đâu ạ. Và sẽ mặc kệ khách hàng để khách hàng tự giải quyết thôi ạ. Vì các bạn bên ý sẽ bán để đủ chỉ tiêu KPI hàng tháng thôi ạ
 
Biển số
OF-716624
Ngày cấp bằng
18/2/20
Số km
84
Động cơ
81,644 Mã lực
Tuổi
32
Mua qua bank thường là bị ép đẩy giá trị lên cao trong khi quyền lợi nhận về có thể ko bằng hợp đồng có giá trị thấp hơn nha cụ. Thường các bạn nv bên bank ko hiểu rõ sp bảo hiểm bằng các bạn chuyên làm bảo hiểm. Tiếp nữa là mua qua bank ko đc tặng quà gì hết. Mua qua đại lý có thêm quà. Ví dụ như e đang liên kết với vài bên bảo hiểm, tặng bộ khoá vân tay trị giá 5 củ cho những hợp đồng bảo hiểm tà 20Tr trở lên nè ;))
Thế dưới 20tr là k có quà à cụ :))
 

Khoacuathongminh

Xe tăng
Biển số
OF-729304
Ngày cấp bằng
15/5/20
Số km
1,791
Động cơ
123,402 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
G3 Vinhomes Green Bay
Website
khoacuathongminh.net

Red_Mer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-631346
Ngày cấp bằng
11/4/19
Số km
6,849
Động cơ
235,160 Mã lực
Dạ em cũng kha khá nhiều khách hàng đã từng mua qua bank đây ạ. Đa phần từ 70-80% các bạn bên bank tư vấn sẽ k được chi tiết về quyền lợi, cũng như là theo đúng mong muốn của khách ạ. Hơn nữa khi khách có sự việc gì về bảo hiểm thì các bạn bank sẽ không giải quyết đâu ạ. Và sẽ mặc kệ khách hàng để khách hàng tự giải quyết thôi ạ. Vì các bạn bên ý sẽ bán để đủ chỉ tiêu KPI hàng tháng thôi ạ
Cảm ơn cụ đã chia sẻ thông tin. Em xin phép phản biện như này, đây là ý kiến chủ quan của em. Cụ thấy cần phản biện lại ý kiến dưới đây, mình cùng tháo gỡ trên cơ sở tôn trọng nhé cụ:
1) Các Cty bảo hiểm liên kết với các Ngân hàng (bank) để khai thác tối đa nguồn khách hàng của các Bank. Đây là kênh Phân phối mở rộng, bên cạnh kênh Đại lý truyền thống. Ở các Bank, đều có các bạn nhân viên ngồi làm việc tại các chi nhánh/phòng giao dịch. Họ có nghiệp vụ, tư vấn rõ ràng, dễ hiểu, đúng nhu cầu của khách hàng hay không - điều này cũng tương tự như các bạn bên kênh Đại lý truyền thống. Các bạn có đặt quyền lợi của khách hàng lên trên hay chỉ nhìn vào FYP và hoa hồng được thưởng, thì chính bản thân người tư vấn đó hiểu rõ. Em không đánh giá, vì điều đó tuỳ thuộc vào quan điểm nghề nghiệp; tính cách; môi trường và sự giáo dục của chính nhân viên đó.

2) Khi xảy ra sự kiện bảo hiểm: Các bạn nhân viên của công ty bảo hiểm là người tiếp nhận hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi của khách hàng. Không phải nhân viên bank làm việc này. Nhân viên bank chỉ thực hiện việc giới thiệu khách hàng cho nhân viên của công ty bảo hiểm là hết chu trình.
Có điều, nhân viên của công ty bảo hiểm xử lý như thế nào lúc này, lại là mấu chốt làm gia tăng hình ảnh của nhân viên bank, hay làm mất đi uy tín, danh dự. Điều đó phụ thuộc vào nghiệp vụ, tìm hiểu nhu cầu và hỗ trợ khách hàng khi điền hồ sơ yêu cầu bảo hiểm của nhân viên bên công ty bảo hiểm.
Mối quan hệ qua lại của bank và nhân viên bảo hiểm, là hai bên cùng có lợi. Khách hàng không muốn tham gia bảo hiểm, thì không ai ép được. Thực tế, Ngân hàng Nhà nước cũng không cho phép bank ép khách hàng; nhưng cân đối lợi ích của người đi vay - với bên có sản phẩm gia tăng (bảo hiểm), thì cả hai bên đều có thể trao đổi trực tiếp, hài hoà lợi ích thì mới đi đến việc ký vào hồ sơ yêu cầu bảo hiểm, và/hoặc hồ sơ yêu cầu giải ngân,...

3) Bên Đại lý truyền thống có KPI không cụ? Đã làm sales, em thiết nghĩ, không nên nói bên kia có chỉ tiêu, mà dìm họ xuống để nâng mình lên. Lựa chọn bên nào, mục đích cũng đều là khai thác khách hàng, "bán" được sản phẩm của mình. Nó không nằm ở việc nâng sản phẩm của mình và hạ sản phẩm đối thủ. Hơn nữa, cùng là một "Mẹ", thì không có lý do gì để bên này tốt, còn bên kia không tốt. Tốt hay không, là ở người tư vấn.
 

Khoacuathongminh

Xe tăng
Biển số
OF-729304
Ngày cấp bằng
15/5/20
Số km
1,791
Động cơ
123,402 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
G3 Vinhomes Green Bay
Website
khoacuathongminh.net
Cảm ơn cụ đã chia sẻ thông tin. Em xin phép phản biện như này, đây là ý kiến chủ quan của em. Cụ thấy cần phản biện lại ý kiến dưới đây, mình cùng tháo gỡ trên cơ sở tôn trọng nhé cụ:
1) Các Cty bảo hiểm liên kết với các Ngân hàng (bank) để khai thác tối đa nguồn khách hàng của các Bank. Đây là kênh Phân phối mở rộng, bên cạnh kênh Đại lý truyền thống. Ở các Bank, đều có các bạn nhân viên ngồi làm việc tại các chi nhánh/phòng giao dịch. Họ có nghiệp vụ, tư vấn rõ ràng, dễ hiểu, đúng nhu cầu của khách hàng hay không - điều này cũng tương tự như các bạn bên kênh Đại lý truyền thống. Các bạn có đặt quyền lợi của khách hàng lên trên hay chỉ nhìn vào FYP và hoa hồng được thưởng, thì chính bản thân người tư vấn đó hiểu rõ. Em không đánh giá, vì điều đó tuỳ thuộc vào quan điểm nghề nghiệp; tính cách; môi trường và sự giáo dục của chính nhân viên đó.

2) Khi xảy ra sự kiện bảo hiểm: Các bạn nhân viên của công ty bảo hiểm là người tiếp nhận hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi của khách hàng. Không phải nhân viên bank làm việc này. Nhân viên bank chỉ thực hiện việc giới thiệu khách hàng cho nhân viên của công ty bảo hiểm là hết chu trình.
Có điều, nhân viên của công ty bảo hiểm xử lý như thế nào lúc này, lại là mấu chốt làm gia tăng hình ảnh của nhân viên bank, hay làm mất đi uy tín, danh dự. Điều đó phụ thuộc vào nghiệp vụ, tìm hiểu nhu cầu và hỗ trợ khách hàng khi điền hồ sơ yêu cầu bảo hiểm của nhân viên bên công ty bảo hiểm.
Mối quan hệ qua lại của bank và nhân viên bảo hiểm, là hai bên cùng có lợi. Khách hàng không muốn tham gia bảo hiểm, thì không ai ép được. Thực tế, Ngân hàng Nhà nước cũng không cho phép bank ép khách hàng; nhưng cân đối lợi ích của người đi vay - với bên có sản phẩm gia tăng (bảo hiểm), thì cả hai bên đều có thể trao đổi trực tiếp, hài hoà lợi ích thì mới đi đến việc ký vào hồ sơ yêu cầu bảo hiểm, và/hoặc hồ sơ yêu cầu giải ngân,...

3) Bên Đại lý truyền thống có KPI không cụ? Đã làm sales, em thiết nghĩ, không nên nói bên kia có chỉ tiêu, mà dìm họ xuống để nâng mình lên. Lựa chọn bên nào, mục đích cũng đều là khai thác khách hàng, "bán" được sản phẩm của mình. Nó không nằm ở việc nâng sản phẩm của mình và hạ sản phẩm đối thủ. Hơn nữa, cùng là một "Mẹ", thì không có lý do gì để bên này tốt, còn bên kia không tốt. Tốt hay không, là ở người tư vấn.
Úi zời, hoá ra cụ là chuyên gia trong lĩnh vực này hả? Thế mà htrc e ko biết lại dám múa rìu qua mắt thợ. Thất lễ. Thật là thất lễ!!! :))
 
Biển số
OF-716624
Ngày cấp bằng
18/2/20
Số km
84
Động cơ
81,644 Mã lực
Tuổi
32
Cảm ơn cụ đã chia sẻ thông tin. Em xin phép phản biện như này, đây là ý kiến chủ quan của em. Cụ thấy cần phản biện lại ý kiến dưới đây, mình cùng tháo gỡ trên cơ sở tôn trọng nhé cụ:
1) Các Cty bảo hiểm liên kết với các Ngân hàng (bank) để khai thác tối đa nguồn khách hàng của các Bank. Đây là kênh Phân phối mở rộng, bên cạnh kênh Đại lý truyền thống. Ở các Bank, đều có các bạn nhân viên ngồi làm việc tại các chi nhánh/phòng giao dịch. Họ có nghiệp vụ, tư vấn rõ ràng, dễ hiểu, đúng nhu cầu của khách hàng hay không - điều này cũng tương tự như các bạn bên kênh Đại lý truyền thống. Các bạn có đặt quyền lợi của khách hàng lên trên hay chỉ nhìn vào FYP và hoa hồng được thưởng, thì chính bản thân người tư vấn đó hiểu rõ. Em không đánh giá, vì điều đó tuỳ thuộc vào quan điểm nghề nghiệp; tính cách; môi trường và sự giáo dục của chính nhân viên đó.

2) Khi xảy ra sự kiện bảo hiểm: Các bạn nhân viên của công ty bảo hiểm là người tiếp nhận hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi của khách hàng. Không phải nhân viên bank làm việc này. Nhân viên bank chỉ thực hiện việc giới thiệu khách hàng cho nhân viên của công ty bảo hiểm là hết chu trình.
Có điều, nhân viên của công ty bảo hiểm xử lý như thế nào lúc này, lại là mấu chốt làm gia tăng hình ảnh của nhân viên bank, hay làm mất đi uy tín, danh dự. Điều đó phụ thuộc vào nghiệp vụ, tìm hiểu nhu cầu và hỗ trợ khách hàng khi điền hồ sơ yêu cầu bảo hiểm của nhân viên bên công ty bảo hiểm.
Mối quan hệ qua lại của bank và nhân viên bảo hiểm, là hai bên cùng có lợi. Khách hàng không muốn tham gia bảo hiểm, thì không ai ép được. Thực tế, Ngân hàng Nhà nước cũng không cho phép bank ép khách hàng; nhưng cân đối lợi ích của người đi vay - với bên có sản phẩm gia tăng (bảo hiểm), thì cả hai bên đều có thể trao đổi trực tiếp, hài hoà lợi ích thì mới đi đến việc ký vào hồ sơ yêu cầu bảo hiểm, và/hoặc hồ sơ yêu cầu giải ngân,...

3) Bên Đại lý truyền thống có KPI không cụ? Đã làm sales, em thiết nghĩ, không nên nói bên kia có chỉ tiêu, mà dìm họ xuống để nâng mình lên. Lựa chọn bên nào, mục đích cũng đều là khai thác khách hàng, "bán" được sản phẩm của mình. Nó không nằm ở việc nâng sản phẩm của mình và hạ sản phẩm đối thủ. Hơn nữa, cùng là một "Mẹ", thì không có lý do gì để bên này tốt, còn bên kia không tốt. Tốt hay không, là ở người tư vấn.
Đúng. Em k phải là phân biệt tham gia bên bank hay là không. Vì dù sao cũng là 1 trong những kênh phân phối bảo hiểm, cũng như là đưa bảo hiểm tới khách hàng để mọi người hiểu biết về bảo hiểm nhiều hơn. Nhưng em cũng xin phép lấy luôn dẫn chứng cụ thể là khách hàng của em. Đã từng tham gia qua kênh bank, có chi trả thai sản. Khi sinh xong quay ra bạn bên bank bảo bạn ý làm chi trả thai sản, thì bạn ý nghỉ việc, cũng đồng nghĩa là hợp đồng đó mồ côi k ai chăm sóc. Khi đó thì lại ới em để làm chi trả giúp cho bạn ý.
Còn làm sales đâu cũng áp kpi cụ ạ. Và các bạn bank em cũng có liệt kê là tầm 70-80% các bạn sales bên đấy tư vấn gần đúng với các mong muốn của khách nhưng k được đầy đủ và sát như bên em.
Điển hình em đã từng gửi tiền và hỏi bảo hiểm qua bên T... (em xin phép giấu tên) thì với quyền lợi hỗ trợ thu nhập khi nằm viện qua đêm chỉ được chi trả tối đa 1000 ngày hoặc tới năm 70 tuổi. Nhưng mà các bạn bên đấy lại trả lời lại em là tới năm 99 tuổi, chi trả thai sản khám nội ngoại trú max 20 năm nhưng các bạn bên bank lại bảo trọn đời. Đó là nhiều cái tại sao khách em đã từng tham gia bank và giảm mọi quyền lợi để gặp tư vấn viên bảo hỉ đại diện cho Cty đứng ra để tư vấn và chăm sóc hợp đồng dài hạn đấy ạ
 

Red_Mer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-631346
Ngày cấp bằng
11/4/19
Số km
6,849
Động cơ
235,160 Mã lực
Úi zời, hoá ra cụ là chuyên gia trong lĩnh vực này hả? Thế mà htrc e ko biết lại dám múa rìu qua mắt thợ. Thất lễ. Thật là thất lễ!!! :))
Dạ không, em tìm hiểu và biết để phản biện cho đúng. Vì sai sót thông tin dễ làm cho người tiếp nhân hiểu sai thôi cụ. Một nửa sự thật đâu có phải là sự thật.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top