[Funland] Xin tư vấn để phát triển công việc bên Lào

vintq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158600
Ngày cấp bằng
28/9/12
Số km
1,407
Động cơ
365,686 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình - Hà Nội
Thưa các cụ các mợ.
Chả là công ty em chuyên về mảng thiết kế, thi công các công trình xử lý nước thải, nước cấp. Em thì kinh nghiệm cũng đã gần chục năm, hồi đi làm thuê cũng tham gia làm thiết kế và giám đốc dự án các công trình xử lý nước thải lớn cho cả Vingroup, Ecopark và các công ty Hàn Quốc.

Dạo này thị trường cạnh tranh nhiều, các công ty môi trường mọc như nấm, giá rổ thi nhau giảm tụt quần làm em nản quá. Đặc thù ngành nghề này, có thể làm bằng mọi giá nhưng cũng sẽ phải trả giá nếu làm ăn vớ vẩn, và chủ đầu tư là người lãnh hậu quả, vì vậy em không theo phương châm "giảm giá lấy việc". Có lẽ thế nên cũng cũng từ chối một số dự án mà em thấy là cố đấm ăn xôi.

Trong lúc tìm định hướng phát triển công ty, em mới nảy ra ý tưởng sao không phát triển thêm mảng này sang bên Lào, bởi vì về nền công nghiệp của Lào cũng đi sau VN hàng chục năm, và có lẽ pháp luật về moi trường cũng chưa xiết chặt nhiều. Về bối cảnh có lẽ tương đối giống VN cách đây 10-15 năm, và cơ hội công việc sẽ còn rất nhiều.

Em đánh giá như sau:

1. Thuận lợi: qua Lào không cần visa, đi ô tô hoặc máy bay cũng tiện như trong nước. Tiềm năng còn nhiều, nếu đi trước tạo dựng thương hiệu, khi pháp luật xiết chặt sẽ có rất nhiều việc để làm. Người dân thân thiện, có nhiều người Việt.

2. Khó khăn: bất đồng ngôn ngữ, chưa hiểu rõ cách thức làm việc bên Lào (có phải lobby, hoa hồng... như VN hay không). Chi phí đắt đỏ hơn VN (em tham khảo thấy vậy). Môi trường của Lào vẫn còn tương đối trong lành, vấn đồ ô nhiễm môi trường chưa bức xúc. Nếu sang thời điểm này đã thích hợp hay chưa.

3. Hướng phát triển: thời gian đầu em sẽ phải ở Lào để tìm kiếm thị trường, sau đó có thể mở chi nhánh bên Lào hoặc hợp tác với 1 công ty bên Lào để triển khai công việc.

Vậy nhờ các cụ OF thông thái, nhất là các cụ đã sang Lào, làm việc bên Lào tư vấn giùm em.

 

Chúa tể rừng xanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-458298
Ngày cấp bằng
3/10/16
Số km
5,871
Động cơ
248,280 Mã lực
Thưa các cụ các mợ.
Chả là công ty em chuyên về mảng thiết kế, thi công các công trình xử lý nước thải, nước cấp. Em thì kinh nghiệm cũng đã gần chục năm, hồi đi làm thuê cũng tham gia làm thiết kế và giám đốc dự án các công trình xử lý nước thải lớn cho cả Vingroup, Ecopark và các công ty Hàn Quốc.

Dạo này thị trường cạnh tranh nhiều, các công ty môi trường mọc như nấm, giá rổ thi nhau giảm tụt quần làm em nản quá. Đặc thù ngành nghề này, có thể làm bằng mọi giá nhưng cũng sẽ phải trả giá nếu làm ăn vớ vẩn, và chủ đầu tư là người lãnh hậu quả, vì vậy em không theo phương châm "giảm giá lấy việc". Có lẽ thế nên cũng cũng từ chối một số dự án mà em thấy là cố đấm ăn xôi.

Trong lúc tìm định hướng phát triển công ty, em mới nảy ra ý tưởng sao không phát triển thêm mảng này sang bên Lào, bởi vì về nền công nghiệp của Lào cũng đi sau VN hàng chục năm, và có lẽ pháp luật về moi trường cũng chưa xiết chặt nhiều. Về bối cảnh có lẽ tương đối giống VN cách đây 10-15 năm, và cơ hội công việc sẽ còn rất nhiều.

Em đánh giá như sau:

1. Thuận lợi: qua Lào không cần visa, đi ô tô hoặc máy bay cũng tiện như trong nước. Tiềm năng còn nhiều, nếu đi trước tạo dựng thương hiệu, khi pháp luật xiết chặt sẽ có rất nhiều việc để làm. Người dân thân thiện, có nhiều người Việt.

2. Khó khăn: bất đồng ngôn ngữ, chưa hiểu rõ cách thức làm việc bên Lào (có phải lobby, hoa hồng... như VN hay không). Chi phí đắt đỏ hơn VN (em tham khảo thấy vậy). Môi trường của Lào vẫn còn tương đối trong lành, vấn đồ ô nhiễm môi trường chưa bức xúc. Nếu sang thời điểm này đã thích hợp hay chưa.

3. Hướng phát triển: thời gian đầu em sẽ phải ở Lào để tìm kiếm thị trường, sau đó có thể mở chi nhánh bên Lào hoặc hợp tác với 1 công ty bên Lào để triển khai công việc.

Vậy nhờ các cụ OF thông thái, nhất là các cụ đã sang Lào, làm việc bên Lào tư vấn giùm em.

thằng em Lào tham nhưng không nhũng
 

6h.emve

Xe đạp
Biển số
OF-526568
Ngày cấp bằng
12/8/17
Số km
20
Động cơ
172,970 Mã lực
Tuổi
31
bác chủ đi lào có chân nào không cho em bám với, mấy năm mất mùa kinh tế chán quá. Cá nhân em thấy lào mới như bên mình chục năm trước, giờ bê mấy cái bên ta sang làm ăn chắc thắng
 

vintq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158600
Ngày cấp bằng
28/9/12
Số km
1,407
Động cơ
365,686 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình - Hà Nội
bác chủ đi lào có chân nào không cho em bám với, mấy năm mất mùa kinh tế chán quá. Cá nhân em thấy lào mới như bên mình chục năm trước, giờ bê mấy cái bên ta sang làm ăn chắc thắng
Em cũng tính năm nay cứ qua du lịch là chính, tiện khảo sát tình hình. Đặc thù ngành nghề của em là phải gặp gỡ tiếp xúc với các ông chủ DN mới ra việc, mà em thì cũng chưa có mối quan hệ nào ở bên Lào. À em có thằng bạn người Lào, học cùng ĐH, nói tiếng Việt tốt và vẫn liên lạc thường xuyên ;))
 

susu

Xe điện
Biển số
OF-4441
Ngày cấp bằng
26/4/07
Số km
2,807
Động cơ
551,086 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Em cũng tính năm nay cứ qua du lịch là chính, tiện khảo sát tình hình. Đặc thù ngành nghề của em là phải gặp gỡ tiếp xúc với các ông chủ DN mới ra việc, mà em thì cũng chưa có mối quan hệ nào ở bên Lào. À em có thằng bạn người Lào, học cùng ĐH, nói tiếng Việt tốt và vẫn liên lạc thường xuyên ;))
Cụ lập hội em đi với. Ở VN làm chán quá rồi
 

vienboca

Xe tải
Biển số
OF-105830
Ngày cấp bằng
15/7/11
Số km
455
Động cơ
400,111 Mã lực
mình biết khoảng 80% tiếng Lào, cụ cần phiên dịch ko?
 

AMD_Team

Xe hơi
Biển số
OF-166577
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
152
Động cơ
347,219 Mã lực
Nơi ở
Vientiane - Laos
Laos có khoảng 7tr Dân với Diện tích đâu hơn 230.000Km2,lấy Đạo phật làm quốc Đạo.Thị trường bé,con người sống chậm và đặc biệt các A/C làm trong NN đều qua VN học và tu nghiệp trc khi về Lào làm.
 

BMW X5

Xe tăng
Biển số
OF-9188
Ngày cấp bằng
3/9/07
Số km
1,136
Động cơ
554,571 Mã lực
Bác không tính nhanh TQ nó tính hộ hết bây giờ :)). Em làm mảng sản xuất phân bón hữu cơ sinh học cũng đang tính sang Lào 1 phen. Bác nào có thông tin hay thì chia sẻ cùng anh em nhé.
 

vintq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158600
Ngày cấp bằng
28/9/12
Số km
1,407
Động cơ
365,686 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình - Hà Nội
Em thấy nhiều cụ có dự định Lào tiến phết nhỉ? Không biết đã có hội Doanh nghiệp Việt tại Lào chưa hả các cụ?
 

1234abcd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147762
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
4,635
Động cơ
356,973 Mã lực
Bác không tính nhanh TQ nó tính hộ hết bây giờ :)). Em làm mảng sản xuất phân bón hữu cơ sinh học cũng đang tính sang Lào 1 phen. Bác nào có thông tin hay thì chia sẻ cùng anh em nhé.
Cụ cho em hỏi phân bón hữu cơ sinh học khác phân bón thường như nào vậy ?.
 

Hoa sim

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-570412
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
618
Động cơ
147,970 Mã lực
Tuổi
24
Em cũng tính năm nay cứ qua du lịch là chính, tiện khảo sát tình hình. Đặc thù ngành nghề của em là phải gặp gỡ tiếp xúc với các ông chủ DN mới ra việc, mà em thì cũng chưa có mối quan hệ nào ở bên Lào. À em có thằng bạn người Lào, học cùng ĐH, nói tiếng Việt tốt và vẫn liên lạc thường xuyên ;))
Thế cụ định đầu tư bao tiền?
 
Biển số
OF-559030
Ngày cấp bằng
17/3/18
Số km
1,487
Động cơ
1,013,296 Mã lực
- ngôn ngữ thoải mái Cụ ạ, dân hiểu tiếng Việt ít chứ Quan biết tiếng Việt nhiều lắm
- lobby là có CỤ ạ, nhưng ko nhiều như V, và rõ ràng, nếu sẽ làm được nó mới nhận và sẽ nói rõ hết bao nhiêu, chứ ko vòng vo đánh võng như mấy thằng đầy tớ mềnh
 

DKC

Xe buýt
Biển số
OF-166677
Ngày cấp bằng
14/11/12
Số km
501
Động cơ
349,899 Mã lực
Thưa các cụ các mợ.
Chả là công ty em chuyên về mảng thiết kế, thi công các công trình xử lý nước thải, nước cấp. Em thì kinh nghiệm cũng đã gần chục năm, hồi đi làm thuê cũng tham gia làm thiết kế và giám đốc dự án các công trình xử lý nước thải lớn cho cả Vingroup, Ecopark và các công ty Hàn Quốc.

Dạo này thị trường cạnh tranh nhiều, các công ty môi trường mọc như nấm, giá rổ thi nhau giảm tụt quần làm em nản quá. Đặc thù ngành nghề này, có thể làm bằng mọi giá nhưng cũng sẽ phải trả giá nếu làm ăn vớ vẩn, và chủ đầu tư là người lãnh hậu quả, vì vậy em không theo phương châm "giảm giá lấy việc". Có lẽ thế nên cũng cũng từ chối một số dự án mà em thấy là cố đấm ăn xôi.

Trong lúc tìm định hướng phát triển công ty, em mới nảy ra ý tưởng sao không phát triển thêm mảng này sang bên Lào, bởi vì về nền công nghiệp của Lào cũng đi sau VN hàng chục năm, và có lẽ pháp luật về moi trường cũng chưa xiết chặt nhiều. Về bối cảnh có lẽ tương đối giống VN cách đây 10-15 năm, và cơ hội công việc sẽ còn rất nhiều.

Em đánh giá như sau:

1. Thuận lợi: qua Lào không cần visa, đi ô tô hoặc máy bay cũng tiện như trong nước. Tiềm năng còn nhiều, nếu đi trước tạo dựng thương hiệu, khi pháp luật xiết chặt sẽ có rất nhiều việc để làm. Người dân thân thiện, có nhiều người Việt.

2. Khó khăn: bất đồng ngôn ngữ, chưa hiểu rõ cách thức làm việc bên Lào (có phải lobby, hoa hồng... như VN hay không). Chi phí đắt đỏ hơn VN (em tham khảo thấy vậy). Môi trường của Lào vẫn còn tương đối trong lành, vấn đồ ô nhiễm môi trường chưa bức xúc. Nếu sang thời điểm này đã thích hợp hay chưa.

3. Hướng phát triển: thời gian đầu em sẽ phải ở Lào để tìm kiếm thị trường, sau đó có thể mở chi nhánh bên Lào hoặc hợp tác với 1 công ty bên Lào để triển khai công việc.

Vậy nhờ các cụ OF thông thái, nhất là các cụ đã sang Lào, làm việc bên Lào tư vấn giùm em.

Bác ngâm cứu đi, e có kênh để kết nối với các tiểu thư, công tử con quan chức Lào
 

keeponlylove

Xe điện
Biển số
OF-308533
Ngày cấp bằng
19/2/14
Số km
4,434
Động cơ
311,132 Mã lực
Theo e cứ theo chân bác Bắc Hà là chuẩn
 

Còn Zin

Xe buýt
Biển số
OF-573276
Ngày cấp bằng
9/6/18
Số km
526
Động cơ
244,799 Mã lực
Tuổi
31
Tưởg lào với cam trung quốc nó chén rồi
 

ate1987

Xe điện
Biển số
OF-468744
Ngày cấp bằng
8/11/16
Số km
2,024
Động cơ
62,542 Mã lực
Thưa các cụ các mợ.
Chả là công ty em chuyên về mảng thiết kế, thi công các công trình xử lý nước thải, nước cấp. Em thì kinh nghiệm cũng đã gần chục năm, hồi đi làm thuê cũng tham gia làm thiết kế và giám đốc dự án các công trình xử lý nước thải lớn cho cả Vingroup, Ecopark và các công ty Hàn Quốc.

Dạo này thị trường cạnh tranh nhiều, các công ty môi trường mọc như nấm, giá rổ thi nhau giảm tụt quần làm em nản quá. Đặc thù ngành nghề này, có thể làm bằng mọi giá nhưng cũng sẽ phải trả giá nếu làm ăn vớ vẩn, và chủ đầu tư là người lãnh hậu quả, vì vậy em không theo phương châm "giảm giá lấy việc". Có lẽ thế nên cũng cũng từ chối một số dự án mà em thấy là cố đấm ăn xôi.

Trong lúc tìm định hướng phát triển công ty, em mới nảy ra ý tưởng sao không phát triển thêm mảng này sang bên Lào, bởi vì về nền công nghiệp của Lào cũng đi sau VN hàng chục năm, và có lẽ pháp luật về moi trường cũng chưa xiết chặt nhiều. Về bối cảnh có lẽ tương đối giống VN cách đây 10-15 năm, và cơ hội công việc sẽ còn rất nhiều.

Em đánh giá như sau:

1. Thuận lợi: qua Lào không cần visa, đi ô tô hoặc máy bay cũng tiện như trong nước. Tiềm năng còn nhiều, nếu đi trước tạo dựng thương hiệu, khi pháp luật xiết chặt sẽ có rất nhiều việc để làm. Người dân thân thiện, có nhiều người Việt.

2. Khó khăn: bất đồng ngôn ngữ, chưa hiểu rõ cách thức làm việc bên Lào (có phải lobby, hoa hồng... như VN hay không). Chi phí đắt đỏ hơn VN (em tham khảo thấy vậy). Môi trường của Lào vẫn còn tương đối trong lành, vấn đồ ô nhiễm môi trường chưa bức xúc. Nếu sang thời điểm này đã thích hợp hay chưa.

3. Hướng phát triển: thời gian đầu em sẽ phải ở Lào để tìm kiếm thị trường, sau đó có thể mở chi nhánh bên Lào hoặc hợp tác với 1 công ty bên Lào để triển khai công việc.

Vậy nhờ các cụ OF thông thái, nhất là các cụ đã sang Lào, làm việc bên Lào tư vấn giùm em.

Cụ xài biến tần khởi động mềm ới em với nhé :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top