- Biển số
- OF-132470
- Ngày cấp bằng
- 27/2/12
- Số km
- 111
- Động cơ
- 373,150 Mã lực
Xe civic thì cứ đi được 4 vạn là thay lọc nhiên liệu rồi
Bơm xăng em đưa theo sự khuyến cáo sự chú ý bác ạ: bơm xăng là một "phụ tùng" nên trước khi thay thế nó người ta cần xem xét các dấu hiệu khác ví dụ các hiên tượng khó nổ, chết máy khi chạy nóng..sau đó để nguội lại nổ hoặc dùng đồng hồ đo áp lực xăng nếu không đủ tiêu chuẩn mới thay.
Cái sự Chú Ý này hiểu như sau: từ 8 vạn trở đi bơm xăng có thể chết bất cứ lúc nào vì nó là đồ điện, ở điều kiện Hà Nôi hay HCM luôn luôn chạy tốc độ thấp và dừng - chạy liên tục nên bộ phận điều khiển bơm cũng liên tục hoạt động, thường xuyên không chạy hết công suất bơm...nên cũng như nhiều vật tư khác nó sẽ hỏng mau hơn cái xe đó chạy ở nước ngoài, điều này thì rất nhiều người kiểm chứng và xác nhận rồi. Honda hay hãng nào thì cũng làm tài liệu dựa vào tài liệu gốc thôi. Từ việc nêu trên, cụ nào thường chỉ loanh quanh Hà Nội thì kệ cứ chạy đến hơn mười vạn hay để hỏng hẳn đi thay cũng chả sao, bất quá mất chuyến xe cứu hộ mấy trăm k khi chết máy. Nhưng ai hay đi tỉnh thường xuyên, chết máy dọc đường vắng thì không phải là điều dễ chịu, đợi được xe cứu hộ tới cũng mất nửa ngày, trường hợp này việc thay cái bơm xăng độ một triệu ở 8 vạn có khi lại kinh tế hơn cả về tiền mặt lẫn các chi phí thời gian.
Em mới nói dùng xe theo cách nào, cách hỏng thì chữa hay không để cho nó hỏng là tùy vào ý muốn chủ quan của chủ xe là như vậy.
Trên oto nó có hai nhóm phụ tùng phân loại theo việc thay thế, một nhóm là phụ tùng bình thường khi nào hỏng sẽ thay, một nhóm khác tạm gọi là "vật tư tiêu hao theo thời gian" ví như lốp xe sedan khoảng 5 vạn km hoặc 5 năm, lọc nhiên liệu tinh khoảng 2 vạn km, cua roa cam khoảng 7 vạn đến 10 vạn, bugi thường khoảng 5 vạn, bugi bạch kim khoảng 10 vạn đến 15 vạn, các loại phớt, lọc gió, lọc dầu......
Vốt cho cụ VIETVOIZ. Cụ cho ý kiến chuẩn cho anh em biết chứ gà mờ không ai chỉ là chịu. Em ở xa cứ ở HN thì có gì cứ gara cụ Vòi thẳng tiến, khỏi lăn tăn. Chà không vốt được vì chưa vốt đủ cho 10 cụ khác. Thôi dịp khác thôi
Trc em bị các bác trên này thuốc, cứ đòi thay curoa với bugi bị mấy anh CVDV Honda Tây Hồ mắng cho vì chưa đến lúc phải thayBơm xăng em đưa theo sự khuyến cáo sự chú ý bác ạ: bơm xăng là một "phụ tùng" nên trước khi thay thế nó người ta cần xem xét các dấu hiệu khác ví dụ các hiên tượng khó nổ, chết máy khi chạy nóng..sau đó để nguội lại nổ hoặc dùng đồng hồ đo áp lực xăng nếu không đủ tiêu chuẩn mới thay.
Cái sự Chú Ý này hiểu như sau: từ 8 vạn trở đi bơm xăng có thể chết bất cứ lúc nào vì nó là đồ điện, ở điều kiện Hà Nôi hay HCM luôn luôn chạy tốc độ thấp và dừng - chạy liên tục nên bộ phận điều khiển bơm cũng liên tục hoạt động, thường xuyên không chạy hết công suất bơm...nên cũng như nhiều vật tư khác nó sẽ hỏng mau hơn cái xe đó chạy ở nước ngoài, điều này thì rất nhiều người kiểm chứng và xác nhận rồi. Honda hay hãng nào thì cũng làm tài liệu dựa vào tài liệu gốc thôi. Từ việc nêu trên, cụ nào thường chỉ loanh quanh Hà Nội thì kệ cứ chạy đến hơn mười vạn hay để hỏng hẳn đi thay cũng chả sao, bất quá mất chuyến xe cứu hộ mấy trăm k khi chết máy. Nhưng ai hay đi tỉnh thường xuyên, chết máy dọc đường vắng thì không phải là điều dễ chịu, đợi được xe cứu hộ tới cũng mất nửa ngày, trường hợp này việc thay cái bơm xăng độ một triệu ở 8 vạn có khi lại kinh tế hơn cả về tiền mặt lẫn các chi phí thời gian.
Em mới nói dùng xe theo cách nào, cách hỏng thì chữa hay không để cho nó hỏng là tùy vào ý muốn chủ quan của chủ xe là như vậy.
Trên oto nó có hai nhóm phụ tùng phân loại theo việc thay thế, một nhóm là phụ tùng bình thường khi nào hỏng sẽ thay, một nhóm khác tạm gọi là "vật tư tiêu hao theo thời gian" ví như lốp xe sedan khoảng 5 vạn km hoặc 5 năm, lọc nhiên liệu tinh khoảng 2 vạn km, cua roa cam khoảng 7 vạn đến 10 vạn, bugi thường khoảng 5 vạn, bugi bạch kim khoảng 10 vạn đến 15 vạn, các loại phớt, lọc gió, lọc dầu......
... gửi từ Nokia 8210 sử dụng chip xử lý 9 lõi và phần mềm bút bi ...
Nói riêng về Cua Roa thì có hai loại và sự ảnh hưởng khi nó hỏng khác nhau để người dùng căn cứ và nhu cầu của mình mà quyết định:Trc em bị các bác trên này thuốc, cứ đòi thay curoa với bugi bị mấy anh CVDV Honda Tây Hồ mắng cho vì chưa đến lúc phải thay
tài liệu của Mercedes còn yêu cầu thay Bugi (loại thường) ở mỗi 40,000km cơ bác, như với bác tuy bugi chưa hỏng nhưng nó không còn tốt, nó sẽ không hoạt động ở tối ưu, nếu nó hỏng thì bác đã phải gọi xe cứu hộ rồi, đi xe ô tô thì không nên để hỏng mới làm vì không dắt bộ được như xe máy. Nhưng giá thì quá đắt Bugi Bạch Kim 4 chấu loại đắt nhất của Bosch hay Denso cũng mới gần giá đó thôi (đừng bác nào nói Honda tự sản xuất Bugi nên nó tốt hơn đối với xe Honda nhé )
@ Bugi bạch kim 4 chấu của Bosch mới hơn 400K/chiếc, còn Denso Bạch Kim 1 chấu thì các hôi trên OF nhập từ Mỹ về đến Việt Nam mới khoảng 1,2 triệu/bộ
Có sự khác biệt về Bugi của Honda cụ ạ,ví như Honda Civic được trang bị loại Bugi cao cấp,đến 100.000 km mới phải thay,còn của CRV thì 4 vạn là phải thay.Trc em bị các bác trên này thuốc, cứ đòi thay curoa với bugi bị mấy anh CVDV Honda Tây Hồ mắng cho vì chưa đến lúc phải thay
Em có ông chú chạy tuyến xe khách Hà Giang được hơn 17 năm,chiếc County gần nhất,xe bãi em thấy kể là chạy hơn 2 năm,60 vạn (600 ngàn km) máy móc vẫn ngon và chưa phải đại tu gì cả.Đến khi vừa rồi nâng cấp lên Unive bán vẫn lãi so với lúc mua.Tất nhiên là xe khách khi bán là kèm theo lốt của tuyến giờ đó.40 - 50 vạn tức là 400,000 - 500,000 km hả bác em đố bác chạy con Civic được từng đấy km mà không phải đại tu máy, đời em mới nghe thấy máy Diesel trên xe Mercedes Sprinter chạy đến 450,000k mới đại tu là kinh khung lắm rồi. Còn để đùa hay không thì hôm nào tiện em chụp ảnh và quay clip bảo dưỡng kim phun cho bác xem, hôm trước em súc kim phun một con Escape mà còn gần như tắc hoàn toàn, khi này xăng không thể phun tơi được mà hạt nó to, cháy sẽ không sạch
ông Chú này chạy ác phết nhỉ, tính sơ ra là ngày phải làm tầm 2 chuyến ( Hà Giang - Hà nội - hà giang - hà nội - hà giang)Em có ông chú chạy tuyến xe khách Hà Giang được hơn 17 năm,chiếc County gần nhất,xe bãi em thấy kể là chạy hơn 2 năm,60 vạn (600 ngàn km) máy móc vẫn ngon và chưa phải đại tu gì cả.Đến khi vừa rồi nâng cấp lên Unive bán vẫn lãi so với lúc mua.Tất nhiên là xe khách khi bán là kèm theo lốt của tuyến giờ đó.
Có 2 phụ mà cụ,một ngày hơn 500 cây cụ ạ.Thái Nguyên -Hà Giang (xe Đức Hải)ông Chú này chạy ác phết nhỉ, tính sơ ra là ngày phải làm tầm 2 chuyến ( Hà Giang - Hà nội - hà giang - hà nội - hà giang)
600000 km/24 tháng/ 30 ngày= 833 km/ ngày
à quên, cụ bảo là đi hơn 2 năm thì coi như tầm 30 tháng, vậy là tầm 660km/ngày được 1 lượt đi và về >> phủ lý đấy nhỉ
Hóa ra Civic đc lắp hàng xịn hơn cả CRV cơ à ! May quá tí nữa mất hơn 2tr cho 4 quả bugi mớiCó sự khác biệt về Bugi của Honda cụ ạ,ví như Honda Civic được trang bị loại Bugi cao cấp,đến 100.000 km mới phải thay,còn của CRV thì 4 vạn là phải thay.
Chính xác cụ ạ,bugi của CRV là loại thường,giá gần 90K/chiếc ,còn của CV là 350K/chiếc.Trước ở mức gần 4 vạn em cũng thay bugi Denso IK20L rồi cụ ợ.Cũng may không vứt 4 cái cũ điHóa ra Civic đc lắp hàng xịn hơn cả CRV cơ à ! May quá tí nữa mất hơn 2tr cho 4 quả bugi mới
Đấy, bác Ô9 cũng là 1 trong những ng tác động làm em định thay cả bộ bugi mới. May các anh CVDV HD Tây Hồ can ngăn, ko lại mất bữa nhậu Bugi của CV cũng do Denso sx mà ! Em thấy Honda họ đã cam kết bảo hành 5 năm thì chất lượng quy trình BẢo dưỡng của họ phải ngon nên em yên tâm tuyệt đối ! Hỏng cái gì em mang đến yc bảo hành ngayChính xác cụ ạ,bugi của CRV là loại thường,giá gần 90K/chiếc ,còn của CV là 350K/chiếc.Trước ở mức gần 4 vạn em cũng thay bugi Denso IK20L rồi cụ ợ.Cũng may không vứt 4 cái cũ đi
Cụ cho em cái bảng công đoạn và báo giá bảo dưỡng 8 vạn, em có mấy đồng hương bên HD LONG BIÊN nhà cụ, mà bác giám đốc nhà cụ ở TB gần cạnh nhà ông cụ nhà em đới (anh Khiêm)thì cụ bảo dưỡng 4 vạn thế nào thì bây giờ như thế mà
thế hả cụ. ,cụ cho e cái mail của cụ nhé.e sẽ gửi cho cụ.Cụ cho em cái bảng công đoạn và báo giá bảo dưỡng 8 vạn, em có mấy đồng hương bên HD LONG BIÊN nhà cụ, mà bác giám đốc nhà cụ ở TB gần cạnh nhà ông cụ nhà em đới (anh Khiêm)
Hôm nào cụ đi cho em đi theo với, nhỡ may có giảm giá thì cụ nhận có 2 xe nháCụ cho em cái bảng công đoạn và báo giá bảo dưỡng 8 vạn, em có mấy đồng hương bên HD LONG BIÊN nhà cụ, mà bác giám đốc nhà cụ ở TB gần cạnh nhà ông cụ nhà em đới (anh Khiêm)
Riêng cụ mời đi luôn, nhìn avata cụ hơi bị nuột nhỉHôm nào cụ đi cho em đi theo với, nhỡ may có giảm giá thì cụ nhận có 2 xe nhá