- Biển số
- OF-4696
- Ngày cấp bằng
- 13/5/07
- Số km
- 168
- Động cơ
- 548,980 Mã lực
- Tuổi
- 35
- Nơi ở
- +21.03580 +105.86998
Em có bảng giá công khai từ lâu rồi thưa bác http://vietvoiz.com/index.php?main_page=page&id=23&chapter=3Đoạn này thì em ứ đồng tình, 1 ông đầu tư vài chục tỷ với 100 nhân viên khác 1 ông đầu tư 1-2 tỷ với 4-5 nhân viên ko có đủ chứng chỉ ! Em thấy dịch vụ của hãng của chả đắt hơn các bác là mấy, chưa kể mang xe vào đc sử dụng cơ sở hạ tầng tốt ! Ngồi mấy ông gara ngoài vừa bẩn vừa bụi, vào hãng sạch sẽ , nước non nhiệt tình thì vẫn thấy đồng tiền bỏ ra có giá trị hơn ! Có bác gara ngoài nào dám so sánh bảng giá dịch vụ của mình với giá của hãng ko? Phụ tùng thì em chắc là hãng đặt hơn ở ngoài khoảng 30-50% vì chịu các khoản thuế và chi phí điều hành !
Tất cả các điều bác nói về suất đầu tư, cơ sở hạ tầng đều đúng tuy nhiên có một điều khác biệt khiến cho nhiều khi hãng vẫn không cạnh tranh nổi với bên ngoài (Ford Long Biên vừa đóng cửa) đó là sự tín chấp. Thợ trong hãng không phải chịu trách nhiệm về uy tín của hãng, làm chưa được ổn thì "hãng chịu" ta đi hãng khác hay ra ngoài làm, còn tư nhân thì phải tự chịu trách nhiệm với cái tên của mình, để cho nó có vấn đề thì chết đói. Chủ tư nhân thì sát sườn hơn do qui mô đơn giản hơn hãng, thường người chủ nào cũng nắm rõ được trình độ từng người thợ, kể cả tính cách và năng khiếu. Còn từ chủ hay giám đốc hãng xuống đến thợ còn qua mấy tầng lớp, người ta có thể mang đồ từ bên ngoài vào gara hãng nhờ thợ thay sửa cả ngày, làm xong tiền đưa thẳng cho thợ mà quản lý hãng cũng chả biết (cách đây dăm vài năm em vào Ford ở phố Cảm Hội mở cả cái thước lái Escape ra thay bi, xong đưa tiền cho thợ rồi về)
Ngay trên OF này phản ánh việc thợ gạ thay đồi tháo từ xe nọ xe kia ra không ít và chỉ xảy ra ở hãng, chưa thấy xảy ra ở gara ngoài chuyện như thế bao giờ, ngoài ra hãng còn một điểm yếu chết người đó là BỘ PHẬN TƯ VẤN DỊCH VỤ - bộ phận này xem xét bệnh tình và ra quyết định sửa chữa, giao việc cho thợ nhưng đáng tiếc ở các hãng đại đa số bộ phận này đều chỉ có bằng cấp cao (đại học) nhưng thực tế không có, để bảo hành, thay đồ mới thì dễ chứ bảo để bắt bệnh là chịu, nghề ô tô học đại học ra thì còn làm thợ ốm. Dù chú nào có muốn thực tế thì cũng không có điều kiện do việc cắm bộ sơ mi trắng, dày đen, ca vạt ... như thế làm sao mà thực tế được. Ở gara ngoài thì việc đón khách bắt bệnh đều do chủ gara hoặc các tổ trưởng các ngành thực hiện, giao tiếp với khách từ ban đầu nên nắm bắt được triệu chứng tốt hơn nhiều việc phiên dịch qua một anh cố vấn
Em không có ý chê hãng để làm gì, hãng về cơ bản vẫn là tốt do có máy móc chuyên sâu dòng xe của mình điều mà gara ngoài k bảo giờ làm được vì gara ngoài làm đủ loại xe, loại nào cũng đầu tư chuyên sâu thì bao nhiêu cho đủ. Em phân tích nêu trên là về điểm mạnh, điểm yếu của các mô hình quản lý vận hành trong điều kiện của Việt Nam, mô hình nào cũng có cái mạnh của nó nên cả hãng lẫn ngoài đều tồn tại song hành. Ngay như khi bị lỗi các phần chuyên sâu như chống trơn trượt, cân bằng điện tử, hỗ trợ phanh ... nó có tính chất chuyên biệt từng loại xe, thì em đểu bảo khách hàng vào hãng kiểm tra cho chắc ăn chứ không bao giờ tự làm vừa không an toàn vừa mất thời gian không có lợi về kinh tế, máy tính của em để đọc được mọi loại xe trên đời tất nhiên không thể chẩn đoán vào các hệ thống chuyên biệt như máy của hãng Honda được.
Chỉnh sửa cuối: