[Thảo luận] Xin tham vấn ý kiến các cụ "tài già"!

matmo

Xe tăng
Biển số
OF-68911
Ngày cấp bằng
22/7/10
Số km
1,270
Động cơ
443,120 Mã lực
Kính toàn bộ các cụ (cả Nam lẫn Nữ)!
Cháu mới lái, thành tích vần vành là 5k km, đã lên-xuống đỉnh Mẫu Sơn (LS). Xin các cụ có kinh nghiệm chỉ giáo: liệu cháu có lên xuống Tam Đảo được chưa các cụ? À, xe cháu là xe "xán xồ" cỡ gần 1.9 ạ.
Cháu cảm ơn các cụ trên Ốp ạ!
Ký tên: Cháu (mặtmo).
 

Pham Quoc Han

Xe buýt
Biển số
OF-64927
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
679
Động cơ
442,840 Mã lực
Lên tốt Cụ ợ, còn xuống thì không biết.....cứ đi đi khắc biết.X_X
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,344
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Lên thì vô tư, xuống thì còn phụ thuộc vào phanh :21:
 

dapvocaydan

Xe điện
Biển số
OF-54223
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
3,388
Động cơ
483,260 Mã lực
Với lý lịch kia thì đi tốt cụ ợ, có điều không phải lên xuống nhanh là tốt đâu ạ
 

matmo

Xe tăng
Biển số
OF-68911
Ngày cấp bằng
22/7/10
Số km
1,270
Động cơ
443,120 Mã lực
Cháu lại kính các Cụ!
Cháu uống gần hết 2 non bia nạnh để chở ý kiến của các cụ mà các cụ cứ FUNS cháu. Cháu nhớ lại: lúc lên đỉnh, cả của nhà cháu "gấu mẹ vĩ đại" đòi ngồi bên phụ để "nhìn biển hiệu" cho cháu lái (vì 2 vc chồng cháu cùng học bằng, cháu may đoạt B2 lần đầu-gấu nhà cháu lần thứ X...với X= cháu ko nhớ vì số lớn quá!?). May mà cũng lên đến nơi. Chiều xuống, gấu nhà cháu xin xuống phía sau vì...sợ quá, để phụ cho F2. Ở MS, cháu mới dám xuống cua thử 35km/h chỗ rộng (nơi tránh nhau) mà xe đã bị náng náng rồi. Gần đây, đi nghỉ V-Rsort, cháu xuống cua đến 50km/h (nơi rộng),vừa lao vừa hít còi mà gấu cứ nói là liều quá. Về an toàn, cháu hỏi bác cọc chèo nhà cháu-bác bẩu: đoạn đấy tao vào cua từ 50-70km/h cơ. Gấu cháu nghe thế-nảng ngay. Các Cụ thấy thế thì xuống được Tam Đảo chưa? Hay là từ đỉnh cứ số 1 cho nhàn-rồi vừa đi vừa nhổ râu nhỉ?
Cháu cảm ơn các Cụ; các Mợ đã mất công type giúp cháu!
Liệu các Cụ hoặc Mợ nào của Ốp sắp lên TĐ cho cháu bám đuôi với, cháu cứ đi sau cho nó an toàn ạ.
Cháu chào các CỤ (bao gồm cả Mợ)!
 

truonganh2003

Xe buýt
Biển số
OF-17428
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
764
Động cơ
514,780 Mã lực
Em xin khẳng định như sau: Lên đỉnh TĐ thì khó lắm à, xuống mới dễ ... ;))
 

windys

Xe tăng
Biển số
OF-66451
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
1,388
Động cơ
447,960 Mã lực
Cụ viết e cũng hông hiểu lắm vì tư duy của cụ liền mạch quá, chỉ có gấu nhà cụ mới hiểu thôi ạ. Nhưng về việc cụ lên Tam Đảo thì cơ bản là ngon thôi, đường cũng không quá chật như Mẫu Sơn, cua cũng nhiều nhưng không hiểm. Còn điều nữa gửi cụ cho cung Tam Đảo cũng như vô số cung đường tuyến phố khác: chậm mà chắc, chả hay ho gi chuyện vào cua nhanh đâu cụ ạ. Khi vào khúc cua thì ưu tiên là giảm tốc độ, cụ có đi đua xe đâu mà vội, cứ tà tà mà đi thôi. Cái bằng B2 chả nói lên điều gì, nhất là ở đừong xá và điều kiện giao thông VN.

Chúc cụ lên TD ngon ạ
 

nambombom

Xe buýt
Biển số
OF-27123
Ngày cấp bằng
8/1/09
Số km
542
Động cơ
491,880 Mã lực
Cháu lại kính các Cụ!
Cháu uống gần hết 2 non bia nạnh để chở ý kiến của các cụ mà các cụ cứ FUNS cháu. Cháu nhớ lại: lúc lên đỉnh, cả của nhà cháu "gấu mẹ vĩ đại" đòi ngồi bên phụ để "nhìn biển hiệu" cho cháu lái (vì 2 vc chồng cháu cùng học bằng, cháu may đoạt B2 lần đầu-gấu nhà cháu lần thứ X...với X= cháu ko nhớ vì số lớn quá!?). May mà cũng lên đến nơi. Chiều xuống, gấu nhà cháu xin xuống phía sau vì...sợ quá, để phụ cho F2. Ở MS, cháu mới dám xuống cua thử 35km/h chỗ rộng (nơi tránh nhau) mà xe đã bị náng náng rồi. Gần đây, đi nghỉ V-Rsort, cháu xuống cua đến 50km/h (nơi rộng),vừa lao vừa hít còi mà gấu cứ nói là liều quá. Về an toàn, cháu hỏi bác cọc chèo nhà cháu-bác bẩu: đoạn đấy tao vào cua từ 50-70km/h cơ. Gấu cháu nghe thế-nảng ngay. Các Cụ thấy thế thì xuống được Tam Đảo chưa? Hay là từ đỉnh cứ số 1 cho nhàn-rồi vừa đi vừa nhổ râu nhỉ?
Cháu cảm ơn các Cụ; các Mợ đã mất công type giúp cháu!
Liệu các Cụ hoặc Mợ nào của Ốp sắp lên TĐ cho cháu bám đuôi với, cháu cứ đi sau cho nó an toàn ạ.
Cháu chào các CỤ (bao gồm cả Mợ)!
Chuyện cụ vào cua bao nhiêu km/h không nói lên điều gì, không khẳng định đẳng cấp hay trình độ tay lái của cụ đâu. Cụ có thể phóng cực nhanh, lái cực lụa, nhưng nhiều khi cụ không làm sao thì lại vẫn gây hoảng sợ cho người đi đường (ví dụ Chị em chẳng hạn, những người con non tay lái), nhỡ họ hoảng mà xảy ra tai nạn thì sao? Theo em, đẳng cấp của cụ sẽ thể hiện ở đánh giá của hành khách ngồi sau tay lái cụ. Dù là đi nhanh hay chậm, vào cua hay đổ dốc...thì điều quan trọng nhất vẫn là cụ mang lại cảm giác an toàn, an tâm cho những người khác trên xe.

Còn việc cụ lên Tam Đảo thì chắc là đơn giản rồi, đường đẹp, không quá dốc, không quá khúc khuỷu. Túm lại là đi ngon.
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
7,149
Động cơ
607,033 Mã lực
Cụ chủ hình như là khoe skill chứ không phải là hỏi :-/

Đường lên Tam Đảo như nhiều người đã nói, nói chung là đẹp. Chỉ cần quan sát gương cầu để ở các đoạn cua và lưu ý xe máy, bà con 2 bánh đi ẩu lắm ạ.
 

tiennam54

Xe tải
Biển số
OF-5463
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
218
Động cơ
546,170 Mã lực
Thường thường thì ở cua người ta hay đặt biển tối đa 40km/giờ nên theo tớ nghĩ thì ôm cua cũng k nên quá 40km/h
 

NewPeace

Xe điện
Biển số
OF-60490
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
3,605
Động cơ
477,420 Mã lực
Nơi ở
Mù Cang Chải
Bác chủ thớt có lẽ viết bài để giới thiệu mình và tăng km chứ viết kiểu giả ngọng l, n như vậy khó có nhiều người chia sẻ. Với trình độ ôm cua cỡ 35-50km thì chắc không có vấn đề gì với đường Tam Đảo cả.
 

Vuvit

Xe tăng
Biển số
OF-50214
Ngày cấp bằng
5/11/09
Số km
1,070
Động cơ
467,100 Mã lực
Cụ mà khoe cụ đi tài thía thì cụ lên đây hỏi a e làm gì... Cụ cứ đi như bình thường, sống chết nhiều khi còn phải do số!!!
 

matmo

Xe tăng
Biển số
OF-68911
Ngày cấp bằng
22/7/10
Số km
1,270
Động cơ
443,120 Mã lực
Cháu chào các Cụ!
Cháu lần nữa xin cảm ơn các cụ đã có nhời để giúp cháu!
Oan cháu quá. Cháu chẳng còn trẻ nữa để mà trình diễn. Bệnh của cháu là thích lái và muốn trải nghiệm sau tay lái. Cháu rất thích cái cảm giác thân thể mình bị "lệch" đi khi vào cua (một trạng thái đầy "khoái cảm!!!!"). Cháu có một "tật" khi lái: luôn muốn sử lý các tình huống bất ngờ trên đường = độ "linh hoạt" của xe+lái. Cực nguy hiểm các cụ nhẩy? Nhưng khi lên xuống đèo dốc, nguyên tắc của cháu:
1. Lên đèo: chân phải luôn bám ga, 2 tay bám vành (trừ lúc phải về và lên số).
2. Xuống đèo: chân phảii luôn bám phanh, 2 tay luôn bám vành.
3. Cả 2 chiều Lên_Xuống, số phải "luôn" phù hợp với dốc.
4. Còn chân trái chỉ rời côn khi đổ đèo.
Mong ý kiến các Cụ.
Cảm ơn các Cụ của Ốp!
(bọn bạn cháu nó bẩu: Mẫu Sơn và Hòa Bình còn gọi Tam Đảo là cụ. Cháu nghe hơi ngại. Thế thì đèo dốc Tây Bắc...là Kỵ các Cụ nhẩy :D)
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,904
Động cơ
526,175 Mã lực
Ôi, khi em mới lấy bằng được vài tháng đã leo Tam Đảo rồi. Lúc đó giờ bay chắc gì đã được 5000km như bác.
 

pipilazi

Xe tăng
Biển số
OF-49807
Ngày cấp bằng
30/10/09
Số km
1,266
Động cơ
469,822 Mã lực
Nơi ở
OF Hà Nam
Nếu đi 1 mình thì cụ cứ lướt vô tư, còn đi với gia đình thì xin cụ đi chậm cho ạ vì có phải ai cũng thích cái cảm giác ôm cua như cụ đâu.
 

Độc Dã

Xe máy
Biển số
OF-62282
Ngày cấp bằng
19/4/10
Số km
72
Động cơ
440,560 Mã lực
Cháu lại kính các Cụ!
Cháu uống gần hết 2 non bia nạnh để chở ý kiến của các cụ mà các cụ cứ FUNS cháu. Cháu nhớ lại: lúc lên đỉnh, cả của nhà cháu "gấu mẹ vĩ đại" đòi ngồi bên phụ để "nhìn biển hiệu" cho cháu lái (vì 2 vc chồng cháu cùng học bằng, cháu may đoạt B2 lần đầu-gấu nhà cháu lần thứ X...với X= cháu ko nhớ vì số lớn quá!?). May mà cũng lên đến nơi. Chiều xuống, gấu nhà cháu xin xuống phía sau vì...sợ quá, để phụ cho F2. Ở MS, cháu mới dám xuống cua thử 35km/h chỗ rộng (nơi tránh nhau) mà xe đã bị náng náng rồi. Gần đây, đi nghỉ V-Rsort, cháu xuống cua đến 50km/h (nơi rộng),vừa lao vừa hít còi mà gấu cứ nói là liều quá. Về an toàn, cháu hỏi bác cọc chèo nhà cháu-bác bẩu: đoạn đấy tao vào cua từ 50-70km/h cơ. Gấu cháu nghe thế-nảng ngay. Các Cụ thấy thế thì xuống được Tam Đảo chưa? Hay là từ đỉnh cứ số 1 cho nhàn-rồi vừa đi vừa nhổ râu nhỉ?
Cháu cảm ơn các Cụ; các Mợ đã mất công type giúp cháu!
Liệu các Cụ hoặc Mợ nào của Ốp sắp lên TĐ cho cháu bám đuôi với, cháu cứ đi sau cho nó an toàn ạ.
Cháu chào các CỤ (bao gồm cả Mợ)!
1. Bác có thể thấy hài hước về việc cố tình viết nhầm "l" và "n" nhưng em nghĩ đa phần người đọc ở đây sẽ không thấy hài hước, nếu không muốn nói là đọc rất khó chịu. Còn nếu bác ngọng thật thì nên cố sửa, nói có thể khó sửa nhưng viết thì để ý là sửa được. Như vậy tôn trọng người đọc hơn. Văn bác, thật, đọc rất mệt.
2. Cây số nhiều ít không nói lên tài già hay tài trẻ; vấn đề là đã đi được bao cây số an toàn (trừ phi khái niệm tài già của bác khác). Chắc em không phải tài già nhưng thiết nghĩ cả bác và ông cọc chèo nhà bác nếu tiếp tục đi xuống đèo vào cua kiểu đó (với tốc độ tối thiểu là 35 và tối đa là 50) thì em khuyên đừng lái xe nữa, đừng nói là lên Tam Đảo. Chuyện vào của tốc độ lớn thì thật là chả hay ho gì (nhất là cua xuống đèo mà tầm nhìn hạn chế, lại lấn sang làn bên kia). Bác đừng trách em có khẩu xà bác nhé. Nếu bác vẫn quyết đi thì em nói là đổ đèo càng chậm chắc càng tốt, còn nhiều bác thích đổ đèo "không nhàn" thì có khi lại được nhàn suốt đời luôn (vì nằm có 1 chỗ thôi bác ạ).
Em khuyên chân tình đấy. Lái xe, cố đừng húng.
 

tuyenvpt

Xe tăng
Biển số
OF-261
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
1,265
Động cơ
593,254 Mã lực
Tuổi
52
Tam đảo đường rộng hơn và ko dốc = Mẫu sơn, nhưng ko nên chủ quan cụ nhé.
 

Laceti2010

Xe tăng
Biển số
OF-36569
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,291
Động cơ
885,858 Mã lực
CỤ đi Tam đảo xogn làm luôn quả đỉnh Vua cho nó máu,
 

hp30s3704

Xe buýt
Biển số
OF-43047
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
584
Động cơ
470,791 Mã lực
Có điều này muốn nói với cụ chủ thớt...Nhiều người biết bơi giỏi vẫn chết đuối ở ao làng đấy ạ.
Lái xe càng cẩn thận càng tốt...trong thực tế nó chẳng có công thức nào đâu ạ. Em ví dụ cũng cái cua đấy cụ đi con mẹc đời cao thì tốc độ vào cua cho phép nó
khác với cụ đi con moning ...Đúng ko nào, còn rất là nhiều yếu tố nữa ạ.
 

Dogia

Xe điện
Biển số
OF-1901
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
3,151
Động cơ
599,530 Mã lực
Tuổi
53
Cháu chào các Cụ!
Cháu lần nữa xin cảm ơn các cụ đã có nhời để giúp cháu!
Oan cháu quá. Cháu chẳng còn trẻ nữa để mà trình diễn. Bệnh của cháu là thích lái và muốn trải nghiệm sau tay lái. Cháu rất thích cái cảm giác thân thể mình bị "lệch" đi khi vào cua (một trạng thái đầy "khoái cảm!!!!"). Cháu có một "tật" khi lái: luôn muốn sử lý các tình huống bất ngờ trên đường = độ "linh hoạt" của xe+lái. Cực nguy hiểm các cụ nhẩy? Nhưng khi lên xuống đèo dốc, nguyên tắc của cháu:
1. Lên đèo: chân phải luôn bám ga, 2 tay bám vành (trừ lúc phải về và lên số).
2. Xuống đèo: chân phảii luôn bám phanh, 2 tay luôn bám vành.
3. Cả 2 chiều Lên_Xuống, số phải "luôn" phù hợp với dốc.
4. Còn chân trái chỉ rời côn khi đổ đèo.
Mong ý kiến các Cụ.
Cảm ơn các Cụ của Ốp!
(bọn bạn cháu nó bẩu: Mẫu Sơn và Hòa Bình còn gọi Tam Đảo là cụ. Cháu nghe hơi ngại. Thế thì đèo dốc Tây Bắc...là Kỵ các Cụ nhẩy :D)
He he, trình của kụ thế này thì nên qua vnexpress tư vấn trong mục ô tô xe máy sẽ có ích cho nhiều kụ đấy.
Theo em, đổ đèo giỏi kiểu như kụ tức là cho khách ăn 2 bát cơm trên đỉnh đèo, xuống chân đèo nôn ra 3 bát cháo là chuẩn đới :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top