[Thảo luận] Xin tham vấn ý kiến các cụ "tài già"!

Thuxe

Xe tải
Biển số
OF-52796
Ngày cấp bằng
13/12/09
Số km
457
Động cơ
457,150 Mã lực
Mẫu Sơn cụ đi được thì Tam Đảo cũng đi được.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,276
Động cơ
898,103 Mã lực
Cháu chẳng còn trẻ nữa để mà trình diễn. Bệnh của cháu là thích lái và muốn trải nghiệm sau tay lái. Cháu rất thích cái cảm giác thân thể mình bị "lệch" đi khi vào cua (một trạng thái đầy "khoái cảm!!!!"). Cháu có một "tật" khi lái: luôn muốn sử lý các tình huống bất ngờ trên đường = độ "linh hoạt" của xe+lái. Cực nguy hiểm các cụ nhẩy? Nhưng khi lên xuống đèo dốc, nguyên tắc của cháu:
1. Lên đèo: chân phải luôn bám ga, 2 tay bám vành (trừ lúc phải về và lên số).
2. Xuống đèo: chân phảii luôn bám phanh, 2 tay luôn bám vành.
3. Cả 2 chiều Lên_Xuống, số phải "luôn" phù hợp với dốc.
4. Còn chân trái chỉ rời côn khi đổ đèo.
(bọn bạn cháu nó bẩu: Mẫu Sơn và Hòa Bình còn gọi Tam Đảo là cụ. Cháu nghe hơi ngại. Thế thì đèo dốc Tây Bắc...là Kỵ các Cụ nhẩy :D)
Em đi nhiều nơi lắm rồi nhưng đọc nhưng dòng này thì em cũng rợn gáy!
Ngoài đường không phải chỉ có 1 mình mình chạy, kể cả lúc lên đèo, xuống dốc. thỉnh thoảng bị xe máy tạt đầu em cũng chỉ nghĩ: "mấy ông con này chưa biết có bao nhiêu tập lái trên mặt đường". Khi phải lướt qua mấy bác xe khách ở các đoạn cua Tây Bắc em vẫn có cảm giác rợn người, không biết mình còn qua được mấy lần nữa với các kiểu cắt cua của họ như vậy. Còn những kinh nghiệm đi dốc ở trên thì em cũng chưa bao giờ dám thử. Đường đi đến V-Resort nếu rẽ theo Bãi Lạng-Lương Sơn có thể coi như chưa có dốc. Dốc Cun - Hòa Bình xxx họ hay rình bắt xe vi phạm chứng tỏ bắt được nhiều lái xe phóng nhanh-vượt ẩu. Độ dốc và mặt đường tương đối phù hợp cho mới tập đi dốc (em hay thấy các tổ tập lái lang thang ở Mai Châu)!
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-56540
Ngày cấp bằng
5/2/10
Số km
284
Động cơ
450,100 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu vượt-Lạch tray -HP
Cụ cho em biết biển số xe cụ nhé,em cũng chuẩn bị đi Tam Đảo,để ngỡ có gặp...:-s
 

VỊT QUAY BJ

Xe tải
Biển số
OF-51568
Ngày cấp bằng
25/11/09
Số km
209
Động cơ
456,490 Mã lực
Đi thế nào cũng được, miễn là "đi đến nơi - về đến ..gara" các cụ nhẩy....???
 

matmo

Xe tăng
Biển số
OF-68911
Ngày cấp bằng
22/7/10
Số km
1,270
Động cơ
443,120 Mã lực
Kính các Cụ!
Cháu bất ngờ vì có nhiều ý kiến đến thế. Một số ý kiến của các Cụ: mang tính trách nhiệm "cực kỳ cao" (cháu xin phép /ngoặc/ vậy để nhấn mạnh). Còn phần lớn các ý khác là ngắn, gọn và rất thực tâm.
Nội dung về v/đ này (đèo_dốc) đã có khá đủ trên 4Rum, cháu tham khảo khá kỹ và ứng dụng cũng nhiều. Cháu thấy vô cùng bổ ích.
Qua 1 tý thực lái của mấy đèo dốc đàn em (như cháu đã kể_cả dốc Kun HB)+văn phong khoe mẽ+kể lể của cháu, các Cụ đã "mở rộng tầm nhìn" cho cháu 1 thông điệp rõ ràng: an toàn là trên hết.
Cháu dự là rất nhiều cụ có góp ý trong tô píc này đã có thâm niên lái cao, trải nghiệm nhiều (được-mất). Thật vinh hạnh cho xã hội 4b, vinh dự cho cháu quá!
Để tránh dông dài, cháu sẽ tiếp nhận đầy đủ ý kiến các Cụ và cũng mong được kết thúc chủ đề này.
Một lần nữa cảm tạ các Cụ Offers nhà ta!
Chúc các Cụ sức khỏe và thành công!
Chúc 4rum chúng ta luôn có trách nhiệm với cộng đồng khi ngồi sau lái!

cháu bật mí tý: cháu cố gắng gợi để các cụ "phải nói" đấy ợ, còn cháu lái điềm đạm lắm. 90% những điều cháu nói là thật, rất nhiều cụ hình như còn hiểu cả tâm lý người nói cơ-quá rỏi.
 

mlucky

Xe đạp
Biển số
OF-67622
Ngày cấp bằng
3/7/10
Số km
16
Động cơ
432,560 Mã lực
Cụ ơi, chậm mà chắc cụ ạ. Theo em cụ cứ bò đi, ở đay là cả bò lên và bò xuồng cụ nhé
 

PhanhGap

Xe điện
Biển số
OF-25617
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
2,625
Động cơ
514,370 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Lên đèo cụ làm cái cáp cứng nối với ông xe khách khỏe, xịn, vắng khách và tài già lái nào đấy.
Xuống đèo (đổ đèo): Cụ buộc mấy bụi tre đằng sau xe, vừa làm phanh cứu hộ, vừa quét bụi đất vệ sinh đèo luôn.
Chúc cụ zui zẻ.
p/s: Cấm rà phanh khi xuống đèo (đổ đèo) , phải biết phanh cả bằng số, đi đúng làn đường, cấm lấn vạch, cấm đi quá tốc độ qui định, cấm rọi pha lung tung khi trời tối làm chói mắt xe khác. Tập trung lx để còn nhìn đường (dễ ăn phải đá hộc chèn bánh của xe nào đấy vứt lại hoặc tai nạn bất ngờ đằng trước) , quan sát biển báo, guơng cầu lồi. Khi xe có sự cố hỏng hóc, nên dừng đỗ xe tại các điểm lánh nạn, không nên đi cố để đề phòng tai nạn. Alo gọi cứu hộ hoặc nhờ các xe có kinh nghiệm dừng lại giúp đỡ. (nhớ đặt các biển, vật cảnh báo sự cố).:bz
 

aFang

Xe máy
Biển số
OF-24543
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
75
Động cơ
492,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ cứ chạy mái thoải, tôi lên và xuống trung bình 45 cũng phê phết, nhưng đèo nặng tý cho nó đầm xe :D, ở Tam Đảo có nhiều đoạn cua gấp mà dốc và đường nhỏ nên bác phải phiêu mới ngọt, cảm giác mạnh lắm mà đường thì 2 bên nhiều cây nên nếu có phi thì cũng không thể xuống thẳng chân như Tây Bắc nên cũng không ngại lắm :P. Tam Đảo thì lên dễ xuống từ từ mới xướng :D. Nếu cụ đi Tam Đảo thì liên hệ ăn ở quán dưới chân núi, quán chị Phương - 0988347767 báo là aFang giới thiệu, quán chị này ngon bổ rẻ mỗi tội phải mò vào hơi sâu trong làng chứ không mặt đường, có nhiều món ngon mà rẻ, chứ ăn trên Tao Đảo không đặc sắc lắm mà đắt. Khi nào xuống thì gọi điện trước để ở dưới chuẩn bị xuống ăn đỡ phải đợi :D
 

mr_limo

Xe buýt
Biển số
OF-19205
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
913
Động cơ
511,986 Mã lực
Tuổi
36
Cứ nguyên tắc lên số nào xuống số ý mà phang thôi, lăn tăn gì. Tùy điều kiện đường sá thời tiết mà đi, cua tốc độ nào thôi chứ sao mà đua đòi được, có huyền thoại Kar già đổ đèo Tam Đảo 70-80km/h kia kìa, học theo cho biết đi ạ ;))
 

Nuvitu

Xe máy
Biển số
OF-33368
Ngày cấp bằng
10/4/09
Số km
72
Động cơ
478,020 Mã lực
Website
www.nuvitu.net
Cháu lại kính các Cụ!
Cháu uống gần hết 2 non bia nạnh để chở ý kiến của các cụ mà các cụ cứ FUNS cháu. Cháu nhớ lại: lúc lên đỉnh, cả của nhà cháu "gấu mẹ vĩ đại" đòi ngồi bên phụ để "nhìn biển hiệu" cho cháu lái (vì 2 vc chồng cháu cùng học bằng, cháu may đoạt B2 lần đầu-gấu nhà cháu lần thứ X...với X= cháu ko nhớ vì số lớn quá!?). May mà cũng lên đến nơi. Chiều xuống, gấu nhà cháu xin xuống phía sau vì...sợ quá, để phụ cho F2. Ở MS, cháu mới dám xuống cua thử 35km/h chỗ rộng (nơi tránh nhau) mà xe đã bị náng náng rồi. Gần đây, đi nghỉ V-Rsort, cháu xuống cua đến 50km/h (nơi rộng),vừa lao vừa hít còi mà gấu cứ nói là liều quá. Về an toàn, cháu hỏi bác cọc chèo nhà cháu-bác bẩu: đoạn đấy tao vào cua từ 50-70km/h cơ. Gấu cháu nghe thế-nảng ngay. Các Cụ thấy thế thì xuống được Tam Đảo chưa? Hay là từ đỉnh cứ số 1 cho nhàn-rồi vừa đi vừa nhổ râu nhỉ?
Cháu cảm ơn các Cụ; các Mợ đã mất công type giúp cháu!
Liệu các Cụ hoặc Mợ nào của Ốp sắp lên TĐ cho cháu bám đuôi với, cháu cứ đi sau cho nó an toàn ạ.
Cháu chào các CỤ (bao gồm cả Mợ)!

Đường đi Vresort chỉ xếp vào hạng trẻ con so với Tam Đảo thôi cụ ạ :D Em cứ nói thật để cụ chuẩn bị trc, đi lên Tam Đảo mà lái mới cũng mệt phết đấy, nếu đi thì cũng nên kiểm tra kỹ càng lại phương tiện, tỉnh táo khi lái. Chúc gia đình cụ đi chơi vui vẻ :D
 

lexus_ldn

Xe tải
Biển số
OF-11817
Ngày cấp bằng
29/11/07
Số km
407
Động cơ
531,186 Mã lực
Cháu cho cụ chủ một triết lý: "cụ thả đèo, vào cua với tốc độ càng cao, cụ càng...............................dễ xuống vực".
 

chai.dau1784

Xe điện
Biển số
OF-3190
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
3,009
Động cơ
588,140 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào đông vui là em bu vào
Website
vietwingshanoi.com
ông bác cụ khoe vào cua tốc độ cao hơn cụ ko phản ánh được vấn đề j, vấn đề là có xe vào cua ở tốc độ 30km/h còn kinh hơn xe vào cua với vận tốc 70km/h, cái này phụ thuộc vào xe.
Còn về lái thì phải hiểu xe như hiểu mình, đi tốc độ, số phù hợp, luôn đi đúng làn ko đè vạch, quan sát biển báo gương cầu, chỗ nào tầm nhìn bị che khuất quá có thể giảm hẳn tốc độ thậm chí đến mức dừng lại để quan sát rồi đi

và bác luôn nhớ 1 điều :" phía trước tay lái là mạng sống của người dân và của chính cụ. Hãy lái xe bằng cả trái tim"
 

ECO-arch

Xe tăng
Biển số
OF-53110
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
1,013
Động cơ
462,300 Mã lực
Đường Tam Đảo chẳng có gì khó khăn đâu. Quan trọng là an toàn, còn nhanh chậm không thành vấn đề.
Kỹ năng lái xe thì tôi không nói, vì nhiều cụ đã tư vấn rất kỹ. Tôi chỉ lưu ý cụ một điều thế này:
Tại các điểm dốc ngoặt, luôn sẵn sàng đối phó với xe ngược chiều lấn đường - cực kỳ nguy hiểm đối với lái mới, phản xạ chưa nhạy, hoặc chưa đủ lỳ.
Tam Đảo có lượng du khách bằng ô tô, xe máy khá lớn, và đến 80-90% du khách chạy lần đầu, như cụ vậy. Vì thế xác suất để hai tay mơ gặp nhau ở đoạn nguy hiểm là khá lớn, cứ cẩn thận sẽ an toàn. Còi, đèn trước khi vào cua, quan sát gương cầu kỹ lưỡng, giữ tốc độ nào mình thấy an tâm nhất.
Chúc cụ có chuyến đi vui vẻ, an toàn.
 

DuongDr

Xe tăng
Biển số
OF-15526
Ngày cấp bằng
28/4/08
Số km
1,318
Động cơ
524,900 Mã lực
Nơi ở
quê !
Website
www.facebook.com
Nhà cháu định comment, cơ mà ... thôi vậy !!!
 

tusportage

Xe tải
Biển số
OF-42516
Ngày cấp bằng
6/8/09
Số km
267
Động cơ
468,140 Mã lực
từ xưa dến nay để được đánh giá cao về trình độ lái xe thì tất cả các cuộc thi đều lấy số km an toàn & giữ xe tốt /km để chấm điểm chứ ko có cái thang điểm nào khác đâu các cụ ạh . ko có gì bằng an toàn cho mình & gia đình mình
 

nqthang274

Xe hơi
Biển số
OF-37320
Ngày cấp bằng
5/6/09
Số km
190
Động cơ
473,590 Mã lực
E lên TĐ hồi ý chưa có bằng. Liều thì cứ lên thôi. Nhng mà cụ đi lên thi nên đi buổi sáng nhé. Len buổi chiều toàn gặp các bác ý phi xuống hơi tý mình lại phải nhường (vì sợ)Theo em bác đi lên hay xuống thì cứ số 2-3 mà đi và tốc độ ~ 30 là ko vấn đề.
 

i30black

Xe tải
Biển số
OF-20145
Ngày cấp bằng
19/8/08
Số km
276
Động cơ
503,450 Mã lực
Chậm thì mới lên đỉnh được cụ ạ, nhanh quá dễ bị gấu mắng lắm :P. TĐ em thấy cũng bình thường thôi mà, hồi còn tập lái ông thầy bắt cả đội mỗi người 1 lần lên, 1 lần xuống. Có điều khi xuống thì phải đi số thấp để hãm bằng động cơ, chứ chân mà không rời phanh như kinh nghiệm mà cụ phổ biến thì dễ lên nóc tủ lắm ạ
 

hubugi

Xe buýt
Biển số
OF-57508
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
781
Động cơ
452,980 Mã lực
@matmo:
Các cụ của ốp đã pọt khá đầy đủ giúp cụ rồi, em túm lại thôi:
1. Nguyên tắc khi leo+đổ đèo là: đảm bảo an toàn nhất.
2. Về kỹ thuật lái và đặc điểm của TD: khá nuột về lái-số-côn-phanh-ga; trên đường sẽ gặp nhiều xe lên&xuống (cả 2b đi ko theo luật nào). Cụ chú ý điểm này!!!.
Còn em chỉ thêm 1 điều (có thể có ích cho cụ, vì chắc cụ mới lái): Cụ tránh những ngày có mưa, mây mù, ẩm ướt thì đừng nên cố đi làm gì.
Chúc cụ có dịp chơi vui vẻ cùng gia đình!
 

xe365vn

Xe container
Biển số
OF-23687
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
9,407
Động cơ
583,977 Mã lực
Nơi ở
xe365vn
Kính toàn bộ các cụ (cả Nam lẫn Nữ)!
Cháu mới lái, thành tích vần vành là 5k km, đã lên-xuống đỉnh Mẫu Sơn (LS). Xin các cụ có kinh nghiệm chỉ giáo: liệu cháu có lên xuống Tam Đảo được chưa các cụ? À, xe cháu là xe "xán xồ" cỡ gần 1.9 ạ.
Cháu cảm ơn các cụ trên Ốp ạ!
Ký tên: Cháu (mặtmo).
xe "xán xồ" là cái xe gì nhỉ? nếu ít kinh nghiệm cụ nên để ai đó có kinh nghiệm ngồi cạnh cụ ah, cho nó chắc ăn
chúc cụ vui :P
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top