Xin mạch điện cho gập gương tự động bằng remote

moivaonghe123

Xe máy
Biển số
OF-380537
Ngày cấp bằng
1/9/15
Số km
53
Động cơ
244,430 Mã lực
Tuổi
34
Được tư vấn, ko cần gì đến mạch cao siêu, chỉ relay và tụ, cũng có thể thực hiện dc yêu cầu của em (mạch ông anh vẽ sơ bộ sau khi em nhờ 5p)

Minh chua hieu lam ve mach lay ban co the giai thich cho minh dc k c1.c2la replay 6 chan dung k contro la mo to dung k m vua hoc nge may thang
 

Hunz

Xe buýt
Biển số
OF-321697
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
767
Động cơ
293,663 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Vậy là xe của cụ nguyên bản không có gương điện.
Về cái bộ cụp xòe cụ mô tả thì có lẽ đây là bộ dở nhất về kỹ thuật mà em được biết.
Em cũng chưa lý giải được tại sao lại liên quan đèn trần, không lẽ lấy nguồn qua đèn trần vì xe của cụ em dự là không có nguồn thường trực trên cánh cửa do đó thợ đã sáng tạo như thế.
Về các mạch cụp xoè thì hiện nay có nhiều loại, loại thì chỉ dùng mấy con relay với dioe, loại thì lằng nhằng nhiều thứ, loại thì gọn nhẹ hiện đại và nhỏ gọn, loại thì to đùng... Mỗi cái có một cách hoạt động khác nhau nhưng chủ yếu có 2 dạng sau:
1. Cụp xoè theo remote: Loại này thường lắp cho những xe có sẵn gương điện và ko bị cắt nguồn khi tắt máy 1 thời gian.
2. Cụp xoè theo chìa khoá điện: Lắp cho xe ko có nguồn thường trực trên cánh cửa hoặc bị cắt điện sau 30s do nhiều người ngại ko muốn kéo nguồn từ trong xe ra.
Ưu nhược điểm của 2 loại này tuỳ quan điểm của từng người.
Ngoài ra việc đấu nối cũng có mấy loại: 1 loại thì phải cắt dây (mạch nội địa), 1 loại có sẵn jack cắm theo từng loại xe (khựa bán rất nhiều), loại chỉ cần cắm cổng OBDII cũng khựa nốt cho rẻ.
Cụ chịu khó tìm hiểu và lựa chọn cho phù hợp.
Như post đầu tiên, em có nói: chủ trước đã đầu dùng bộ relay Omron My4N tám chân có thể hoạt động được (thỉnh thoảng ko cụp do bị ẩm bên trong, tiếp điểm bị mô ve, em phải mở lại khóa điện, tác động nhẹ vào relay và tắt công tắc gắn thêm để nó cụp). Cơ chế hoạt động gập là tắt máy gương ko gập ngay mà chỉ đến khi em mở cửa lái gương mới gập lại; khi nào em mở khóa điện, gương lại xòe ra. Như vậy, cụ chẩn đoán không có nguồn thừơng trực chắc là chuẩn trưởng hợp xe của em.

Lúc em mang xe đến, thợ nói với em sẽ đấu dùng mạch relay với diode như cụ mô tả ở mục 1. Kết quả đấu em thấy bó lại còn nhỏ gọn hơn cả bộ relay Omron cũ, chắc bằng ngón chân cái. Thợ cũng thử đủ phương án nhưng cuối cùng chỉ ra được kết quả như em đã trình bày. Em tin là thợ đã cố gắng trong khả năng của thợ chứ không phải không tân tình nên mới hỏi các cụ am hiểu về ếch và mạch gương cụp.

Cụ am hiểu mạch đấu như em đọc thấy ở OH và ở đây, theo cụ có giải pháp tốt hơn cho trường hợp này ko? Nếu không, em khỏi cần mang đi sửa lại; mang ra gara khác thợ khác phán mua mạch khác để làm lại nhưng lại có vấn đề khác, em thành chuột bạch mất.
Cảm ơn cụ trợ giúp.
 
Chỉnh sửa cuối:

_Sonata_

Xe buýt
Biển số
OF-204785
Ngày cấp bằng
4/8/13
Số km
719
Động cơ
326,890 Mã lực
Nơi ở
15 Nguyễn Tất Tố - Kênh Dương - Hải Phòng
Website
doxe24h.com
Như post đầu tiên, em có nói: chủ trước đã đầu dùng bộ relay Omron My4N tám chân có thể hoạt động được (thỉnh thoảng ko cụp do bị ẩm bên trong, tiếp điểm bị mô ve, em phải mở lại khóa điện, tác động nhẹ vào relay và tắt công tắc gắn thêm để nó cụp). Cơ chế hoạt động gập là tắt máy gương ko gập ngay mà chỉ đến khi em mở cửa lái gương mới gập lại; khi nào em mở khóa điện, gương lại xòe ra. Như vậy, cụ chẩn đoán không có nguồn thừơng trực chắc là chuẩn trưởng hợp xe của em.

Lúc em mang xe đến, thợ nói với em sẽ đấu dùng mạch relay với diode như cụ mô tả ở mục 1. Kết quả đấu em thấy bó lại còn nhỏ gọn hơn cả bộ relay Omron cũ, chắc bằng ngón chân cái. Thợ cũng thử đủ phương án nhưng cuối cùng chỉ ra được kết quả như em đã trình bày. Em tin là thợ đã cố gắng trong khả năng của thợ chứ không phải không tân tình nên mới hỏi các cụ am hiểu về ếch và mạch gương cụp.

Cụ am hiểu mạch đấu như em đọc thấy ở OH và ở đây, theo cụ có giải pháp tốt hơn cho trường hợp này ko? Nếu không, em khỏi cần mang đi sửa lại; mang ra gara khác thợ khác phán mua mạch khác để làm lại nhưng lại có vấn đề khác, em thành chuột bạch mất.
Cảm ơn cụ trợ giúp.
Đơn giản lắm, cứ thả lỏng ý tưởng và suy nghĩ là đc cả thôi. Tôi cần các tín hiệu sau:
- Motor chốt cửa: Xe cụ chủ HUNZ chắc chắn có luôn.
- 2 dây motor gương gập điện: Xe cụ HUNZ cũng chắc chắn đã có.
- Dây tín hiệu chìa khóa: Cũng đã có.

Còn việc nguồn 12v có sẵn trên cửa lái hay ko thì ko quan trọng, kéo thêm 1 dây nguồn cũng ko sao, hoặc ko kéo dây 12v mà đấu nối bên dưới taplo cũng đc. Thiếu gì phương án đâu ạ :) .
 

TGB.Magic

Xe tải
Biển số
OF-199931
Ngày cấp bằng
28/6/13
Số km
232
Động cơ
323,909 Mã lực
Đơn giản lắm, cứ thả lỏng ý tưởng và suy nghĩ là đc cả thôi. Tôi cần các tín hiệu sau:
- Motor chốt cửa: Xe cụ chủ HUNZ chắc chắn có luôn.
- 2 dây motor gương gập điện: Xe cụ HUNZ cũng chắc chắn đã có.
- Dây tín hiệu chìa khóa: Cũng đã có.

Còn việc nguồn 12v có sẵn trên cửa lái hay ko thì ko quan trọng, kéo thêm 1 dây nguồn cũng ko sao, hoặc ko kéo dây 12v mà đấu nối bên dưới taplo cũng đc. Thiếu gì phương án đâu ạ :) .
Khi nào _Sonata_ đi HN đấy ?
 

hoacvxd

Xe tăng
Biển số
OF-136497
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
1,465
Động cơ
383,450 Mã lực
Như post đầu tiên, em có nói: chủ trước đã đầu dùng bộ relay Omron My4N tám chân có thể hoạt động được (thỉnh thoảng ko cụp do bị ẩm bên trong, tiếp điểm bị mô ve, em phải mở lại khóa điện, tác động nhẹ vào relay và tắt công tắc gắn thêm để nó cụp). Cơ chế hoạt động gập là tắt máy gương ko gập ngay mà chỉ đến khi em mở cửa lái gương mới gập lại; khi nào em mở khóa điện, gương lại xòe ra. Như vậy, cụ chẩn đoán không có nguồn thừơng trực chắc là chuẩn trưởng hợp xe của em.

Lúc em mang xe đến, thợ nói với em sẽ đấu dùng mạch relay với diode như cụ mô tả ở mục 1. Kết quả đấu em thấy bó lại còn nhỏ gọn hơn cả bộ relay Omron cũ, chắc bằng ngón chân cái. Thợ cũng thử đủ phương án nhưng cuối cùng chỉ ra được kết quả như em đã trình bày. Em tin là thợ đã cố gắng trong khả năng của thợ chứ không phải không tân tình nên mới hỏi các cụ am hiểu về ếch và mạch gương cụp.

Cụ am hiểu mạch đấu như em đọc thấy ở OH và ở đây, theo cụ có giải pháp tốt hơn cho trường hợp này ko? Nếu không, em khỏi cần mang đi sửa lại; mang ra gara khác thợ khác phán mua mạch khác để làm lại nhưng lại có vấn đề khác, em thành chuột bạch mất.
Cảm ơn cụ trợ giúp.
Để có câu trả lời chuẩn cho vấn đề của cụ thì cần phải biết cái mô tơ cụp xòe gương độ thêm của cụ được cái cái nút bấm chủ động độ thêm đó điều khiển như thế nào, nó đảo chiều nguồn hay chỉ đơn giản là ON/OFF 1 tín hiệu đưa vào mạch điều khiển.

Thường thì khi độ gương điện bây giờ sẽ kèm theo 1 mạch khiển nhưng trước kia thì chỉ là 1 cái công tắc và 1 con relay.

Do gương của cụ độ thêm mô tơ nên nếu có lắp mạch khiển thì lắp nó ngay trong cabin chứ đừng để ngoài cánh cửa để thuận tiện lấy nguồn và các tín hiệu khác.

Theo em thì cụ vứt hết những gì đã đấu rồi mua 1 mạch khựa về đấu vào là được, tất nhiên cụ phải biết cách xác định các tín hiệu.
 

_Sonata_

Xe buýt
Biển số
OF-204785
Ngày cấp bằng
4/8/13
Số km
719
Động cơ
326,890 Mã lực
Nơi ở
15 Nguyễn Tất Tố - Kênh Dương - Hải Phòng
Website
doxe24h.com
Bên cháu đợt này bận quá chú ạ, cứ lên đc lịch đầu tuần thì áp chót cuối tuần lại hủy lịch. Tháng 9 này thì kiểu gì cũng phải đi vì đã để chú và một số KH đợi hơi lâu, tâm lý hơi sốt ruột :( . Có lịch cháu báo chú ngay ạ.
 

TGB.Magic

Xe tải
Biển số
OF-199931
Ngày cấp bằng
28/6/13
Số km
232
Động cơ
323,909 Mã lực
Để có câu trả lời chuẩn cho vấn đề của cụ thì cần phải biết cái mô tơ cụp xòe gương độ thêm của cụ được cái cái nút bấm chủ động độ thêm đó điều khiển như thế nào, nó đảo chiều nguồn hay chỉ đơn giản là ON/OFF 1 tín hiệu đưa vào mạch điều khiển.

Thường thì khi độ gương điện bây giờ sẽ kèm theo 1 mạch khiển nhưng trước kia thì chỉ là 1 cái công tắc và 1 con relay.

Do gương của cụ độ thêm mô tơ nên nếu có lắp mạch khiển thì lắp nó ngay trong cabin chứ đừng để ngoài cánh cửa để thuận tiện lấy nguồn và các tín hiệu khác.

Theo em thì cụ vứt hết những gì đã đấu rồi mua 1 mạch khựa về đấu vào là được, tất nhiên cụ phải biết cách xác định các tín hiệu.
Dùng dịch vụ của doxe24h.com được đấy, nhiều cái hay lắm đó.
 

TGB.Magic

Xe tải
Biển số
OF-199931
Ngày cấp bằng
28/6/13
Số km
232
Động cơ
323,909 Mã lực
Cụ làm 1 bài phân tích đi ạ.
Vào trang web doxe24h.com mà xem, hiểu ngay mà. Xe của em làm chốt cửa tự động, bật đèn tự động, gập gương tự động khá hay, thợ làm chuẩn, cẩn thận đến từng chi tiết ....
 

hoacvxd

Xe tăng
Biển số
OF-136497
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
1,465
Động cơ
383,450 Mã lực
Vào trang web doxe24h.com mà xem, hiểu ngay mà. Xe của em làm chốt cửa tự động, bật đèn tự động, gập gương tự động khá hay, thợ làm chuẩn, cẩn thận đến từng chi tiết ....
Xe của em lúc đầu không thế nhưng giờ đã thế và hơn thế ạ.
 

Hunz

Xe buýt
Biển số
OF-321697
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
767
Động cơ
293,663 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Để có câu trả lời chuẩn cho vấn đề của cụ thì cần phải biết cái mô tơ cụp xòe gương độ thêm của cụ được cái cái nút bấm chủ động độ thêm đó điều khiển như thế nào, nó đảo chiều nguồn hay chỉ đơn giản là ON/OFF 1 tín hiệu đưa vào mạch điều khiển.

Thường thì khi độ gương điện bây giờ sẽ kèm theo 1 mạch khiển nhưng trước kia thì chỉ là 1 cái công tắc và 1 con relay.

Do gương của cụ độ thêm mô tơ nên nếu có lắp mạch khiển thì lắp nó ngay trong cabin chứ đừng để ngoài cánh cửa để thuận tiện lấy nguồn và các tín hiệu khác.

Theo em thì cụ vứt hết những gì đã đấu rồi mua 1 mạch khựa về đấu vào là được, tất nhiên cụ phải biết cách xác định các tín hiệu.
Cảm ơn cụ. Em có biết đấu nối gì như các cụ đâu, thích đọc thì tìm đủ các bài để đọc cho biết chứ chưa đấu nối được cái gì từ trước đến giờ. Có thể cuối tuần em qua chỗ cụ Trung Già hoặc cụ nào gần nhà em khu vực quanh Chợ Trời vậy.
 

Hunz

Xe buýt
Biển số
OF-321697
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
767
Động cơ
293,663 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Vào trang web doxe24h.com mà xem, hiểu ngay mà. Xe của em làm chốt cửa tự động, bật đèn tự động, gập gương tự động khá hay, thợ làm chuẩn, cẩn thận đến từng chi tiết ....
Cụ quảng cáo cho chuyên gia rồi. Các cụ này chắc toàn ngành điện ra nên tự làm hết.
 

Hunz

Xe buýt
Biển số
OF-321697
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
767
Động cơ
293,663 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Đơn giản lắm, cứ thả lỏng ý tưởng và suy nghĩ là đc cả thôi. Tôi cần các tín hiệu sau:
- Motor chốt cửa: Xe cụ chủ HUNZ chắc chắn có luôn.
- 2 dây motor gương gập điện: Xe cụ HUNZ cũng chắc chắn đã có.
- Dây tín hiệu chìa khóa: Cũng đã có.

Còn việc nguồn 12v có sẵn trên cửa lái hay ko thì ko quan trọng, kéo thêm 1 dây nguồn cũng ko sao, hoặc ko kéo dây 12v mà đấu nối bên dưới taplo cũng đc. Thiếu gì phương án đâu ạ :) .
Cảm ơn cụ. Nếu cụ ra HN cuối tuần nào thì inbox cho em cái, em gặp cụ ở đâu đó xem giúp em.
 

_Sonata_

Xe buýt
Biển số
OF-204785
Ngày cấp bằng
4/8/13
Số km
719
Động cơ
326,890 Mã lực
Nơi ở
15 Nguyễn Tất Tố - Kênh Dương - Hải Phòng
Website
doxe24h.com
Cảm ơn cụ. Nếu cụ ra HN cuối tuần nào thì inbox cho em cái, em gặp cụ ở đâu đó xem giúp em.
Vâng, em đang dự kiến là cuối tuần này ợ, vì sang tuần sau bên em thực hiện chương trình khuyến mại cho khách hàng nên ko đi HN được, phiền cụ để lại thông tin vào email: doxe24h@hptek.com.vn giúp em với nhé. Thanks cụ
 

Hunz

Xe buýt
Biển số
OF-321697
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
767
Động cơ
293,663 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Xe của em lúc đầu không thế nhưng giờ đã thế và hơn thế ạ.
Em hỏi cụ câu cuối cùng, mong cụ trả lời giúp. Như trường hợp xe của em đang đấu qua đèn cửa, nếu em để công tắc đèn trần/cửa là Door, sau khi kết thúc hành trình, dừng xe, tắt máy (AC off) -> đèn cửa/trần sáng theo thiết kế. Nếu em lại mở điện do muốn nghe radio nốt tin tức nhưng ko khởi động máy (AC on), đèn trần chưa tắt vì chưa hết 15", vậy có vấn đề gì khi gương điện vừa có nguồn AC, vừa có nguồn từ đèn cửa/trần ko?
Em thấy tiếng lẹt xẹt giống mô tơ gương quay nhưng ko phải gương vì phát ra phía cuối và trong xe, chắc phải ktra khẩn cấp mất???
 

hoacvxd

Xe tăng
Biển số
OF-136497
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
1,465
Động cơ
383,450 Mã lực
Em hỏi cụ câu cuối cùng, mong cụ trả lời giúp. Như trường hợp xe của em đang đấu qua đèn cửa, nếu em để công tắc đèn trần/cửa là Door, sau khi kết thúc hành trình, dừng xe, tắt máy (AC off) -> đèn cửa/trần sáng theo thiết kế. Nếu em lại mở điện do muốn nghe radio nốt tin tức nhưng ko khởi động máy (AC on), đèn trần chưa tắt vì chưa hết 15", vậy có vấn đề gì khi gương điện vừa có nguồn AC, vừa có nguồn từ đèn cửa/trần ko?
Em thấy tiếng lẹt xẹt giống mô tơ gương quay nhưng ko phải gương vì phát ra phía cuối và trong xe, chắc phải ktra khẩn cấp mất???
Em không biết người ta đã đấu đá thế nào nên em chẳng thể trả lời chính xác cho cụ được.
Như cụ thấy đó, việc đấu cụp xòe gương mà lại liên quan đến đèn trần đã làm nhiều người thấy ngạc nhiên, có lẽ nó hơi dị.
Cụ hãy mạnh dạn tháo bung nó ra, bỏ cái mạch cụp xòe đó đi hoặc chụp cái ảnh nó đưa lên đây em phán liều giúp cho.
Còn vừa có nguồn nọ nguồn kia thì chả sao cả vì nó đều xuất phát từ bình ắc quy mà ra nhưng nếu có dấu hiệu bất thường thì nên kiểm tra cho cẩn thận, nguy hiểm có thể chưa đến mức cháy xe nhưng sẽ gây ra những vấn đề phiền toái.
Cụ cứ hỏi, thông được tí nào tốt tí đó, em lên đây giao lưu là chính cụ ạ, biết cái gì chia xẻ cái đó.
 

Athena

Xe tăng
Biển số
OF-28442
Ngày cấp bằng
5/2/09
Số km
1,575
Động cơ
499,506 Mã lực
Nơi ở
Royal City
Hôm vừa rồi em đi đấu lại gương điện do relay "cơ" omron my4n thỉnh thoảng lỗi, phải rung mới gập được gương. Các cụ cao thủ cho em hỏi trường hợp như sau:
- Xe của em là Ếch 2010, đấu gập gương dùng remote key
- Thợ nói xe ko giống honda hay toyota nên phải đấu qua đèn cửa lái
- Kết quả đấu:
1. Khi để công tắc đèn cửa ở chế độ Off thì ko dung đc remote (mở khoá chìa thì gương xoè, tắt khoá gương đóng)
2. khi đề hoặc tắt máy, gương cụp nhẹ và xoè ra ngay
3. Khi để công tắc đèn cửa ở chế độ Door (có đèn cửa khi mở cửa), dùng đc remote, nhưng nếu xuống xe, đóng các cửa thi khi đèn tự tắt sau 15" thì gương cũng cụp lúc đó.
- Thợ nói ko có phương án tốt hơn, em ko biết nên hỏi các cụ xem có đúng không? Có cao thủ xử lý dc ko? Thợ bảo đấu dùng 3 relay 8 chân hay 4 gì đó, em ko biết.
Cảm ơn các cụ trước.
Rơ le OMRON mà các cửa hàng độ xe đang sử dụng 99,99% là hàng giả và kém chất lượng, nên sau 1 thời gian sử dụng là bị như cụ chủ là tương đối nhiều.
Rơ le MY4N rởm thường in chữ "Made in Malaysia" với giá bán cả bộ có khoảng 18K thôi. Rơ le OMRON MY4N xịn giá nó khoảng 100K/bộ. và trên thân nó ghi "Made in China". :))
 

_Sonata_

Xe buýt
Biển số
OF-204785
Ngày cấp bằng
4/8/13
Số km
719
Động cơ
326,890 Mã lực
Nơi ở
15 Nguyễn Tất Tố - Kênh Dương - Hải Phòng
Website
doxe24h.com
Em mượn video đã thi công cho xe cụ TGB.Magic:


Các cụ chú ý: Nếu tắt khóa điện mà gương tự cụp là không chuẩn, đừng nên lắp bộ kiểu như vậy, phí công đi độ :D .
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top