- Biển số
- OF-380537
- Ngày cấp bằng
- 1/9/15
- Số km
- 53
- Động cơ
- 244,430 Mã lực
- Tuổi
- 34
Bac loi cho ae bieet diOk, cụ mua cho em 2 con relay 5 chân loại bé xíu về là xử được vụ 100ms. Em nghĩ đây là giải pháp đơn giản nhất rồi.
Bac loi cho ae bieet diOk, cụ mua cho em 2 con relay 5 chân loại bé xíu về là xử được vụ 100ms. Em nghĩ đây là giải pháp đơn giản nhất rồi.
cho e sin cai mach 2 reply8 chan dk kCó hai phương án dùng cho remte theo xe
> dùng 2 rờlle 8 chân đấu
> Dùng mạch IC đấu cho gương của Cụ chủ
Như post đầu tiên, em có nói: chủ trước đã đầu dùng bộ relay Omron My4N tám chân có thể hoạt động được (thỉnh thoảng ko cụp do bị ẩm bên trong, tiếp điểm bị mô ve, em phải mở lại khóa điện, tác động nhẹ vào relay và tắt công tắc gắn thêm để nó cụp). Cơ chế hoạt động gập là tắt máy gương ko gập ngay mà chỉ đến khi em mở cửa lái gương mới gập lại; khi nào em mở khóa điện, gương lại xòe ra. Như vậy, cụ chẩn đoán không có nguồn thừơng trực chắc là chuẩn trưởng hợp xe của em.Vậy là xe của cụ nguyên bản không có gương điện.
Về cái bộ cụp xòe cụ mô tả thì có lẽ đây là bộ dở nhất về kỹ thuật mà em được biết.
Em cũng chưa lý giải được tại sao lại liên quan đèn trần, không lẽ lấy nguồn qua đèn trần vì xe của cụ em dự là không có nguồn thường trực trên cánh cửa do đó thợ đã sáng tạo như thế.
Về các mạch cụp xoè thì hiện nay có nhiều loại, loại thì chỉ dùng mấy con relay với dioe, loại thì lằng nhằng nhiều thứ, loại thì gọn nhẹ hiện đại và nhỏ gọn, loại thì to đùng... Mỗi cái có một cách hoạt động khác nhau nhưng chủ yếu có 2 dạng sau:
1. Cụp xoè theo remote: Loại này thường lắp cho những xe có sẵn gương điện và ko bị cắt nguồn khi tắt máy 1 thời gian.
2. Cụp xoè theo chìa khoá điện: Lắp cho xe ko có nguồn thường trực trên cánh cửa hoặc bị cắt điện sau 30s do nhiều người ngại ko muốn kéo nguồn từ trong xe ra.
Ưu nhược điểm của 2 loại này tuỳ quan điểm của từng người.
Ngoài ra việc đấu nối cũng có mấy loại: 1 loại thì phải cắt dây (mạch nội địa), 1 loại có sẵn jack cắm theo từng loại xe (khựa bán rất nhiều), loại chỉ cần cắm cổng OBDII cũng khựa nốt cho rẻ.
Cụ chịu khó tìm hiểu và lựa chọn cho phù hợp.
Đơn giản lắm, cứ thả lỏng ý tưởng và suy nghĩ là đc cả thôi. Tôi cần các tín hiệu sau:Như post đầu tiên, em có nói: chủ trước đã đầu dùng bộ relay Omron My4N tám chân có thể hoạt động được (thỉnh thoảng ko cụp do bị ẩm bên trong, tiếp điểm bị mô ve, em phải mở lại khóa điện, tác động nhẹ vào relay và tắt công tắc gắn thêm để nó cụp). Cơ chế hoạt động gập là tắt máy gương ko gập ngay mà chỉ đến khi em mở cửa lái gương mới gập lại; khi nào em mở khóa điện, gương lại xòe ra. Như vậy, cụ chẩn đoán không có nguồn thừơng trực chắc là chuẩn trưởng hợp xe của em.
Lúc em mang xe đến, thợ nói với em sẽ đấu dùng mạch relay với diode như cụ mô tả ở mục 1. Kết quả đấu em thấy bó lại còn nhỏ gọn hơn cả bộ relay Omron cũ, chắc bằng ngón chân cái. Thợ cũng thử đủ phương án nhưng cuối cùng chỉ ra được kết quả như em đã trình bày. Em tin là thợ đã cố gắng trong khả năng của thợ chứ không phải không tân tình nên mới hỏi các cụ am hiểu về ếch và mạch gương cụp.
Cụ am hiểu mạch đấu như em đọc thấy ở OH và ở đây, theo cụ có giải pháp tốt hơn cho trường hợp này ko? Nếu không, em khỏi cần mang đi sửa lại; mang ra gara khác thợ khác phán mua mạch khác để làm lại nhưng lại có vấn đề khác, em thành chuột bạch mất.
Cảm ơn cụ trợ giúp.
Khi nào _Sonata_ đi HN đấy ?Đơn giản lắm, cứ thả lỏng ý tưởng và suy nghĩ là đc cả thôi. Tôi cần các tín hiệu sau:
- Motor chốt cửa: Xe cụ chủ HUNZ chắc chắn có luôn.
- 2 dây motor gương gập điện: Xe cụ HUNZ cũng chắc chắn đã có.
- Dây tín hiệu chìa khóa: Cũng đã có.
Còn việc nguồn 12v có sẵn trên cửa lái hay ko thì ko quan trọng, kéo thêm 1 dây nguồn cũng ko sao, hoặc ko kéo dây 12v mà đấu nối bên dưới taplo cũng đc. Thiếu gì phương án đâu ạ .
Để có câu trả lời chuẩn cho vấn đề của cụ thì cần phải biết cái mô tơ cụp xòe gương độ thêm của cụ được cái cái nút bấm chủ động độ thêm đó điều khiển như thế nào, nó đảo chiều nguồn hay chỉ đơn giản là ON/OFF 1 tín hiệu đưa vào mạch điều khiển.Như post đầu tiên, em có nói: chủ trước đã đầu dùng bộ relay Omron My4N tám chân có thể hoạt động được (thỉnh thoảng ko cụp do bị ẩm bên trong, tiếp điểm bị mô ve, em phải mở lại khóa điện, tác động nhẹ vào relay và tắt công tắc gắn thêm để nó cụp). Cơ chế hoạt động gập là tắt máy gương ko gập ngay mà chỉ đến khi em mở cửa lái gương mới gập lại; khi nào em mở khóa điện, gương lại xòe ra. Như vậy, cụ chẩn đoán không có nguồn thừơng trực chắc là chuẩn trưởng hợp xe của em.
Lúc em mang xe đến, thợ nói với em sẽ đấu dùng mạch relay với diode như cụ mô tả ở mục 1. Kết quả đấu em thấy bó lại còn nhỏ gọn hơn cả bộ relay Omron cũ, chắc bằng ngón chân cái. Thợ cũng thử đủ phương án nhưng cuối cùng chỉ ra được kết quả như em đã trình bày. Em tin là thợ đã cố gắng trong khả năng của thợ chứ không phải không tân tình nên mới hỏi các cụ am hiểu về ếch và mạch gương cụp.
Cụ am hiểu mạch đấu như em đọc thấy ở OH và ở đây, theo cụ có giải pháp tốt hơn cho trường hợp này ko? Nếu không, em khỏi cần mang đi sửa lại; mang ra gara khác thợ khác phán mua mạch khác để làm lại nhưng lại có vấn đề khác, em thành chuột bạch mất.
Cảm ơn cụ trợ giúp.
Bên cháu đợt này bận quá chú ạ, cứ lên đc lịch đầu tuần thì áp chót cuối tuần lại hủy lịch. Tháng 9 này thì kiểu gì cũng phải đi vì đã để chú và một số KH đợi hơi lâu, tâm lý hơi sốt ruột . Có lịch cháu báo chú ngay ạ.
Dùng dịch vụ của doxe24h.com được đấy, nhiều cái hay lắm đó.Để có câu trả lời chuẩn cho vấn đề của cụ thì cần phải biết cái mô tơ cụp xòe gương độ thêm của cụ được cái cái nút bấm chủ động độ thêm đó điều khiển như thế nào, nó đảo chiều nguồn hay chỉ đơn giản là ON/OFF 1 tín hiệu đưa vào mạch điều khiển.
Thường thì khi độ gương điện bây giờ sẽ kèm theo 1 mạch khiển nhưng trước kia thì chỉ là 1 cái công tắc và 1 con relay.
Do gương của cụ độ thêm mô tơ nên nếu có lắp mạch khiển thì lắp nó ngay trong cabin chứ đừng để ngoài cánh cửa để thuận tiện lấy nguồn và các tín hiệu khác.
Theo em thì cụ vứt hết những gì đã đấu rồi mua 1 mạch khựa về đấu vào là được, tất nhiên cụ phải biết cách xác định các tín hiệu.
Cụ làm 1 bài phân tích đi ạ.Dùng dịch vụ của doxe24h.com được đấy, nhiều cái hay lắm đó.
Vào trang web doxe24h.com mà xem, hiểu ngay mà. Xe của em làm chốt cửa tự động, bật đèn tự động, gập gương tự động khá hay, thợ làm chuẩn, cẩn thận đến từng chi tiết ....Cụ làm 1 bài phân tích đi ạ.
Xe của em lúc đầu không thế nhưng giờ đã thế và hơn thế ạ.Vào trang web doxe24h.com mà xem, hiểu ngay mà. Xe của em làm chốt cửa tự động, bật đèn tự động, gập gương tự động khá hay, thợ làm chuẩn, cẩn thận đến từng chi tiết ....
Cảm ơn cụ. Em có biết đấu nối gì như các cụ đâu, thích đọc thì tìm đủ các bài để đọc cho biết chứ chưa đấu nối được cái gì từ trước đến giờ. Có thể cuối tuần em qua chỗ cụ Trung Già hoặc cụ nào gần nhà em khu vực quanh Chợ Trời vậy.Để có câu trả lời chuẩn cho vấn đề của cụ thì cần phải biết cái mô tơ cụp xòe gương độ thêm của cụ được cái cái nút bấm chủ động độ thêm đó điều khiển như thế nào, nó đảo chiều nguồn hay chỉ đơn giản là ON/OFF 1 tín hiệu đưa vào mạch điều khiển.
Thường thì khi độ gương điện bây giờ sẽ kèm theo 1 mạch khiển nhưng trước kia thì chỉ là 1 cái công tắc và 1 con relay.
Do gương của cụ độ thêm mô tơ nên nếu có lắp mạch khiển thì lắp nó ngay trong cabin chứ đừng để ngoài cánh cửa để thuận tiện lấy nguồn và các tín hiệu khác.
Theo em thì cụ vứt hết những gì đã đấu rồi mua 1 mạch khựa về đấu vào là được, tất nhiên cụ phải biết cách xác định các tín hiệu.
Cụ quảng cáo cho chuyên gia rồi. Các cụ này chắc toàn ngành điện ra nên tự làm hết.Vào trang web doxe24h.com mà xem, hiểu ngay mà. Xe của em làm chốt cửa tự động, bật đèn tự động, gập gương tự động khá hay, thợ làm chuẩn, cẩn thận đến từng chi tiết ....
Cảm ơn cụ. Nếu cụ ra HN cuối tuần nào thì inbox cho em cái, em gặp cụ ở đâu đó xem giúp em.Đơn giản lắm, cứ thả lỏng ý tưởng và suy nghĩ là đc cả thôi. Tôi cần các tín hiệu sau:
- Motor chốt cửa: Xe cụ chủ HUNZ chắc chắn có luôn.
- 2 dây motor gương gập điện: Xe cụ HUNZ cũng chắc chắn đã có.
- Dây tín hiệu chìa khóa: Cũng đã có.
Còn việc nguồn 12v có sẵn trên cửa lái hay ko thì ko quan trọng, kéo thêm 1 dây nguồn cũng ko sao, hoặc ko kéo dây 12v mà đấu nối bên dưới taplo cũng đc. Thiếu gì phương án đâu ạ .
Vâng, em đang dự kiến là cuối tuần này ợ, vì sang tuần sau bên em thực hiện chương trình khuyến mại cho khách hàng nên ko đi HN được, phiền cụ để lại thông tin vào email: doxe24h@hptek.com.vn giúp em với nhé. Thanks cụCảm ơn cụ. Nếu cụ ra HN cuối tuần nào thì inbox cho em cái, em gặp cụ ở đâu đó xem giúp em.
Em hỏi cụ câu cuối cùng, mong cụ trả lời giúp. Như trường hợp xe của em đang đấu qua đèn cửa, nếu em để công tắc đèn trần/cửa là Door, sau khi kết thúc hành trình, dừng xe, tắt máy (AC off) -> đèn cửa/trần sáng theo thiết kế. Nếu em lại mở điện do muốn nghe radio nốt tin tức nhưng ko khởi động máy (AC on), đèn trần chưa tắt vì chưa hết 15", vậy có vấn đề gì khi gương điện vừa có nguồn AC, vừa có nguồn từ đèn cửa/trần ko?Xe của em lúc đầu không thế nhưng giờ đã thế và hơn thế ạ.
Em không biết người ta đã đấu đá thế nào nên em chẳng thể trả lời chính xác cho cụ được.Em hỏi cụ câu cuối cùng, mong cụ trả lời giúp. Như trường hợp xe của em đang đấu qua đèn cửa, nếu em để công tắc đèn trần/cửa là Door, sau khi kết thúc hành trình, dừng xe, tắt máy (AC off) -> đèn cửa/trần sáng theo thiết kế. Nếu em lại mở điện do muốn nghe radio nốt tin tức nhưng ko khởi động máy (AC on), đèn trần chưa tắt vì chưa hết 15", vậy có vấn đề gì khi gương điện vừa có nguồn AC, vừa có nguồn từ đèn cửa/trần ko?
Em thấy tiếng lẹt xẹt giống mô tơ gương quay nhưng ko phải gương vì phát ra phía cuối và trong xe, chắc phải ktra khẩn cấp mất???
Rơ le OMRON mà các cửa hàng độ xe đang sử dụng 99,99% là hàng giả và kém chất lượng, nên sau 1 thời gian sử dụng là bị như cụ chủ là tương đối nhiều.Hôm vừa rồi em đi đấu lại gương điện do relay "cơ" omron my4n thỉnh thoảng lỗi, phải rung mới gập được gương. Các cụ cao thủ cho em hỏi trường hợp như sau:
- Xe của em là Ếch 2010, đấu gập gương dùng remote key
- Thợ nói xe ko giống honda hay toyota nên phải đấu qua đèn cửa lái
- Kết quả đấu:
1. Khi để công tắc đèn cửa ở chế độ Off thì ko dung đc remote (mở khoá chìa thì gương xoè, tắt khoá gương đóng)
2. khi đề hoặc tắt máy, gương cụp nhẹ và xoè ra ngay
3. Khi để công tắc đèn cửa ở chế độ Door (có đèn cửa khi mở cửa), dùng đc remote, nhưng nếu xuống xe, đóng các cửa thi khi đèn tự tắt sau 15" thì gương cũng cụp lúc đó.
- Thợ nói ko có phương án tốt hơn, em ko biết nên hỏi các cụ xem có đúng không? Có cao thủ xử lý dc ko? Thợ bảo đấu dùng 3 relay 8 chân hay 4 gì đó, em ko biết.
Cảm ơn các cụ trước.