- Biển số
- OF-435103
- Ngày cấp bằng
- 6/7/16
- Số km
- 1,075
- Động cơ
- 246,901 Mã lực
- Tuổi
- 29
Cái này e check rồi. Bay mất 56 tiếng, trong đó 21h nằm đợi ở Montreal + 15h ở DOH.em ko làm phòng vé cụ ạ, Cụ vào check thử www.skyscanner.com xem
Hix
Cái này e check rồi. Bay mất 56 tiếng, trong đó 21h nằm đợi ở Montreal + 15h ở DOH.em ko làm phòng vé cụ ạ, Cụ vào check thử www.skyscanner.com xem
Có người đã từng chạy xe ở Mỹ ngồi cạnh thì ngon, chứ cả xe chưa có ai từng lái xe ở nước ngoài thì cũng hơi hãiThẻ PET thì có tác dụng trong vòng 3 tháng, chả phải đổi gì Cụ ạ !
Tuy nhiên, nếu Cụ chưa từng có kinh nghiệm lái xe ở nước ngoài thì phải hết sức thận trọng. Có những cách thức xử lý trong thực tiễn tham gia giao thông khác xa mình. Nếu Cụ chưa nắm được thì rất dễ phạm Luật và dễ gây ra tai nạn. Hơn nữa, dạo này ở Toronto cũng có 1 số người lái xe rất ẩu.
Hồi trước em bay đi Montreal thì ngồi trong Charles de Gaulle 7 tiếng, không được ra ngoài vì không có Visa Hồi đó cũng như cụ, nhiều người doạ sân bay Charles de Gaulle to lắm, nhiều cửa, dễ nhầm, khó tìm cửa ra... Làm thằng bé lo vãi mật, sau thấy cũng chả có gì, sân bay nào cũng có sơ đồ rõ ràng, cần định vị mình đang ở nhà ga nào, gần cửa nào rồi lần mò là ra, khó quá thì hỏi.Cái này e check rồi. Bay mất 56 tiếng, trong đó 21h nằm đợi ở Montreal + 15h ở DOH.
Hix
Cụ ơi. Nếu mình tự mua vé 2 chuyến rời thì sao cụ nhỉ. Lúc ấy sẽ phải tự lấy hành lý ở chuyến 1, rồi tự check in vào chuyến 2. Khi đấy có phải xin visa ở nước quá cảnh ko ? Thủ tục xin visa quá cảnh ở Mỹ như thế nào ?Hồi trước em bay đi Montreal thì ngồi trong Charles de Gaulle 7 tiếng, không được ra ngoài vì không có Visa Hồi đó cũng như cụ, nhiều người doạ sân bay Charles de Gaulle to lắm, nhiều cửa, dễ nhầm, khó tìm cửa ra... Làm thằng bé lo vãi mật, sau thấy cũng chả có gì, sân bay nào cũng có sơ đồ rõ ràng, cần định vị mình đang ở nhà ga nào, gần cửa nào rồi lần mò là ra, khó quá thì hỏi.
Nên có khoảng 2h hoặc hơn cho transit, ít quá thì cũng sợ, chuyến trước mà delay thì mất thời gian, hoặc lúc đến sân bay lại cuống cuồng tìm cửa tiếp theo. Có lần em đi Mẽo, để hẳn 12h transit ở Hàn Quốc, vào Seoul chơi, uống cafe bét nhè
Tớ chỉ nói về 1 việc là rẽ trái nơi giao lộ là có nhiều điểm khác xa với mình, nếu không nắm được những điểm đó thì sẽ xử lý không chuẩn.Có người đã từng chạy xe ở Mỹ ngồi cạnh thì ngon, chứ cả xe chưa có ai từng lái xe ở nước ngoài thì cũng hơi hãi
Đợt em đi Toronto thì không tự lái nên cũng chả quan tâm bên đó, nhưng em chạy bên Mẽo vài lần, nói chung thì cũng không khó, nhưng quan trọng là cần tuân thủ luật, chịu khó nhìn biển báo.Vì ở trên đường chính xe chạy khá nhanh, nếu đi thẳng ta phải căn đèn để chạy, tránh phanh gấp.
Nếu thấy đèn Xanh mới bật thì Okay !
Nếu chạy gần đến giao lộ mà đèn Trắng hình bàn tay dành cho người đi bộ sang đường ở chiều cắt ngang (hoặc đèn đỏ hình bàn tay có đồng hồ đếm ngược) vẫn bật thì yên tâm chạy. Nếu đèn Trắng hình bàn tay nhấp nháy là khi đó đèn Đỏ ở chiều của mình chuẩn bị bật. Khi đó nên giảm tốc độ để phanh.
Ở Toronto, đèn Đỏ vẫn được phép rẽ phải nhưng phải nhường đường cho xe thuận chiều và phải đảm bảo an toàn mới được rẽ.
Những xe đỗ hàng đầu, khi đèn Xanh bật lên sẽ nhấn ga để vọt, tạo điều kiện cho những xe đỗ sau nhanh chóng vượt qua giao lộ.
Muốn vượt xe đạp thì phải cách theo phương ngang với nó ít nhât 1m.
Lane dành riêng cho Bus thường cho cả taxi và những xe con chở từ 2 người chở lên chạy chung. Không có rống anh BRT ở mình, mình anh 1 lane trống không !
Mua 2 chuyến rời thì có nhiều rủi ro, chuyến 1 delay thì coi như cụ bỏ chuyến 2, hết chặng 1 thì khả năng cao là phải lấy hành lý rồi mang đi gửi tiếp cho chặng 2.Cụ ơi. Nếu mình tự mua vé 2 chuyến rời thì sao cụ nhỉ. Lúc ấy sẽ phải tự lấy hành lý ở chuyến 1, rồi tự check in vào chuyến 2. Khi đấy có phải xin visa ở nước quá cảnh ko ? Thủ tục xin visa quá cảnh ở Mỹ như thế nào ?
Cảm ơn cụ. Chắc phải đợi thêm chút tgian. Giờ ko đâu bán vé chiều về ạ. Ko hiểu sao, mặc dù em tự check 2 chuyến lẻ thì có.Mua 2 chuyến rời thì có nhiều rủi ro, chuyến 1 delay thì coi như cụ bỏ chuyến 2, hết chặng 1 thì khả năng cao là phải lấy hành lý rồi mang đi gửi tiếp cho chặng 2.
Transit ở Mỹ thì cụ phải có visa transit, hình như là hạng C, xin dễ hơn visa vào Mỹ nhưng vẫn mất tiền, tốt hơn là cụ tìm đường nào qua các nước không cần transit visa - như trước em đi Canada thì transit ở Pháp.
Nếu mua 2 chuyến rời, quá cảnh ở Mỹ, cụ lại ko quá rành tiếng anh thì khá rủi ro cụ nhé, rất dễ bị lỡ chuyến sau, trừ phi 2 chuyến cách nhau 5,6 tiếng. Sân bay Mỹ nổi tiếng là làm thông quan chậm, nhất là những hộ chiếu ko thể self scan. Hồi em bay chưa có covid, hộ chiếu đẹp mà còn phải chờ nhập cảnh mất 2 tiếng vì quá đông.Cụ ơi. Nếu mình tự mua vé 2 chuyến rời thì sao cụ nhỉ. Lúc ấy sẽ phải tự lấy hành lý ở chuyến 1, rồi tự check in vào chuyến 2. Khi đấy có phải xin visa ở nước quá cảnh ko ? Thủ tục xin visa quá cảnh ở Mỹ như thế nào ?
Sân bay Doha siêu thích cụ ạ, phòng chờ có nhiều ghế để nằm duỗi thẳng chân, rất dễ chịu. Mỗi tội có đợt máy bay nó đỗ giữa sa mạc, xong phải đi xe buýt vào sân bay đấy. Mà bay 56 tiếng thì nát người, cụ nên tìm chuyến nào ngắn hơn.Cái này e check rồi. Bay mất 56 tiếng, trong đó 21h nằm đợi ở Montreal + 15h ở DOH.
Hix