Thảo luận Xin hỏi ý kiến các cụ đã chạy Everest được 3-5 năm hoặc hơn.

chim_baobao

Xe hơi
Biển số
OF-830921
Ngày cấp bằng
18/3/23
Số km
185
Động cơ
1,634 Mã lực
Châu âu thì khỏi bàn rồi! Có tiền mua tiền bảo dưỡng thì cứ Mec Audi BMW mà diễn .Cụ chủ hỏi bình dân thì chỉ có nhật mỹ là phù hợp. Xe dầu thì thật sự chỉ cần khi đi đường xấu thôi chứ đường đẹp thì cứ xăng mà diễn.
Đường đẹp, cao tốc xe dầu đi vẫn êm đầm ok mà, như EV thì vẫn đầm hơn, cách âm tốt hơn mấy dòng xe xăng nhật hàn bình dân khi chạy cao tốc cũng như trong phố.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,199
Động cơ
502,767 Mã lực
Quan trọng an toàn bền bỉ ổn định Cụ! Crv xử tiếng ồn tốt thì cũng chỉ loanh quanh 45db cao tốc 60 db không tệ lắm đâu cụ . Bản mới khác nhiều. Crv ngắn có 4600 mm còn ngắn hơn vios . Bề ngang thì rộng 1855 mm. Đi 4 người thì không bàn về rộng rãi. Còn lái tốt thì xe nào cũng như xe máy được.
Thà nghe tiếng máy đều đều nhỏ nhỏ còn dễ chịu hơn nhiều tiếng ồn gầm hú gió của bọn CRV, CX5 cụ ơi. Cùng mệt như nhau thì chạy Everest 800km, Santafe 650 còn bọn trên chỉ 500 là quá mệt rồi
 
Chỉnh sửa cuối:

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,922
Động cơ
389,249 Mã lực
Thà nghe tiếng máy đều đều nhỏ nhỏ còn dễ chịu hơn nhiều tiếng ồn gầm hú gió của bọn CRV, CX5 cụ ơi. Cùng mệt như nhau thì chạy Everest 800km, Santafe 650 còn bọn trên chỉ 500 là quá mệt rồi
Chắc là em không hợp máy dầu rồi. Ồn Mùi . Còn chạy không mệt thì đúng là xe Đức xe Mỹ rồi. Cái đấy không phải bàn . Cái hầm cc của em chắc đếm được mấy ông chạy công trình là xe dầu, mỗi lần các bố ấy vào hầm là vừa ồn vừa mùi. Nên em vẫn giữ quan điểm khuyên cụ chủ không nên dùng máy dầu nếu có thể!
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,199
Động cơ
502,767 Mã lực
Chắc là em không hợp máy dầu rồi. Ồn Mùi . Còn chạy không mệt thì đúng là xe Đức xe Mỹ rồi. Cái đấy không phải bàn . Cái hầm cc của em chắc đếm được mấy ông chạy công trình là xe dầu, mỗi lần các bố ấy vào hầm là vừa ồn vừa mùi. Nên em vẫn giữ quan điểm khuyên cụ chủ không nên dùng máy dầu nếu có thể!
Về ồn máy thì bọn Santafe, Sorento và Everest ngồi trong xe nghe ko thấy gì mấy vì cách âm tốt. Về mùi thì Everest 2023 ko còn mùi gì nữa, dễ chịu hơn cả máy xăng. Nửa năm lại đây Everest 2023 bán chạy nhất dòng 7c, gấp đôi con đứng thứ 2 luôn mà toàn dân dùng xe để đi chơi chứ ko phải dân công trình cụ ạ
Nếu là em thì lời khuyên đầu tiên là mua xe nhập
 
Chỉnh sửa cuối:

ifa

Xe hơi
Biển số
OF-13001
Ngày cấp bằng
4/2/08
Số km
146
Động cơ
522,866 Mã lực
Nhà em định đổi sang Everest mà vợ cả lăn tăn vụ máy dầu, do vợ em dễ bị say xe và khá nhạy với mùi.
Sợ sau vài năm, xe bị mùi và đặc biệt là nếu bị vào khoang máy nữa thì toang.
Nhà em nhu cầu đi lại gia đình, không có trèo đèo lội suối, không để gara trong nhà, bảo dưỡng hãng đầy đủ.
Nhờ các cụ tư vấn giúp.
Cụ hỏi ntn thì chín người mười ý, vì mỗi người đều có cảm nhận riêng.
Đối với Ford Everest đời từ 2018 trở lại đây (máy dầu 2.0) em thấy ưu nhược điểm như sau:
1. Ưu: Xe cao to nên không gian nội thất khá rộng rãi; xe đầm chắc nên vận hành êm ái, cách âm tốt.
2. Nhược: Vì là xe to nên vận hành trong phố sẽ kém linh hoạt hơn, tuy nhiên vô lăng trợ lực điện nên sẽ không vất vả khi đánh lái; cũng là vì xe khung gầm rời nên khi đi dao động thân xe sẽ nhiều hơn, với những người mới chuyển từ sedan or CUV sang ban đầu sẽ có cảm giác bồng bềnh. Ngoài ra là xe chạy dầu nên nếu đứng ở ngoài xe sẽ nghe rõ tiếng máy, đặc biệt là khi mới khởi động, mùi khí thải cũng sẽ khó chịu hơn.
Những nhược điểm trên theo quan điểm cá nhân em là không quá lớn và so với những cái lợi mà chiếc xe mang lại cho mình.
Qua khoảng 4 năm sử dụng và chạy được gần 8 vạn km, em thấy dù xe khá to cao nhưng đi trong phố cũng khá ổn do xe có đầy đủ cảm biến và camera lùi, ngoài ra vô lăng trợ lực điện nên rất nhẹ nhàng khi đánh lái ở tốc độ 5-10 km/h, nhược điểm nhỏ ở đây là cảm biến có độ trễ và không có cam 360 nên căn xe hai bên khi đi vào đường hẹp hoặc có chướng ngại vật thì sẽ vất vả hơn.
Vì là khung gầm rời nên đúng là mới sử dụng, người ngồi trong xe sẽ có cảm giác bồng bềnh, tròng trành (tuy nhiên đây là đặc sản chung của dòng SUV - khung gầm rời); tuy nhiên chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng là sẽ quen và cảm thấy rất êm ái; nhà em có sử dụng 1 chiếc C250, khi ngồi lại thì cả nhà đều có nhận xét là ngồi C250 ồn và không êm ái bằng Everest.
Về tiếng ồn và mùi (ở ngoài xe) thì rõ ràng là khác biệt so với xe xăng rồi, tuy nhiên tiếng xe ồn nhất chỉ khi xe mới khởi động, nhất là mùa lạnh, sẽ mất khoảng 1-3 phút đầu xe khá ồn, còn sau khi máy nóng thì êm ru.
Về tiếng ồn (cái này với em là một trong những tiêu chí quan trọng nhất khi mua xe) thì em sẽ đi sâu hơn, vì nếu sử dụng nhiều và hay đi chơi xa thì xe đầm chắc, ít ồn ào sẽ giúp người ngồi trên xe không mệt mỏi cho một hành trình dài.
Thường thì tiếng ồn trong cabin xe sẽ từ môi trường (VD: tiếng xe, tiếng còi, tiếng người nói chuyện từ ngoài vọng vào cabin xe, từ gió, mưa va đập vào xe khi xe di chuyển - đặc biệt với tốc độ cao); từ gầm xe do lốp va chạm vào mặt đường (đường càng xấu, tốc độ càng cao thì càng ồn) và từ động cơ.
Với Everest thì do thân vỏ dầy, chắc chắn, sử dụng kính lái chống ồn nên cách âm từ môi trường rất tốt, cái này các bác cứ thử ngồi lên và đóng cửa xe lại là thấy khác biệt rồi (chưa kể xe lại có hệ thống chống ồn chủ động nữa), các video review cũng đã nói nhiều rồi.
Do dùng hệ thống khung gầm rời nên cách âm gầm cực tốt (cái này cũng là chung cho dòng SUV), chưa kể ở Everest còn tốt hơn nữa, bản thân như em đang ngồi Everest mà sang lại C250 thì biết tay nhau ngay, đường tốt thì đỡ chứ đường xấu (ở ngay HN) thì thôi rồi. Nếu đi đường tốt, tốc độ không cao, di chuyển khoảng 100km thì có thể đi xe nào cũng ok, nhưng để chạy liền 300-400km hay thậm chí 700-800km thì xe phải cách âm tốt, đầm chắc thì người ngồi trên xe mới không mệt và mới vận hành thoải mái được.
Cách âm khoang máy của Everest cũng khá tốt, như đã nói là chỉ khi mới khởi động hoặc khi phải đẩy động cơ vận hành ở vòng tua quá cao thì mới nghe thấy tiếng động cơ, còn lại thì rất ổn, so với xe xăng thì cũng một 9 một 10; cái lợi của máy dầu và của Everest là mô men xoắn cực đại ở vòng tua thấp (khoảng 1.500-1800v/p) nên nếu trong điều kiện vận hành bình thường (đi phố, chạy cao tốc, đường trường, vượt xe) thì ít khi phải đẩy tốc độ vòng tua lên quá 2.500v/p nên cũng khó có cơ hội nghe tiếng động cơ gầm gào.
Một tiêu chí nữa là tiêu thụ nhiên liệu, Everest tiêu thụ dầu ở mức độ trung bình (so với xe máy dầu như Isuzu hay Toyota hay Hyundai) nhưng so với xe xăng thì rất ổn, nhất là chạy trong phố.
Em đổ dầu 0,001s thì trung bình 1 bình chạy được khoảng 700-800km.
Xe em hiện sử dụng sang năm thứ 5 nhưng em thấy vẫn rất ổn, không ồn, không mùi. Chắc thêm 1-2 năm nữa khi Everest đời 2022 ra bản facelift em vẫn mua lại bởi em thấy giữa chi phí và giá trị mà Everest mang lại thì em đang lời. Những giá trị cốt lõi thì không kém cạnh gì so với những chiếc xe có giá thành gấp đôi.
Trên đây là những cảm nhận cá nhân từ một người đã có thâm niên sử dụng xe hơn 20 năm. Chúc bác có một sự lựa chọn đúng đắn để gia tăng chất lượng cuộc sống cho gia đình mình :)
 

tuan0saker

Đi bộ
Biển số
OF-834924
Ngày cấp bằng
4/6/23
Số km
1
Động cơ
41 Mã lực
Tuổi
31
Chào các bác, gia đình em đang định lấy con Everest 2016 (đời hơi sâu vì lí do kinh tế nhưng lại muốn xe đi phượt tốt). Cho em hỏi đời 2016 Everest có bị lỗi hay nhược điểm gì căng thẳng không ạ?
Em cảm ơn các bác.
 

redcode

Xe điện
Biển số
OF-191975
Ngày cấp bằng
30/4/13
Số km
2,199
Động cơ
361,118 Mã lực
Chào các bác, gia đình em đang định lấy con Everest 2016 (đời hơi sâu vì lí do kinh tế nhưng lại muốn xe đi phượt tốt). Cho em hỏi đời 2016 Everest có bị lỗi hay nhược điểm gì căng thẳng không ạ?
Em cảm ơn các bác.
Mình cũng đang tìm hiểu để đổi sang con này. Y như cụ.
 

Philip

Xe máy
Biển số
OF-30035
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
94
Động cơ
480,686 Mã lực
Em đi Everest 2015 (đời đeo ba lô) đến giờ. Chỉ đi gia đình thôi nhé. Ngon lành.
 

tuan281085

Xe cút kít
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-122267
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
15,729
Động cơ
657,732 Mã lực
Nơi ở
Zalo, Viber, SMS, Call: 0909141129
Website
www.otofun.net
Cụ hỏi ntn thì chín người mười ý, vì mỗi người đều có cảm nhận riêng.
Đối với Ford Everest đời từ 2018 trở lại đây (máy dầu 2.0) em thấy ưu nhược điểm như sau:
1. Ưu: Xe cao to nên không gian nội thất khá rộng rãi; xe đầm chắc nên vận hành êm ái, cách âm tốt.
2. Nhược: Vì là xe to nên vận hành trong phố sẽ kém linh hoạt hơn, tuy nhiên vô lăng trợ lực điện nên sẽ không vất vả khi đánh lái; cũng là vì xe khung gầm rời nên khi đi dao động thân xe sẽ nhiều hơn, với những người mới chuyển từ sedan or CUV sang ban đầu sẽ có cảm giác bồng bềnh. Ngoài ra là xe chạy dầu nên nếu đứng ở ngoài xe sẽ nghe rõ tiếng máy, đặc biệt là khi mới khởi động, mùi khí thải cũng sẽ khó chịu hơn.
Những nhược điểm trên theo quan điểm cá nhân em là không quá lớn và so với những cái lợi mà chiếc xe mang lại cho mình.
Qua khoảng 4 năm sử dụng và chạy được gần 8 vạn km, em thấy dù xe khá to cao nhưng đi trong phố cũng khá ổn do xe có đầy đủ cảm biến và camera lùi, ngoài ra vô lăng trợ lực điện nên rất nhẹ nhàng khi đánh lái ở tốc độ 5-10 km/h, nhược điểm nhỏ ở đây là cảm biến có độ trễ và không có cam 360 nên căn xe hai bên khi đi vào đường hẹp hoặc có chướng ngại vật thì sẽ vất vả hơn.
Vì là khung gầm rời nên đúng là mới sử dụng, người ngồi trong xe sẽ có cảm giác bồng bềnh, tròng trành (tuy nhiên đây là đặc sản chung của dòng SUV - khung gầm rời); tuy nhiên chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng là sẽ quen và cảm thấy rất êm ái; nhà em có sử dụng 1 chiếc C250, khi ngồi lại thì cả nhà đều có nhận xét là ngồi C250 ồn và không êm ái bằng Everest.
Về tiếng ồn và mùi (ở ngoài xe) thì rõ ràng là khác biệt so với xe xăng rồi, tuy nhiên tiếng xe ồn nhất chỉ khi xe mới khởi động, nhất là mùa lạnh, sẽ mất khoảng 1-3 phút đầu xe khá ồn, còn sau khi máy nóng thì êm ru.
Về tiếng ồn (cái này với em là một trong những tiêu chí quan trọng nhất khi mua xe) thì em sẽ đi sâu hơn, vì nếu sử dụng nhiều và hay đi chơi xa thì xe đầm chắc, ít ồn ào sẽ giúp người ngồi trên xe không mệt mỏi cho một hành trình dài.
Thường thì tiếng ồn trong cabin xe sẽ từ môi trường (VD: tiếng xe, tiếng còi, tiếng người nói chuyện từ ngoài vọng vào cabin xe, từ gió, mưa va đập vào xe khi xe di chuyển - đặc biệt với tốc độ cao); từ gầm xe do lốp va chạm vào mặt đường (đường càng xấu, tốc độ càng cao thì càng ồn) và từ động cơ.
Với Everest thì do thân vỏ dầy, chắc chắn, sử dụng kính lái chống ồn nên cách âm từ môi trường rất tốt, cái này các bác cứ thử ngồi lên và đóng cửa xe lại là thấy khác biệt rồi (chưa kể xe lại có hệ thống chống ồn chủ động nữa), các video review cũng đã nói nhiều rồi.
Do dùng hệ thống khung gầm rời nên cách âm gầm cực tốt (cái này cũng là chung cho dòng SUV), chưa kể ở Everest còn tốt hơn nữa, bản thân như em đang ngồi Everest mà sang lại C250 thì biết tay nhau ngay, đường tốt thì đỡ chứ đường xấu (ở ngay HN) thì thôi rồi. Nếu đi đường tốt, tốc độ không cao, di chuyển khoảng 100km thì có thể đi xe nào cũng ok, nhưng để chạy liền 300-400km hay thậm chí 700-800km thì xe phải cách âm tốt, đầm chắc thì người ngồi trên xe mới không mệt và mới vận hành thoải mái được.
Cách âm khoang máy của Everest cũng khá tốt, như đã nói là chỉ khi mới khởi động hoặc khi phải đẩy động cơ vận hành ở vòng tua quá cao thì mới nghe thấy tiếng động cơ, còn lại thì rất ổn, so với xe xăng thì cũng một 9 một 10; cái lợi của máy dầu và của Everest là mô men xoắn cực đại ở vòng tua thấp (khoảng 1.500-1800v/p) nên nếu trong điều kiện vận hành bình thường (đi phố, chạy cao tốc, đường trường, vượt xe) thì ít khi phải đẩy tốc độ vòng tua lên quá 2.500v/p nên cũng khó có cơ hội nghe tiếng động cơ gầm gào.
Một tiêu chí nữa là tiêu thụ nhiên liệu, Everest tiêu thụ dầu ở mức độ trung bình (so với xe máy dầu như Isuzu hay Toyota hay Hyundai) nhưng so với xe xăng thì rất ổn, nhất là chạy trong phố.
Em đổ dầu 0,001s thì trung bình 1 bình chạy được khoảng 700-800km.
Xe em hiện sử dụng sang năm thứ 5 nhưng em thấy vẫn rất ổn, không ồn, không mùi. Chắc thêm 1-2 năm nữa khi Everest đời 2022 ra bản facelift em vẫn mua lại bởi em thấy giữa chi phí và giá trị mà Everest mang lại thì em đang lời. Những giá trị cốt lõi thì không kém cạnh gì so với những chiếc xe có giá thành gấp đôi.
Trên đây là những cảm nhận cá nhân từ một người đã có thâm niên sử dụng xe hơn 20 năm. Chúc bác có một sự lựa chọn đúng đắn để gia tăng chất lượng cuộc sống cho gia đình mình :)
Bác viết rất chuẩn và tâm huyết. Con Everest này thì đúng đáng đồng tiền bát gạo. Ngồi con này cao nên tầm nhìn rất thoáng ko bị tù túng như Sedan.
Con này cổng tẩu kết nối thẳng với ắc-quy nên cụ nào dùng Cam hành trình cứ phải rút ra khi ko sử dụng nó hơi bất tiện 1 tí.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,725
Động cơ
55,513 Mã lực
Tuổi
29
Nhà em định đổi sang Everest mà vợ cả lăn tăn vụ máy dầu, do vợ em dễ bị say xe và khá nhạy với mùi.
Sợ sau vài năm, xe bị mùi và đặc biệt là nếu bị vào khoang máy nữa thì toang.
Nhà em nhu cầu đi lại gia đình, không có trèo đèo lội suối, không để gara trong nhà, bảo dưỡng hãng đầy đủ.
Nhờ các cụ tư vấn giúp.
Say xe có mấy loại:
- càng êm càng say
- càng xóc càng say
- càng điều hòa càng say
Vợ cụ thuộc thể loại nào thì chọn xe ấy.
Ngoài ra, sedan thì đỡ say hơn suv. Một số xe được thế giới đánh giá là ít say nhất để cụ tham khảo
 

betaplaixe

Xe tải
Biển số
OF-127476
Ngày cấp bằng
12/1/12
Số km
228
Động cơ
378,810 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vợ cụ đi EV có khi nghiện luôn. Sướng lắm cụ ạ
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,725
Động cơ
55,513 Mã lực
Tuổi
29
Vợ cụ đi EV có khi nghiện luôn. Sướng lắm cụ ạ
Em chưa được ngồi VF8, VF9 nhưng xem về tính năng thì có cảm giác xe điện có lẽ nhất về chống say xe. Vì nó không có mùi, nặng và trọng tâm thấp. Everest dù rất ngon nhưng nó vẫn là xe gầm cao, vẫn có độ bồng bềnh nhất định. Tuy nhiên, cụ chủ chỉ thích Everest mà lo vợ say thì tốt nhất cho vợ ngồi thử. Thuê xe hẳn 1 tuần chạy khắp nơi cho chắc ăn trước khi xuống tiền. Thực sự là mua cái xe mình thích nhưng vợ con cứ say lên say xuống nó cũng mất cái sướng.
 

ngocnt610

Xe tải
Biển số
OF-30773
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
414
Động cơ
519,106 Mã lực
Xe em đời cổ 2008 cả nhà đi phượt hơn 3300km trong 8 ngày khoẻ re cụ ơi. Xe đời mới còn thích nữa. Xe em đời cũ mà khi ngồi trong xe cũng chả nghe thấy tiếng máy mấy. Lúc chạy 100km/h thì vòng tua cũng chỉ 2000v và nghe tiếng gió do gioăng cao su các canh cửa đã cũ thôi, không bị ồn gầm.


Mới đây em vừa chạy cũng này nữa:

 

NGUYENDUCCET

Xe máy
Biển số
OF-726567
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
59
Động cơ
74,713 Mã lực
Nhà em định đổi sang Everest mà vợ cả lăn tăn vụ máy dầu, do vợ em dễ bị say xe và khá nhạy với mùi.
Sợ sau vài năm, xe bị mùi và đặc biệt là nếu bị vào khoang máy nữa thì toang.
Nhà em nhu cầu đi lại gia đình, không có trèo đèo lội suối, không để gara trong nhà, bảo dưỡng hãng đầy đủ.
Nhờ các cụ tư vấn giúp.
Mua đi cụ, nếu chị vụ mùi thì cứ dầu 0,001S mà dùng. Máy ko bốc nhưng cảm nhận nó quá khỏe + không gian bên trong rộng rãi, say nhiều khi cũng có nguyên nhân do bí đấy. Mí lại máy dầu nó cũng bền bỉ . Vụ cách âm thì mọi người đều công nhận rồi (Em chạy đc gần 3 năm, xe dời 2021)
 

phusi

Xe tải
Biển số
OF-303241
Ngày cấp bằng
29/12/13
Số km
329
Động cơ
-7,700 Mã lực
Em đang phân vân EV2023 bản titaninum 4x2 với Sorento. Nhu cầu em thì đi ít, 1 năm chưa đến 1 vạn. Chủ yếu đi đường trường và trong phố. Theo các cụ thì lấy em nào nhỉ? Dòng EV này mà đi ít thì có vấn đề gì ko các bác?
 

noname102

Đi bộ
Biển số
OF-369823
Ngày cấp bằng
9/6/15
Số km
6
Động cơ
252,165 Mã lực
Em đang phân vân EV2023 bản titaninum 4x2 với Sorento. Nhu cầu em thì đi ít, 1 năm chưa đến 1 vạn. Chủ yếu đi đường trường và trong phố. Theo các cụ thì lấy em nào nhỉ? Dòng EV này mà đi ít thì có vấn đề gì ko các bác?
Em cũng có lăn tăn như bác, trước định chọn Santafe hoặc Sorento rồi, tự nhiên ra con Everest mới này đẹp qua lại lăn tăn 😅
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,725
Động cơ
55,513 Mã lực
Tuổi
29
Nhà em định đổi sang Everest mà vợ cả lăn tăn vụ máy dầu, do vợ em dễ bị say xe và khá nhạy với mùi.
Sợ sau vài năm, xe bị mùi và đặc biệt là nếu bị vào khoang máy nữa thì toang.
Nhà em nhu cầu đi lại gia đình, không có trèo đèo lội suối, không để gara trong nhà, bảo dưỡng hãng đầy đủ.
Nhờ các cụ tư vấn giúp.
Thực ra cụ chủ hỏi cảm nhận của các cụ thì không có câu trả lời chuẩn. Đàn ông ít khi thấy mùi gì khó chịu. Kể cả mùi có khó ngửi đi nữa thì chỉ sau vài ba giây là quen không thấy mùi gì nữa. Nhưng đàn bà rất khác. Phải nói đàn bà có cái mũi rất nhạy, mà cũng rất phản chủ, hơi tí thôi là chịu không nổi mùi rồi. Cho nên cụ nào có vợ hay say xe thì trả lời giúp cho cụ chủ. Còn ý kiến các cụ khác chỉ để tham khảo.
 

Me^4ba'nh

Xe tăng
Biển số
OF-33228
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
1,729
Động cơ
482,112 Mã lực
Nơi ở
Somewhere on the Earth
Chào các bác, gia đình em đang định lấy con Everest 2016 (đời hơi sâu vì lí do kinh tế nhưng lại muốn xe đi phượt tốt). Cho em hỏi đời 2016 Everest có bị lỗi hay nhược điểm gì căng thẳng không ạ?
Em cảm ơn các bác.
Mình cũng đang tìm hiểu để đổi sang con này. Y như cụ.
Em đang chạy 2016 đây, gần 7 năm ngoài thay 1-2 cái mô tơ cửa gió đh , vệ sinh họng hút van erg 1 lần thì em chỉ đổ dầu và thay lốp 1 lần (mốc 10v) thôi ạ. Bảo dưỡng định kỳ : thay dầu máy, lọc dầu, về sinh phanh (mốc 1 vạn) ; thêm thay nước làm mát, thay lọc nhiên liệu, thay dầu phanh (mốc 4 vạn).
 

redcode

Xe điện
Biển số
OF-191975
Ngày cấp bằng
30/4/13
Số km
2,199
Động cơ
361,118 Mã lực
Em đang chạy 2016 đây, gần 7 năm ngoài thay 1-2 cái mô tơ cửa gió đh , vệ sinh họng hút van erg 1 lần thì em chỉ đổ dầu và thay lốp 1 lần (mốc 10v) thôi ạ. Bảo dưỡng định kỳ : thay dầu máy, lọc dầu, về sinh phanh (mốc 1 vạn) ; thêm thay nước làm mát, thay lọc nhiên liệu, thay dầu phanh (mốc 4 vạn).
Cảm ơn cụ. Em cũng đang túc tắc tìm đời này vì máy 2.2 nó cũng lành hơn máy 2.0 sau này.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top