Đọc review Everest mà mê, hôm qua e ngồi thử thì đúng là to và rộng miên man
Em vừa mua 1 em 2017, chạy 11V giá 7lit.Everest 2016 tita chạy đc tầm 15v liệu đã phải làm lại máy chưa các cụ? Tầm 6 đồng có múc được ko, xe bảo dưỡng đều trong hãng.
Chúc mừng cụ, cụ mua salon haybng dùng thế. Em có tìm hiểu thì bản 2018 4x4 bi turbo giờ xe đẹp khoảng 800. Ko biết lỗi chảy dầu fix triệt để chưa.Em vừa mua 1 em 2017, chạy 11V giá 7lit.
Em mua của người quen thôi. Mới đi dc 2 tuần. Thấy hài lòng ahChúc mừng cụ, cụ mua salon haybng dùng thế. Em có tìm hiểu thì bản 2018 4x4 bi turbo giờ xe đẹp khoảng 800. Ko biết lỗi chảy dầu fix triệt để chưa.
e cũng giống cụ, xe đi ít hơn 1 tý, mới đi e nó đc 3 tháng vẫn còn phê lắmEm vừa mua 1 em 2017, chạy 11V giá 7lit.
Chả bù cho em, bị xoang nên mũi rất nhaỵ với các loại mùi, nhất là các loại mùi gây kích ứng như nước hoa, mùi dầu máy...Thực ra cụ chủ hỏi cảm nhận của các cụ thì không có câu trả lời chuẩn. Đàn ông ít khi thấy mùi gì khó chịu. Kể cả mùi có khó ngửi đi nữa thì chỉ sau vài ba giây là quen không thấy mùi gì nữa. Nhưng đàn bà rất khác. Phải nói đàn bà có cái mũi rất nhạy, mà cũng rất phản chủ, hơi tí thôi là chịu không nổi mùi rồi. Cho nên cụ nào có vợ hay say xe thì trả lời giúp cho cụ chủ. Còn ý kiến các cụ khác chỉ để tham khảo.
trước e vần con 2019 liên tục khoảng 4-5 tiếng xong xuống đi cảm giác chân ko chạm đất, đi cứ bay bayCụ hỏi ntn thì chín người mười ý, vì mỗi người đều có cảm nhận riêng.
Đối với Ford Everest đời từ 2018 trở lại đây (máy dầu 2.0) em thấy ưu nhược điểm như sau:
1. Ưu: Xe cao to nên không gian nội thất khá rộng rãi; xe đầm chắc nên vận hành êm ái, cách âm tốt.
2. Nhược: Vì là xe to nên vận hành trong phố sẽ kém linh hoạt hơn, tuy nhiên vô lăng trợ lực điện nên sẽ không vất vả khi đánh lái; cũng là vì xe khung gầm rời nên khi đi dao động thân xe sẽ nhiều hơn, với những người mới chuyển từ sedan or CUV sang ban đầu sẽ có cảm giác bồng bềnh. Ngoài ra là xe chạy dầu nên nếu đứng ở ngoài xe sẽ nghe rõ tiếng máy, đặc biệt là khi mới khởi động, mùi khí thải cũng sẽ khó chịu hơn.
Những nhược điểm trên theo quan điểm cá nhân em là không quá lớn và so với những cái lợi mà chiếc xe mang lại cho mình.
Qua khoảng 4 năm sử dụng và chạy được gần 8 vạn km, em thấy dù xe khá to cao nhưng đi trong phố cũng khá ổn do xe có đầy đủ cảm biến và camera lùi, ngoài ra vô lăng trợ lực điện nên rất nhẹ nhàng khi đánh lái ở tốc độ 5-10 km/h, nhược điểm nhỏ ở đây là cảm biến có độ trễ và không có cam 360 nên căn xe hai bên khi đi vào đường hẹp hoặc có chướng ngại vật thì sẽ vất vả hơn.
Vì là khung gầm rời nên đúng là mới sử dụng, người ngồi trong xe sẽ có cảm giác bồng bềnh, tròng trành (tuy nhiên đây là đặc sản chung của dòng SUV - khung gầm rời); tuy nhiên chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng là sẽ quen và cảm thấy rất êm ái; nhà em có sử dụng 1 chiếc C250, khi ngồi lại thì cả nhà đều có nhận xét là ngồi C250 ồn và không êm ái bằng Everest.
Về tiếng ồn và mùi (ở ngoài xe) thì rõ ràng là khác biệt so với xe xăng rồi, tuy nhiên tiếng xe ồn nhất chỉ khi xe mới khởi động, nhất là mùa lạnh, sẽ mất khoảng 1-3 phút đầu xe khá ồn, còn sau khi máy nóng thì êm ru.
Về tiếng ồn (cái này với em là một trong những tiêu chí quan trọng nhất khi mua xe) thì em sẽ đi sâu hơn, vì nếu sử dụng nhiều và hay đi chơi xa thì xe đầm chắc, ít ồn ào sẽ giúp người ngồi trên xe không mệt mỏi cho một hành trình dài.
Thường thì tiếng ồn trong cabin xe sẽ từ môi trường (VD: tiếng xe, tiếng còi, tiếng người nói chuyện từ ngoài vọng vào cabin xe, từ gió, mưa va đập vào xe khi xe di chuyển - đặc biệt với tốc độ cao); từ gầm xe do lốp va chạm vào mặt đường (đường càng xấu, tốc độ càng cao thì càng ồn) và từ động cơ.
Với Everest thì do thân vỏ dầy, chắc chắn, sử dụng kính lái chống ồn nên cách âm từ môi trường rất tốt, cái này các bác cứ thử ngồi lên và đóng cửa xe lại là thấy khác biệt rồi (chưa kể xe lại có hệ thống chống ồn chủ động nữa), các video review cũng đã nói nhiều rồi.
Do dùng hệ thống khung gầm rời nên cách âm gầm cực tốt (cái này cũng là chung cho dòng SUV), chưa kể ở Everest còn tốt hơn nữa, bản thân như em đang ngồi Everest mà sang lại C250 thì biết tay nhau ngay, đường tốt thì đỡ chứ đường xấu (ở ngay HN) thì thôi rồi. Nếu đi đường tốt, tốc độ không cao, di chuyển khoảng 100km thì có thể đi xe nào cũng ok, nhưng để chạy liền 300-400km hay thậm chí 700-800km thì xe phải cách âm tốt, đầm chắc thì người ngồi trên xe mới không mệt và mới vận hành thoải mái được.
Cách âm khoang máy của Everest cũng khá tốt, như đã nói là chỉ khi mới khởi động hoặc khi phải đẩy động cơ vận hành ở vòng tua quá cao thì mới nghe thấy tiếng động cơ, còn lại thì rất ổn, so với xe xăng thì cũng một 9 một 10; cái lợi của máy dầu và của Everest là mô men xoắn cực đại ở vòng tua thấp (khoảng 1.500-1800v/p) nên nếu trong điều kiện vận hành bình thường (đi phố, chạy cao tốc, đường trường, vượt xe) thì ít khi phải đẩy tốc độ vòng tua lên quá 2.500v/p nên cũng khó có cơ hội nghe tiếng động cơ gầm gào.
Một tiêu chí nữa là tiêu thụ nhiên liệu, Everest tiêu thụ dầu ở mức độ trung bình (so với xe máy dầu như Isuzu hay Toyota hay Hyundai) nhưng so với xe xăng thì rất ổn, nhất là chạy trong phố.
Em đổ dầu 0,001s thì trung bình 1 bình chạy được khoảng 700-800km.
Xe em hiện sử dụng sang năm thứ 5 nhưng em thấy vẫn rất ổn, không ồn, không mùi. Chắc thêm 1-2 năm nữa khi Everest đời 2022 ra bản facelift em vẫn mua lại bởi em thấy giữa chi phí và giá trị mà Everest mang lại thì em đang lời. Những giá trị cốt lõi thì không kém cạnh gì so với những chiếc xe có giá thành gấp đôi.
Trên đây là những cảm nhận cá nhân từ một người đã có thâm niên sử dụng xe hơn 20 năm. Chúc bác có một sự lựa chọn đúng đắn để gia tăng chất lượng cuộc sống cho gia đình mình
Gớm suv như Urus hay X7, Land rover ...chả sang quá ấy)Kiểu gì cross hay suv nhìn vẫn kém sang hơn sedan khi đi trong tp. Còn CRV e ko thích lắm vì cầm vô lăng cảm giác lỏng lẻo, đi kiểu đại lộ Thăng Long sẽ lộ tiếng dội gầm ko đỡ nổi. Nói chung chỉ trong phố đi sedan xe Đức là êm ái, đầm chắc và cách âm tốt nhất, à nhìn cũng sang nữa
e có con bái tải navara, phải nói là mùi kinh dị luôn!!! mỗi khi ngồi chờ thì hoặc là bật điều hòa đóng cửa mở máy, hoặc là mở cửa, tắt máy xe!!!!Chả bù cho em, bị xoang nên mũi rất nhaỵ với các loại mùi, nhất là các loại mùi gây kích ứng như nước hoa, mùi dầu máy...
EV 2023 có cái adblue nên em ngửi thẳng ống xả cũng không thấy mùi
Châu âu lắp ráp vn khác đó cụChâu âu thì khỏi bàn rồi! Có tiền mua tiền bảo dưỡng thì cứ Mec Audi BMW mà diễn .Cụ chủ hỏi bình dân thì chỉ có nhật mỹ là phù hợp. Xe dầu thì thật sự chỉ cần khi đi đường xấu thôi chứ đường đẹp thì cứ xăng mà diễn.
Chắc bác chạy ít quá nên hen rỉ... Em đùa thôi, nhưng gần 4 năm mà xe chahy 3,5 vạn thì bác ít dùng đến em nó thật.Em vừa mua Eve Titan 1 cầu 2019 Đk 2020. Chạy 3V5. Đúng là một lựa chọn sáng suốt các cụ ạ. Có mỗi cái là góc cánh cửa phía dưới bị han rỉ. E tìm hiểu thì rất nhiều cụ bị.
View attachment 8139530
Eve mà bảo dưỡng đều thì 40v chưa xinhe gì bác ah.Everest 2016 tita chạy đc tầm 15v liệu đã phải làm lại máy chưa các cụ? Tầm 6 đồng có múc được ko, xe bảo dưỡng đều trong hãng.
xe cũ cứ 1 vạn e đi thay dầu 1 lần, thi thoảng kt thêm nước làm mát, ắc quy, còn lại mọi thứ thì kệ luônEve mà bảo dưỡng đều thì 40v chưa xinhe gì bác ah.