[TNGT] Xin hỏi tình huống sau tai nạn sau ai sai nhi!

codeviet8x

Xe hơi
Biển số
OF-46354
Ngày cấp bằng
13/9/09
Số km
103
Động cơ
462,730 Mã lực
Website
linatech.vn
Chào các bác.
Em mới chạy xe đường mòn hôm mồng 6 từ Nghệ An ra Hn đến đoạn thanh hóa gặp 2 bác đi xe máy đang đi trước đầu xe mình bỗng dưng đưa tay xin đường rồi rẽ sang đường luôn, may mà em cảnh giác đã giảm tốc độ từ trước nhưng do sát nên không phanh kịp bèn lách theo làm 2 bác kia cạt phải hông cánh phụ sau của em ngã ra đường, dân xung quanh ra bắt làm em mất 2củ, cũng may mà ko sao,
tình huống này ai sai nhỉ?
Chuyện thì xong roài mất xiền roài nhưng em muốn hỏi xem nếu để tính theo về luật thì ai là người sai?
các bác tư vấn giúp
thank
 

hoanglee94

Xe tăng
Biển số
OF-81559
Ngày cấp bằng
31/12/10
Số km
1,933
Động cơ
433,600 Mã lực
Đg mòn toàn thế bác ạ. Vn thì cứ xe lớn đền xe nhỏ, mấy ông bay đến bắt đền bác lúc mà ngôi xe gặp trg hợp như này chắc cũng chịu mất tiền lắm :) nhà e cũng dính 1 vụ ở đg mòn HCM đoạn Thanh hóa, xe đang bay 60 gặp 1 bà, bà ý thấy xe trờ tới tg mìh là vđv điền kih liền vụt sang thế là díh :(
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ sai. Lỗi không làm chủ tốc độ ;))
Cái này chuẩn luôn.
Cụ đi hơi sát xe máy đấy. Nhỡ nó tự nhiên ngã lăn lăn ra do ngoắc tay lái vào nhau và cụ tông phải thì cụ còn lỗi nặng hơn. Lỗi của cụ càng nặng nếu 2b bị thương càng nặng và thiệt hại xe máy càng nhiều. Đi đường trường, tránh đi sau 2b, nếu đường đông thì đằng nào cũng không đi nhanh được, còn đường vắng thì tránh họ ra.
Dù sao như vậy là may rồi, 2b mà phải đi viện thì giờ này cụ chưa lên on nhai được đâu !
 
Biển số
OF-62680
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
961
Động cơ
449,090 Mã lực
Hôm mùng 6 em cũng chạy từ Vinh ra HN mà ko thấy vụ nào cả, ko biết bác chạy lúc mấy giờ. Chia buồn cùng bác bị mất xiền đầu năm, nhưng cũng là bài học cho anh em ta rút kinh nghiệm. Mà hôm nay thấy thông tin là bộ GTVT bắt xe khách lên chạy đường mòn các tuyến cố định <1000km. Thế là đường mòn lại đông xe và sắp sửa cũng xuống cấp ngay thôi, thế là hết đường đẹp để vi vu về quê .
 

nhareason

Xe container
Biển số
OF-11303
Ngày cấp bằng
29/10/07
Số km
5,400
Động cơ
583,020 Mã lực
Nơi ở
SorTuc - GĐ Hội.
Website
www.facebook.com
Cụ sai rõ rồi, giả dụ trường hợp bất khả kháng người ta ko rẽ mà dừng đột ngột thì Cụ cho bay luôn à, càng đi nhanh càng phải giữ khoảng cách Cụ ợ.
 

sozinho

Xe buýt
Biển số
OF-12372
Ngày cấp bằng
1/1/08
Số km
636
Động cơ
507,597 Mã lực
Đang đi sau sao xe máy lại quệt phải hông cánh phụ sau được nhỉ, bác nói rõ hơn xem.
 

MôHìnhXe.vn

Xe buýt
Biển số
OF-68886
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
988
Động cơ
440,312 Mã lực
Nơi ở
www.MoHinhXe.vn - 145 Phùng Khoang, Hà Nội
Website
www.MoHinhXe.vn
Người ko sao là may rồi, nói chung theo em cả 2 bên đều sai về tình, còn về lí thì cụ sai!
Nhưng có những cái sai rút kinh nghiệm đc còn cái sai này thì...hên xui, có phải lúc nào cũng giữ khoảng cách đc khi đường VN kém và ý thức 2b kém như vậy?
 

jackup

Xe hơi
Biển số
OF-55225
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
153
Động cơ
450,685 Mã lực
Cụ sai rồi, ko giữ khoảng cách an toàn với xe trước.
 

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,734
Động cơ
403,149 Mã lực
Đang đi sau sao xe máy lại quệt phải hông cánh phụ sau được nhỉ, bác nói rõ hơn xem.
Cái này thì chỉ có thể là 4b lượn sang trái tránh thôi hoặc là 2b đi hơi chếch phía trên bên phải bất ngờ rẽ trái mà
 

puppu

Xe tải
Biển số
OF-78235
Ngày cấp bằng
18/11/10
Số km
384
Động cơ
422,430 Mã lực
Hôm mùng 6 em cũng chạy từ Vinh ra HN mà ko thấy vụ nào cả, ko biết bác chạy lúc mấy giờ. Chia buồn cùng bác bị mất xiền đầu năm, nhưng cũng là bài học cho anh em ta rút kinh nghiệm. Mà hôm nay thấy thông tin là bộ GTVT bắt xe khách lên chạy đường mòn các tuyến cố định <1000km. Thế là đường mòn lại đông xe và sắp sửa cũng xuống cấp ngay thôi, thế là hết đường đẹp để vi vu về quê .
Vâng, nhà cháu cũng nghĩ là đường HCM xe khách , xe tải mà chạy thì xuống cấp nhanh lắm, lúc đó có khí ra 1A lại ngon hơn cũng nên :P.
 

Ech Op

Xe tải
Biển số
OF-19424
Ngày cấp bằng
2/8/08
Số km
260
Động cơ
504,866 Mã lực
Nơi ở
Nhân Chính - Thanh Xuân
Các cụ ném đá chủ thớt ghê quá.
Cháu không bênh đâu nhá, nhưng cứ nghĩ đến trường hợp như sau:
1. 2b đi bên phải đường với tốc độ 50km/h
2. 4b đi giữa đường (bên trái 2b) với tốc độ 80km/h
3. 4b đang chuẩn bị vượt 2b, lúc này khoảng cách giữa 4b và 2b càng ngày càng nhỏ, nếu cụ nào muốn giữ khoảng cách với 2b thì cứ việc đi 50km/h
4. 2b bất ngờ giơ tay sang trái (signal trái) và rẽ luôn, không quan sát phía sau.
5. Va chạm xảy ra.

Các cụ cho xin cái kết luận xem ai đúng ai sai trong trường hợp này ạ?
Đi trên đường HCM, để tránh va chạm (95% chứ chưa phải là tuyệt đối nhé), các cụ cần phải:
Đi chậm hơn 2b
Còi liên tục
Và chấp nhận may rủi

Em xin hết ạ
 

volangbac79

Xe tải
Biển số
OF-35263
Ngày cấp bằng
14/5/09
Số km
345
Động cơ
477,280 Mã lực
Tuổi
45
hỏi luật làm gì có áp đụng đc vào đâu , *** nó đi láo thì cứ đâm chít nó đê
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ ném đá chủ thớt ghê quá.
Cháu không bênh đâu nhá, nhưng cứ nghĩ đến trường hợp như sau:
1. 2b đi bên phải đường với tốc độ 50km/h
2. 4b đi giữa đường (bên trái 2b) với tốc độ 80km/h
3. 4b đang chuẩn bị vượt 2b, lúc này khoảng cách giữa 4b và 2b càng ngày càng nhỏ, nếu cụ nào muốn giữ khoảng cách với 2b thì cứ việc đi 50km/h
4. 2b bất ngờ giơ tay sang trái (signal trái) và rẽ luôn, không quan sát phía sau.
5. Va chạm xảy ra.

Các cụ cho xin cái kết luận xem ai đúng ai sai trong trường hợp này ạ?
Đi trên đường HCM, để tránh va chạm (95% chứ chưa phải là tuyệt đối nhé), các cụ cần phải:
Đi chậm hơn 2b
Còi liên tục
Và chấp nhận may rủi

Em xin hết ạ
Cụ có vẻ ít đi đường trường. Nếu mình đi 80 mà 2b đi ngay trước mặt, chỉ có thể còi hoặc đánh lái vòng hẳn trái đường nếu gặp thằng dở hơi đi giữa đường lộ với tốc độ 50. Thường thì 2b đi đường trường cũng sợ chít lắm, không nghênh ngang như trong phố đâu.
 

Ech Op

Xe tải
Biển số
OF-19424
Ngày cấp bằng
2/8/08
Số km
260
Động cơ
504,866 Mã lực
Nơi ở
Nhân Chính - Thanh Xuân
Cụ có vẻ ít đi đường trường. Nếu mình đi 80 mà 2b đi ngay trước mặt, chỉ có thể còi hoặc đánh lái vòng hẳn trái đường nếu gặp thằng dở hơi đi giữa đường lộ với tốc độ 50. Thường thì 2b đi đường trường cũng sợ chít lắm, không nghênh ngang như trong phố đâu.
Hehe, em nghĩ là cụ ít đi đường HCM.
1. Đường HCM, đa phần được đi 80 cây chuối
2. Đường HCM, 2b đi giữa đường rất nhiều.

Và cái vấn đề chính là cụ chẳng trả lời vào câu hỏi của em gì cả, trong trường hợp của cụ chủ thớt, cụ chủ thớt mà không đánh lái sang trái thì 2b đã đi về nơi xa lắm rồi, làm gì có chuyện xe cụ chủ thớt bị va chạm bên phải.
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
11,356
Động cơ
633,576 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cụ sai không làm chủ tốc độ. Họ sai vì bất ngở sang đường. May không sao.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hehe, em nghĩ là cụ ít đi đường HCM.
1. Đường HCM, đa phần được đi 80 cây chuối
2. Đường HCM, 2b đi giữa đường rất nhiều.

Và cái vấn đề chính là cụ chẳng trả lời vào câu hỏi của em gì cả, trong trường hợp của cụ chủ thớt, cụ chủ thớt mà không đánh lái sang trái thì 2b đã đi về nơi xa lắm rồi, làm gì có chuyện xe cụ chủ thớt bị va chạm bên phải.
Em cũng mới chạy 1 lần thôi, nhưng từ Quảng trị ra. Kể cả chạy giữa đường, chỉ thoáng nghe tiếng còi là 2b phải dạt roài, còn nếu họ chạy được 80 thì cứ giữa khoảng cách như đi sau 4b vậy. Nói gì thì nói, để tình huống như cụ chủ là hơi chủ quan rồi.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,947 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Các cụ ném đá chủ thớt ghê quá.
Cháu không bênh đâu nhá, nhưng cứ nghĩ đến trường hợp như sau:
1. 2b đi bên phải đường với tốc độ 50km/h
2. 4b đi giữa đường (bên trái 2b) với tốc độ 80km/h
3. 4b đang chuẩn bị vượt 2b, lúc này khoảng cách giữa 4b và 2b càng ngày càng nhỏ, nếu cụ nào muốn giữ khoảng cách với 2b thì cứ việc đi 50km/h
4. 2b bất ngờ giơ tay sang trái (signal trái) và rẽ luôn, không quan sát phía sau.
5. Va chạm xảy ra.

Các cụ cho xin cái kết luận xem ai đúng ai sai trong trường hợp này ạ?
Đi trên đường HCM, để tránh va chạm (95% chứ chưa phải là tuyệt đối nhé), các cụ cần phải:
Đi chậm hơn 2b
Còi liên tục
Và chấp nhận may rủi

Em xin hết ạ
Xe 4b vẫn sai cụ ạ.
Người ta đi trước, mình tông phải người ta.
Cụ lấy gì làm bằng chứng để chứng minh xe sau đúng đi.
Các điểm 1,2,3,4 không thể đo đếm, chụp ảnh được. Chỉ có điểm 5 là rõ ràng thôi.
Biên bản được lập ra cùng với bản vẽ sa hình. Cụ có gì thắc mắc không?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top