@Winstorm07: Đó là cái gì vậy bác, cách dùng và giá rổ nó thế nào ạ?
Cái gì vậy bác? Qua ảnh mà hiểu được em chết luôn, em thề.
Bộ này hình như là cân bằng động của động cơ thì phải .. các cụ giải thích cụ thể cho ae nghía cái ...
Xem mấy cái ảnh của cụ mà em hiểu em chết liền, em đảm thế ạ, cái cục gì mà lại vặn mấy cục dưới nắp capo thế ạ? Với lại cái món gì dán ở mép cửa xe nữa ấy ạ, nhiều đồ hiểm quá
Về nguyên lý cơ bản thì em giải thích sơ bộ cho các bác theo cách hiểu của em thế này, có gì sai xót thì các bác đừng ném đá em vì như em đã nói là em hiểu theo cách của em thôi ạ.
Trước hết, như các bác đã biết, động cơ đang hoạt động sẽ phát ra rung động, màng loa phát nhạc cũng phát ra rung động -> Đây được hiểu là Nguồn phát ra những rung chấn sau này. Những rung động (rung chấn) này cộng hưởng vào với nhau và truyền đến các khớp nối nhựa trên xe của các bác hoặc các chỗ ốc vít có long đen bị lỏng tạo nên sự va đập và phát ra tiếng kêu. Tiếng kêu này nếu diễn đạt theo từ tượng thanh thì nó có thể là tiếng
rì rì hoặc tiếng
lạch cạch ở taplo hoặc khe cửa hoặc đại loại là ở những nơi nào lỏng lẻo (bác nào bị thợ cậy mặt taplo lên rồi làm gẫy lẫy nhựa chẳng hạn thì sẽ cảm nhận ngay tiếng kêu này mỗi khi dừng xe mà vẫn để số).
Với cái cục sắt vụn như này khi lắp vào động cơ hay bên trong cánh cửa, (gần loa chẳng hạn). Nó sẽ là nơi hút toàn bộ những rung động kia lại, có thể hiểu nôm na nó là
"giảm chấn" . Mọi rung động được thu về cục sắt này rồi thì những rung động phát ra tiếng
lạch cạch - rì rì kia sẽ tự động mất đi.
Về nguyên tắc lắp đặt cục này là sau khi bắt ốc xiết chặt xong thì nó phải được nằm độc lập kô chạm vào các chi tiết khác thì mới phát huy tác dụng của nó.
Bản thân trong xe So của em, ở phần trong của cánh sau khi em tháo ra thay camera lùi em cũng thấy nó được hãng lắp 1 cục có đường kính to gấp đôi cục của em post trong ảnh rồi, chứng tỏ nó phải có tác dụng thì hãng sản xuất nó mới tin dùng, và cái cục này của em mua về nó cũng là hàng của Mobis xịn ạ.
Đấy ạ, nó chỉ đơn giản như vậy thôi. Em cũng nhấn mạnh thêm, để triệt tiêu tiếng ồn trong xe thì cần phải có nhiều giải pháp tổng thể như xe phải xịn từ khi sản xuất, làm chống ồn, các khớp lẫy phải được gia cố chuẩn chỉ, bơm keo, phun xịt loại nọ loại kia... và cái cục sắt vụn của em nó cũng là 1 trong những giải pháp đó thôi ạ.
Em xin hết ạ.
Cái đó không biết bên trong có gì?
http://www.doctc.com/shop/goods/goods_view.php?goodsno=31381
Nó mà chỉ là cục sắt đường kính 4cm dày 1cm thì bảo bọn làm sắt gia công 1 lúc thì ối
Vấn đề nó nằm ở chỗ này bác ạ
Nếu chỉ là cục sắt thông thường thì em ra Đê La Thành em cắt ngay, rẻ chán