xin giúp cách tháo pô-tăng xe đạp

hoangkhang

Xe tải
Biển số
OF-396651
Ngày cấp bằng
14/12/15
Số km
290
Động cơ
236,400 Mã lực
Tuổi
52
Các cụ giúp em với em muốn hạ cái pô ta gật gù xuống mà sao cứng quá. Mở con ốc côn bên trong rồi nhưng không biết nó có đóng hẳn xuống dưới như xe đạp thường không. Em đóng xuống cảo lên được khoảng 5 ly thôi. Em xoay pô tăng và càng không được, cứng quá. Xe mua từ bấy đến giờ không đụng đến bộ phận này. Em xịt rp7 rất nhiều và lâu rồi cũng không được. Các cụ đi qua giúo em một tay. Em cảm ơn.
 

Giangcc18

Xe tải
Biển số
OF-37460
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
445
Động cơ
475,950 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tháo cái pô tăng liên quan gì ốc hoa khế trong cổ phốt nhỉ.
Cái hoa khế đóng xuống đc ko rút lên đc - 1 chiều thôi
 

Cu Quỳnh

Xe buýt
Biển số
OF-377885
Ngày cấp bằng
15/8/15
Số km
728
Động cơ
252,798 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Sài Gòn
Cái xe cụ là AMT48 phải hông? E hồi trước mới tập chỉnh pô tăng cũng bị như cụ. Cứ loay hoay phang 2 con ốc lục giác 2 bên mà chỉ mở được 1 con còn con còn lại cứng ngắc dùng cả mỏ lết xoay cũng ko nổi, vặn toét cả răng ốc :((

E nghĩ cụ đừng để ý 2 con ốc 2 bên, cụ chỉ cần dùng cây lục giác nới lỏng con ốc bên phải chút. Sau đó cụ nhìn xuống dưới cổ Pô tăng sẽ thấy thêm một con ốc Lục giác nữa loại 5 ly nằm ngay giữa chỗ này, giờ cụ chỉ việc nới lỏng con ốc này rồi chỉnh pô tăng lên xuống bình thường, e chỉnh dc cả mức max và min luôn. Cụ thử xem sao :)
 

Cu Quỳnh

Xe buýt
Biển số
OF-377885
Ngày cấp bằng
15/8/15
Số km
728
Động cơ
252,798 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Sài Gòn

E cứ lo loay hoay vặn con ốc bên trái nên toét luôn con ốc đó, giờ e chỉ nới lỏng con ốc bên này thôi ( vòng tròn ).





Rồi e nhìn xuống mới thấy còn con ốc nữa, nếu ko nhả con ốc này thì cái pô tăng cực cứng gồng đứt gân cũng ko nhúc nhích -_-


Còn một ý mà e đọc của cụ hình như là cụ muốn nâng hạ độ cao của dàn cổ lái thì phải? Cái đó ngày trước e tháo banh con xe này ra thì nó không đóng hẳn xuống cụ ạ! E không nhớ rõ đã làm cách nào nhưng hình như cụ chỉ cần 2 chân ôm càng trước rồi dùng tay vặn qua vặn lại cái cổ là tự nó bung. E ngày trước cũng đang tính nới con bulông cổ mà sao giật giật một hồi nó tự bung hẳn ra. Cụ muốn chỉnh cỡ nào tùy thích chỉ là đừng vượt vạch an toàn của Asama có vạch sẵn các đường răng cưa ngang trên ống cổ pô tăng. Xíu nữa muốn gắn lại thì có thể vặn con bulông đó lại một chút là chắc ngay, không lỏng cổ lái xíu nào :)









 
Chỉnh sửa cuối:

hoangkhang

Xe tải
Biển số
OF-396651
Ngày cấp bằng
14/12/15
Số km
290
Động cơ
236,400 Mã lực
Tuổi
52
Ý em hạ nguyên dàn xuống, tháo bánh rồi kê gỗ đập búa tạ cũng không thể. Nghi ngờ nó hết cỡ thì phải. Chẳng nhẽ nó có khớp bên trong. Nhưng quan trọng là quay qua quay lại cũng không thể nữa rồi. Đang không hiểu nguyên nhân.
 

hoangkhang

Xe tải
Biển số
OF-396651
Ngày cấp bằng
14/12/15
Số km
290
Động cơ
236,400 Mã lực
Tuổi
52
Đung

E cứ lo loay hoay vặn con ốc bên trái nên toét luôn con ốc đó, giờ e chỉ nới lỏng con ốc bên này thôi ( vòng tròn ).





Rồi e nhìn xuống mới thấy còn con ốc nữa, nếu ko nhả con ốc này thì cái pô tăng cực cứng gồng đứt gân cũng ko nhúc nhích -_-


Còn một ý mà e đọc của cụ hình như là cụ muốn nâng hạ độ cao của dàn cổ lái thì phải? Cái đó ngày trước e tháo banh con xe này ra thì nó không đóng hẳn xuống cụ ạ! E không nhớ rõ đã làm cách nào nhưng hình như cụ chỉ cần 2 chân ôm càng trước rồi dùng tay vặn qua vặn lại cái cổ là tự nó bung. E ngày trước cũng đang tính nới con bulông cổ mà sao giật giật một hồi nó tự bung hẳn ra. Cụ muốn chỉnh cỡ nào tùy thích chỉ là đừng vượt vạch an toàn của Asama có vạch sẵn các đường răng cưa ngang trên ống cổ pô tăng. Xíu nữa muốn gắn lại thì có thể vặn con bulông đó lại một chút là chắc ngay, không lỏng cổ lái xíu nào :)









Đúng xe này cụ. Vặn theo kiểu ôm chân vô bánh xe không được cụ ơi. Mạnh quá sợ nó đi luôn.
 

Cu Quỳnh

Xe buýt
Biển số
OF-377885
Ngày cấp bằng
15/8/15
Số km
728
Động cơ
252,798 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Sài Gòn
Đung

Đúng xe này cụ. Vặn theo kiểu ôm chân vô bánh xe không được cụ ơi. Mạnh quá sợ nó đi luôn.
Không đi đâu cụ! E hồi lúc cũng như cụ đã nới bulông cổ mà nó vẫn cứng đơ ko nhúc nhích gì cớ ko hiểu sao lắc lắc giật giật một hồi nó tự bung ra, sau đó e gắn vô rồi siết ốc bulông là lại cứng như bình thường :)
 

hoangkhang

Xe tải
Biển số
OF-396651
Ngày cấp bằng
14/12/15
Số km
290
Động cơ
236,400 Mã lực
Tuổi
52
Ha
Không đi đâu cụ! E hồi lúc cũng như cụ đã nới bulông cổ mà nó vẫn cứng đơ ko nhúc nhích gì cớ ko hiểu sao lắc lắc giật giật một hồi nó tự bung ra, sau đó e gắn vô rồi siết ốc bulông là lại cứng như bình thường :)
Haizzzz chưa ăn thua gì hết. Nhưng nếu chắc chắn là nó không có khớp Xoay tròn như xe thường thì trị được nhưng nó mà die thì cũng hơi đau.....
 

Cu Quỳnh

Xe buýt
Biển số
OF-377885
Ngày cấp bằng
15/8/15
Số km
728
Động cơ
252,798 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Sài Gòn
Ha

Haizzzz chưa ăn thua gì hết. Nhưng nếu chắc chắn là nó không có khớp Xoay tròn như xe thường thì trị được nhưng nó mà die thì cũng hơi đau.....
Bên trong ống cổ nó có thêm một cục chêm hình tròn = gang có răng cưa quanh thân í cụ, nó lót ở dưới cùng và ống pô tăng sẽ gắn đè lên nó. Và nó có sẵn 1 lỗ ren để gắn cây vít 2 tấc khoá ống pô tăng lại. Cụ mở cây vít đầu lục giác 2 tấc đó rồi lấy hẳn cây vít đó ra, lắc một hồi là nó bung ra thôi. Lát hồi gắn vào thì cứ theo thứ tự cục chêm, rồi gắn ống pô tăng vào, canh thẳng góc rồi siết cây vít 2 tấc lại là ok, có thể ko cần siết con bulông cổ.
 

hoangkhang

Xe tải
Biển số
OF-396651
Ngày cấp bằng
14/12/15
Số km
290
Động cơ
236,400 Mã lực
Tuổi
52
Ok cụ. Nhưng vẫn cứng lắm. Em lấy cây sắt giống như cây ty của nó đóng hwnr cục gang đó xuống nhưng nó nằm lại đâu khúc giữa. Em dùng cảo ngược lại nó lên xuống khoảng 5 mm còn trục đứng pô tăng cứ dính chặt vào ống của càng. Em đang tính dùng biện pháp mạnh kẹp chết càng dưới, trên thì mỏ lết răng nhưng sợ trầy trụa hết cổ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top