- Biển số
- OF-40974
- Ngày cấp bằng
- 18/7/09
- Số km
- 8,964
- Động cơ
- 557,605 Mã lực
Cám ơn Bác. Bài Bổ ích, Hình minh họa đầy đủ, văn phong không cầu kỳ, dễ hiểu. Chúc cả nhà Vui Khỏe, sang năm chuẩn bị đầy đủ về Sức khỏe, tinh thần, Tài chính lại lên đường.
Cụ chuyên nghiệp nên ảnh ọt,chữ nghĩa kô chê vào đâu được,em đã đọc thớt đi Đà Nẵng thăm tầu sân bay của cụ.Hay!Em cảm ơn các cụ động viên. Em đang ủ mưu để làm chuyến nữa nhưng chắc phải 2 năm nữa mới thực hiện được.
Em là dân Quỳnh lưu đay ạ. Thực sự là em cũng cảm thấy xấu hổ vô cùng trước hành động đó của TN huyện em (nếu đúng là QL). Thành thật xin lỗi bác.Bây giờ em sẽ kể về chuyến đi theo đúng trình tự của nó. Bắt đầu từ ngày 1. Kế hoạch ban đầu của em là sẽ rời HN lúc 5h chiều T6, 17/7, ngay sau khi hết giờ làm việc, rồi lái thẳng đến Vinh và nghỉ đêm ở đó. Trc đây mỗi lần đi chơi Huế hay Đà Nẵng em hay đi như thế để tiết kiệm thời gian. Với lại lái đêm chặng này có 1 cái lợi là ko bị bắn tốc độ, từ Phủ Lý trở đi mình có thể chạy đều đều 90-100km. Khi qua thị xã, thị trấn vào buổi tối sau 8h có thể chạy trên 70kmh.
Từ tối hôm trc (16/7) em và cả nhà đã xếp xong hành lý lên xe. Dự định là hết giờ làm việc ngày 17/7 thì em sẽ sang đón Gấu và F1 ở cơ quan Gấu rồi Nam tiến. Tuy nhiên sáng hôm đó (17/7) phát hiện ra 1 điều làm thay đổi kế hoạch. Số là đêm hôm trc và sáng 17/7 có mưa khá to, hẳn là các bác còn nhớ. Trên đường đi làm, Gấu ngồi sau phát hiện ra sàn xe sũng nước. Mới đầu em cho là bọn trẻ con uống nước xong không đóng nắp chai rồi vứt dưới sàn xe nên mới bị như thế vì nếu ko có chuyện em quên ko kéo kính lên hoặc là hở gioăng cửa (nếu hở gioăng cửa thì khi đi rửa xe sẽ phát hiện ra ngay). Vì vậy khi đến cơ quan, em dùng giấy và giẻ lau sạch nước, trong đầu mong là nguyên nhân chỉ đơn giản là như thế để chiều vẫn có thể xuất phát. Nhưng em cũng vẫn hơi lăn tăn về vụ đọng nước này nên em quyết định là đến trưa sẽ xuống xem có nước trên sàn xe nữa hay ko, nếu có, tức là xe bị rò nước ở đâu đó.
Ngày 17/7 trời mưa rào từng đợt. Khoảng 10h em xuống thấy lại có nước trong xe. Lúc này thì em thực sự không còn yên tâm được nữa và đánh xe sang gara Tiên Phong nhờ các bác bên đó kiểm tra sơ qua. Sau khi đã loại trừ nguyên nhân hở gioăng cửa, anh em thợ kích xe lên để xem gầm có bị thủng không, ko phát hiện gì. Mọi ng` nói với em bệnh rò nước rất mất thời gian để tìm ra nguyên nhân càng làm em nóng ruột. Đến buổi chiểu, sau khi suy nghĩ rất nhiều, em quyết định ko đi nữa và sửa xe đã.
Về nhà lại phải dỡ đồ xuống rồi khuân lên nhà, nhìn F1 mặt buồn thiu mà cảm thấy có lỗi với F1. Tối hôm đó, sau khi ăn xong, em xuống xe và loay hoay dỡ cái sàn ra để xem qua tình hình. Khi lật được tấm lót sàn lên thì trời ơi nước ngập đến mức có thể múc bằng gáo.
Sáng hôm sau 18/7, 8h em đến gara Tien Phong và được cả 2 bác Rackson và Raubac nhiệt tình giúp đỡ. 1 cậu thợ nhanh chóng phán đoán ra chỗ rò, đấy là nơi luồn dây điện để điều khiển gương. Bác chủ xe trước độ gương điện cho xe, khi đi dây xong không bịt lại cái nút cao su. Trc đây xe của em để dưới hầm, nên thỉnh thoảng đi mưa hoặc rửa xe, có thể nước nó vẫn vào xe nhưng ko nhiều nên ko biết. Mãi đến đợt mưa vừa rồi, xe lại để ngoài trời cả ngày lẫn đêm nên nước vào nhiều hơn trc nhiều lần đến nỗi dềnh cả lên khỏi tấm trải sàn.
Sau khi tìm ra nguyên nhân thì công tác khắc phục rất đơn giản, các bác Tien Phong nhất định ko chịu lấy tiền công vì các bác ý bảo việc này chẳng đáng là bao, làm em thực sự ái ngại quá, đành cảm ơn các bác bằng lời vậy.
Đến 4h chiều 18/7, cả nhà em yên tâm xuất phát lên đường. Chạy 1 lèo đến Hà Tĩnh là hơn 11h đêm. Nói chung chặng này ko có gì đáng nói. Đường đêm có nhiều xe tải và xe khách hơn nhưng vẫn có thể chạy nhanh như em đã đề cập ở trên.
Tuy nhiên, có 1 chuyện em muốn kể ra ở đây, đó là đến Quỳnh Lưu, em gặp 6 thanh niên hình như là say rượu đi trên 2 xe máy vượt đèn đỏ. TS chúng nó chứ, chúng nó phóng qua đầu xe em xong tiện tay ném 1 cái gì đó bộp 1 phát vào xe em. Tất nhiên là em chẳng dại gì mà dây vào với hủi nhưng thực sự là rất tức giận về chuyện này. Thực sự là thấy buồn về các thanh niên ở các vùng quê, ko có gì giải trí, ko học hành trau dồi kiến thức, quay đi quay lại chỉ có tụ tập nhậu nhẹt, chả trách mà chị em cứ hay bỏ quê đi hoặc cố lấy chồng ngoại, dù già hay tàn tật còn hơn sống với mấy ông lười biếng, gia trưởng, nhậu nhẹt bê tha, đánh vợ suốt ngày.
Sáng hôm sau, trước khi đi Đà Nẵng, ngó qua thì phát hiện ra 1 vết lõm dài 15cm trên thân xe, sát với cụm đèn hậu.
Em viết tiếp về ngày cuối của chuyến XV nhé, tức là ngày T7, 1/8. Đoạn đường từ Đồng Hới về HN em đã đi nhiều lần và có lẽ cũng rất quen thuộc đối với nhiều bác khác nên cũng không có gì để nói nhiều về nó. Nếu đi theo hướng từ Nam ra Bắc thì đoạn Đồng Hới-Vinh mặt đường đẹp, tương đối vắng người, mật độ xe cũng ít hơn và di chuyển với tốc độ cao hơn. Gần đây lại có thêm 2 đường tránh Vinh và Hà Tĩnh nên chạy xe ban ngày vẫn có thể đi 80kmh ngang qua 2 khu dân cư này mà ko bị cảm giác ức chế. Tuy nhiên nếu đi đêm thì ko cần phải đi vào đường tránh đâu. Em sẽ nói rõ hơn trong phần sau cua thớt này.
Đường tránh Vinh
Bác chụp đúng chỗ gần rẽ vào nhà em .Đoạn đường tránh có cột đèn đỏ đấy ợ!