[Funland] Xin các cụ lời khuyên khi vào nghề sale ô tô lướt/ cũ

cuc_cu

Xe tăng
Biển số
OF-397666
Ngày cấp bằng
21/12/15
Số km
1,130
Động cơ
264,979 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sale gì thì Sale - trước hết phải kiên trì, biết lắng nghe, chịu khó học hỏi, thành thật, bán hàng bằng cái tâm và chăm sóc khách bằng sự chân thành thì sẽ sớm thành công!
 

BDS 247

Xe hơi
Biển số
OF-817920
Ngày cấp bằng
11/3/22
Số km
124
Động cơ
5,780 Mã lực
Tuổi
28
Nơi ở
Hà nội
Website
www.grandsunlakehadong.vn
Biển số
OF-816863
Ngày cấp bằng
1/8/22
Số km
115
Động cơ
811 Mã lực
HÙNG BIỆN VÀ BÁN HÀNG.

Hùng biện – đó là một năng khiếu tự nhiên hiếm có, nhưng đôi khi có được là sự luyện tập chăm chỉ hàng ngày. Nếu bạn chưa có động lực thì ban đầu hãy để một cọc tiền trước mắt và đặt ra mục tiêu nói về một điều gì đó liên tục trong vòng 30 phút và tưởng tượng rằng nếu vượt qua được ngưỡng thời gian đó mà không vấp váp, không để ai có cơ hội chen vào thì bọc tiền đó sẽ là của bạn. Hùng biện, đó là nghệ thuật biết mở mồm ra rồi nói, nói và nói liên tục không nghỉ, không vấp, nói một cách lưu loát, trôi chảy như bôi mỡ. Để thuyết phục khách hàng mua hàng, việc đầu tiên là phải giữ cho cuộc nói chuyện càng lâu càng tốt, dưới 10 phút coi như đứt đừng mong bán được hàng, trên 30p thì coi chắc chắn khách hàng đó sẽ mua hàng của bạn. Nói gì ấy à?… Nói gì cũng được. Thậm chí nếu phần cuối không ăn nhập với phần đầu cũng chẳng sao. Cái chính là phải nói. Nếu bắt đầu nói và nhận ra chủ ngữ không phù hợp với vị ngữ, cò vị ngữ không phù hợp với bổ ngữ, thì hãy nhớ là đừng có lúng túng; đừng có bao giờ quay lại, mà cứ kéo dài câu nói ra, trải ra càng nhiều từ càng tốt, cho đến khách hàng hoàn toàn bị rối tinh trong các mớ danh từ, động từ và các loại từ khác. Phần thưởng cho anh sẽ là ánh mắt thán phục và một lới thốt lên từ khách hàng “Chà, nói thế mới là nói chứ!” và khách hàng sẽ quên béng mất sự đề phòng và tinh thần chiến đầu để mặc cả với bạn, cuối cùng để chấm dứt câu chuyện không đầu không cuối khách hàng sẽ thuyết phục bạn bán hàng cho họ để họ có thể thoát ra khỏi mớ bòng bong mà bạn tạo ra
Em "mua' khách hàng bằng cách "bán" sự chân thành.
Còn tất cả kinh nghiệm nghề đều phải trả giá bằng tiền và mồ hôi mới thấm được, học qua "đọc" thì không ứng dụng được cho bản thân mình.
Em rất thích những bài viết của cụ, chúc cụ một ngày tích cực
 
Biển số
OF-816863
Ngày cấp bằng
1/8/22
Số km
115
Động cơ
811 Mã lực
Kiên trì + Bán đồ tốt + giá hợp lý => khả năng thành công cao
Cái "giá hợp lý" rất khó định nghĩa cụ ạ
Hợp lý với người này nhưng lại không hợp lý với người khác
Hợp lý trong hoàn cảnh này nhưng lại không hợp lý trong hoàn cảnh khác
Em fun tý :))
 

maiphong

Xe máy
Biển số
OF-714211
Ngày cấp bằng
30/1/20
Số km
80
Động cơ
84,443 Mã lực
Tuổi
32
Website
abvietnam.vn
lên mxh phông bạt vào, mượn mấy hóa đơn của các anh chị đi trước, che thông tin lại up lên,
thấy xe nào ngon ngon làm bộ vét, đứng chụp hình với chủ xe, ( che mặt chủ xe lại ).
nói chung càng phông bạt trên mxh càng tốt.
nếu up lên face thì log acc clone vào comment , ủng hộ, hẹn xem xe.đại khái là như vậy
 

Sakai Việt Nam

Xe điện
Biển số
OF-389903
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
2,436
Động cơ
284,315 Mã lực
Tuổi
46
RẢNH - TẢN MẠN VỀ NGHỀ SALE (Chủ đề: Quy Hoạch Thị Trường)

Bài viết mang tính chủ quan trong ngành nghề đang theo đuổi.
Một số bạn Sale có hỏi làm sao tìm đc khách hàng???, thậm chí một số bạn còn hỏi "Anh có bán database khách hàng của anh không", hoặc " em kinh doanh sản phẩm khác của anh, anh có thể cho em ..xin danh sách khách hàng của anh không"???.... Tôi nghĩ câu hỏi đúng phải là "tôi cần tổ chức thị trường như thế nào để có được thị trường trong tương lai".

Cá nhân tôi vẫn cho rằng BÁN là kết quả của một loạt các hoạt động PreSale phối hợp với nhau, đừng tập chung đi bán từng đơn hàng, hãy tổ chức tốt thị trường của bạn, kết quả sẽ tự đến

Tôi xin chia sẻ về mô hình tổ chức thị trường mà tôi tạm gọi là "quy hoạch thị trường", mô hình tôi theo đuổi 20 năm nay. với tôi cốt lõi của nghề sale là phải định vị được thị trường mục tiêu và chiếm được thị phần trong thị trường đó, tôi vốn low-end nên tôi thường chọn các mô hình kinh doanh cổ điển, chậm, chắc, làm theo kế hoạch và bám theo mục tiêu, lượng hoá chi tiết các chỉ tiêu cụ thể từng thời kỳ và phải đo lường được. Cả hệ thống khách hàng của tôi cũng vậy, cũng được quản lý low-end bằng hệ thống thẻ giấy (tôi quản lý mạng lưới khoảng 4000 khách hàng), thực ra tôi cũng từng tiếp cận vào các hệ thống CRM online nhưng không thấy có nhiều cảm xúc làm việc với nó như hệ thộng "CỔ HỦ" tôi dang vận hành, nó cho tôi động lực ngồi vào bàn làm việc mỗi ngày và ghi nhớ các thông tin làm việc liên tục với khách hàng, với hàng ngàn máy lu Sakai bán qua tay tôi trong 10 năm qua tôi có thể nhớ tương đối chính xác từng máy giao lúc nào, đã từng xảy ra lỗi gì, đang hoạt động khu vực nào, các thông tin giao dịch từng diễn ra với chiếc máy đó, các thông tin của khách hàng...điều đó có được khi tôi làm việc với hệ thống này.

Với mô hình quản lý khách hàng này giúp tôi xác định được các thông tin về thị trường, tính mùa vụ, đặc tính khách hàng, các yếu tốt mua-ban, xác định các tiêu chí để đo đếm được xác suất thành công trong bán hàng theo các khía canh: NHU CẦu- THỜI ĐIỂM-KHẢ NĂNG THANH TOÁN ...với các lớp luân chuyển bao gồm

+ Lớp 1: Theo dõi thường xuyên liên tục khách hàng có cả 3 yếu tố: Nhu cầu - thời điển - khả năng thanh toán

+ Lớp 2: theo dõi định kỳ các khách hàng có tiêu chí: NHU CẦU, THỜI ĐIỂM

+ Lớp 3: Theo dõi phát hiện thời điểm của khách hàng có NHU CẦU
Như vậy với quy mô số lớn vài ngàn khách hàng lớp 3 và cơ số đủ khách hàng lớp 1 cùng với xác suất chốt hợp đồng trung bình hàng năm phân theo tính mùa vụ và chu kỳ, tôi có thể xác định tương đối chính xác 90% sản lượng bán trong Quý và 70% sản lượng bán hàng trong tháng, tỷ lệ theo tháng có thể tăng lên khi sử dụng các công cụ đòn bẩy tài chính thúc đẩy thời điểm mua của khách hàng, hoặc tăng dự đoán trước xác suất bán hàng giảm trên tính mùa vụ mà tăng quy mô khách hàng để bù lại, hoặc giả bù lại sản lượng thiếu trên kế hoạch kinh doanh bằng cách bù lại qua tăng quy mô hoặc thời gian giao dịch.

HƯỚNG DẪN CHI TIẾT VẬN HÀNH.

Để đảm bảo hoạt đông hiệu quả tôi khuyến cáo mỗi nhân viên nên áp dụng với quy mô tăng dần từ 100 khách hàng và tối đa 1000 khách hàng, khi vượt quá 1000 nên thuê thêm trợ lý để hỗ trợ thực hiện, mức tối ưu là 1 trợ lý/1000 khác hàng. Hiện tại như với em thì đang dùng 2 trợ lý/4.000 khách hàng.

Diễn giải:

- (1) (Bắt đầu) Chiến dịch Tiếp thị: Nhân viên marketing sẽ thực hiện các chiến dịch tiếp thị nhằm thu hút Khách hàng Mục tiêu. Chiến dịch Tiếp thị được thực hiện trên hệ thống bằng các công cụ Marketing là Email Marketing, SMS Marketing, thư ngỏ, website, face, zalo, bài viết trên các diễn đàn chuyên ngành…..Việc thực hiện được tổ chức đồng thời, hàng loạt, thông tin đưa ra được đồng nhất. Sau khi thực hiện cần xác định được các đối tượng đã nhận được thông tin (đã đọc, xem), chuyển các đối tượng này thành đối tượng Khách hàng Mục tiêu.

- (2) Khách hàng Mục tiêu: Đối tượng Khách hàng Mục tiêu sẽ được phân bổ thành Danh sách các Khách hàng Mục tiêu để cho từng NVKD hàng chăm sóc. Sau khi được các NVKD chăm sóc và xác thực thông tin khách hàng , Khách hàng Mục tiêu sẽ chuyển thành Khách hàng Đầu mối

- (3) Khách hàng Tiềm năng: Ở bước này, các NVKD tiếp tục chăm sóc Khách hàng Đầu mối từ bước 2 chuyển qua.. Trong quá trình chăm sóc, NVKD xác thực xem Khách hàng Đầu mối này có mang lại Cơ hội bán hàng hay không. Nếu có, chuyển qua bước 4. Ngược lại, cập nhật thông tin khách hàng Đầu mối, giữ lại trong hệ thống để dùng cho các chiến dịch sau này.

- (4) Cơ hội bán hàng: Khi xác thực có Cơ hội bán hàng từ Khách hàng Đầu mối, NVKD tiến hành các bước sau:

+ (4.1) Lưu hồ sơ khách hàng vào danh sách Khách hàng Tiềm năng thông qua hệ thống “thẻ tiếp cận khách hàng” với các thông tin đầy đủ theo từng mục

+ (4.2) Tạo 1 Cơ hội bán hàng trên hệ thống: có thể tạo ra 1 hoặc nhiều c hội bán hàng khác nhau theo cùng 1 khách hàng. Các NVKD sẽ tiến hành chăm sóc các Cơ hội bán hàng bằng các Hoạt động bán hàng ở bước 5.

- (5) Hoạt động Bán hàng: Các hoạt động bán hàng trên hệ thống bao gồm:

+ Gọi điện

+ Viết mail

+ Hẹn gặp

+ Nhật ký khách hàng

+ Báo giá

+ Hợp đồng

Chú ý: Toàn bộ hoạt động bán hàng phải được cập nhật đầy đủ trên “thẻ tiếp cận khách hàng”

Nếu quá trình bán hàng không thành công (Cơ hội bán hàng kết thúc thua) thì tiến hành cập nhật lại thông tin Khách hàng Tiềm năng, ghi nhận các phản hồi từ khách hàng nếu có. Ngược lại, nếu bán hàng thành công, thì tiến hành các bước sau:

-(6) Hợp đồng:

+ (6.1) Tạo hợp đồng.
+ (6.2) Sản phẩm, Dịch vụ: Chuẩn bị các sản phẩm và số lượng sử dụng trong hợp đồng.
+ (6.3) Thu-Chi: Nhân viên kế toán sẽ chịu trách nhiệm theo dõi và tiến hành thu chi các khoản theo hợp đồng.
+ (6.4) Cập nhật hồ sơ Khách hàng: Lúc này Khách hàng Tiềm năng đã trở hành Khách hàng thực sự. Tiến hành cập nhật các thông tin cần thiết cho khách hàng này, cập nhật thẻ “Chăm sóc khách hàng”
+ (6.5) Phương án thực hiện, Quản trị thực hiện: chuẩn bị sản phẩm, tổ chức sản xuất theo hợp đồng với khách hàng.

- (7) Bàn giao sản phẩm, dịch vụ: Sau khi sản phẩm sẵn sàng sẽ được bàn giao cho khách hàng. Bàn giao sản phẩm xong thì hợp đồng với khách hàng, thông tin về CSKH và CSSP sẽ được cập nhật trên “thẻ chăm sóc khách hàng”. Các hoạt động bao gồm:
+ Kiểm tra sản phẩm trước khi giao hàng, đảm bảo sản phẩm luôn ở trạng thái tốt nhất
+ Giao máy và lắp đặt tại địa điểm mà khách hàng yêu cầu, hướng dẫn đào tạo sử dụng, vận hành

- (8) Chăm sóc khách hàng, Chăm sóc sản phẩm: Các hoạt động chăm sóc khách hàng cung cấp bởi hệ thống:
+ Emai, SMS hỏi thăm, chúc mừng, Tặng quà chúc mừng
+ Áp dụng các chính sách vip
+ Bảo hành, sửa chữa, kiểm tra định kỳ
+ cung cấp phụ tùng, tư vấn kỹ thuật
+ Đánh giá, phân loại…

- (9) Vụ việc/phản ánh/Lỗi sản phẩm: Ghi nhận vụ việc, phản ánh, chất lượng sản phẩm, các lỗi hư hỏng…vv..

- (10) Báo cáo, thống kê:
+ Báo cáo thị trường:
+ Báo cáo tổng hợp, chi tiết doanh số tổng hợp
+ Báo cáo phân loại khách hàng
+ Báo cáo tổng hợp, chi tiết hoạt động nhân viên: NVKD, Tổ trưởng KD tổng hợp tổ.
+ Báo cáo CSSP
+ Báo cáo CSKH

- (11) Chỉ tiêu kinh doanh: Chỉ tiêu kinh doanh được đặt ra bởi cấp quản lý. Sau mỗi khoảng thời gian, dựa vào các phản hồi từ khách hàng và kết quả báo cáo, thống kê, người có trách nhiệm sẽ tiến hành điều chỉnh Chính sách bán hàng, chế độ hậu mãi, các quy trình liên quan như sản xuất, kho, vận chuyển và sau cùng là điều chỉnh Chiến dịch tiếp thị nhằm tối ưu hiệu quả bán hàng, tiếp thị sản phẩm.

- (1) Chiến dịch Tiếp thị (đã thay đổi - quay lại bước 1) - dựa vào các chỉ tiêu kinh doanh đã điều chỉnh, chiến lược marketing sẽ được điều chỉnh theo cho phù hợp nhằm thu hút các đối tượng mục tiêu một cách hiệu quả.

(Khuyến cáo mô hình này ko dùng cho bán lẻ ngành hàng tiêu dùng nhanh hoặc buôn bán online)
 

cha biet chi

Xe điện
Biển số
OF-489591
Ngày cấp bằng
18/2/17
Số km
2,837
Động cơ
276,739 Mã lực
Tuổi
32
Cụ cho e theo với.e cũng đam mê mà kinh tế ko có.chỉ có cái tấm thân hết mình vơie cv thôi.
 

longlt

Xe tải
Biển số
OF-390801
Ngày cấp bằng
6/11/15
Số km
404
Động cơ
241,391 Mã lực
Chào các cụ , em năm nay 25 tuổi. Cũng đi làm từ sớm và căng qua đủ nghề. Đam mê ô tô từ bé mà mãi chưa có bằng. Sau 2 năm covid thì em cũng đã đỗ đc cái bằng lái và rẽ vào nghề sale ô tô cũ/ lướt. Các bác trong nghề có tips / lời khuyên gì trong giai đoạn đầu của nghề chỉ giáo em với ạ! Em xin chân thành cảm ơn! ^:)^
Mua của ngời chán, bán cho người cần cụ ạ, đừng lừa dối là ổn.
 

kienbinh

Xe điện
Biển số
OF-40327
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
4,074
Động cơ
480,119 Mã lực
Các cụ sale dày dặn kinh nghiệm cho em hỏi. Nếu làm các dòng xe hot siêu lướt dạng như cerato, m3. Chỉ cần xe chuẩn chỉ và giá bán theo tt, Lời lãi chỉ cần 15-20tr/xe thì khách chốt có nhanh ko và quay vốn nhanh ko ạ
 

Saltbeavn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-801371
Ngày cấp bằng
24/12/21
Số km
1,538
Động cơ
46,048 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Hình như cậu phó tổng phụ trách bán hàng sinh năm 83 của vinhome trước làm sale của andu đúng ko các cụ nhỉ?
Cụ thớt sao ko xin vào 1 hãng nào rồi từ từ học việc tích lũy kinh nghiệm
 

winnghiepdu

Xe điện
Biển số
OF-192662
Ngày cấp bằng
5/5/13
Số km
4,188
Động cơ
332,320 Mã lực
Bán ô tô cũ giàu lắm người quen em cứ tháng phải bán được chục con trở lên thấy mới làm có một hai năm mà mua được hai miếng đất tầm hơn tỷ một miếng.
 

tungLam.nwl

Xe tăng
Biển số
OF-316505
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
1,451
Động cơ
247,192 Mã lực
Cái "giá hợp lý" rất khó định nghĩa cụ ạ
Hợp lý với người này nhưng lại không hợp lý với người khác
Hợp lý trong hoàn cảnh này nhưng lại không hợp lý trong hoàn cảnh khác
Em fun tý :))
Kinh doanh là phải giải lời giải đấy thay cho khách hàng cụ ah. Đắt thì bán xong người ta từ mặt, rẻ thì bán xong cụ méo mặt, hợp lý là tìm điểm cân bằng giữa người mua và người bán sao cho người mua mua xong muốn quay lại hoặc có thể giới thiệu người khác cho người bán, người bán bán xong vẫn muốn tiếp tục support sau bán hàng cho người mua.
 

Sakai Việt Nam

Xe điện
Biển số
OF-389903
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
2,436
Động cơ
284,315 Mã lực
Tuổi
46
Những kinh nghiệm quá chất cụ à, hơn mấy cân sách self-help. có gì cụ chia sẻ thêm nhé!
Em thích nghề sale và cũng theo nghề đuọc hơn 20 năm, giờ vẫn thích..và vẫn sống tốt với nghề nên muốn chia sẻ chút cho anh em đi sau.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top