Xin các cụ chỉ dẫn cụ thể đường Hồ Chí Minh

Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,729
Động cơ
661,245 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Hây già. Cụ định đi qua nhà em à? :)) Thông tin cho cụ khúc Bình Trị Thiên nhé.

- Từ Đồng Hới => lên lại đường HCM có 3 cách.
+ Cách 1 để ăn sáng quán Hàu: Đi như bản đồ chỉ dẫn của cụ. Đến Bùng binh cầu Quán Hàu nhìn bên phải có 2 ngã rẽ, theo biển chỉ đường lên đường HCM . Đừng rẽ nhầm đường tránh Đồng Hới mà lại chạy lộn ngược về Đồng Hới . :))
+ Cách 2: từ Đồng Hới => chạy ra đến đường Trần Hưng Đạo lên mạn ga Thuân lý => Hà Huy Tập => lên lên đường HCM
+ Cách 3: chạy lên theo đường Lê Lợi (đường này sẽ chui qua cầu vượt đường tránh Đồng Hới) , xa hơn tý nhưng đường rộng, xe chạy nhanh một mạch.

Đoạn Đồng Hới => đường HCM => đông Hà nếu kg quyết tâm càn đường HCM hoặc không ghé nghĩa trang LS Trường Sơn thì đi đường 1A nhanh hơn (đoạn này chạy từ cầu Quán Hàu vào đến thị xã Hồ Xá mới có biển 50km/h - trừ khúc Lệ Thủy đoạn đồi núi - dân địa phương gọi là dốc Sỏi thì có biển 50km/h dài khoảng 0.5km quanh co và *** thường xuyên bắn tốc độ cộng bắt đạp vạch ở đây.)

Đoạn Đông Hà - Huế - Đà Nẵng: chiến đường 1A cho lành vì đường 49 (Huế - Thuận An - Tư Hiền) tuy là đường ven biển nhưng gốc nó là tỉnh lộ (thực ra là liên xã). Đường nhựa, nhỏ, chạy xuyên qua làng mạc nên vừa kg thể chạy nhanh, cảnh vật kg có gì (kg nhìn thấy biển).

Muốn tránh đèo Phú Gia (thực ra trèo lên đỉnh ngắm cảnh vật có khi lại đẹp hơn) thì từ Huế theo đường 1 qua đèo Phước Tượng => chạy qua mấy thị tứ nhỏ, khi ra lại cánh đồng, phía trước thấy đèo Phú Gia (khoảng 5km) gặp ngã 3 đường nhựa lớn hơn QL1A, có biển vào Chân Mây thì rẽ vào đường này, chạy khoảng 3km gặp ngã tư to thì rẽ phải và chạy dọc đường đó để qua bên kia đèo Phú Gia để ra lại ở đầu thị trấn Lăng Cô. Nói chung đường này xa, cảnh vật cũng kg có gì trừ phi cụ phi vào bãi tắm Chân Mây (địa phương gọi là biển Bình An) để tắm táp và ăn đồ hải sản cực rẻ.

Đường tránh Huế: năm nay em định đề xuất tổ chức VOC2012 trên đoạn này mà BTC sợ các xe kg về tới đích nên mới lên Đồng Mô cho gần đấy. :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Bóng Chày

Tầu Hỏa
Biển số
OF-66195
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
40,080
Động cơ
832,757 Mã lực
Vâng cảm ơn bác, e sẽ chạy theo TL4B từ Ngã 3 Quán hàu.
Còn lại từ Huế cứ QL1 tiến, vượt qua các đèo thôi.
Và e sẽ nhớ không VOC 1 mình ở đường tránh Huế nữa :)
polar bear nói:
Hây già. Cụ định đi qua nhà em à? :)) Thông tin cho cụ khúc Bình Trị Thiên nhé.

- Từ Đồng Hới => lên lại đường HCM có 3 cách.
+ Cách 1 để ăn sáng quán Hàu: Đi như bản đồ chỉ dẫn của cụ. Đến Bùng binh cầu Quán Hàu nhìn bên phải có 2 ngã rẽ, theo biển chỉ đường lên đường HCM . Đừng rẽ nhầm đường tránh Đồng Hới mà lại chạy lộn ngược về Đồng Hới . :))
+ Cách 2: từ Đồng Hới => chạy ra đến đường Trần Hưng Đạo lên mạn ga Thuân lý => Hà Huy Tập => lên lên đường HCM
+ Cách 3: chạy lên theo đường Lê Lợi (đường này sẽ chui qua cầu vượt đường tránh Đồng Hới) , xa hơn tý nhưng đường rộng, xe chạy nhanh một mạch.

Đoạn Đồng Hới => đường HCM => đông Hà nếu kg quyết tâm càn đường HCM hoặc không ghé nghĩa trang LS Trường Sơn thì đi đường 1A nhanh hơn (đoạn này chạy từ cầu Quán Hàu vào đến thị xã Hồ Xá mới có biển 50km/h - trừ khúc Lệ Thủy đoạn đồi núi - dân địa phương gọi là dốc Sỏi thì có biển 50km/h dài khoảng 0.5km quanh co và *** thường xuyên bắn tốc độ cộng bắt đạp vạch ở đây.)

Đoạn Đông Hà - Huế - Đà Nẵng: chiến đường 1A cho lành vì đường 49 (Huế - Thuận An - Tư Hiền) tuy là đường ven biển nhưng gốc nó là tỉnh lộ (thực ra là liên xã). Đường nhựa, nhỏ, chạy xuyên qua làng mạc nên vừa kg thể chạy nhanh, cảnh vật kg có gì (kg nhìn thấy biển).

Muốn tránh đèo Phú Gia (thực ra trèo lên đỉnh ngắm cảnh vật có khi lại đẹp hơn) thì từ Huế theo đường 1 qua đèo Phước Tượng => chạy qua mấy thị tứ nhỏ, khi ra lại cánh đồng, phía trước thấy đèo Phú Gia (khoảng 5km) gặp ngã 3 đường nhựa lớn hơn QL1A, có biển vào Chân Mây thì rẽ vào đường này, chạy khoảng 3km gặp ngã tư to thì rẽ phải và chạy dọc đường đó để qua bên kia đèo Phú Gia để ra lại ở đầu thị trấn Lăng Cô. Nói chung đường này xa, cảnh vật cũng kg có gì trừ phi cụ phi vào bãi tắm Chân Mây (địa phương gọi là biển Bình An) để tắm táp và ăn đồ hải sản cực rẻ.

Đường tránh Huế: năm nay em định đề xuất tổ chức VOC2012 trên đoạn này mà BTC sợ các xe kg về tới đích nên mới lên Đồng Mô cho gần đấy. :))
Sent from my iPhone using Forum Runner
 

satphelieu

Xe buýt
Biển số
OF-62999
Ngày cấp bằng
29/4/10
Số km
651
Động cơ
444,247 Mã lực
Nơi ở
Nhà máy luyện phôi
Dear các cụ.
Music đại nhân nhà em là lái xe Trường Sơn trong những năm chiến tranh ác liệt, đã bao năm rồi ông vẫn chưa có dịp trở lại thăm chiến trường xưa cho nên em đang đặt quyết tâm đưa cả nhà đi một chuyến. Kế hoạch của em như sau:
Phương tiện: Xe Sedan 5 chỗ ngồi (Mondeo 2.5 V6)
Số người: 4 người lớn + F1 nhà em 7 tuổi (Gấu nhà em cũng lái được xe nên có thể đổi lái khi em thấy mỏi)
Thời gian dự định khoảng 6 - 7 ngày
Khi đi: Em sẽ đi từ HN vào thẳng Quảng Bình, nghỉ đêm ở đó rồi hôm sau đi Tây Trường Sơn đích đến là Đà Nẵng
Em muốn hỏi các cụ nếu đi như vậy thì đến đâu em rẽ sang ĐN được ạ (lúc này em đang đi Tây Trường Sơn nhá)
Em sẽ ở lại ĐN 2 ngày để đi Hội An và nghỉ ngơi cho F1 tắm biển
Khi về: Em sẽ chạy từ ĐN qua đèo Hải Vân sang Huế sau đó em sẽ ở lại Huế 1 ngày, hôm sau em sẽ đi từ Huế về bằng đường Đông Trường Sơn (Có thể em sẽ nghỉ đêm tại Vinh hoặc Hà Tĩnh) Các cụ cho em hỏi nghỉ ở đâu thì tiện hơn ạ (lúc này em đang ở đường HCM nhé)
Một điều nữa là xe của em chạy xăng A95, các cụ biết cây xăng nào trên đường có A95 thì cho em biết với ạ
Rất mong các cụ chỉ giáo giúp em
 

Bóng Chày

Tầu Hỏa
Biển số
OF-66195
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
40,080
Động cơ
832,757 Mã lực
satphelieu nói:
Dear các cụ.
Music đại nhân nhà em là lái xe Trường Sơn trong những năm chiến tranh ác liệt, đã bao năm rồi ông vẫn chưa có dịp trở lại thăm chiến trường xưa cho nên em đang đặt quyết tâm đưa cả nhà đi một chuyến. Kế hoạch của em như sau:
Phương tiện: Xe Sedan 5 chỗ ngồi (Mondeo 2.5 V6)
Số người: 4 người lớn + F1 nhà em 7 tuổi (Gấu nhà em cũng lái được xe nên có thể đổi lái khi em thấy mỏi)
Thời gian dự định khoảng 6 - 7 ngày
Khi đi: Em sẽ đi từ HN vào thẳng Quảng Bình, nghỉ đêm ở đó rồi hôm sau đi Tây Trường Sơn đích đến là Đà Nẵng
Em muốn hỏi các cụ nếu đi như vậy thì đến đâu em rẽ sang ĐN được ạ (lúc này em đang đi Tây Trường Sơn nhá)
Em sẽ ở lại ĐN 2 ngày để đi Hội An và nghỉ ngơi cho F1 tắm biển
Khi về: Em sẽ chạy từ ĐN qua đèo Hải Vân sang Huế sau đó em sẽ ở lại Huế 1 ngày, hôm sau em sẽ đi từ Huế về bằng đường Đông Trường Sơn (Có thể em sẽ nghỉ đêm tại Vinh hoặc Hà Tĩnh) Các cụ cho em hỏi nghỉ ở đâu thì tiện hơn ạ (lúc này em đang ở đường HCM nhé)
Một điều nữa là xe của em chạy xăng A95, các cụ biết cây xăng nào trên đường có A95 thì cho em biết với ạ
Rất mong các cụ chỉ giáo giúp em
E toàn đi đông thôi vì nghe nói tây đường rất kém. Anh e trên này đa số chuyển từ hcm sang Ql1 từ Cam Lộ vì đường từ đó sang tây cào đà nẵng rất ko tốt. Về Ron95 thì dọc đường vẫn có ạ. E cũng toàn đổ 95 thôi. Bác tìm thớt "...xuyên nửa Việt của thành viên Altis ..." em đi năm ngoái sẽ có thêm thông tin! Bác đổ từ Hà nội. Đến Đồng hới lại đổ đầy, vào đà nẵng lại đổ đầy trước khi ra bắc, về đến Huế hay Cam lộ lại đổ đầy, cây xăng có RON95 nhiếu phết đấy.
Tuần sau em cũng đi và sẽ đi HCM là chính. Đoạn về e chọn nghỉ Vinh vì có thể kết hợp tham quan di tích nơi phát tiết triều đại đương thời, rồi thưởng thức lươn cháo vv... Từ HCM ra Vinh chỉ có đường rẽ ql8 từ phố châu là ok nhất dù đường có hơi xấu nhưng vẫn đi ok. Bác nhìn mấy cái bản đồ e khoanh ở trang 1 ấy

Sent from my iPhone using Forum Runner
 
Chỉnh sửa cuối:

satphelieu

Xe buýt
Biển số
OF-62999
Ngày cấp bằng
29/4/10
Số km
651
Động cơ
444,247 Mã lực
Nơi ở
Nhà máy luyện phôi
E toàn đi đông thôi vì nghe nói tây đường rất kém. Anh e trên này đa số chuyển từ hcm sang Ql1 từ Cam Lộ vì đường từ đó sang tây cào đà nẵng rất ko tốt. Về Ron95 thì dọc đường vẫn có ạ. E cũng toàn đổ 95 thôi. Bác tìm thớt "...xuyên nửa Việt của thành viên Altis ..." em đi năm ngoái sẽ có thêm thông tin! Bác đổ từ Hà nội. Đến Đồng hới lại đổ đầy, vào đà nẵng lại đổ đầy trước khi ra bắc, về đến Huế hay Cam lộ lại đổ đầy, cây xăng có RON95 nhiếu phết đấy.
Tuần sau em cũng đi và sẽ đi HCM là chính. Đoạn về e chọn nghỉ Vinh vì có thể kết hợp tham quan di tích nơi phát tiết triều đại đương thời, rồi thưởng thức lươn cháo vv... Từ HCM ra Vinh chỉ có đường rẽ ql8 từ phố châu là ok nhất dù đường có hơi xấu nhưng vẫn đi ok. Bác nhìn mấy cái bản đồ e khoanh ở trang 1 ấy

Sent from my iPhone using Forum Runner
Cám ơn cụ, chuyến đi này mục đích chính của em là cho Music đại nhân thăm lại chiến trường xưa (Ngày xưa ông là lái xe Trường Sơn mà) cho nên em muốn đi cả Trường Sơn Đông và Trường Sơn Tây. Nếu đường khó đi có thể em sẽ đổi sang xe gầm cao.
Bình xăng Mondeo hơi nhỏ em sợ đổ đầy bình từ HN không đủ đi đến Đồng Hới
Có cụ nào biết từ Đồng Hới đi Tây Trường Sơn đến QL14B rồi vào Đà Nẵng khoảng bao nhiêu km không ạ?
 
Chỉnh sửa cuối:

Bóng Chày

Tầu Hỏa
Biển số
OF-66195
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
40,080
Động cơ
832,757 Mã lực
satphelieu nói:
Cám ơn cụ, chuyến đi này mục đích chính của em là cho Music đại nhân thăm lại chiến trường xưa (Ngày xưa ông là lái xe Trường Sơn mà) cho nên em muốn đi cả Trường Sơn Đông và Trường Sơn Tây. Nếu đường khó đi có thể em sẽ đổi sang xe gầm cao.
Bình xăng Mondeo hơi nhỏ em sợ đổ đầy bình từ HN không đủ đi đến Đồng Hới
Có cụ nào biết từ Đồng Hới đi Tây Trường Sơn đến QL14B rồi vào Đà Nẵng khoảng bao nhiêu km không ạ?
Thế thì vừa xong có review chuyến đi của cụ thaiphuot, cụ tìm mà xem !

Sent from my iPhone using Forum Runner
 

satphelieu

Xe buýt
Biển số
OF-62999
Ngày cấp bằng
29/4/10
Số km
651
Động cơ
444,247 Mã lực
Nơi ở
Nhà máy luyện phôi
Thế thì vừa xong có review chuyến đi của cụ thaiphuot, cụ tìm mà xem !

Sent from my iPhone using Forum Runner
Em đọc hết thớt của cụ Thái rồi nhưng mà cụ ấy chỉ đến Đông Hà thôi, em đang muốn hỏi thông tin đi Đà Nẵng bằng đường Tây Trường Sơn cụ ạ
 

Bóng Chày

Tầu Hỏa
Biển số
OF-66195
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
40,080
Động cơ
832,757 Mã lực
satphelieu nói:
Em đọc hết thớt của cụ Thái rồi nhưng mà cụ ấy chỉ đến Đông Hà thôi, em đang muốn hỏi thông tin đi Đà Nẵng bằng đường Tây Trường Sơn cụ ạ
Theo em tìm hiểu thì đi đường tây TS dể đến đà nẵng sẽ phải đi qua a lưới và đường rất hay hỏng do lũ về sạt lở. Lúc e ở đà nẵng hay huế đều nhìn tháy biển chủ hướng ra đường hcm tây. Vì vậy bác cần đi gầm cao, đề phòng phải lội suối, đồng thời mang theo thừng và tời (và các thiết bị) để có trục trặc thì nhờ nông dân địa phương kéo giúp.
Còn xăng thì năm ngoái em chạy Altis 1.8 vào đến đồng hới là 610km thì đồng hồ vẫn báo còn 80km! Tới em sẽ chạy Sorento 2.4 bình xăng 70l, chắc là giống mondeo. E chắc chắn dọc đường có đủ cây xăng lớn có RON95, bác yên tâm! Xấu quá đổ tạm 1 bình 92 cũng ok ko sao đâu. Lần trước em lỡ phải đổ 92 cho B7 nhưng về sau cũng ok (lúc đầu e sợ mãi)

Sent from my iPhone using Forum Runner
 

Catival 3038

Xe tải
Biển số
OF-22189
Ngày cấp bằng
9/10/08
Số km
381
Động cơ
499,280 Mã lực
Website
3pstore.vn
Qua Ngã tư phố Châu có cây xăng A95 đấy, cụ nào cẩn thận đổ đầy bình luôn. Nói chung đi dg nhàn tênh. Ah xe cụ nào có đồ nóng hay đồ lạnh thì cẩn thận qua đèo Đá đẽo có trạm kiêm soát Liên ngành kiểm tra an ninh sau vụ gỗ tặc vừa rồi. Nhà em đi có f1 mà vẫn bị mở vali kiểm tra đây.
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,262
Động cơ
596,440 Mã lực
Hai kụ so găng hộ cháu cái!:D
Nếu cùng là một tay lái thì PA2 đi nhanh hơn PA1 vì PA2 đường ngắn hơn. Riêng đoạn Vinh - ĐH chạy tốc độ bình quân 60km/h tốt ( tính là các thị trấn đi đúng tốc độ cụ nhé). PA1 xa hơn PA2 gần 100km.

PA1 dài hơn, đường vòng vèo ..chưa kể bây giờ đang rất nóng vụ gỗ xưa. Qua khu vực Quảng BÌnh dễ bị kiểm tra.. Được cái phong cảnh đoạn từ Phố Châu đi Phong Nha rất đẹp, cụ thích săn ảnh thì ngon. Nhưng mà phải đi vào tầm chiều mới thực sự đẹp.

Còn cảm giác đường đang vắng bỗng xồ ra từ 2 bên đường xe máy, trâu bò.. Hay đang bon bon 80 chả biết lúc nào bỗng nhô ra áo vàng xxx, anh vừa mát ga lên 90km/h cách đây 10km.... cũng khó chịu chả kém gì quốc lộ 1.. Nếu nói về mất an toàn thì 2 đường này nguy cơ chết ngang nhau. Mà cứ đi lại trên đất VN ta thì cũng có đường nào an toàn tuyệt đối đâu cụ nhỉ
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,262
Động cơ
596,440 Mã lực
Cám ơn cụ, chuyến đi này mục đích chính của em là cho Music đại nhân thăm lại chiến trường xưa (Ngày xưa ông là lái xe Trường Sơn mà) cho nên em muốn đi cả Trường Sơn Đông và Trường Sơn Tây. Nếu đường khó đi có thể em sẽ đổi sang xe gầm cao.
Bình xăng Mondeo hơi nhỏ em sợ đổ đầy bình từ HN không đủ đi đến Đồng Hới
Có cụ nào biết từ Đồng Hới đi Tây Trường Sơn đến QL14B rồi vào Đà Nẵng khoảng bao nhiêu km không ạ?
Đến ngã ba Khe Gát trên đường HCM đông có biển chỉ đường đi Khe Sanh khoảng 230km, cụ rẽ phải cứ đi theo đường đó thôi. Đường HCM tây rất vắng cua quẹo nhiều nhưng cũng ko có gì khó, so với Hà Giang Điện Biên thì vẫn gọi bằng bác, đường bê tông nên hơi ồn.. Cụ nhớ đem theo đầy đủ chứng minh thư, giấy tờ xe đề phòng bị kiểm tra vì HCM tây chạy qua khu vực biên giới

Đến Khe Sanh cụ rẽ trái đi thêm 13km nữa là về đến cầu treo Dakrong. Đoạn này là đi theo QL9 gặp QL14 mới xây ở đầu cầu treo Dakrong. Nếu music của cụ đã từng chiến đấu tại chiến trường QUảng Trị. Thì phải cho cụ đi tuyến đường HCM xịn từ xưa, nghĩa là từ KHe Sanh đi xã Húc, Ba Nang, rồi cắt với đường 14 mới làm kia ở xã Tà Long. Đoạn này dài tầm 40km. Nếu đi ra cầu Dakrong thì cũng thế. Hồi em làm dự án ở đây năm 2004-2008 thì đường còn khó đi lắm, nhưng giờ chắc ô tô đi ngon rồi. Từ đây cụ đi vào Tà Rụt, Ango, A Lưới. Có thể ngủ đêm ở A Lưới cụ ạ. Từ đây, nếu đích đến của cụ là Đà Nẵng thì từ A Lưới cụ rẽ xuống Huế vào Đà Nẵng tiếp. Nếu theo HCM Tây vào miền núi QUảng Nam rồi lộn xuống Hòa Cầm vào Đà Nẵng thì xa quá. QUảng đường Khe Sanh - Aluoi khoảng gần 120km. Từ A Lưới xuống Huế khoảng 60km. Từ Huế đi Đà Nẵng thêm hơn 100km nữa
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,697
Động cơ
547,828 Mã lực
Em cũng vừa làm 1 tua HN-ĐN-HN. Chạy hỗn hợp cả đường HCM và QL1:

-Lúc đi: HN-đường HCM-Quảng Bình (quán Hàu) rẽ xuống QL1 đi tiếp ĐN. Đúng là quả đường tránh Huế offroad được. Em vừa vào 1km đã quay đầu lại khẩn trương di qua Huế-DN. (nghỉ đêm Phố Châu)
-Lúc về: DN-QL1-Hà tĩnh-ngã ba Đồng Lộc- đường HCM-HN (nghỉ đêm Hà tĩnh)

Em không khuyến nghị chạy đêm đường HCM, leo đèo Hải Vân đêm đâu. Kinh lắm! Nếu chạy thì nên 2 xe trở lên. Em dính 1 vụ chạy đường HCM Tây từ Khe Gát (7h00 tối) đến Khe Sanh (12h00 đêm) 1 xe 1 đường kinh hoàng sợ ...ma.
 
Chỉnh sửa cuối:

korandovinhyen

Xe container
Biển số
OF-115722
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
6,730
Động cơ
454,834 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh yên - Vĩnh phúc
E muốn cho trẻ tham quan biết về địa danh Vinh và Làng Sen nữa !

Sent from my iPhone using Forum Runner
Theo em như này ạ:
Vào cụ theo đg ô Ké qua Phong nha ra Đồng hới, sau đó theo Đông ts vào Cam lộ gặp đg 9 rẽ phải gặp cầu Đắc rông rẽ trái đi đg OKé gặp biển chỉ Đà nẵng thì rẽ phải.
Ra cụ đi theo 1a Vinh(doạn này ko bức xúc đâu cụ ạ). từ Vinh lên thăm quê Bác, sau đó tiến thẳng lên huyện Thanh chương đi tếp gặp đg ô Ké rẽ phải thẳng tiến về Hà nội.
 

korandovinhyen

Xe container
Biển số
OF-115722
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
6,730
Động cơ
454,834 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh yên - Vĩnh phúc
Em đọc hết thớt của cụ Thái rồi nhưng mà cụ ấy chỉ đến Đông Hà thôi, em đang muốn hỏi thông tin đi Đà Nẵng bằng đường Tây Trường Sơn cụ ạ
Tây trường sơn bắt đầu từ ngã ba khe Gát cuối là khe Sanh dài 236km ko có cây xăng, hàng quán và cả xe cộ, đg bê tông và phân bò khô tạo nên sóc, thỉnh thoảng có chỗ sạt lở nhưng có máy gạt và tạo đg tránh ngay nên 4 chỗ vẫn đi tốt, còn đg Trường sơn tùu cầu Đắc rông đến Quảng nam thì đẹp và nhiều người ở, cây xăng cũng nhiều.
 

satphelieu

Xe buýt
Biển số
OF-62999
Ngày cấp bằng
29/4/10
Số km
651
Động cơ
444,247 Mã lực
Nơi ở
Nhà máy luyện phôi
Đến ngã ba Khe Gát trên đường HCM đông có biển chỉ đường đi Khe Sanh khoảng 230km, cụ rẽ phải cứ đi theo đường đó thôi. Đường HCM tây rất vắng cua quẹo nhiều nhưng cũng ko có gì khó, so với Hà Giang Điện Biên thì vẫn gọi bằng bác, đường bê tông nên hơi ồn.. Cụ nhớ đem theo đầy đủ chứng minh thư, giấy tờ xe đề phòng bị kiểm tra vì HCM tây chạy qua khu vực biên giới

Đến Khe Sanh cụ rẽ trái đi thêm 13km nữa là về đến cầu treo Dakrong. Đoạn này là đi theo QL9 gặp QL14 mới xây ở đầu cầu treo Dakrong. Nếu music của cụ đã từng chiến đấu tại chiến trường QUảng Trị. Thì phải cho cụ đi tuyến đường HCM xịn từ xưa, nghĩa là từ KHe Sanh đi xã Húc, Ba Nang, rồi cắt với đường 14 mới làm kia ở xã Tà Long. Đoạn này dài tầm 40km. Nếu đi ra cầu Dakrong thì cũng thế. Hồi em làm dự án ở đây năm 2004-2008 thì đường còn khó đi lắm, nhưng giờ chắc ô tô đi ngon rồi. Từ đây cụ đi vào Tà Rụt, Ango, A Lưới. Có thể ngủ đêm ở A Lưới cụ ạ. Từ đây, nếu đích đến của cụ là Đà Nẵng thì từ A Lưới cụ rẽ xuống Huế vào Đà Nẵng tiếp. Nếu theo HCM Tây vào miền núi QUảng Nam rồi lộn xuống Hòa Cầm vào Đà Nẵng thì xa quá. QUảng đường Khe Sanh - Aluoi khoảng gần 120km. Từ A Lưới xuống Huế khoảng 60km. Từ Huế đi Đà Nẵng thêm hơn 100km nữa
Cám ơn cụ rất nhiều! Cụ cho em hỏi quãng đường từ Khe Sanh - QL9 - QL14 đến Đà Nẵng khoảng bao nhiêu km ạ. Nếu em đi từ Đồng Hới tầm 8h sáng thì có kịp đến ĐN trước khi trời tối không? Xe em gầm thấp có đi được đoạn 40km như cụ nói không? Em muốn đi từ đường HCM thẳng đến ĐN luôn (không qua Huế) vì khi về em sẽ đi vào Huế bằng QL1A và nghỉ lại Huế 1 -2 ngày. Điều đáng ngại nhất là bình xăng xe nhà em nhỏ nên chỉ chạy được khoảng 500km đường dèo núi thôi
 

satphelieu

Xe buýt
Biển số
OF-62999
Ngày cấp bằng
29/4/10
Số km
651
Động cơ
444,247 Mã lực
Nơi ở
Nhà máy luyện phôi
Theo em tìm hiểu thì đi đường tây TS dể đến đà nẵng sẽ phải đi qua a lưới và đường rất hay hỏng do lũ về sạt lở. Lúc e ở đà nẵng hay huế đều nhìn tháy biển chủ hướng ra đường hcm tây. Vì vậy bác cần đi gầm cao, đề phòng phải lội suối, đồng thời mang theo thừng và tời (và các thiết bị) để có trục trặc thì nhờ nông dân địa phương kéo giúp.
Còn xăng thì năm ngoái em chạy Altis 1.8 vào đến đồng hới là 610km thì đồng hồ vẫn báo còn 80km! Tới em sẽ chạy Sorento 2.4 bình xăng 70l, chắc là giống mondeo. E chắc chắn dọc đường có đủ cây xăng lớn có RON95, bác yên tâm! Xấu quá đổ tạm 1 bình 92 cũng ok ko sao đâu. Lần trước em lỡ phải đổ 92 cho B7 nhưng về sau cũng ok (lúc đầu e sợ mãi)

Sent from my iPhone using Forum Runner
Đọc cái đoạn đo đỏ của cụ làm em lo quá, có khi tính phương án khác thôi
 

Bóng Chày

Tầu Hỏa
Biển số
OF-66195
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
40,080
Động cơ
832,757 Mã lực
satphelieu nói:
Đọc cái đoạn đo đỏ của cụ làm em lo quá, có khi tính phương án khác thôi
Bác tìm hiểu thêm trên các phương tiện thông tin đại chúng cho chắc. Mà bác định thời gian thế nào đi!?

Sent from my iPhone using Forum Runner
 

satphelieu

Xe buýt
Biển số
OF-62999
Ngày cấp bằng
29/4/10
Số km
651
Động cơ
444,247 Mã lực
Nơi ở
Nhà máy luyện phôi
Bác tìm hiểu thêm trên các phương tiện thông tin đại chúng cho chắc. Mà bác định thời gian thế nào đi!?

Sent from my iPhone using Forum Runner
Em thì lúc nào đi cũng được, vấn đề lớn ở đây là đang thuyết phục Gấu đi cùng cụ ạ, khi nào đi em mời cụ cafe học hỏi thêm kinh nghiệm được không ạ? Có khi em sẽ chỉ đi đến A Lưới rồi rẽ sang Huế đi ĐN thôi, đi tiếp đường HCM thì mạo hiểm quá
 

Bóng Chày

Tầu Hỏa
Biển số
OF-66195
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
40,080
Động cơ
832,757 Mã lực
satphelieu nói:
Em thì lúc nào đi cũng được, vấn đề lớn ở đây là đang thuyết phục Gấu đi cùng cụ ạ, khi nào đi em mời cụ cafe học hỏi thêm kinh nghiệm được không ạ? Có khi em sẽ chỉ đi đến A Lưới rồi rẽ sang Huế đi ĐN thôi, đi tiếp đường HCM thì mạo hiểm quá
E đầu tháng 7 lại đi, em đi cung bên đông rồi rẽ ra cam lộ, rồi ql1, rồi húe, đà nẵng. Cung này e chạy năm ngoái ròi ok lắm. Trên đây nhiều cụ cũng chạy tương tự, khác chút xíu thôi. Bác cứ đi đại đi. Cảm giác khám phá thích lắm.

Sent from my iPhone using Forum Runner
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,480
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Nhà cháu vừa làm cái chi tiết cho hai PA1 và PA2 thì thấy anh Gúc bảo chênh nhau 58km.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top