Chào cụ, đúng là dạo này MG ZS giảm giá sâu thật, bản Standard loanh quanh 550 triệu thì đúng là nhìn option và form dáng thì "ăn đứt" nhiều xe cùng phân khúc rồi. Em xin chia sẻ chút đánh giá thực tế sau khi từng chạy thử và tìm hiểu dòng này:
Ưu điểm:
- Thiết kế trẻ trung – dễ nhìn:
Form ZS đời mới facelift nhìn khá Tây, cân đối, không bị lỗi mốt nhanh. Nội thất cũng chỉnh chu, có cửa sổ trời toàn cảnh (nếu lên bản cao hơn).
- Option full tràn bờ đê:
Các trang bị như phanh tay điện tử, màn hình lớn, cảm biến lùi, hỗ trợ phanh khẩn cấp... đều có, khó tìm xe nào cùng tầm tiền mà nhiều đồ chơi như vậy.
- Giá bán cực kỳ cạnh tranh:
Với 550 triệu, đi một chiếc SUV đô thị 5 chỗ rộng rãi, mới 100%, thì tính ra rất đáng tiền, nhất là với anh em tài chính vừa phải mà thích xe mới.
- Bảo hành dài:
MG hiện bảo hành 5 năm không giới hạn km, khá yên tâm cho những ai ngại xe Trung Quốc.
Nhược điểm cần lưu ý:
- Động cơ chỉ ở mức "đủ dùng":
Máy 1.5 L hút khí tự nhiên, khoảng 112 mã lực, nên nếu cụ đã quen đi xe bốc (như Mazda CX-5, Tucson…) thì sẽ thấy ZS hơi lì, đặc biệt là lúc vượt tốc trên 80 km / h.
- Hộp số CVT mới cải tiến nhưng vẫn nhẹ nhàng thôi:
Không quá bốc nhưng lại giúp đi phố êm ái, tiết kiệm xăng. Đi cao tốc thì cụ chịu khó "đu trend đều ga".
- Cách âm tạm ổn trong phố, ra đường lớn hơi ồn:
Tiếng lốp và gió vào khoang cabin ở tốc độ trên 90 km / h sẽ rõ hơn các dòng Nhật như Corolla Cross, HR-V.
- Giá trị bán lại:
Vì thương hiệu MG chưa phổ biến rộng ở Việt Nam như Toyota, Honda, nên nếu xác định vài năm bán lại thì cụ nên tính luôn khấu hao sẽ mạnh hơn các xe Nhật cùng đời.
Kết luận:
- Nếu cụ ưu tiên giá mềm – option nhiều – đi phố hàng ngày – xe mới – bảo hành lâu, thì MG ZS rất đáng mua trong tầm 550 triệu.
- Còn nếu cụ đặt nặng cảm giác lái, cần sức mạnh vượt trội, cần giữ giá khi bán lại, thì có thể cân nhắc thêm một số lựa chọn khác (nhưng chắc chắn option sẽ ít hơn).
Chúc cụ sớm chốt được xe phù hợp!.