tính ra CF 1 chiều 5 triệu thì cũng đắt nhỉ, rẻ hơn đi máy bay đc hơn triệu, em có đưa bạn gửi xe theo tàu thống nhất khoảng 4 triệu hơn thôi.
em rất cảm ơn bác đã cống hiến những bức cực kì ấn tượngTối xuống cafe giao lưu ca nhạc với đoàn cự văn công trên đường vào thăm chiến trường xưa
Ngày sau nữa :
sáng dậy muộn nhìn thấy bờ ...xem GPS hóa ra đây là Vũng tầu :
Tầu hoa tiêu đuổi theo cập sát mạn cho 1 hoa tiêu leo sang để dẫn luồn vào cửa sông
Cửa sông Lòng tầu
Gặp tầu cánh ngầm tuyến SG - Vũng tầu
Bac cải tạo lại hàng ghế sau thành giường nằm như the nào vậy? Chia sẻ kinh nghiệm cho em với.:67::67::67::67:Chuyến đi này đã được chuẩn bị từ lâu chỉ đợi đến lúc trẻ con nhà Em được nghỉ học là xuất phát .
(Thực ra là nghe lỏm được kế hoạch của nhà Giang trọc , ban đầu tính toán 2 nhà đi cùng cho vui nhưng đến cuối cùng nhà GT sợ, bỏ cuộc còn lại mỗi mình nhà Em )
Việc đầu tiên là kế hoạch :
Vì có 1 mình lái nên Em chọn phương án chạy 1 lượt còn 1 lượt ngồi tầu thuỷ chứ chạy vào rồi lại quay ra vừa chán vừa mệt. Em quyết định lượt vào bắt đầu với tầu Hoa sen cho đảm bảo tiến độ vì nhỡ chạy vào tới trong đó rồi lúc ra gặp mưa bão lại phải chạy ra cũng mệt .
Theo kế hoạch lúc chạy ra theo định mức không quá 200km/ngày để có thời gian chơi và đảm bảo sức khoẻ cho Bà mẹ và Trẻ em .
Thời gian dự kiến cho cả chuyến đi là 2 tuần.
Chuẩn bị :
Xe: Tất nhiên phải là xe SUV
Nhưng có lẽ 1 chiếc xe nguyên bản sẽ ko phù hợp với 1 chuyến đi lịch sử như thế này.
Vậy là phải “độ” lại các tính năng của xe để phục vụ Bà mẹ và Trẻ em : Cảỉ tạo chỗ ngồi hàng ghế sau thành gường nằm cho 2 Cô Cậu chủ nhỏ của Em
Cải tạo lại hệ thống dây đai an toàn để dây đai ko kéo căng đè vào bụng Bà mẹ trong suốt chuyến đi.
Đồ đạc dụng cụ :
Đồ nghề sửa chữa: Đầy đủ từ Cờ lê,mỏ lết,búa kìm,dao, rìu … cho tới dây câu bình, bơm lốp, dự phòng thêm cả 1 van không tải (Ếch hay hỏng cái này, mang đi cho chắc) đóng trong 1 túi to nặng khoảng 20 kg sẵn sàng hỏng đâu sửa đó
Đồ dùng : Gần như chuyển cả nhà lên xe, đủ thứ kể cả Bô cho cô chủ nhỏ , đồ ăn dự phòng 1 thùng, 2 va li to cộng với 4,5 túi lủng củng từ dép đi cho tới phao bơi, chăn, gối, chiếu.... chất tất cả lên phía sau xe đầy lên đến nóc.
Tất cả đã đầy đủ, đúng 6h30 sáng ngày 10/6/08 xuất phát đi Hạ long để xuống tầu Hoa sen bắt đầu hành trình Xiên vịt .
Cảng nằm bên kia cầu bãi cháy, chính xác là chỗ bến phà cũ bên phía Hòn gai .
Thời gian thì em ko biết, nó còn phụ thuộc vào xe Bác để trong hay ngoài nhưng chắc cũng nhanh thôi.
Ui.tính ra CF 1 chiều 5 triệu thì cũng đắt nhỉ, rẻ hơn đi máy bay đc hơn triệu, em có đưa bạn gửi xe theo tàu thống nhất khoảng 4 triệu hơn thôi.
Hôm trước ngồi với cụ Bụp nghe nói là tàu Hoa Sen ngừng chạy rồi, vì mỗi tháng lỗ mấy tỷ tiền dầu. Cụ nào đi nên kiểm tra kỹ hơn nhé (b)Ui.
Cước xe gửi tầu hỏa bi giờ rẻ thế ah bác?
Cuối năm 2003, em gửi xe từ Xà goòng ra Hà nội mất cũng gần 5 triệu đồng rùi mừ.