Cải tạo thành đường cho xe máy đi được không cụ nhỉ?Cái hầm đi bộ NTS vừa vô dụng vùa cản trở...
Cải tạo thành đường cho xe máy đi được không cụ nhỉ?Cái hầm đi bộ NTS vừa vô dụng vùa cản trở...
Tất nhiên rồi bác. Nhưng như thế, vẫn tồn tại cái đèn đỏ.Chiều Láng - Trường Chinh chỉ phải dừng chờ chiều ngược lại rẽ trái thôi chứ cụ. Phía ngược kia chỉ có đi thẳng là không có nhịp đèn thôi. Trước kia tự dưng phải dừng tầm chục giây rất dở hơi.
Trước kia lượng xe không nhiều như bây giờ. Cụ xem ảnh kia nếu cả đoàn ô tô đấy mà quay đầu trên đường Láng thì đi kiểu gì đây? Trước kia chủ yếu là xe máy thôi.Tất nhiên rồi bác. Nhưng như thế, vẫn tồn tại cái đèn đỏ.
Tôi thì nhắc lại là trước kia, họ đã từng khóa ngã tư, bỏ đèn đỏ, và mở hướng Láng - Trường Chinh; ai rẽ trái thì sẽ quay đầu.
Tôi đánh giá cái vụ năm đó rất tốt, cùng thời với các ngã ba trên Đường Láng cũng bị khóa, Đường Láng không bị tắc bi thảm như bây giờ.
Chuẩn đó cụ, giờ cái đội phi từ trên cao ầm ầm xuống đó quay đầu thì tiêu cả nútTrước kia lượng xe không nhiều như bây giờ. Cụ xem ảnh kia nếu cả đoàn ô tô đấy mà quay đầu trên đường Láng thì đi kiểu gì đây? Trước kia chủ yếu là xe máy thôi.
Đúng là lượng xe giờ nhiều hơn, nhưng cái trên ảnh là do ta bị ùn lại, bác ạ.Trước kia lượng xe không nhiều như bây giờ. Cụ xem ảnh kia nếu cả đoàn ô tô đấy mà quay đầu trên đường Láng thì đi kiểu gì đây? Trước kia chủ yếu là xe máy thôi.
Thay cho việc đứng chờ mấy chục giây đèn đỏ thì bò chậm qua rồi đan chen vào nhau khi quay đầu thì em thấy dừng đèn đỏ vẫn nhanh hơn và nhàn hơn.Đúng là lượng xe giờ nhiều hơn, nhưng cái trên ảnh là do ta bị ùn lại, bác ạ.
Còn khi đóng ngã tư, không xung đột và xe luôn di chuyển, kể cả di chuyển chậm, thì sẽ thoát nhanh hơn so với cái Đèn đỏ bây giờ.
Việc đóng ngã tư, đơn giản là việc MỞ RỘNG NGÃ TƯ, từ 4 cái đèn đỏ thông thường, sẽ rộng dài thêm vài trăm mét.
Tôi tin là như thế sẽ ổn hơn.
thực ra nếu các tài xế có ý thức và quay đầu đúng làn, xếp hàng gọn gàng như giao thông nước ngoài thì việc bỏ đèn đỏ đi là hợp lý. còn như cách quay đầu ở vn nhất là Hà Nội thì nếu bỏ đèn đỏ, chắc là cả đoạn đường láng trước chỗ quay đầu xe sẽ dàn hàng ra quay đầu chặn hết đường đi thẳng. mà nhất ở HN không ai chịu nhường aiThay cho việc đứng chờ mấy chục giây đèn đỏ thì bò chậm qua rồi đan chen vào nhau khi quay đầu thì em thấy dừng đèn đỏ vẫn nhanh hơn và nhàn hơn.
Tôi thấy thực tế ngay tại Ngã tư sở mà bác, cái sự đi qua nó nhanh hơn, dù đi chậm. Điều kiện là giải phân cách hoặc mặt đường cần to to một chút.Thay cho việc đứng chờ mấy chục giây đèn đỏ thì bò chậm qua rồi đan chen vào nhau khi quay đầu thì em thấy dừng đèn đỏ vẫn nhanh hơn và nhàn hơn.
Cái mặt đường cần to ra đấy cụ, phía Láng không đáp ứng được. Nếu để cho quay đầu gần ngã tư quá thì các xe quay đầu gần như là chạy cắt ngang mặt đường mất rồi, còn để ra đủ xa mới cho quay thì đường lại hẹp quá. Chỗ quay được hợp lý gần nhất là chỗ sau cây xăng, khi đó phải cho bay 1 số nhà mặt tiền đi. Hơi nan giải vào lúc này.Tôi thấy thực tế ngay tại Ngã tư sở mà bác, cái sự đi qua nó nhanh hơn, dù đi chậm. Điều kiện là giải phân cách hoặc mặt đường cần to to một chút.
Rõ nhất là mấy cái ngã ba trên Đường Láng: Với cầu Yên Hòa, với cầu 361, chỗ Yên Lãng.
Đóng ngã tư lại + quay đầu, đi nhanh hơn.
Giờ họ lại để Đèn đỏ mấy chỗ này. Thế là tắc, trong khi trước đó đã ùn tắc ở các ngã tư lớn với Láng Hạ và Nguyễn Chí Thanh rồi.
Để xem các ảnh oánh dá ra răng bác ạ.Cái mặt đường cần to ra đấy cụ, phía Láng không đáp ứng được. Nếu để cho quay đầu gần ngã tư quá thì các xe quay đầu gần như là chạy cắt ngang mặt đường mất rồi, còn để ra đủ xa mới cho quay thì đường lại hẹp quá. Chỗ quay được hợp lý gần nhất là chỗ sau cây xăng, khi đó phải cho bay 1 số nhà mặt tiền đi. Hơi nan giải vào lúc này.
hầm này chắc chỉ để cho ông bà đi thể dục bác ạHầm dành cho người tập thể dục
Chỗ này nên điều chỉnh thời gian đèn để ưu tiên các hướng đi trên Láng.Ngon hẳn rồi các cụ, ngày nào e cũng đi qua, giờ cao điểm nhất cũng không tắc. Nhưng chắc đoạn Láng giao Lê Văn Lương sẽ tắc hơn vì xe sẽ ào sang đó.