[Funland] Xem Đào, phở và piano trên truyền hình

con dơi 141

Xe tăng
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
1,842
Động cơ
89,379 Mã lực
Xin dẫn chứng hộ mình đoạn nào mình nói cái này cái?
Ngta chê dở đơn giản là ngta xem ngta thấy dở thì ngta nói dở, mấy a lấy tư cách gì mà phán xét ngta hợp hay không hợp thị hiếu xem phim này?
Như tôi coi Avengers từ phần 1 đến phần 3 tôi đều thấy hay, đến phần cuối tôi thấy dở vậy cho tôi hỏi tôi hợp hay không hợp thị hiếu thể loại siêu anh hùng này?
Thì chính tôi quote lại đó. Đọc lại comment của chính mình đi thôi.

Người khác nói anh không hợp thì anh bảo ko có tư cách.
Trước đó chê phim dở >> a lấy tư cách gì???
 

Uyển Lam

Xe hơi
Biển số
OF-860888
Ngày cấp bằng
6/6/24
Số km
190
Động cơ
14,428 Mã lực
Nơi ở
Vanity
Chuẩn đó Cụ

Người finished all, hạ gục biểu tượng sức mạnh hung tàn của ngoại xâm là cái tank, điều mà cả phim không ai làm được, là:
- Cô gái
- Xuất thân tư sản trí thức (chứ không phải tư sản ăn chơi như anh Tuấn Hưng)
- Theo công giáo

Còn nam chính, là dân (tên đạo diễn đặt cho là Dân luôn cho rõ), tham gia Vệ quốc quân, vô mưu, vô kỷ luật, dũng thì cũng chỉ có cơ bắp mà chả làm nên trò trống gì
Em vẫn nhận định, nam chính làm nền cho nữ chính

Thầy Tu - lại là người đem lại ánh sáng cho nghệ sỹ sáng tạo, góp cả máu của mình cho tác phẩm để đời

Một trí thức khác (tạo hình đeo kính trắng) thì làm cảm tử quân ôm bom, chết lãng ngay đầu phim vì lao bom dập mấy lần lên cái tank mà nó không nổ

Đội trưởng Vệ quốc quân thì cho các chiến sỹ leo lên tầng, trong tầm bắn của địch, để thả cái đàn xuống trả cho cô gái ...một hành động cực phi logique vì trả cho cô gái cái đàn như thế thì cô ấy thuê bán tải vào vác đi à?

Chính vì những chi tiết như trên, bên cạnh việc em đánh giá cao phim này về việc tạo ra được hiệu ứng quan tâm đến lịch sử của giới trẻ, zen Z, việc tái hiện được phần nào không khí của 1 Hà Nội quyết tử, thì em cũng đánh dấu hỏi cho 1 số ẩn ý của Đạo diễn
Đề nghị "đồng chí" ngắt câu để em còn lấy sức. Đọc xong em thở ra đằng tai luôn, :((.
....
Nữ chính có những biểu cảm rất đẹp, dù là tay ngang. Em thích bạn này nhất trong số các tuyến nhân vật. Nền nã, đằm thắm. Trang phục không nói, nhưng cái đau đáu của nhân vật này, cảm thấy xót xa cho Hà Nội những ngày tháng ấy...

Phân cảnh cánh hoa đào bay lả tả, với nét mặt ưu tư của cô gái này, làm em ám ảnh. Đẹp nhưng buồn.
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
10,934
Động cơ
868,370 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Đề nghị "đồng chí" ngắt câu để em còn lấy sức. Đọc xong em thở ra đằng tai luôn, :((.
....
Nữ chính có những biểu cảm rất đẹp, dù là tay ngang. Em thích bạn này nhất trong số các tuyến nhân vật. Nền nã, đằm thắm. Trang phục không nói, nhưng cái đau đáu của nhân vật này, cảm thấy xót xa cho Hà Nội những ngày tháng ấy...

Phân cảnh cánh hoa đào bay lả tả, với nét mặt ưu tư của cô gái này, làm em ám ảnh. Đẹp nhưng buồn.
Tay bấm máy hà tiện quá Mợ ạ

Có mấy cảnh mà lấy rộng ra, xuống thêm chút thì tăng giá trị nghệ thuật nhiều nữa

Khụ
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,320
Động cơ
267,423 Mã lực
Đợt trước nổi chắc do hiệu ứng truyền thông
Hay thật đấy. Tôi đi xem không vì truyền thông. Có cả 1 dòng phim châu Âu đối với tôi rất hay mà vợ tôi chê ròng rã. Cụ cũng thế thôi. Chỉ là hết hứng để phân tích.
Chuyện thường mà.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,320
Động cơ
267,423 Mã lực
Chuẩn đó Cụ

Người finished all, hạ gục biểu tượng sức mạnh hung tàn của ngoại xâm là cái tank, điều mà cả phim không ai làm được, là:
- Cô gái
- Xuất thân tư sản trí thức (chứ không phải tư sản ăn chơi như anh Tuấn Hưng)
- Theo công giáo

Còn nam chính, là dân (tên đạo diễn đặt cho là Dân luôn cho rõ), tham gia Vệ quốc quân, vô mưu, vô kỷ luật, dũng thì cũng chỉ có cơ bắp mà chả làm nên trò trống gì
Em vẫn nhận định, nam chính làm nền cho nữ chính

Cha cố - lại là người đem lại ánh sáng cho nghệ sỹ sáng tạo, góp cả máu của mình cho tác phẩm để đời

Một trí thức khác (tạo hình đeo kính trắng) thì làm cảm tử quân ôm bom, chết lãng ngay đầu phim vì lao bom dập mấy lần lên cái tank mà nó không nổ

Đội trưởng Vệ quốc quân thì cho các chiến sỹ leo lên tầng, trong tầm bắn của địch, để thả cái đàn xuống trả cho cô gái ...một hành động cực phi logique vì trả cho cô gái cái đàn như thế thì cô ấy thuê bán tải vào vác đi à?

Chính vì những chi tiết như trên, bên cạnh việc em đánh giá cao phim này về việc tạo ra được hiệu ứng quan tâm đến lịch sử của giới trẻ, zen Z, việc tái hiện được phần nào không khí của 1 Hà Nội quyết tử, thì em cũng đánh dấu hỏi cho 1 số ẩn ý của Đạo diễn
Nói chung Dân là một Nobita. Thế mới hay.
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
10,934
Động cơ
868,370 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Nói chung Dân là một Nobita. Thế mới hay.
Thế nên em mới nói phim này xem qua thì vậy mà không phải vậy, thâm lắm

Tầm 8x, 9x mà ra phim này là Ban Tư tưởng vào công chiện Cụ anh ạ
 

Cucumin

Xe điện
Biển số
OF-803153
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
2,070
Động cơ
113,442 Mã lực
Tuổi
48
Thấy chị em lên đồng đi tìm vé : Đào Phở... Lại cứ nghĩ là Điện Ảnh nước nhà có tác phẩm như : Cao Lương Đỏ : của Trương Nghệ Miu. Mà thấy bảo Phim CLĐ đóng cũng không phải là kinh phí quá lớn.
Thấy có ông viết trên mạng là : Điện ảnh người ta biến những trận đánh bình thường trong lịch sử thành những trận đánh phi thường.
Còn điện ảnh nhà mình thì biến những trận đánh phi thường trong lịch sử thành những trận đành bình thường.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,320
Động cơ
267,423 Mã lực
Thế nên em mới nói phim này xem qua thì vậy mà không phải vậy, thâm lắm

Tầm 8x, 9x mà ra phim này là Ban Tư tưởng vào công chiện Cụ anh ạ
Kẻ mạnh mới mở lòng và có thể tự giễu mình được cụ ạ.
Nhà Trắng thất thủ, tổng thống bị bem hoài chả sao vì Mỹ nó mạnh.
VN giờ cũng thế.
 

angkorwat

Xe container
Người OF
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
5,041
Động cơ
552,432 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Chuẩn đó Cụ

Người finished all, hạ gục biểu tượng sức mạnh hung tàn của ngoại xâm là cái tank, điều mà cả phim không ai làm được, là:
- Cô gái
- Xuất thân tư sản trí thức (chứ không phải tư sản ăn chơi như anh Tuấn Hưng)
- Theo công giáo

Còn nam chính, là dân (tên đạo diễn đặt cho là Dân luôn cho rõ), tham gia Vệ quốc quân, vô mưu, vô kỷ luật, dũng thì cũng chỉ có cơ bắp mà chả làm nên trò trống gì
Em vẫn nhận định, nam chính làm nền cho nữ chính

Cha cố - lại là người đem lại ánh sáng cho nghệ sỹ sáng tạo, góp cả máu của mình cho tác phẩm để đời

Một trí thức khác (tạo hình đeo kính trắng) thì làm cảm tử quân ôm bom, chết lãng ngay đầu phim vì lao bom dập mấy lần lên cái tank mà nó không nổ

Đội trưởng Vệ quốc quân thì cho các chiến sỹ leo lên tầng, trong tầm bắn của địch, để thả cái đàn xuống trả cho cô gái ...một hành động cực phi logique vì trả cho cô gái cái đàn như thế thì cô ấy thuê bán tải vào vác đi à?

Chính vì những chi tiết như trên, bên cạnh việc em đánh giá cao phim này về việc tạo ra được hiệu ứng quan tâm đến lịch sử của giới trẻ, zen Z, việc tái hiện được phần nào không khí của 1 Hà Nội quyết tử, thì em cũng đánh dấu hỏi cho 1 số ẩn ý của Đạo diễn
Mấy cái phim về HN 1946, em xem mỗi phim " HN mùa đông năm 46" nhưng cũng thấy nó nhạt nhòa, không đọng lại cái gì cả. Có lẽ do đã đọc " Sống mãi với Thủ đô " nên khi xem phim không còn cảm nhận đc gì.
 

Mr. Bảnh

Xe tải
Biển số
OF-866082
Ngày cấp bằng
17/8/24
Số km
268
Động cơ
990,573 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Khoái Châu
Hình như vai của Tuấn Hưng là hình ảnh của cụ nhà văn Nguyễn Tuân đó.

Nói rộng ra thì gđ 1945, không phải toàn dân đã hoàn toàn đi theo VM đâu, hoặc vẫn chung chiêng lập lờ theo Pháp. Do đó, đợt đánh bảo vệ HN cuối 1946 để cản Pháp, giúp cho Chính phủ VM rút lên chiến khu thực sự là phép thử khắc nghiệt về lòng ái quốc của người VN, đặc biệt là ng HN: đứng về bên nào phải rõ ràng. Cuối cùng thì như phim đã cho thấy, ngay cả ô hàng phở tưởng vô lo vô nghĩ (ngu xi hưởng thái bình), ngay cả cô gái người CG được Pháp che chở, cũng đã cầm vũ khí đánh Pháp. Nhiều thanh niên tts ăn chơi, kiêu bạc như vai Tuấn Hưng/Nguyễn Tuân, sau đó cũng đã đi theo KC.

Chuẩn đó Cụ

Người finished all, hạ gục biểu tượng sức mạnh hung tàn của ngoại xâm là cái tank, điều mà cả phim không ai làm được, là:
- Cô gái
- Xuất thân tư sản trí thức (chứ không phải tư sản ăn chơi như anh Tuấn Hưng)
- Theo công giáo

Còn nam chính, là dân (tên đạo diễn đặt cho là Dân luôn cho rõ), tham gia Vệ quốc quân, vô mưu, vô kỷ luật, dũng thì cũng chỉ có cơ bắp mà chả làm nên trò trống gì
Em vẫn nhận định, nam chính làm nền cho nữ chính

Cha cố - lại là người đem lại ánh sáng cho nghệ sỹ sáng tạo, góp cả máu của mình cho tác phẩm để đời

Một trí thức khác (tạo hình đeo kính trắng) thì làm cảm tử quân ôm bom, chết lãng ngay đầu phim vì lao bom dập mấy lần lên cái tank mà nó không nổ

Đội trưởng Vệ quốc quân thì cho các chiến sỹ leo lên tầng, trong tầm bắn của địch, để thả cái đàn xuống trả cho cô gái ...một hành động cực phi logique vì trả cho cô gái cái đàn như thế thì cô ấy thuê bán tải vào vác đi à?

Chính vì những chi tiết như trên, bên cạnh việc em đánh giá cao phim này về việc tạo ra được hiệu ứng quan tâm đến lịch sử của giới trẻ, zen Z, việc tái hiện được phần nào không khí của 1 Hà Nội quyết tử, thì em cũng đánh dấu hỏi cho 1 số ẩn ý của Đạo diễn
 
Chỉnh sửa cuối:

Uyển Lam

Xe hơi
Biển số
OF-860888
Ngày cấp bằng
6/6/24
Số km
190
Động cơ
14,428 Mã lực
Nơi ở
Vanity
Thấy chị em lên đồng đi tìm vé : Đào Phở... Lại cứ nghĩ là Điện Ảnh nước nhà có tác phẩm như : Cao Lương Đỏ : của Trương Nghệ Miu. Mà thấy bảo Phim CLĐ đóng cũng không phải là kinh phí quá lớn.
Thấy có ông viết trên mạng là : Điện ảnh người ta biến những trận đánh bình thường trong lịch sử thành những trận đánh phi thường.
Còn điện ảnh nhà mình thì biến những trận đánh phi thường trong lịch sử thành những trận đành bình thường.
Cụ so sánh vậy lại khập khiễng. Trương Nghệ Mưu, Châu Tấn đâu có phải những cái tên bình thường.

Riêng Châu Tấn, chỉ ánh nhìn của cô, là một bầu trời vời vợi tâm sự. Không cần nhiều lời thoại, cũng diễn tả được tâm tư của nhân vật. Đỉnh cao diễn xuất luôn.
Trương Nghệ Mưu thì "oanh tạc" từ trong nước ra nước ngoài.

"Cao lương đỏ", hay bởi kịch bản. Cộng hưởng dàn diễn viễn nữa. "Đào, phở và piano" tuổi gì mà đòi so sánh.

Nói qua nói lại, phim hay thì yếu tố đầu tiên là kịch bản. Từ văn học cho đến khi chuyển thể ra thành phim, phải có cốt truyện tốt đã.
 

akara

Xe hơi
Biển số
OF-826222
Ngày cấp bằng
11/2/23
Số km
188
Động cơ
5,847 Mã lực
Tuổi
34
Theo quan điểm cá nhân. Oker chưa?
Thì chính tôi quote lại đó. Đọc lại comment của chính mình đi thôi.

Người khác nói anh không hợp thì anh bảo ko có tư cách.
Trước đó chê phim dở >> a lấy tư cách gì???
 

belo

Xe điện
Biển số
OF-76592
Ngày cấp bằng
29/10/10
Số km
2,806
Động cơ
377,183 Mã lực
Nơi ở
Da nang
Chuẩn đó Cụ

Người finished all, hạ gục biểu tượng sức mạnh hung tàn của ngoại xâm là cái tank, điều mà cả phim không ai làm được, là:
- Cô gái
- Xuất thân tư sản trí thức (chứ không phải tư sản ăn chơi như anh Tuấn Hưng)
- Theo công giáo

Còn nam chính, là dân (tên đạo diễn đặt cho là Dân luôn cho rõ), tham gia Vệ quốc quân, vô mưu, vô kỷ luật, dũng thì cũng chỉ có cơ bắp mà chả làm nên trò trống gì
Em vẫn nhận định, nam chính làm nền cho nữ chính

Cha cố - lại là người đem lại ánh sáng cho nghệ sỹ sáng tạo, góp cả máu của mình cho tác phẩm để đời

Một trí thức khác (tạo hình đeo kính trắng) thì làm cảm tử quân ôm bom, chết lãng ngay đầu phim vì lao bom dập mấy lần lên cái tank mà nó không nổ

Đội trưởng Vệ quốc quân thì cho các chiến sỹ leo lên tầng, trong tầm bắn của địch, để thả cái đàn xuống trả cho cô gái ...một hành động cực phi logique vì trả cho cô gái cái đàn như thế thì cô ấy thuê bán tải vào vác đi à?

Chính vì những chi tiết như trên, bên cạnh việc em đánh giá cao phim này về việc tạo ra được hiệu ứng quan tâm đến lịch sử của giới trẻ, zen Z, việc tái hiện được phần nào không khí của 1 Hà Nội quyết tử, thì em cũng đánh dấu hỏi cho 1 số ẩn ý của Đạo diễn
Em tán nhảm theo tinh thần cụ Thích Chân Quang về quyền và nghĩa vụ phát.
Hình ảnh cô gái trẻ hi sinh thân mình chính là gửi gắm của đoàn làm phim cho giới trẻ hiện nay.
Cô gái được lớn lên trong gia đình chu cấp đầy đủ điều kiện ăn học.
Cô được tôn giáo ưu ái.
Cô được chính quyền đáp ứng nhu cầu khi cô đòi hỏi, chuyển đàn, dù khó khăn và vô lý.
Cô được dân ( anh Dân) làm cho sung sướng.
Vậy khi đất nước cần cô phải tự nguyện thực hiện nghĩa vụ, hi sinh vì đất nước.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,320
Động cơ
267,423 Mã lực
Ước gì có đạo diễn đủ tầm làm film "Vượt Côn Đảo". Tác phẩm của nhà văn Phùng Quán.
 

Cucumin

Xe điện
Biển số
OF-803153
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
2,070
Động cơ
113,442 Mã lực
Tuổi
48
Thời xưa xem phim " Thủ Lĩnh Áo Nâu" về cuộc khới nghĩa Yên Thế. Thời bao cấp khó khăn thế mà đóng phim chỉn chu thật , Tây ra tây , ta ra ta, hành động bắn nhau, cưỡi ngựa. Ấn tượng mãi cảnh thắp hương khi bắn súng thần công . Nhìn cái đồn lũy đắp đất của Thủ Lĩnh rất oai nghiêm.
Cũng là kinh phí nhà nước mà thời xưa chắt chiu trong từng khuôn hình thật.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,671
Động cơ
377,913 Mã lực
Phê bình phim là một lĩnh vực lớn và được xh công nhận hẳn hoi, và vì thế một bộ phim ra mắt có nhiều ý kiến trái chiều là bình thường và là tích cực khi được dư luận chú ý......
Qua phim Đào-Phở-Piano này cũng không ngoại lệ....Tuy nhiên, em có đánh giá thêm là; Ngày nay, khán giả đã khó tính hơn rất nhiều do nhiều yếu tố mới, chứng tỏ trinh độ và nhận thức đã được nâng cao. Để có được một món "ngon" nhà sx cần chế biến kỹ lưỡng, nghiêm túc, chỉn chu....thì may ra mới có hy vọng thu hút khẩu vị chứ cũng chưa chắc chắn được như truyền thông từng vội vã....
 
Chỉnh sửa cuối:

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,405
Động cơ
552,105 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Chuẩn đó Cụ

Người finished all, hạ gục biểu tượng sức mạnh hung tàn của ngoại xâm là cái tank, điều mà cả phim không ai làm được, là:
- Cô gái
- Xuất thân tư sản trí thức (chứ không phải tư sản ăn chơi như anh Tuấn Hưng)
- Theo công giáo

Còn nam chính, là dân (tên đạo diễn đặt cho là Dân luôn cho rõ), tham gia Vệ quốc quân, vô mưu, vô kỷ luật, dũng thì cũng chỉ có cơ bắp mà chả làm nên trò trống gì
Em vẫn nhận định, nam chính làm nền cho nữ chính

Cha cố - lại là người đem lại ánh sáng cho nghệ sỹ sáng tạo, góp cả máu của mình cho tác phẩm để đời

Một trí thức khác (tạo hình đeo kính trắng) thì làm cảm tử quân ôm bom, chết lãng ngay đầu phim vì lao bom dập mấy lần lên cái tank mà nó không nổ

Đội trưởng Vệ quốc quân thì cho các chiến sỹ leo lên tầng, trong tầm bắn của địch, để thả cái đàn xuống trả cho cô gái ...một hành động cực phi logique vì trả cho cô gái cái đàn như thế thì cô ấy thuê bán tải vào vác đi à?

Chính vì những chi tiết như trên, bên cạnh việc em đánh giá cao phim này về việc tạo ra được hiệu ứng quan tâm đến lịch sử của giới trẻ, zen Z, việc tái hiện được phần nào không khí của 1 Hà Nội quyết tử, thì em cũng đánh dấu hỏi cho 1 số ẩn ý của Đạo diễn

Lão lại đi soi "ẩn ý" của đạo diễn thì to chuyện quá. Em oánh giá nó chỉ là biểu hiện của trình độ kém thôi.
Ví dụ thoại phin cảnh ông đội trưởng Vệ quốc quân vung pạc họoc nấp sau lũy hô "Oánh dáp lá cà! Xung phong" thì cái khẩu lệnh ấy là do biên kịch nghĩ ra, đạo diễn dốt mà không soát lại. Không ai hô khẩu lệnh dài thè lè như thế lúc sinh tử trong một khắc. Liền đó là mấy chiến sĩ cầm gậy lao lên rồi trúng đạn lập tức, cảnh này làm phân cảnh vô trách nhiệm lười biếng và dốt nát. Đạo diễn cũng không quan tâm hoặc vô tư cứ thế dàn dựng cẩu thả mà không khai thác sâu. Em mà kiểm toán, em cắt mẹ tiền cho mấy cảnh này kể cả cát sê diễn viên.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top