[VHGT] Xem bên ngoài họ làm gì để giảm thiểu TNGT

lazyboyz

Xe tải
Biển số
OF-22046
Ngày cấp bằng
6/10/08
Số km
482
Động cơ
500,430 Mã lực
Có rất nhiều việc đã và đang làm rồi nhưng không thể thành công được, học ở tây nhiều rồi nhưng chưa đến nơi đến chốn vì nhiều lý do trong đó:

1- Chưa bao giờ nhìn nhận thực tế và không dựa vào bằng chứng. Ví dụ: một năm có 12.000 ngừoi chết thôi à? không nó còn hơn nhiều nhưng không báo cáo thôi, GT là official data và chỉ đưa ra 12.000, trong đó Y tế thì phải đến 16-17.000 là ít. Thêm nữa, không chỉ chết 1 năm báo cáo chỉ có gần 12.000 người bị thương, ... ối giời ơi, hệ thống bệnh viện đưa ra là gần 500.000 trường hợp nhé. Đội MBH 90% nhưng cũng đến 90% là mũ BH dởm, chưa bao giờ có đủ bằng chứng để nói rằng CT sọ não giảm thế mà suốt ngày quan chức bô bô lên là nó giảm rồi. ...

2. Đầu tư ATGT dàn trải. Cũng biết là tiền ít, nhưng ít thì làm từng nơi 1 chứ cứ rải mành mành ra thì chẳng bao giờ ổn, ... có 1 tỷ chia cho 10 tỉnh thì mỗi năm được 100 triệu, làm 2 cái hội thảo là hết, làm được cái gì đâu. Phát cho máy thổi nồng độ cồn, máy bắn tốc độc toàn để đi chặt chém không sử dụng đúng mục đích ...

3. Sự bon chen, không tuân thủ qui định, pháp luật nó cũng ăn vào trong tuỷ của người việt rồi, để cải tạo được chắc phải làm quả nuke mất ...


Hiện tại cũng có nhiều người, cơ quan đang cố gắng làm, nhưng để giải quyết được chắc còn lâu. THôi các bác đã đọc ở đây thì ít ra cũng có ý thức hơn những người khác, hãy cố gắng thay đổi bản thân mình trước, hy vọng có nhiều người làm vậy sẽ giúp cho tình hình sáng sủa hơn.

:-bd
 

locpham.info

Xe buýt
Biển số
OF-107665
Ngày cấp bằng
3/8/11
Số km
678
Động cơ
399,517 Mã lực
Một phần rất lớn là do Ý thức người tham gia Giao thông các cụ ạ.
Có rất nhiều tư tưởng đã được ăn sâu vào tiềm thức người việt ta, chỉ hi vọng đến thế hệ con chúng ta sẽ thay đổi được
 
Biển số
OF-649
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
3,792
Động cơ
615,515 Mã lực
Mờ cái lão này mấy hôm nay sao cái bụng nó nhiều chữ lạ? Đọc mỏi hết cả mắt! Hay đang bị Gấu cấm vận nên không có việc làm thành ra phải ra bàn ngồi post bài nhể? :))
 

camry2030

Xe buýt
Biển số
OF-52801
Ngày cấp bằng
13/12/09
Số km
819
Động cơ
460,676 Mã lực
Nơi ở
Califonimơ
Mờ cái lão này mấy hôm nay sao cái bụng nó nhiều chữ lạ? Đọc mỏi hết cả mắt! Hay đang bị Gấu cấm vận nên không có việc làm thành ra phải ra bàn ngồi post bài nhể? :))
Thảo nào em thấy bụng em to thế, bọn nó không biết lại cứ đổ tại bia :))
 

tuanvu9371

Xe hơi
Biển số
OF-124329
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
103
Động cơ
380,430 Mã lực
Hôm nay em vừa thi bằng b2 xong, em tổng quát một số bất cập về quá trình đào tạo và thi nhé
1. Một số câu hỏi trong lí thuyết không gắn liền với thực tế.
VD: Trong các câu hỏi xử lí tình huống, các xe ưu tiên như "xe chữa cháy", "xe công an" ... không bật đèn ưu tiên vậy tại sao các xe khác phải nhường đường. (còn một số câu cũng tương tự như vậy)
2. Khi em thi thực hành lái xe thì hiện tượng học viên yếu kém nhờ vã thầy. VD Một số học viên chạy yếu nhờ thầy giáo đi theo xe để làm "Chã" cho học viên, mỗi lần đi là 300k
thử hỏi các học viên này khi ra đường sẽ nguy hiểm như thế nào
3. Học chung xe với em có một anh thanh niên còn trẻ dư sức để học đàng hoàng để thi, nhưng không, bố anh ấy quen với hiệu trưởng trường khỏi phải học.
3. Kết quả sau khi thi lý thuyết liệu học viên sẽ học hỏi được gì làm vốn luyến tham gia giao thông hay chỉ là học qua loa để đạt, học hình thức.
VD: 81.72.53.64 đó là cách để nhớ đề phòng các câu hỏi về tốc độ mà thầy giáo đã day cho học viên. khi câu hỏi có tốc độ 80Km/h thì chọn 1, 70km/h chọn 2 và tương tự.
...
và còn rất nhiều bất cập trong quá trình đào tạo học viên lái xe... chắc các cụ thừa hiểu
 
Chỉnh sửa cuối:

camry2030

Xe buýt
Biển số
OF-52801
Ngày cấp bằng
13/12/09
Số km
819
Động cơ
460,676 Mã lực
Nơi ở
Califonimơ
Hôm nay em vừa thi bằng b2 xong, em tổng quát một số bất cập về quá trình đào tạo và thi nhé
1. Một số câu hỏi trong lí thuyết không gắn liền với thực tế.
VD: Trong các câu hỏi xử lí tình huống, các xe ưu tiên như "xe chữa cháy", "xe công an" ... không bật đèn ưu tiên vậy tại sao các xe khác phải nhường đường. (còn một số câu cũng tương tự như vậy)
2. Khi em thi thực hành lái xe thì hiện tượng học viên yếu kém nhờ vã thầy. VD Một số học viên chạy yếu nhờ thầy giáo đi theo xe để làm "Chã" cho học viên, mỗi lần đi là 300k
thử hỏi các học viên này khi ra đường sẽ nguy hiểm như thế nào
3. Học chung xe với em có một anh thanh niên còn trẻ dư sức để học đàng hoàng để thi, nhưng không, bố anh ấy quen với hiệu trưởng trường khỏi phải học.
3. Kết quả sau khi thi lý thuyết liệu học viên sẽ học hỏi được gì làm vốn luyến tham gia giao thông hay chỉ là học qua loa để đạt, học hình thức.
VD: 81.72.53.64 đó là cách để nhớ đề phòng các câu hỏi về tốc độ mà thầy giáo đã day cho học viên. khi câu hỏi có tốc độ 80Km/h thì chọn 1, 70km/h chọn 2 và tương tự.
...
và còn rất nhiều bất cập trong quá trình đào tạo học viên lái xe... chắc các cụ thừa hiểu
cám ơn cụ đã cho ví dụ từ thực tế rất trực quan.
Vấn đề đào tạo em đặt ngay ở đầu thớt, để thấy tình hình đào tạo của ta hiện nay là không thoản mãn được các yêu cầu:
- nhu cầu học lái xe của người dân
- Trang bị cho người lái xe mới những kiến thức cần thiết để điều khiển xe một cách an toàn
- Qui trình, các đào tạo rất không đảm bảo các tiêu trí trên, có bằng xong là anh mới có 1 ngày cũng bằng anh lái 10 năm an toàn, ra đường là ta cùng nhau bon chen. chữ An toàn chỉ hiển hiện ở đâu đó trên khẩu hiệu thôi.
- Thày không ra thày, trò không ra trò, giá trị đồng tiền và quan hệ + quyền lực chi phối hết thảy, mà không biết là tiền và quyền lực đôi khi không mua được An toàn.
Ngẫm xem ben ngoài sao nó làm giỏi thế, chả nhẽ người Việt mình trình độ tư duy kém hơn nó?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top