[VHGT] Xem bên ngoài họ làm gì để giảm thiểu TNGT

sylilave

Xe buýt
Biển số
OF-41950
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
514
Động cơ
471,295 Mã lực
Em chưa đọc các comment của bác, không biết các admin có hiểu sai không? nhưng em cũng thấy không thoải mái thay cho cụ khi Admin trả lời như thế. Cách trả lời đại loại kiểu " rất may là bác không có xe mặc dù bác biết lái xe " theo ngôn ngữ báo trí gọi là lỗi áp đặt mang tính miệt thị ( em vừa dọc được ơ 1 blog ). điều này làm cho bác mất hết nhiệt tình góp ý.
ở thớt tham gia góp ý slogan vận động VHGT đợt hai, em cũng có comment như này
camry2030 viết
Em ủng hộ việc dán logo để tuyên truyền văn hóa giao thông.
Nhưng em xin góp một chút ý kiến cá nhân như này:
Slogan hiện tại là: " Xin đừng chen lấn, rồi sẽ đến lượt bạn " để nhắc nhở việc chen lấn hiện nay rất phổ biến và là nguyên nhân gây tắc đường, nhưng em thấy nó vẫn chưa có tính thuyết phục cao. ( VD: em không chen mà bọn nó chen thì bao giờ em mới về đến nhà? ). Tức là trong thâm tâm người đọc vẫn chưa thấy thoải mái lắm.
Theo thiển ý của em, Slogan lên sửa đổi sang tuyên truyền sự "Nhường Nhịn" trong văn hóa giao thông. Khi mọi người thấy sự nhường nhịn là một đức tính tốt, là văn hóa cao đẹp thì sẽ không còn cảnh tren lấn, cắt cua qua đầu xe, chèn ép nhau, vượt phải để cướp đường, lấn làn xe ngược chiều để cướp đường vượt lên trước.
"Nhường nhịn" sẽ là căn bản trong mọi hành vi giao thông, nếu tất cả nhường nhịn nhau thì đường chật mấy cũng không bị tắc lâu, xe đông mấy cũng không bị xảy ra tai nạn.
Vì vậy em mạnh dạn đề suất slogan : " Nhường một mét đường, muôn xe thông suốt
Nhịn một nhịp ga, nhà nhà ấm êm "

có thể hơi dài, các bác sửa giúp em. Nhưng ý của em là nhường một mét đường thị mọi xe đều thông suốt, nhịn một cú đạp ga, sẽ ăng độ an toàn lên rất lớn, mà ai cũng an toàn thì nhà nhà mới ấm êm đươc chớ.
được cụ Jas trả lời như thế này:

Ý kiến của cụ e thấy cũng rất hay và ý nghĩa. Tuy nhiên hơi dài nên khó đặt vào banner và ng đi đường cũng khó đọc hết và khó nhớ. E nghĩ đã là slogan thì phải cô đọng, súc tích, ít lời, nhiều ý, đi thẳng vào vấn đề mới mang tính hiệu quả cao.
Và cuối cùng là mọi sự kiểm duyệt cho lần phát động thứ 2 này đã đc các min,mod đã thông qua và giờ đang tiến hành in ấn để cho ra sản phẩm rồi ạ. Mong rằng đến lần phát động tiếp theo sẽ đc sự quan tâm góp ý sớm hơn của cụ nói riêng cũng như các cụ OF nói chung để chương trình ngày càng có giá trị và ý nghĩa:)a
Cháu dự là như thế này: NHƯỜNG NHỊN ĐỂ AN TOÀN - AN TOÀN PHẢI NHƯỜNG NHỊN
 

etran

Xe buýt
Biển số
OF-45461
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
903
Động cơ
468,555 Mã lực
Nơi ở
...in the wind
Hehe, em đọc các bài của cụ Litiume, cụ Camry, cụ gocart... và em rất đồng ý + đồng cảm với các cụ.
Nhiều lần em đã nói, OF này hệt như cái xã hội ở ngoài kia, cũng ào ào, lộn xộn, cũng cao thấp béo gầy... thôi thì đầy đủ các thành phần.
Thành ra góp ý, giáo chã,... chẳng khác nào dã tràng xe cát. Những người nghe ra, hiểu ra, chắc giỏi lắm chỉ được 1%.
Biết là thế nhưng em vẫn làm, nhiều cụ vẫn làm, việc đấy nó tựa như là than thở vậy, khi nào chán thì thôi :)

Những người không sinh sống ở những xã hội văn minh lâu, nói gọn trong vấn đề GT, không học luật, không thi bằng, không có nhiều kinh nghiệm lái xe ở những nơi ấy thì muôn đời cũng không nhìn nhận ra được vấn đề nó nằm ở chỗ nào, vì mọi thứ nó được định hình từ trong trứng nước, ăn sâu vào suy nghĩ, có thể cả vào máu của họ rồi. Em phát biểu chỗ này không loại trừ những người có khả năng tiếp thu nhanh (ngồi một chỗ vẫn hiểu ra vấn đề) cũng như không loại trừ những trường hợp thuộc giới "chóp bu", có tầm ảnh hưởng, được giao trách nhiệm, được đi lại đó đây, nhưng tầm nhìn và khả năng tư duy vẫn không thoát khỏi lũy tre làng ;)
(chỗ này cũng không loại trừ xã hội thật và xã hội ảo :P)
 

bonbon_0000

Xe buýt
Biển số
OF-137364
Ngày cấp bằng
5/4/12
Số km
908
Động cơ
376,310 Mã lực
em có 2 ý thế này:
- Phương tiện giờ đồ khựa nhiều quá dẫn đến...khác gì mềnh làm thí nghiệm cho nó.(em nghe có vụ đang đi wave tàu bị khóa cổ,thế thì chuýt)
- làm gì thì làm nhưng cái khó nhất là thay đổi đc văn hóa,tư duy tham gia giao thông của người dân có khi mất cả đời người ấy chứ.
 

Bung To

Xe điện
Biển số
OF-31819
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
4,233
Động cơ
520,604 Mã lực
Xin phép các cụ em tham gia đúng tinh thần tiêu đề của thớt.
Nếu mọi người đều tuân thủ pháp luật thì nhường cũng theo đúng quy tắc giao thông. Ví dụ vào ngã tư nhường xe từ bên phải đến.
Vậy ta nên vận động anh em tuân thủ đúng luật giao thông, khi đó mọi vấn đề đều được giải quyết.
Nước ngoài luật nghiêm, sai chịu phạt không thể gọi điện xin xỏ hoặc 50/50 nên hầu hết mọi người đều cố gắng tuân thủ để không bị phạt. Lâu ngày sẽ thành tác phong tuân thủ pháp luật. Quan chức nào có người thân vi phạm pháp luật còn bị bêu riếu trên báo nên có quen quan chức cũng chẳng dám nhờ xin hộ vì có thể còn bị xử làm nặng hơn.
Kính các Cụ
 

camry2030

Xe buýt
Biển số
OF-52801
Ngày cấp bằng
13/12/09
Số km
819
Động cơ
460,676 Mã lực
Nơi ở
Califonimơ
Xin phép các cụ em tham gia đúng tinh thần tiêu đề của thớt.
Nếu mọi người đều tuân thủ pháp luật thì nhường cũng theo đúng quy tắc giao thông. Ví dụ vào ngã tư nhường xe từ bên phải đến.
Vậy ta nên vận động anh em tuân thủ đúng luật giao thông, khi đó mọi vấn đề đều được giải quyết.
Nước ngoài luật nghiêm, sai chịu phạt không thể gọi điện xin xỏ hoặc 50/50 nên hầu hết mọi người đều cố gắng tuân thủ để không bị phạt. Lâu ngày sẽ thành tác phong tuân thủ pháp luật. Quan chức nào có người thân vi phạm pháp luật còn bị bêu riếu trên báo nên có quen quan chức cũng chẳng dám nhờ xin hộ vì có thể còn bị xử làm nặng hơn.
Kính các Cụ
Đồng ý với cụ: thực hiện nghiêm luật lệ cũng là một mấu chốt vấn đề.
 

linhbap

Xe buýt
Biển số
OF-129655
Ngày cấp bằng
6/2/12
Số km
607
Động cơ
380,270 Mã lực
Anh bạn tôi kể: Mình ở đây hơn 30 năm, lái xe rất cẩn thận, thế mà vừa tuần trước bị ghi phiếu phạt 375 đô vì đi với tốc độ 37km/h qua cửa trường học khi chỉ có một cậu bé đứng chờ mẹ đến đón bên vệ đường.
>>>>> Việt Nam vô địch, 30 năm rồi mà bản chất vẫn không chút phôi pha.
 

xedapcoi

Xe tải
Biển số
OF-130820
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
264
Động cơ
376,167 Mã lực
Anh # lo được nhưng mấy hôm nay bận giải trình vụ thất thoát ở tập đoàn dầu khí rồi.
Nếu tình trạng tham nhũng, gây thất thoát cho nhà nước nhiều như bây giờ thì sẽ có thêm nhiều người chết vì mất hết niềm tin vào *** và nhà nướcX_X
Sẽ không có thêm người mất niềm tin nữa đâu bác ợ!
 

camry2030

Xe buýt
Biển số
OF-52801
Ngày cấp bằng
13/12/09
Số km
819
Động cơ
460,676 Mã lực
Nơi ở
Califonimơ
dạo này em ra đường thấy ý thức mọi ngừoi nâng lên từ từ rồi đấy.
À mà em hỏi các cụ gạo cội một cái, hôm qua em đi đường gặp 1 xe dán logo Otofun.com có thiết kế tương tự logo otofun hiện nay, em thắc mắc là hàng fake hay là ngày xưa diễn đàn có tên là otofun.com? em thấy cụ í tạt đầu em, oánh võng, chèn vạch liền ầm ầm, hay là làm động tác để chào em nhỉ? ( vì mông em cũng dán logo otofun )
 

tranngochai1979

Xe tải
Biển số
OF-54171
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
445
Động cơ
454,769 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

namviet2008

Xe buýt
Biển số
OF-82582
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
809
Động cơ
421,226 Mã lực
Nơi ở
HN-SG
Từng gia đình giáo dục con cái mình về ATGT, cha mẹ làm gương cho các con-> để thế hệ sau có ý thức hơn.
 

hungnhe

Xe máy
Biển số
OF-52589
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
90
Động cơ
453,800 Mã lực
Đồng ý với cụ: thực hiện nghiêm luật lệ cũng là một mấu chốt vấn đề.
vậy trước hết chúng ta hãy chấp nhận bị phạt mấy triệu, tạm giữ bằng... theo đúng luật nếu mình vi phạm:-?. Nếu chấp nhận được vậy thì mấy chú ong vàng lấy đâu ra để mà xxx. Luật không nghiêm cũng một phần không nhỏ bởi người dân muốn nó không nghiêm nữa các bác à:D.
 

ryalgiggs

Xe hơi
Biển số
OF-134576
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
105
Động cơ
371,450 Mã lực
I/ Vấn đề đào tạo lái xe:
ở nước mình, những bất cập về đào tạo lái xe thì chẳng nói các bác cũng biết: học giả, dạy giả, dạy một cách đối phó để học viên dễ đỗ nhất..... Túm lai là vấn đề đào tạo này được "thị trường hóa " một cách triệt để. Muốn không học, mà có bằng? giá xxxx đồng, muốn học nhưng không cần thiết học đủ? xxxx đồng. muốn thi chắc chắn đỗ? xxxxx đồng. Dễ như trở bàn tay.
Vậy en đặt vấn đề, nếu như xiết chặt khâu này, liệu có bác nào trong OF lên chửi không? hoặc có chấp nhận thi 3 lần không đỗ không?
Mĩnh cấp bằng 1 lần, lái xe vĩnh viễn ( đổi bằng sau 5-10 năm chỉ là hình thức hành chính )
Em có đọc bào về đào tạo lái xe ở Úc, paste để anh em tham khảo:
Học lái xe: Dễ và nghiêm hơn ở ta
Bạn đừng bao giờ nghĩ có thể "mua" được bằng lái xe ở Úc nhé, hoặc chí ít là đưa tiền cho thầy dạy để được học qua loa. Nếu muốn học lái xe bạn có thể tự học lý thuyết ở nhà đến khi nào thuộc làu thì thôi. Sau khi cảm thấy tự tin, bạn có thể đi thi lý thuyết. Ngay cả học thực hành cũng vậy, bạn cũng không nhất thiết phải đến trung tâm dạy lái xe.
Bạn có thể nhờ ai đó đã có bằng Full (được coi như là bằng cao nhất do đã lái xe lâu năm, được cấp loại bằng này) ngồi bên cạnh hướng dẫn. Bạn cứ tập cho thật thạo thì có thể đến trung tâm mướn thầy giáo dạy cho mình.
Ở Úc, ai cũng có thể trở thành người hướng dẫn lái xe, miễn là có bằng Full. Bạn phải trải qua các bằng lái lần lượt từ bằng L, rồi P1, P2 và cuối cùng là bằng Full. Như T. một trong những người mà tôi quen làm nghề lái tàu, nhưng vẫn làm thêm nghề dạy lái xe.
Cách thi ở Úc cũng giống ở ta. Có 2 cách thi, thi trên máy tính và thi trên giấy dành cho những người không thông thạo máy tính. Đương nhiên bạn không thể quay cóp như ở Việt Nam hay nhờ người nhắc bài vì luôn có camera quan sát và quan trọng là ý thức của người học thường rất cao. Bạn có thể đến thi bất cứ lúc nào trong ngày làm việc.
Thi lý thuyết có 2 vòng: vòng 1 phải trả lời đúng 100%, vòng 2 có khoảng 50 câu hỏi thì phải trả lời đúng ít nhất 42 câu. Bạn có thể thi đi thi lại nhiều lần nếu vẫn cứ trượt cho đến khi đỗ thì thôi. Khi đã thi đỗ lý thuyết người lái sẽ được chụp ảnh, lấy dấu vân tay và được nhận bằng L (bằng Learner cho người học lái) kèm một cuốn nhật ký học lái. Từ lúc này bạn có thể dán biển chữ L lên xe và cùng 1 người kèm lái là chạy xe trên đường được.
Thời hạn tối thiểu để học lái từ lúc có bằng L đến khi có bằng P1 là 6 tháng với 75 giờ học chạy xe trực tiếp ngoài đường trong mọi tình huống, thời tiết. Với người dưới 25 tuổi thì thời hạn này là 12 tháng. Ngược với ở Việt Nam là khi cấp bằng thì đã có thể chạy vù vù và không cần dán biển báo người mới lái lên kính xe, như vậy thực ra khá nguy hiểm.
Ở Úc, người mới có bằng L và bằng P1 bắt buộc phải mang theo bằng và dán ở kính trước, kính sau 2 biển chữ L hoặc chữ P theo đúng kích cỡ quy định để người đi đường biết còn tránh, lái trên đường cao tốc thì L và P1 chỉ được đi trên làn qui định, không được đi ra các làn tốc độ cao. Nếu không dán lên kính xe sẽ bị phạt 250 đô, 2 lần như thế sẽ phải thi lại. Sau 1 năm lái với bằng P1 không vượt quá các lỗi vi phạm theo quy định, bạn mới được thi lấy bằng P2 và thêm 6 tháng lái xe an toàn nữa, bạn mới có thể nhận bằng Full.
, những hành vi không an toàn, dù là rất nhỏ đều bị xử phạt rất nặng.Đúng là cả một quá trình nghiêm ngặt nhưng chính vì vậy mới khiến ở Úc rất ít có lái xe ẩu và rất ít tai nạn giao thông xảy ra.

Luật là luật
Hải, một người Việt Nam, sang Adelaide được 6 năm, kể cho tôi nghe một câu chuyện: Có lần anh uống rượu hơi say, liền tấp xe vào vệ đường ngủ. Thế mà cảnh sát đến lập biên bản. Xin xỏ rồi thậm chí định cả đút tiền (như ở Việt Nam) nhưng cái tội uống rượu lái xe là một tội to. Hải phải ra tòa, thuê luật sư cãi, rồi nộp phạt và bị treo bằng mất hơn 6 tháng. Cảnh sát ở Úc cực kỳ nghiêm túc nên đừng có bao giờ nghĩ cách dấm giúi tiền hoặc gọi người quen để được cho qua.
Khi mới lái ra đường, đôi khi tôi cũng hơi quên là đi tốc độ hơi nhanh so với bảng chỉ dẫn, về nhà tim cứ nhảy thon thót vì rất có thể nhận được phiếu phạt của cảnh sát gửi đến. Các camera quay vi phạm thường gắn ở các ngã tư, gắn trong các xe cảnh sát nằm ven đường hoặc cùng tham gia giao thông và thường có các biển báo: Đoạn đường có camera. ( các bác bị bắn tốc độ vẫn thường lên OF chửi rủa xả stress, nhưng nếu sang ÚC là không có cơ hội đâu )

Ở Úc khi đã có bảng hướng dẫn trên đường thì bạn phải tuyệt đối tuân thủ. Ví dụ có biển chỉ dẫn: Có trường học, khi thấy trẻ em phải đi chậm dưới 25km/h, bạn bắt buộc phải đi chậm. Nếu đi nhanh dù chỉ quá một chút bạn cũng có thể bị cảnh sát phạt nặng với tội đi quá tốc độ.
Anh bạn tôi kể: Mình ở đây hơn 30 năm, lái xe rất cẩn thận, thế mà vừa tuần trước bị ghi phiếu phạt 375 đô vì đi với tốc độ 37km/h qua cửa trường học khi chỉ có một cậu bé đứng chờ mẹ đến đón bên vệ đường.
Hoặc chỗ đỗ xe ghi rất rõ được đỗ trong vòng bao lâu, từ mấy giờ đến mấy giờ mà bạn lại đỗ vượt quá thời gian quy định thì bạn cũng nhận phiếu phạt. Hoặc bạn đi sau xe khác mà lại dí đầu xe của bạn vào đuôi xe trước gần quá cũng bị quy là vi phạm. Được cái, biển hướng dẫn giao thông ở Úc rất to, chữ viết rõ ràng, dễ nhìn thấy từ xa và nằm ở những vị trí bắt mắt nhất cho lái xe từ mọi hướng.
Luật nghiêm như thế nên kiểu gì thì lái xe cũng phải tuân thủ. Dần dần thành thói quen. Đôi khi tôi đi ở những đoạn đường vắng teo vắng ngắt, gặp đèn đỏ thì vẫn phải dừng lại chờ khi đèn xanh mới đi tiếp. Ở Việt Nam thì đã... vù rồi.
Chạy trên đường tôi thường xuyên gặp các cụ già cỡ 60 - 80 tuổi vẫn phóng xe băng băng. Lái xe từ lúc 16 tuổi nên khi về già các cụ vẫn phản xạ rất tốt. Như bà Maria, một người mà tôi quen đã ngoài 60 tuổi nhưng vẫn hay chở tôi đi làm tình nguyện mà các kỹ năng lái điêu luyện, phản xạ rất nhanh và lái xe cực kỳ bình thản.
Đức Trung
( nếu luật nghiêm thì chẳng nói làm gì, vì thực tế ở Việt Nam mình chưa nghiêm. đọc đến đây chắc nhiều bác chém là nếu đẹp như Úc, nghiêm như Úc, tổ chức giao thông khoa học và hướng đến sự an toàn như Úc, thì em chẳng bao giờ phạm luật , nhưng em bình loạn thêm là: sao mình không tự tuân thủ luật GT và các nguyên tắc GT? nhất là các OF? kệ cho hệ thống không nghiêm, hạ tầng còn kém, ý thức đại bộ phận còn thấp, thì mình vẫn cứ tuân thủ đúng, kệ *** thằng nào đi sau còi và chửi vì mình đi chậm )
cụ trích cái bài viết này làm gì, người viết chưa từng thi hay lái xe ở úc. toàn thông tin thiếu chính xác. ở úc khi anh mới học luật thì khi lái xe anh phải treo bằng L và phải có người bằng FULL ngồi bên cạnh, đi thoải mái không phân biệt làn đường. còn bằng P thi có 2 loại P màu xanh và màu đỏ. P màu đỏ cho những người dưới 18 hay 21 gì đấy e cũng k nhớ lắm còn P xanh cho người trên 21. khi thi xong luật thì tiếp tục thi các tình huống trên máy tính rồi mới được thi thực hành ngoài đường. nếu đậu sẽ được lái xe và treo biển P có thể xanh hoặc đỏ. sau 3 năm nếu không bị trừ hết 5 điểm thì sẽ được bằng full (có nghĩa là k phải treo biển gì trên xe nữa) bằng full được 12 điểm. bên cạnh đó e thấy XXX bên úc khá thân thiện, nếu mình k treo P thì cũng bị nhắc nhở là chính k có nhiều trường hợp bị phạt đâu. khác ở nhà mình hở cái gì là ăn phạt cái đó, thậm chí còn tạo ra các hoàn cảnh để mình hở và phạt
 

tran duc chi

Xe buýt
Biển số
OF-103304
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
751
Động cơ
388,485 Mã lực
Ở VN ta luật thì nghiêm nhưng người thi hành luật lại ko nghiêm, nên tạo đk người tham gia giao thông dễ vi phạm vì thế nên nhiều TNGT .Vì thế muốn giảm TNGT thì người thực thi pháp luật phải nghiêm.
 

camry2030

Xe buýt
Biển số
OF-52801
Ngày cấp bằng
13/12/09
Số km
819
Động cơ
460,676 Mã lực
Nơi ở
Califonimơ
cụ trích cái bài viết này làm gì, người viết chưa từng thi hay lái xe ở úc. toàn thông tin thiếu chính xác. ở úc khi anh mới học luật thì khi lái xe anh phải treo bằng L và phải có người bằng FULL ngồi bên cạnh, đi thoải mái không phân biệt làn đường. còn bằng P thi có 2 loại P màu xanh và màu đỏ. P màu đỏ cho những người dưới 18 hay 21 gì đấy e cũng k nhớ lắm còn P xanh cho người trên 21. khi thi xong luật thì tiếp tục thi các tình huống trên máy tính rồi mới được thi thực hành ngoài đường. nếu đậu sẽ được lái xe và treo biển P có thể xanh hoặc đỏ. sau 3 năm nếu không bị trừ hết 5 điểm thì sẽ được bằng full (có nghĩa là k phải treo biển gì trên xe nữa) bằng full được 12 điểm. bên cạnh đó e thấy XXX bên úc khá thân thiện, nếu mình k treo P thì cũng bị nhắc nhở là chính k có nhiều trường hợp bị phạt đâu. khác ở nhà mình hở cái gì là ăn phạt cái đó, thậm chí còn tạo ra các hoàn cảnh để mình hở và phạt
Vậy hả bác, vì em cũng trích dẫn từ báo mạng thôi, nhưng theo em điều đó không quan trọng, quan trong là tâm điểm của phương pháp đào tạo là dạy cho học viên lái xe AN TOÀN, để lấy được bằng Full đều lấy thước đo an toàn để đánh giá.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhquoc0203

Xe hơi
Biển số
OF-136619
Ngày cấp bằng
31/3/12
Số km
142
Động cơ
370,120 Mã lực
CỤ chủ trăn trở giống em, em trăn trở nhiều nhưng "lực bất tòng tâm", xã hội của chúng ta trước đây không như bây giờ, đùm bọc yêu thương chia sẽ cùng nhau nhiều, bây giờ chen nhau giành nhau từng mm trên đường rồi chui vào quán caffe tán gẩu chém gió cả buổi, đó là nói về cách ứng xử với nhau khi tham gia giao thông.
Cha ông ta có câu "thượng bất chính thì hạ tắc loạn", câu nói này quả là không sai, mấy ông có quan hệ khi vi phạm chỉ cần rút cái alo là xong, CSGT thì chuyên chia chác "làm luật" với người vi phạm, xe to thì đền xe nhỏ bất kể đúng sai vậy thì lấy đâu ra trật tự GT ?!. Thi bằng lái thì từ giáo viên tới giáo trình cứ lung tung cả lên, thi lấy bằng thì chỉ chạy trong mấy cái sa bàn, người thi lấy bằng nếu tử tế lắm cũng chỉ học để làm sao có cái bằng, xâu chuỗi lại là hiểu ngay thôi. Vấn đề là chúng ta nên làm gì để thay đổi nó ?
 

camry2030

Xe buýt
Biển số
OF-52801
Ngày cấp bằng
13/12/09
Số km
819
Động cơ
460,676 Mã lực
Nơi ở
Califonimơ
CỤ chủ trăn trở giống em, em trăn trở nhiều nhưng "lực bất tòng tâm", xã hội của chúng ta trước đây không như bây giờ, đùm bọc yêu thương chia sẽ cùng nhau nhiều, bây giờ chen nhau giành nhau từng mm trên đường rồi chui vào quán caffe tán gẩu chém gió cả buổi, đó là nói về cách ứng xử với nhau khi tham gia giao thông.
Cha ông ta có câu "thượng bất chính thì hạ tắc loạn", câu nói này quả là không sai, mấy ông có quan hệ khi vi phạm chỉ cần rút cái alo là xong, CSGT thì chuyên chia chác "làm luật" với người vi phạm, xe to thì đền xe nhỏ bất kể đúng sai vậy thì lấy đâu ra trật tự GT ?!. Thi bằng lái thì từ giáo viên tới giáo trình cứ lung tung cả lên, thi lấy bằng thì chỉ chạy trong mấy cái sa bàn, người thi lấy bằng nếu tử tế lắm cũng chỉ học để làm sao có cái bằng, xâu chuỗi lại là hiểu ngay thôi. Vấn đề là chúng ta nên làm gì để thay đổi nó ?
Cám ơn cụ đã comment, vâng, mấu chốt vấn đề là làm gì để thay đổi nó?
- làm việc lớn để thay đổi thì không thể ngày một ngày hai
- Bản thân mình cần xem xét lại ngay cách lái xe của mình, tuân thủ hơn nữa, nhường nhịn hơn nữa, luôn lấy AN TOÀN là trên hết.
 

tranphong79

Xe điện
Biển số
OF-91261
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
2,667
Động cơ
430,655 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy chủ thớt nói đúng, xã hội bây giờ nguy hiểm quá, em ra đường toàn đi nhẹ, nói khẽ thôi, đúng là buồn
 

gau1106

Xe hơi
Biển số
OF-128618
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
126
Động cơ
376,250 Mã lực
Ở VN mình tỉnh nào để xảy ra TNGT cao thì chủ tịt tỉnh phải từ chức. Anh # chém gió kinh
 

oleolapt123

Xe buýt
Biển số
OF-145195
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
538
Động cơ
367,166 Mã lực
cứ tình trạng đổ lỗi cho phương tiện cá nhân gia tăng gây ùn tắc còn đường xá thì chật hẹp làm cả năm không xong 1 đoạn đường có vài km.tư duy của các bác ngồi trên còn thiển cận lắm
 
Biển số
OF-649
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
3,792
Động cơ
615,515 Mã lực
Đi đứng cẩn thận, nhường nhịn người khác, kiểm tra xe thường xuyên, nhớ lời vợ rặn
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top