Liên Xô cũng có mà cụ :21:Nhìn ngộ thật, chắc chỉ VN mình có(b)
Liên Xô cũng có mà cụ :21:Nhìn ngộ thật, chắc chỉ VN mình có(b)
Bác chủ thớt có vẻ đề cao người VN mình, hay đặc biệt là người Bắc Giang quá. Đường sắt ở VN mình do người Pháp họ đưa vào sau khi đã chạy chán ở nhiều nơi trên thế giới rồi. Cái xe ô tô này cũng được người Nga (Liên Xô) họ viện trợ (bán) cho VN mình. Không phải thời xa xưa, hay phải sang Ấn Độ mới thấy đâu. Cụ thể thì không phải là xe Zin 137, nhưng các loại đầu kéo khác đầu tầu (locomotive) vẫn được ngành đường sắt họ sử dụng để đi kiểm tra, vá, hàn... sửa đường ray đấy chứ. Ở các nước phát triển họ hay dùng xe chuyên dụng hơn, nhưng em cũng vẫn thấy cả loại xe chạy bằng máy xăng, xe vận hành bằng cách đẩy tay (như kiểu mái chèo thay tay biên...).Hôm qua e có ghé qua Bắc Giang, tầm 4h chiều trên đường về e có cờ hụp được mấy tấm ảnh còi hầu các kụ. Đúng là chỉ có ở VN mới có những cách sáng tạo kiểu này. Em mới tham gia một thời gian, chưa chưa có kinh nghiệm. Nếu có post nhầm chuồng thì mod đưa về đúng chuồng hộ e nhé.
http://i879.photobucket.com/albums/ab354/tnt79_photos/IMG_0030.jpghttp://i879.photobucket.com/albums/ab354/tnt79_photos/IMG_0029.jpghttp://i879.photobucket.com/albums/ab354/tnt79_photos/IMG_0028.jpghttp://i879.photobucket.com/albums/ab354/tnt79_photos/IMG_0027.jpg
Đố bác cái xe này có cái vô lăng khôngGiúp bác
cũng sáng tạo nhỉ cụ nhỉ?:69:Cái này thời chiến tranh chống Mỹ dùng thường xuyên mà Cụ.
Đầu tầu nó đắt nên dùng xe oto thay nếu bị bom có cái khác thay ngay mà.
Còn có một đề tài là cầu bằng 2 sợi dây cáp rồi cho oto đi trên 2 sợi dây đó nhưng chưa thành công thôi mà.