- Biển số
- OF-336239
- Ngày cấp bằng
- 26/9/14
- Số km
- 551
- Động cơ
- 275,484 Mã lực
Du lịch vào vũ trụ cụ ạ. Vin Universe. Giống như Elon Musk, Bezos, Branson đang làm...Thật không thể tin được ... 2 năm nữa sếp sẽ làm tiếp xe gì đây
Du lịch vào vũ trụ cụ ạ. Vin Universe. Giống như Elon Musk, Bezos, Branson đang làm...Thật không thể tin được ... 2 năm nữa sếp sẽ làm tiếp xe gì đây
Anh ấy cạnh tranh ở hệ thống trạm sạc phủ khắp Việt Nam đấy. Đố hãng khác bán được xe điện ở Việt Nam mà không làm hệ thống trạm sạc đấy. Porsche taycan là 1 ví dụ. Bán trước khi vinfast ra xe điện cả năm mà bán được mấy cái.Con xe xăng của anh ý sau khi fix hết lỗi chạy ngon mà cụ, việc dừng xe chỉ là ko cạnh tranh đc về giá, nếu hết ưu đãi đưa về "3 không" cái thì chắc doanh số èo ọt. Chứ em nghĩ với những gì mà anh ý đã đầu tư dừng là một sự "cắt lỗ" không hề nhẹ. Việc ra xe điện thì hàng trăm cái đại lý của anh ý với hạ tầng servicer còn sử dụng lại phòng sơn. Và vá lốp...
Việc lắp ráp cái xe điện thì nó không khó như cái xe xăng, Tàu có hơn 300 ông sx (có ông bé tý như cái gara cỏ năm cũng lắp cả chục nghìn chiếc). Với pin thì indo hơn chục nhà máy tỷ đô, đến vài chục tỷ đô.. liệu anh ý có gì để cạnh tranh ngoài tinh thần mãnh liệt
Khi nào các cụ như thái japan, dũng tay biên... đến các gara nhỏ hơn thông báo dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng xe điện thì thì xe xăng mới mất giá ạ.Bao giờ ngoài đường hà nội và các tỉnh nhiều trạm xạc điện, và sửa xe điện thì may ra xe xăng mới mất giá.
Hiện hình như còn chưa có trạm xạc điện nào.
Xe điện chỉ thấy sản xuất cho xe oto con. Còn xe tải thì chắc vẫn dùng xăng rồi.
vattuxd.com
Cứ bán cả pin đi. Câu chuyện này quen không?Khi mua xe điện của VF thì lúc bán chắc chủ xe chỉ được quyền bán cái xe không pin, còn chủ xe mới phải ký lai hợp đồng thuê pin với VF các bác nhỉ?
Nhanh và hiệu quả vẫn khác với luôn luôn khởi nghiệp!Thằng nào nhanh và hiệu quả là thắng,...
Em với một số OFer đang dét dần đều vì comment này rồi cụ ơiMay quá. Cháu vừa đẩy được kha khá cổ phiếu của Tesla. Ngày mai cp của Tesla sẽ cắm đầu đi xuống vì Elon Musk “rét” rồi
Cụ nói chuẩn ạ. Em nghĩ anh ấy đang chơi kiểu "dương tây kích đông", mở bán ở Mĩ, Âu... nhưng thị trường chính và đích ngắm vẫn là VN. Phủ sóng độc quyền trạm sạc, bán xe điện cho 100 triệu dân... cũng lãi lớn lắm ạ nếu thành công.Anh ấy cạnh tranh ở hệ thống trạm sạc phủ khắp Việt Nam đấy. Đố hãng khác bán được xe điện ở Việt Nam mà không làm hệ thống trạm sạc đấy. Porsche taycan là 1 ví dụ. Bán trước khi vinfast ra xe điện cả năm mà bán được mấy cái.
Em lặp lại còm này lần nữa: Hiểu được thì đã không phải lê la trên OF chém gió dạo cụ ơiViệc làm xe điện thì ok, đúng rồi. Nhưng cứ đầu tư vào từng mảng rồi xoá đi thì em k thể hiểu nổi anh Vova. Cách trả lời của anh tổng nào đó nghe hài vãi, cứ như lừa trẻ con. Còn đang đi xe xăng của Vin thì cũng chả sao đâu, cùng lắm sales là bán đc hết.
Dịch vụ thật ra lại chả quan trọng đến mức đấy. Như con Trailblazer em đang đi, dừng ở VN 2 năm nay rồi sau khi về Vin. Em vẫn sửa chữa bình thường có gì đâu. Lux bán đc mấy đâu. A ấy sx ít phụ tùng để đó là ok mà. Còn lại oem các kiểu, bạn Tàu lo đc hết .
Nhưng sao éo làm xe điện từ đầu nhỉ? Nhảy qua xăng làm gì, đốt tiền à? Đừng nghe trẻ con nó bảo để pr nhé.
Vì sao VinFast dừng bán xe xăng?
Theo ông Hoàng Chí Trung, Tổng giám đốc VinFast Trading Việt Nam, mục tiêu từ khi thành lập của VinFast là trở thành một hãng xe điện toàn cầu. Khi thời cơ đã chín muồi, hãng cần tranh thủ đi nhanh để giành lợi thế cạnh tranh.m.cafef.vn
Vn của cụ thị trường bé tý, cùng lắm anh ý chiếm đến 20% thị phần thì năm cũng có 60.000 xe.Anh ấy cạnh tranh ở hệ thống trạm sạc phủ khắp Việt Nam đấy. Đố hãng khác bán được xe điện ở Việt Nam mà không làm hệ thống trạm sạc đấy. Porsche taycan là 1 ví dụ. Bán trước khi vinfast ra xe điện cả năm mà bán được mấy cái.
Ở nước ngoài. Ngoài trạm sạc của các hãng xe còn có trạm sạc của bên thứ 3. Mà khách hàng đa số sạc tại nhà. Trạm sạc nhanh chỉ dùng trên quốc lộ hoặc cao tốc. Chính sách cho thuê pin của Vinfast sẽ thành công sau vụ 30kg thuốc nổ.Vn của cụ thị trường bé tý, cùng lắm anh ý chiếm đến 20% thị phần thì năm cũng có 60.000 xe.
A ý có đủ sức cạnh tranh toàn cầu khi ko dùng chung sạc với các hãng khác??
Năm ngoái Foxconn hỏi mua dây chuyền sản xuất xe của Vinfast 9 tỷ USD mà anh Vượng đâu có bán. Nếu bán bây giờ đã có xe mang logo táo chạy ngoài đường rồi.e ko biết có phải tính cách của VV ko nhưng tiền lệ đã có rồi đó là khi SX mì tôm được giá bán luôn, khi sx điện thoại và vinmart thấy ko ổn cũng bán và bh là xe xăng, tương lai gần thì xe điện vẫn chưa thay thế xe xăng được, có chăng chỉ là chặng ngắn thôi.
Lại chờ xem sau 3 năm nữa là cái gì
Cụ nói chuẩn đấy, hạ tầng giao thông, nhà cửa VN rất khó để cho xe xăng sử dụng hiệu quả ít nhất trong 10 năm tới. Có lẽ chỉ khi nào công nghệ xạc nhanh 10-15' đầy bình may ra mới sử dụng được.Chuyển sang xe điện là cái cớ để giải thoát Vin khỏi con nghiện Vin nhanh thôi. Chứ chả nhẽ giờ đùng phát tuyên bố đóng cửa ko làm ê tô nữa thì kinh khủng quá, sốc toàn tập. Nên phải có bước đệm rút củi đáy nồi dần. Đầu tiên cho xe xăng lên đường, đưa ra chiêu bài xe điện đánh lạc hướng xoa dịu đã, sau đó rút nốt.
Chứ xe điện bán được cho ai? Mỗi lần "đổ xăng" mất mấy tiếng đồng hồ à? Nhà chung cư, nhà ngõ thì móm à? đi xa nhỡ hết điện phát thì chết cmnl à?
Thị trường cho xe điện chỉ chiếm 1% ở VN thôi
Theo những gì em quan sát được từ xưa đến giờ của vin là vậy.
Vâng. Năm ngoái em nghe người nhà từng đưa a Vova đi lung tung ở Nga mãi, chém bảo cuối năm a ấy té. Em nghe đã thấy bốc phét rồi. Mà đợi mãi chả thấy té . Chim sẻ hiểu sao đc ý chí của đại bàng, cụ nhỉ. Thế em mới nói là em k hiểu.Em lặp lại còm này lần nữa: Hiểu được thì đã không phải lê la trên OF chém gió dạo cụ ơi
Chắc một số OFer trong thớt này cũng nghe tin chém gió này từ người nhà cụVâng. Năm ngoái em nghe người nhà từng đưa a Vova đi lung tung ở Nga mãi, chém bảo cuối năm a ấy té. Em nghe đã thấy bốc phét rồi. Mà đợi mãi chả thấy té . Chim sẻ hiểu sao đc ý chí của đại bàng, cụ nhỉ. Thế em mới nói là em k hiểu.