Mình cho rằng do ý thích thôi, máy dầu có mùi hôi mà mình không thể chịu được, xe càng củ mùi càng tăng , độ ồn cũng cao hơn máy xăng, đó là một phần lý do mình không thích máy dầu
Ý của cụ chủ chuẩn đới, cháu hỏi mấy cụ lái xe công ty cụ nào cũng bảo thế nên lấy xe cháu cứ máy xăng mà chọnMình cho rằng do ý thích thôi, máy dầu có mùi hôi mà mình không thể chịu được, xe càng củ mùi càng tăng , độ ồn cũng cao hơn máy xăng, đó là một phần lý do mình không thích máy dầu
Châu Âu bắt đầu nghiên cứu cấm máy dầu ở các thành phố lớn rồi.Ở bển nhất là châu Âu toàn chạy máy dầu vì dân nó thực dụng hơn, quãng đường di chuyển xa thì dùng máy dầu quá chuẩn. Dân mình không thích vì nó ồn và cũng là quan điểm tiêu dùng nữa.
Các cụ chạy xe công thì xe gì cũng đc mờ.. e nghĩ vậyÝ của cụ chủ chuẩn đới, cháu hỏi mấy cụ lái xe công ty cụ nào cũng bảo thế nên lấy xe cháu cứ máy xăng mà chọn
Chắc tại Châu Âu họ đã và đang hiện thực hoá xe hybrid cũng như xe điện p ko cụ.Châu Âu bắt đầu nghiên cứu cấm máy dầu ở các thành phố lớn rồi.
Vâng, họ thấy là cái tiết kiệm của xe dầu ( xe cá nhân) không bù đắp được cái giá phải trả cho môi trường.Các cụ chạy xe công thì xe gì cũng đc mờ.. e nghĩ vậy
Chắc tại Châu Âu họ đã và đang hiện thực hoá xe hybrid cũng như xe điện p ko cụ.
Giá kể giờ đây tất cả xe cộ chạy trong phố HN đều là xe điện cụ nnỉVâng, họ thấy là cái tiết kiệm của xe dầu ( xe cá nhân) không bù đắp được cái giá phải trả cho môi trường.
Buổi sáng chạy đường trên cao nhìn xuống thất khói xe ghê phết. Tưởng sương hóa ra ko phải.Giá kể giờ đây tất cả xe cộ chạy trong phố HN đều là xe điện cụ nnỉ
Chuẩn cụ ạ, ở Việt Nam! h e mới để ý rất nhiều xe sang có máy dầu như mer với GLK hay thậm chí GL, audi có Q7, BMW có X5, Toy thì có Land . hihi. có tiền mua ko thôi. bản thân e cũng thích máy dầuEm nghĩ các cụ cứ chê máy dầu vì ồn,vì hôi v.v...Thế có cụ nào ngồi máy dầu loại động cơ mới của Mer,của Volvo,ở VN thì Ranger mới.Máy dầu ồn,đúng là ồn nhưng đó là với thế hệ động cơ cũ.Còn giờ động cơ mới,cải tiến nhiều.Mấy cụ chê ồn thì cứ ra đại lý bán xe bảo đại lý nổ máy rồi ngồi thử xem sao sau đó là đi thử.Còn đối với dầu hôi hay không còn do công nghệ.Như xe Sprinter thế hệ thứ tư là động cơ BlueTec thì nó còn đạt chuẩn EURO 6.Ngoài ra động cơ có êm không thì ngay từ lúc mua xe phải xem chủ xe đổ loại dầu máy gì
Theo em lý do rất đơn giản:Em xin phép mod e chả biết đăng ở đâu, cho phép e xin hỏi cộng đồng nhà mình chút ạ.
Các cụ thích xe xăng hay xe dầu ạ?
Bản thân e thấy tại thị trường Việt Nam mình bây giờ xe xăng nhiều hơn xe dầu, ngoại trừ các loại xe tải hoặc bán tải ra. Ví dụ như toyota tại các thị trường châu Âu các loại SUV đều có bản diesel như Prado, Fortuner hay thậm chí là Land cruiser.. hay như KIA carens lắp ráp trong nước đã loại bỏ phiên bản dầu, hoặc như Ford Focus cũng vậy, ko có phiên bản dầu như thị trường Châu Âu.
E thì thích xe dầu và cũng đang chạy Kia carens dầu vì tính thực dụng tiết kiệm sự bền bỉ và khoẻ khoắn và thiết nghĩ liệu có phải thị trường xe của Việt Nam đang thiên về động cơ xăng hơn hay chính tại thị hiếu nhu cầu của nhiều người thích xe xăng hơn.
Em mong các cụ mở rộng tầm hiểu biết giúp e.. Em cảm ơn ạ
vì sao lại máy xăng TH này lại chuẩn hơn hả cụ?Theo em lý do rất đơn giản:
Bên châu Âu đường dài to rộng, ít khi phải đi nhích nhích từng tí 1 nên họ đi máy dầu là chuẩn nhất
Ở VN thì hay tắc đường, 30 phút đi dc mấy trăm mét thì đi máy xăng sẽ là chuẩn hơn a.
Không phải đâu cụ. Bên đó chủ yếu là xăng đắt hơn dầu và xe dầu lại tiết kiệm hơn, và nữa là xe dầu của họ cũng hịn hơn bên ta. Còn vấn đề bảo dưỡng chuẩn chỉnh nên xe rất bền. Em họ em ở bển nói: theo kinh nghiệm của bọn nó thì xe dầu luôn bền hơn xe xăng.Theo em lý do rất đơn giản:
Bên châu Âu đường dài to rộng, ít khi phải đi nhích nhích từng tí 1 nên họ đi máy dầu là chuẩn nhất
Ở VN thì hay tắc đường, 30 phút đi dc mấy trăm mét thì đi máy xăng sẽ là chuẩn hơn a.
Em ko nói gì về dầu hay xăng, nhưng xe cụ mới chạy 22 vạn và 7 năm thì vẫn chưa bằng con Mazda 323 bên em. Từ năm 2003, chạy 34 vạn, vẫn chưa mở máy. Chỉ thay côn, làm lại điều hòa. Xăng hay dầu gì thì cũng là " của bền tại người".Mấy cụ cứ rả rả máy dầu chi phí bảo dưỡng cao.Em chả hiểu cao về cái gì khi động cơ chả phải bổ,em chả hiểu mấy cụ lấy thông tin từ chỗ quái nào mà ra rả bảo dưỡng nó cao.Trong khi cũng chỉ thay dầu,bảo dưỡn may ơ,đến kỳ thay các loại lọc.Vậy mà cơ số cụ ra rả là đắt với rẻ trong khi đến định kỳ dù xe xăng hay xe dầu đều thay như nhau trừ việc máy dầu có loại đông cơ lớn nên dầu máy nhiều chứ em chả thấy hơn cái quái gì.Các cụ nên bớt nghe nói mà thực tế sử dụng hay cùng lắm là người mình biết đang sử dụng,chứ toàn nghe chém gió thì ai biết được
Ngoài ra các cụ nên nhớ,tỉ số nén nổ của máy dầu luôn từ 16:1 đến 20:1 nên vì tỉ số nén cao nên động cơ nên động cơ luôn phải làm tốt hơn đông cơ máy xăng.Nên cụ nào bảo máy dầu nhanh tã hơn máy xăng thì nên xem lại.Có còn Mer Sprinter em biết đời 2007 đến giờ đã chạy hơn 150 vạn km tức 1.500.000 km(xe tuyến Hà Nội Cao Bằng bến Mỹ Đình)
Trong khi nhiều cụ thần thánh xe mình không hỏng vặt thì cứ đi như em đi.Xe em mua đã 7 năm chạy 22 vạn mà hơn 4 năm nay em chinh chiến đông tây bắc.Mấy cụ ra rả kêu xe không hỏng vặt đem xe đi rã như em đi rồi hãy nói hỏng hay không
Nhà cụ toàn đường trường thì 30 vạn chả vấn đề gì, còn em thì đông tây bắc đèo núi là chính cụ nhé.Bạn em gần 40 vạn mà máy vẫn khô vì nó chỉ đường trường công nhân cuối tuần đá ngoài.Còn em xay Hà Giang cao nguyên đá là chính từ năm 2010,năm nay mới có 7 lượt thôi.Mà những chỗ em đi thì 2 cầu bán tải còn nhìn em mà ngưỡng mộEm ko nói gì về dầu hay xăng, nhưng xe cụ mới chạy 22 vạn và 7 năm thì vẫn chưa bằng con Mazda 323 bên em. Từ năm 2003, chạy 34 vạn, vẫn chưa mở máy. Chỉ thay côn, làm lại điều hòa. Xăng hay dầu gì thì cũng là " của bền tại người".
Tụi Mec có giải thưởng cho các xe của hãng chạy 50 vạn, 100 vạn mà chưa dỡ máy.
Ý là , xe xăng hay xe dầu thì người lái xe mới là quan trọng để xe bền. 20 vạn thì nhiều người chạy còn hơn thế mà xe vẫn bền, nhưng cũng có lái xe phải làm máy khi xe chưa được chục vạn.Nhà cụ toàn đường trường thì 30 vạn chả vấn đề gì, còn em thì đông tây bắc đèo núi là chính cụ nhé.Bạn em gần 40 vạn mà máy vẫn khô vì nó chỉ đường trường công nhân cuối tuần đá ngoài.Còn em xay Hà Giang cao nguyên đá là chính từ năm 2010,năm nay mới có 7 lượt thôi.Mà những chỗ em đi thì 2 cầu bán tải còn nhìn em mà ngưỡng mộ
Thấy cụ trả lời là vẫn còn vụ thử phanh em với cụ đấy nhéÝ là , xe xăng hay xe dầu thì người lái xe mới là quan trọng để xe bền. 20 vạn thì nhiều người chạy còn hơn thế mà xe vẫn bền, nhưng cũng có lái xe phải làm máy khi xe chưa được chục vạn.